แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาการบริหารการจัดการหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 6 ที่ใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานปีการศึกษา2545
A STUDY ON MANAGEMENT ADMINISTRATION OF FOUNDATION CURRICULUM IN SECONDARY SCHOOLS UNDER DEPARTMENT OF GENERAL EDUCATION, ADUCATIONAL REGION6, WHERE FOUNDATION CURRICULUM WAS USED IN ACADEMIC YEAR 2002

Address: 107 ม.4ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยาจ.พระนครศรีอยุธยา
Organization : โรงเรียนจอมสุรางค์อุปถมภ์
keyword: หลักสูตร
ThaSH: การบริหารจัดการหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
Classification :.DDC: 373.19ศ291ก
; การบริหารจัดการ
ThaSH: การบริหารการศึกษา
; การบริหาร
Abstract:       วัตถุประสงค์ของการวิจัย คือ เพื่อศึกษาการบริหารจัดการและปัญหาการบริหารจัดการหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา ในเขตการศึกษา 6 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ โรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดกรมสามัญศึกษาในเขตการศึกษา 6 ที่เป็นโรงเรียนนำร่องและโรงเรียนเครือข่ายที่ใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา 2545 จำนวน 30 โรงเรียน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์ นำข้อมูลที่ได้วิเคราะห์หาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
      ผลการวิจัย ได้ข้อค้นพบ ดังนี้
      1.การบริหารจัดการหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า โรงเรียนมัธยมศึกษามีการปฏิบัติการบริหารจัดการหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก และจากการสัมภาษณ์ พบว่า โรงเรียนมัธยมศึกษาบริหารจัดการหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยการเตรียมความพร้อมของสถานศึกษา ปฏิบัติการจัดทำหลักสูตรตามแนวทางของกรมวิชาการ โดยมีกรมวิชาการเป็นพี่เลี้ยง และเมื่อแยกเป็นโรงเรียนนำร่องและโรงเรียนเครือข่าย พบว่า โรงเรียนมีการปฏิบัติการเกี่ยวกับการบริหารจัดการหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานอยู่ในระดับมาก โดยโรงเรียนนำร่อง มีการปฏิบัติสูงกว่าโรงเรียนเครือข่าย
      2. ปัญหาการบริหารจัดการหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา ที่ใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา 2545 พบว่า
            2.1 โรงเรียนมัธยมศึกษาส่วนใหญ่มีปัญหาการเตรียมความพร้อมของสถานศึกษา คือ การจัดทำระบบสารสนเทศของสถานศึกษา (ร้อยละ 73.3) การจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา (ร้อยละ 66.7) และการพัฒนาบุคลากรในสถานศึกษา (ร้อยละ 53.3) และจากการสัมภาษณ์พบว่า โรงเรียนมัธยมศึกษามีปัญหาครู อาจารย์ ไม่เพียงพอและไม่ให้ความร่วมมมือ นักเรียนและผู้ปกครองไม่มั่นใจในหลักสูตร การประชาสัมพันธ์หลักสูตร อาคาร สถานที่และวัสดุอุปกรณ์ไม่เพียงพอ และเมื่อแยกเป็นโรงเรียนนำร่องและโรงเรียนเครือข่ายพบว่า โรงเรียนนำร่องและโรงเรียนเครือข่ายมีปัญหาการเตรียมความพร้อมของสถานศึกษาไม่แตกต่างกัน
            2.2 โรงเรียนมัยมศึกษาส่วนใหญ่มีปัญหาการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา คือ การศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลความต้องการของผู้เรียน (ร้อยละ 86.7) การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ (ร้อยละ 73.3) การกำหนดสื่อการเรียนรู้แหล่งการเรียนรู้ (ร้อยละ 70.0) การจัดทำโครงสร้างหลักสูตรและการกำหนดแนวปฏิบัติในการวัดผลประเมินผล เท่ากัน (ร้อยละ 71.4) การบริหาร งบประมาณ สถานที่ อุปกรณ์และบุคลากร (ร้อยละ 60.0) การจัดทำหน่วยการเรียนรู้ (ร้อยละ 50.0) และจากการสัมภาษณ์ พบว่า โรงเรียนมัธยมศึกษามีปัญหาครู อาจารย์ นักเรียน ผู้ปกครองวิตกกังวลต่อหลักสูตรใหม่ หลักสูตรแกนกลางยังไม่หยุดนิ่ง การจัดทำหลักสูตรขาดการบูรณาการ ครู อาจารย์ ให้ความสำคัญกับกลุ่มสาระที่เป็นวิชาพื้นฐานและขาดการวิเคราะห์ข้อมูลในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา เมื่อแยกเป็นโรงเรียนนำร่องและโรงเรียนเครือข่าย พบว่า โรงเรียนเครือข่ายมีปัญหาการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษามากกว่าโรงเรียนนำร่อง
