แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แบบจำลองกำหนดการเชิงเส้นจำนวนเต็มผสมสำหรับปัญหาการขนส่งตอยล์เหล็กชุบสังกะสี
Mixed-integer linear programming model for galvanized steel coil transportation problem

ThaSH: มหาวิทยาลัยบูรพา.สาขาวิชาการจัดการงานวิศวกรรม
ThaSH: อุตสาหกรรมชิ้นส่วนรถยนต์ -- แบบจำลองทางคณิตศาสตร์
ThaSH: รถยนต์ -- ชิ้นส่วน -- การขนส่ง
ThaSH: การขนส่งสินค้า
ThaSH: การโปรแกรมเชิงจำนวนเต็ม
Abstract: ปัญหาการขนส่งคอยล์เหล็กชุบสังกะสีจากผผู้ลิตไปยังลูกค้ารายต่าง ๆ เป็นการวางแผนการขนส่งรายวันที่ต้องจัดกลุ่มคอยล์ตามรุ่นผลิตภัณฑ์และปริมาณที่กำหนดในคำสั่งซื้อของลูกค้าแต่ละรายสำหรับการขนส่งบนรถบรรทุกเที่ยวเดียวกัน จำนวนคอยล์และน้ำหนักรวมของคอยล์แต่ละกลุ่มต้องไม่เกินความสามารถสูงสุดในการบรรทุกของรถบรรทุกคอยล์ทุกกลุ่มควรมีน้ำหนักรวมไม่ต่ำกว่าน้ำหนักขั้นต่ำ สำหรับการคำนวณค่าใช้จ่ายการขนส่งต่อเที่ยวจากนั้นผู้วางแผนจะมอบหมายให้ผู้ประกอบการโลจิสติกส์รายต่าง ๆ จากกลุ่มบริษทัขนส่ง 3 ราย ในการขนส่งกลุ่มคอยล์ไปยังลูกค้าผู้ประกอบการโลจิสติกส์ 3 ราย มีอัตราค่าขนส่งไม่เท่ากันนัและสัดส่วนน้ำหนักการขนส่งคอยล์รายเดือนไม่เท่ากันตามที่ระบุสัญญา ดังนั้นปัญหานี้จึงเป็นปัญหาการจัดสรรกลุ่มคอยล์ให้ขนส่งไปยังลูกค้าโดยผู้ประกอบการโลจิสติกส์แต่ละรายที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ค่าขนส่งต่ำที่สุดภายใต้ข้อจำกัด ด้านสัดส่วนน้ำหนักการขนส่งของแต่ละบริษัท งานวิจัยนี้ได้เสนอแบบจำลองกำหนดการเชิงเส้นจำนวนเต็มผสม (Mixed-integer linear programming, MILP) สำหรับใช้ในการจัดตารางการขนส่งคอยล์ประจำวันที่ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายในการขนส่งต่ำที่สุด ซอฟต์แวร์ OpenSolver ด้วยโปรแกรมประมวลผล CBC ถูกนำมาใช้ในการหาผลลัพธ์ที่เหมาะสมของตัวแบบ MILP การทดสอบประสิทธิภาพเปรียบเทียบกับปัญหาการขนส่งจริง 59 วัน ในสามเดือนที่มีจำนวนลูกค้าเฉลี่ยวันละ 11ราย จำนวนคอยล์ที่ส่งมอบเฉลี่ยวันละ 153 คอยล์ และน้ำหนักคอยล์รวมเฉลี่ยต่อวันเท่ากับ 1,353 ตัน พบว่า ตัวแบบ MILP ที่เสนอสามารถหาผลลัพธ์ที่เป็นไปได้ในทุกวันที่ส่งมอบต้นทุนการขนส่งลดลงเฉลี่ย 178,161 บาทต่อเดือน สัดส่วนน้ำหนัก ขนส่งต่อเดือนของบริษัทโลจิสติกส์ 3 ราย เป็นไปตามเงื่อนไขในสัญญาและน้ำหนักคอยล์ที่ถูกคิดค่าใช้จ่ายจากการจัดกลุ่มคอยล์ที่มีน้ำหนักไม่ถึงเกณฑ์น้ำหนักการขนส่งขั้นต่ำลดลง 180.7 ตันเดือน คิดเป็นการลดลงร้อยละ 34.1
Abstract: A Transportation problem of galvanized steel coils from manufacturer to customers is a daily delivery planning that different coils ordered from each customer were combined as coil groups for loading each coil group on the same truck. The total number and total weight of the coils for each group must not exceed the maximum loading capacities of the truck. Every coil group should have the total weight at least the minimum weight for transportation cost calculation of each shipment. Then the planner will assign logistic providers from three possible companies to carry which groups of coil to their corresponding customers. Three logistic providers have different transportation cost and different minimum monthly shipping proportion by weight as identified in their service contract. Therefore, the problem becomes the allocation problem of coil groups to each logistic provider with minimizing transportation cost as objectives and total shipping weight for each company as restriction. This research proposed a mixed-integer linear programming model (MILP) for coil shippment daily scheduling to minimize transportation cost. The OpenSolver software with CBC optimizer was used to find the solution from the proposed MILP model. The performance of the model was evaluated by comparing with the real coil transportation data set of 59 days in three months. The data set has the average number of customer equal to 11 customers per day, the average total number of coil equal to 153 coils per day, and the average total weight equal to 1,353 tons per day. The results revealed that the MILP was able to find all feasible solutions. The transportation cost was decreased 178,161 baths per month. The monthly shipping proportions by weight for all logistic providers were conformed to their contracts. The total weight associated with transportation cost from the shipping weight less than the minimum limit was reduced 180.7 tons per month or 34.1%.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Created: 2560
