แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการเรียนภาษาแบบเน้นภาระงานที่มีต่อความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
The Effects of Task- based Language learning on English Speaking Ability of Grade Six Students

Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยการเรียนภาษาแบบเน้นภาระงานและ 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนภาษาแบบเน้นภาระงานกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 52 คน จากโรงเรียนอนุบาลสุรินทร์ ซึ่งเลือกโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่มเครื่องมือในการทำวิจัย ได้แก่ การเรียนภาษาแบบเน้นภาระงานแบบทดสอบก่อนเรียนหลังเรียนในการวัดความสามารถด้านการพูดภาษาอังกฤษและแบบสอบถามความพึงพอใจเกี่ยวกับการเรียนภาษาแบบเน้นภาระงานสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและใช้ Dependent Samples t-test ผลการศึกษาพบว่า ความสามารถด้านการพูดภาษาอังกฤษโดยใช้การเรียนภาษาแบบเน้นภาระงานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ. 05 และความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนภาษาแบบเน้นภาระงานอยู่ที่ระดับความพึงพอใจมาก
Abstract: This research aimed: 1) to compare the students’ speaking ability before and after using task-based language learning; and 2) to investigate students’ satisfaction after using task-based language learning. The samples were 52 grade 6 students at Anubarn Surin School, selected by using simple random sampling method using classroom as a sampling unit. The research instruments were task-based language learning, lesson plans, English speaking pretest and posttest, and the satisfaction questionnaire. The statistics used to analyze the collected data were percentage, mean, standard deviation, and dependent samples t-test. The findings were that: 1) the students’ post-test mean score was higher than the pretest mean score with statistically significant difference at .05 level; and 2) the students’ satisfaction towards task-based language learning in overall was at the very satisfied level.
Buriram Rajabhat University. Academic Resource Center.
Email: library@bru.ac.th
Role: ที่ปรึกษาหลัก
Role: ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2560
Modified: 2562-08-07
Issued: 2562-08-07
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Descipline: English
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 kessirin Sankla.pdf 3.95 MB41 2025-09-04 01:34:25
ใช้เวลา
0.033826 วินาที

เกษศิรินทร์ แสนกล้า
Title Contributor Type
ผลการเรียนภาษาแบบเน้นภาระงานที่มีต่อความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เกษศิรินทร์ แสนกล้า
เสาวรจ เรืองไพศาล
ชูเกียรติ จารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
The Effects of Task-based Language Learning on English Speaking Ability of Grade Six Students
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
Kessirin Sankla;เกษศิรินทร์ แสนกล้า
Saowarot Ruangpaisan
Chookiat Jarat
วิทยานิพนธ์/Thesis
เสาวรจ เรืองไพศาล
Title Creator Type and Date Create
การใช้กลวิธีอภิปัญญาเพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านบทความ ภาษาอังกฤษธุรกิจของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เสาวรจ เรืองไพศาล ;นวมินทร์ ประชานันท์
รุ่งนภา เมินดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนภาษาแบบเน้นภาระงานที่มีต่อความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เสาวรจ เรืองไพศาล ;ชูเกียรติ จารัตน์
เกษศิรินทร์ แสนกล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชูเกียรติ จารัตน์
Title Creator Type and Date Create
การรับรู้และการใช้กลวิธีเรียนรู้คำศัพท์ตามจริงของนักเรียนไทยที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานภาษาต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุรชัย ปิยานุกูล ;ชูเกียรติ จารัตน์
ธณัฏฐา ทองใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนภาษาแบบเน้นภาระงานที่มีต่อความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เสาวรจ เรืองไพศาล ;ชูเกียรติ จารัตน์
เกษศิรินทร์ แสนกล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
The Relationship Between English Listening Strategies and Abilities of Undergraduate English Major Students
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
นวมินทร์ ประชานันท์ ;ชูเกียรติ จารัตน์
วันชนะ หาคำบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 16
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,002
รวม 2,018 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 77,764 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,455 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 35 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 31 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 79,286 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28