            2.3 โรงเรียนมัธยมศึกษาส่วนใหญ่มีปัญหาการวางแผนดำเนินการใช้หลักสูตร คือ การสร้างบรรยากาศการเรียนรู้และการส่งเสริมและสนับสนุนให้ครูทำวิจัยเท่ากัน (ร้อยละ 70.0) การจัดหา เลือก ใช้ ทำ และพัฒนาสื่อ (ร้อยละ 66.7) การจัดกิจกรรมการเรียนรู้และการนิเทศ ติดตามการเรียนการสอนเท่ากัน (ร้อยละ 63.3) การส่งเสริมและพัฒนาครู (ร้อยละ 60.0) การกำหนดการวัดผลและประเมินผล (ร้อยละ 53.3) และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ร้อยละ 50.0) และจากการสัมภาษณ์พบว่า โรงเรียนมัธยมศึกษามีปัญหาขาดแคลนครู อาจารย์ บางสาขาวิชา การจัดการเรียน อาคาร สถานที่ ไม่เพียงพอ ข้อมูลแหล่งการเรียนรู้และห้องสมุดไม่สมบูรณ์และไม่ทันสมัย เมื่อแยกเป็นโรงเรียนนำร่องและโรงเรียนเครือข่ายพบว่า โรงเรียนนำร่องมีปัญหาการวางแผนดำเนินการใช้หลักสูตรมากกว่าโรงเรียนเครือข่าย
            2.4 โรงเรียนมัธยมศึกษาส่วนใหญ่มีปัญหาการดำเนินการบริหารหลักสูตร คือ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของผู้เรียน การจัดให้มีการประเมินคุณภาพภายในและการจัดให้มีการประเมินคุณภาพภายนอกเท่ากัน (ร้อยละ 56.7) และการจัดทำการรายงานผลการเรียนรู้ (ร้อยละ 53.3) และจากการสัมภาษณ์ พบว่า โรงเรียนมัธยมศึกษามีปัญหาขาดเอกสารคู่มือการดำเนินงานการติดตามประเมินผล ครู อาจารย์ไม่ค่อยให้ความร่วมมือ และปัญหาเรื่องการโอนย้ายของนักเรียนเมื่อแยกเป็นโรงเรียนนำร่องและโรงเรียนเครือข่าย พบว่า โรงเรียนเครือข่ายมีปัญหาการดำเนินการบริหารหลักสูตรมากกว่าโรงเรียนนำร่อง
Abstract:     The purpose of this research is to study the management administration and its problems regarding the foundation curriculum in secondary schools under General Educational Department, educational region 6. The samples consisted of 30 pilot and network schools under General Education Department in educational region 6 where the foundation curriculum was used in academic year 2002. The instrument for data collection was a set of questionnaires and interviews. Statistical analysis was performed in terms of frequencies, percentage, arithmetic mean, and standard deviation.
    The findings were as follows:
    1. Management administration in secondary schools was found at a high level (p = 4.00; CF = .41). From an interview, management administration in those schools was operated in terms of preparing for readiness, producing school curriculum, planning for curriculum implementation and administration according to the requirements of Educational Technique Department. When separately considering pilot schools and network schools, management admhhmtion was found at a higher level in pilot schools (p= 4.01 ; CJ = .44 ; p= 4.00 ; G = .41).
    2. Problems found h m management administration of the foundation curriculum in secondary schools under General Educational Department, educational region 6 where such a curriculum was used in academic year 2002 were as follows :
      2.1 Most secondary schools encountered problems of preparing for readiness, including information system (73.3%), planning for educational quality development (66.7%) , and personnel development (53.3 %) Problems found from an interview were : an inadequate number of teachers, lack of cooperation and public relations , students and parents not believing in the new curriculum, and inadequate buildings and materials. The result yielded no difference when considering problems of preparing for readiness from both pilot and network schools.