Modified: 2565-02-15
Issued: 2562-06-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ว 338.47629232 ธ582บ
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 57921135.pdf 3.65 MB12 2024-09-05 22:48:14
ใช้เวลา
0.034329 วินาที

ธิดารัตน์ ร้อยนาค
จักรวาล คุณะดิลก
Title Creator Type and Date Create
การปรับปรุงประสิทธิภาพทางสายการผลิตการกัดเลนส์ขึ้นรูปค่าสายตา
มหาวิทยาลัยบูรพา
จักรวาล คุณะดิลก
ศุภฤกษ์ กลิ่นหม่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงกระบวนการเชื่อมประสานในการผลิตเสากลางโครง รถยนต์ ตามแนวทางซิกซ์ ซิกม่า
มหาวิทยาลัยบูรพา
จักรวาล คุณะดิลก
ศิริยุพา เศวตจามร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงประสิทธิภาพของสายการผลิตโครงเบาะรถยนต์โดยใช้เทคนิคการผลิตแบบลีน
มหาวิทยาลัยบูรพา
จักรวาล คุณะดิลก
เสกสรร ทะนิต๊ะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงกระบวนการตรวจรับวัตถุดิบของการผลิตรถขุดเหมืองแร่
มหาวิทยาลัยบูรพา
จักรวาล คุณะดิลก
พัลลภ เคียงวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มผลผลิตในกระบวนการผสมยางคอมปาวด์ : กรณีศึกษากระบวนการผลิตยางรถยนต์
มหาวิทยาลัยบูรพา
จักรวาล คุณะดิลก
ปิติภูมิ ศิริมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
เมตาฮิวริสติกสำหรับปัญหาการจัดตารางการผลิตของเครื่องจักรแบบขนานในกระบวนการขึ้นรูปยางรถยนต์
มหาวิทยาลัยบูรพา
จักรวาล คุณะดิลก
คณิศร ศรีทาพักตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตด้วยแนวคิดการผลิตแบบโตโยต้า กรณีศึกษาตัวบังคับเลี้ยว
มหาวิทยาลัยบูรพา
จักรวาล คุณะดิลก
เบญจมาศ ด่านระงับ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตในกระบวนการประกอบยางรถยนต์
มหาวิทยาลัยบูรพา
จักรวาล คุณะดิลก
วราภรณ์ โคตรสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองกำหนดการเชิงเส้นจำนวนเต็มผสมสำหรับปัญหาการขนส่งตอยล์เหล็กชุบสังกะสี
มหาวิทยาลัยบูรพา
จักรวาล คุณะดิลก
ธิดารัตน์ ร้อยนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงคุณภาพการผลิตชุดเฟืองท้ายรถยนต์ โดยใช้แนวทาง ซิกซ์ ซิกม่า
มหาวิทยาลัยบูรพา
จักรวาล คุณะดิลก
ศุภชัย เจียบเกาะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดตารางการผลิตเครื่องจักรแบบขนานที่ลำดับงานมีผลต่อเวลาการตั้งเครื่องจักรในกระบวนการขึ้นรูปยางรถยนต์
มหาวิทยาลัยบูรพา
จักรวาล คุณะดิลก
อารดา ไชยโคตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การกำหนดปริมาณการผลิตและการจัดตารางการผลิตสำหรับกระบวนการปั้มขึ้นรูปชิ้นส่วนโครงรถยนต์
มหาวิทยาลัยบูรพา
จักรวาล คุณะดิลก
รดาธร กิตติญาณนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองคณิตศาสตร์แบบหลายขั้นตอนสำหรับปัญหาการขนส่งคอยล์โลหะ
มหาวิทยาลัยบูรพา
จักรวาล คุณะดิลก
ภิญญามาศ มานะทวีวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ฮิวริสติกแบบกำหนดการเชิงเส้นจำนวนเต็มผสมสำหรับปัญหาการจัดตารางการผลิตของระบบการผลิตแบบตามงาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
จักรวาล คุณะดิลก
พัชรินทร์ ศรีสองสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแผนการตัดท่อเชิงเส้นในงานประกอบท่อระบบหัวกระจายน้ำดับเพลิงอัตโนมัติ
มหาวิทยาลัยบูรพา
จักรวาล คุณะดิลก
ธีรวัชร เครือวัลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์เทคนิค CPM ในการบริหารงานโครงการระยะสั้น
มหาวิทยาลัยบูรพา
จักรวาล คุณะดิลก
นเรนทร หลอดสันเทียะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดตารางการผลิตเครื่องจักรแบบขนานสำหรับกระบวนการตัดสายไฟอัตโนมัติ
มหาวิทยาลัยบูรพา
จักรวาล คุณะดิลก
ศศิธร โรจนพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดตารางการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ของเครื่องฉีดขึ้นรูปพลาสติก
มหาวิทยาลัยบูรพา
จักรวาล คุณะดิลก
นิกร ตาเมืองมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวางแผนการผลิตชิ้นส่วนถุงลมนิรภัยสำหรับรถยนต์
มหาวิทยาลัยบูรพา
จักรวาล คุณะดิลก
จุลวุธ วิลัยกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 749
รวม 750 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 11,115 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 11,142 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28