      2.2 Most secondary schools encountered problems of producing school curriculum, including students' need analysis (86.7%), lesson planning (73.3%)' academic resources and materials specification (70.0%), setting curriculum b e w o r k and assessment criteria (71.4%), budget, property, materials and personnel administration (60.0%), producing learning unit (text) (50.0%). Form an interview, teachers, students, and parents were worried about the new curriculum since the central curriculum was changeable, lacked integration and an analysis for producing school curriculum; while the emphasis was upon the basic subjects. It also showed that network schools encountered more problems in producing school curriculum than pilot schools.
      2.3 Most secondary schools encountered problems of planning for curriculum implementation, including creating learning ahnosphere, promoting and supporting teachers to conduct research (70.0%), providing, selecting, using, producing, and developing instructional materials (66.7%), providing learning activities and supervising (63.3%), promoting teacher development (60.0°/0), setting evaluation and assessment (53.3%), and providing activities for learner development (50.0%). Form an interview, problems found were : an inadequate number of teachers fbr certain fields, buildings and classes, academic resources and library were old and insufficient. Pilot schools encountered more problems on this issue than network schools did.
      2.4 Most secondary schools encountered problems of curriculum administration, including providing learning activities, providing internal and external quality assurance assessment (56.7%), and creating learning outcome report (53.3%). From an interview, problems f.burad were : a lack of manuals for operation and assessment, lack of cooperation among teachers, and dents' transference. Network schools encountered more problems on this issue than pilot schools did.
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: arit.aru.ac.th
Created: 2546-12-00
Modified: 2550-07-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9744291125
วิทยานิพนธ์
tha
กระบวนการนำหลักสูตรไปใช้
หลักการบริหารการศึกษาทั่วไป
หลักการบริหารการศึกษา
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
RightsAccess:
ใช้เวลา
-0.968649 วินาที

ชิดชัย สนั่นเสียง
Title Creator Type and Date Create
การเปรียบเทียบการรับรู้ของผู้บริหารและครูผู้สอนเกี่ยวกับบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอ่างทอง
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ไพโรจน์ อุลิต;เจริญ แสนภักดี;ชิดชัย สนั่นเสียง
สลักจิตร ศรีชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมความเป็นผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารโรงเรียนกับประสิทธิผลของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต1 และเขต2
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ชิดชัย สนั่นเสียง;ปฐมพงศ์ ศุภเลิศ
ศรีเพ็ชร์ จันทร์ส่องศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาระบบการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา สังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ชิดชัย สนั่นเสียง;กาญจนา รุ่งราตรี
เดชา จั่นบุญมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณครูในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดเทศบาล เขตภาคกลาง
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ชิดชัย สนั่นเสียง;สานนท์ ฉายศรีศิริ
สัมพันธ์ ฆ้องวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปฏิบัติงานของคณะกรรมการสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เขตตรวจราชการที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ชิดชัย สนั่นเสียง;กาญจนา รุ่งราตรี
ศักดิ์ไทย ชัยวิรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการปฏิบัติงานตามองค์ประกอบของวัฒนธรรมโรงเรียนกับการดำเนินงานวิชาการในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ชิดชัย สนั่นเสียง;กาญจนา รุ่งราตรี
หิรัญ สาทสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเทศบาลนครนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ชิดชัย สนั่นเสียง;ปฐมพงศ์ ศุภเลิศ
สมชาย โอนอ่อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารการจัดการหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 6 ที่ใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานปีการศึกษา2545
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ชิดชัย สนั่นเสียง;พนอ เพชรสม
ศศิธร คดชาคร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพ ปัญหา แนวทางแก้ไขปัญหาและแนวทางการพัฒนาการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอ่างทอง
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ชิดชัย สนั่นเสียง;ภุชงค์ วัฒายุ
วิภา ส่างสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนของโรงเรียนประถมศึกา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ชิดชัย สนั่นเสียง;กาญจนา รุ่งราตรี
วาสนา กันหาสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนเอกชน จังหวัดอ่างทอง
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ชิดชัย สนั่นเสียง;กาญจนา รุ่งราตรี
อริยา วงษ์ทองดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
เจตคติของครูต่อการประกันคุณภาพการศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา จังหวัดอ่างทอง
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ไพโรจน์ อุลิต;ชิดชัย สนั่นเสียง
ปราโมทย์ เทพไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการรับรู้และความพึงพอใจต่อหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ชิดชัย สนั่นเสียง;บูรพาทิศน์ พลอยสุวรรณ์
นพพร ธาราวุฒิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวทางการวางแผนงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 และเขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ชิดชัย สนั่นเสียง;อำนาจ ศิลวัตร
สนธิรัตน์ อุ่นใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการพัฒนาครูให้เป็นครูต้นแบบปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา พระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ชิดชัย สนั่นเสียง;อุทิศ นวลเจริญ
อดุลย์ ใบกุหลาบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณลักษณะของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาที่พึงประสงค์ของผู้นำท้องถิ่นในจังหวัดอ่างทอง
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
วิชา ทรวงแสวง;ชิดชัย สนั่นเสียง
นันทา บุณยวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการดำเนินการวางแผนปฏิบัติการประจำปีของโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดอ่างทอง
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ชิดชัย สนั่นเสียง;วิชา ทรวงแสวง
ยงยุทธ แตงหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความเชื่อมั่นในตนเองกับพฤติกรรมการตัดสินใจในการบริหารงานวิชาการโดยให้ครูมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 และเขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
คณะกรรมการควบคุม : ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง,;ผู้ช่วยศาสตราจารย์กาญจนา รุ่งราตรี
สมบัติ โล่ห์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการดำเนินงานจัดการศึกษาระดับก่อนประถมศึกษาขององค์การบริหารส่วนตำบล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง ประธานกรรมการ;รองศาสตราจารย์บุปผา แสวงผล กรรมการ
สมยศ มีศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาเอกชนเกี่ยวกับเกณฑ์ความเป็นเลิศด้านการศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.บูรพาทิศ พลอยสุวรรณประธานคณะกรรมการควบคุม;ดร.กำพล ดำรงค์วงศ์ กรรมการควบคุม;ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง และ ดร.ปฐมพงศ์ ศุภเลิศ กรรมการ
สุณิสา เศษธะพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเจตคติของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพระนครศรีอยุธยาเขต 1 และเขต 2 ต่อการถ่ายโอนอำนาจการจัดการศึกษาสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิชา ทรวงแสวง ประธานกรรมการ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์กาญจนา รุ่งราตรี กรรมการ;ดร.ชิดชัย สนั่นเสียงกรรมการบริหารหลักสูตร
สุพจน์ ชาตินันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพปัญหาการทำงานเป็นทีมในสถานศึกษาตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 และเขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไพโรจน์ อุลิต ประธานกรรมการควบคุมวิทยานิพนธ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ส้าง พรศรี กรรมการควบคุมวิทยานิพนธ;ผู้ช่วยศาสตราจารย ์ ดร. เจริญ แสนภักดี;ดร.ชิดชัย สนั่นเสียงคณะกรรมการสอบปากเปล่าวิทยานิพนธ์
อดิศร สุภาพคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวทางปฏิบัติการวัดผลประเมินผลและการเทียบโอนผลการเรียนของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครนายก
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง
สำเริง ทองศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวทางการปฏิบัติการจัดทำสำมะโนผู้เรียนและการรับนักเรียนของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 และ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง
สุรัตน์ อนันตชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ของประชาชนต่อการปฏิบัติงานของตำรวจตามโครงการโรงพักเพื่อประชาชนสถานีตำรวจภูธรอำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง
กิตติ งามเสงี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการโรงเรียนวิวัฒน์พลเมือง (บังคับบำบัด) ของนักเรียนวิวัฒน์พลเมือง กองพลทหารราบที่ 9
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง
สมนึก วงษ์มะเซาะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการบริหารงานวิชาการของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 และเขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง, ดร.อมรรัตน์ สนั่นเสียง
ชุลี รุ่งพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของประชาชนต่อการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของเทศบาลตำบลภาชี อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง,ผู้ช่วยศาสตราจารย์กาญจนา รุ่งราตรี
เฉลียว เกษจันทร์ทิวา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารงานวิชาการของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา พระนครศรีอยุธยา เขต 1 และเขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง, ดร.อมรรัตน์ สนั่นเสียง
อุนากรรณ์ สวนมะม่วง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์กับการบริหารงานบุคคลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง;ดร.สุภัทรา คงเรือง
ภพกมล มุขศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารงานวิชาการของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง;ดร.สุภัทรา คงเรือง
ภัคจิรา อาลัยญาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและความคาดหวังการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมของนักเรียนตามความคิดเห็นของครูโรงเรียนเอกชนในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง;ดร.สุภัทรา คงเรือง
จินตนา ภาคาบุตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวทางการนำชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดอ่างทอง
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
รองศาสตราจารย์ ดร.สมพร แมลงภู่,ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง
ปภัชษา ยิ่งยงวรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการมีส่วนร่วมในการพัฒนาบุคลากรกับความผูกพันต่อโรงเรียนของครูโรงเรียนคาทอลิก สังกัดอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.รวีวัตร์ สิริภูบาล, ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง
ศิวชาติ แสงทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรมและพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่จัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค ที จี ที กับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคจิ๊กซอว์
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
รองศาสตราจารย์ ดร.สมพร แมลงภู่,ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง
สายวรุณ ยาทองทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการจัดบริการชุมชนของสำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา.
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
หรรษา ศิวรักษ์;ชิดชัย สนั่นเสียง
อรรถสิทธิ์ กิจที่พึ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไพโรจน์ อุลิต;ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง
จุไรรัตน์ เอิบกมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับหลักการบริหารคุณภาพแบบมุ่งคุณภาพทั้งองค์กรของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไพโรจน์ อุลิต;ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง
สมจิตตรา เทพไท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทของผู้บริหารและปัญหาในการพัฒนาบุคลากรของสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตในกรุงเทพฯ และปริมณฑล
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.บูรพาทิศ พลอยสุวรรณ์;ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง
พรพิมล พฤกษ์ประมูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมและทักษะการทำงานร่วมกันของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างกลุ่มที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD กับเทคนิค TGT
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
รองศาสตราจารย์ ดร. สมพร แมลงภู่;ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง
ณรงค์ เรืองเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการการปฏิบัติการนิเทศภายในแบบเพื่อนช่วยเพื่อนของโรงเรียนบางไทรวิทยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.ปฤษณา ชนะวรรษ;ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง
ปริศนา สุขสุสาสน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวทางการจัดการความรู้ของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.อมรรัตน์ สนั่นเสียง;ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง
พิเชษฐ ชื่นชอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึษาการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9 จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง;ดร.อมรรัตน์ สนั่นเสียง
วิชา สมิงไพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะด้านการจัดการเรียนรู้ภายใต้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.อมรรัตน์ สนั่นเสียง;ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง
ศจี วงศ์ศรีเผือก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณภาพการให้บริการทวีมิตรแก่ลูกค้าของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์กาญจนา รุ่งราตรี
สุรพงษ์ อธิพงษ์อาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงกับการบริหารงานด้านความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอ่างทอง
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง;ดร.อมรรัตน์ สนั่นเสียง
เฉลย ศรีวิลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวทางการปฏิบัติการเสริมสร้างประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 และ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง;ดร.อมรรัตน์ สนั่นเสียง
ปรีชา ญาณธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการดำเนินงานตามมาตรฐานการศึกษาพิเศษโรงเรียนร่วมของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพระนครศรีอยุธยาเขต 1 และเขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง;รองศาสตราจารย์บุปผา แสวงผล
นงลักษณ์ มีศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้นๆพุทธศักราช 2540 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ รายวิชาโปรแกรม MS - Windows,MS - Word,MS - Excel ของวิทยาลัยการอาชีพหันคา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ศิรพร เหล่าเมือง
ปรีดาววรรณ์ พุ่มจำปา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการแก้ปัญหาการใช้หลักสูตรปฐมวัยโดยใช้กระบวนการซิกซ์ ซิกม่าของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.สุภัทรา คงเรือง;ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง
รุ่งอรุณ วุฒิลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงกับการบริหารโดยใช้โรงเรียนป็นฐานของผู้บริหารสถานศึกษาตามความคิดเห็นของครูในโรงเรียนสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.อมรรัตน์ สนั่นเสียง;ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง
วัลยา ไชยธารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่จัดการเรียนการรู้แบบวัฎจักรการเรียนรู้ (4MAT) และจัดการเรียนรู้โดยเทคนิคการคิดแบบหมวกหกใบ
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
รองศาสตราจารย์ ดร.สมพร แมลงภู่;ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง
อริสา แสงไข่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารงานทั่วไปของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง ;ดร.อัจฉรา คหินทพงศ์
สุดธิมา ทองบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 20
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,998
รวม 2,018 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 351,682 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1,195 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 779 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 288 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 77 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
รวม 354,045 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101