แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเพิ่มสมรรถนะการวิจัยของครูโดยใช้หลักสูตรฝึกอบรมการวิจัยในชั้นเรียน ร่วมกับกระบวนการสอนงานและการเป็นพี่เลี้ยงสำหรับครูผู้สอนใน สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
Increasing Teachers’ Research Competency Using Classroom Research Training with Coaching and Mentoring Procedures for Teachers in Basic Education Institution

keyword: การเพิ่มสมรรถนะการวิจัยของครู
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) ศึกษาสภาพการดำเนินการวิจัยในชั้นเรียนสำหรับ ครูผู้สอนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเขตพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 14 ร้อยแก่นสารสินธุ์ 2) สร้างและ พัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมการวิจัยในชั้นเรียน 3) ศึกษาผลการเพิ่มสมรรถนะการวิจัยของครูโดยใช้ หลักสูตรฝึกอบรมการวิจัยในชั้นเรียนและกระบวนการสอนงานและการเป็นพี่เลี้ยง 4) ประเมิน ความสำเร็จในการเพิ่มสมรรถนะการวิจัยของครู กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา ครูวิชาการ ครูผู้สอน และศึกษานิเทศก์ จำนวน 380 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แบบสอบถามสภาพการวิจัยในชั้นเรียนสำหรับครูผู้สอน แบบประเมินความเหมาะสมของโครงร่าง หลักสูตรฝึกอบรมการวิจัยในชั้นเรียน แบบทดสอบก่อนและหลังการอบรม แบบสอบถามความ พึงพอใจของครูผู้เข้าอบรมที่มีต่อการดำเนินการวิจัยในชั้นเรียน แบบนิเทศติดตามผลการวิจัย ในชั้นเรียน แบบประเมินมาตรฐานของหลักสูตรฝึกอบรมการวิจัยในชั้นเรียน ผลการวิจัยสรุปได้ว่า 1. สภาพการดำเนินการวิจัยในชั้นเรียนตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ครูวิชาการ ครูผู้สอน และศึกษานิเทศก์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา โดยรวม อยู่ในระดับมาก และต้องการให้ผู้บริหารให้การสนับสนุนการดำเนินการวิจัยอย่างจริงจัง ทั้งด้าน งบประมาณในการดำเนินการวิจัย ด้านการเพิ่มพูนความรู้ จัดทำเอกสารประกอบการดำเนินการวิจัย เพื่อใช้ประกอบการศึกษาค้นคว้า และส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้วิจัยได้มีโอกาสนำเสนอผลงานวิจัย 2. หลักสูตรฝึกอบรมการวิจัยในชั้นเรียน ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ 1) หลักการและ เหตุผลของหลักสูตร 2) วัตถุประสงค์ของหลักสูตร 3) โครงสร้างและเนื้อหาหลักสูตร 4) กิจกรรมการ อบรมตามหลักสูตร และ 5) การวัดและประเมินผลการอบรมตามหลักสูตร โดยมีเนื้อหา 7 หน่วย คือ 1) ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัยในชั้นเรียน 2) การวิเคราะห์ผู้เรียนรายบุคคล 3) การประเมินเพื่อ พัฒนาการสอนของตนเอง 4) กรณีศึกษานักเรียนรายบุคคล 5) การพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ 6) การเขียนรายงานการวิจัย และ 7) การจัดนิทรรศการและการเผยแพร่ผลการวิจัย 3. ผลการเพิ่มสมรรถนะการวิจัยของครู โดยใช้หลักสูตรฝึกอบรมการวิจัยในชั้นเรียน พบว่า โดยรวมมีคะแนนเฉลี่ยก่อนการอบรม เท่ากับ 23.87 หลังการอบรม เท่ากับ 35.00 เมื่อ เปรียบเทียบคะแนนเฉลี่ยผลการทดสอบก่อนการอบรมและหลังการอบรม พบว่า ผู้เข้าอบรมมี ข คะแนนเฉลี่ยหลัง การอบรมสูงกว่าก่อนการอบรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 หลักสูตร ฝึกอบรมการวิจัยในชั้นเรียนที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ เท่ากับ 83.81/87.50 สูงกว่าเกณฑ์ ที่ตั้งไว้ คือ 80/80 มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ0.690 ผู้เข้าอบรมมีความพึงพอใจต่อการจัดอบรม การวิจัยโดยใช้หลักสูตรฝึกอบรมการวิจัยในชั้นเรียนโดยรวมอยู่ในระดับพอใจมาก การนิเทศติดตาม ผลการนำความรู้ และทักษะด้านการวิจัยไปใช้หลังการอบรม พบว่า โดยรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับ มากที่สุด ส่วนการสอนงานและการเป็นพี่เลี้ยงโดยให้คำปรึกษาแนะนำกลุ่มเป้าหมายให้มีความรู้ ความสามารถในการวิจัย ให้ความช่วยเหลือทักษะปฏิบัติ แนะนำแหล่งเรียนรู้ ให้การสนับสนุน และให้กำลังใจเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายสามารถทำวิจัยในชั้นเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ 4. การตรวจสอบประเมินหลักสูตรฝึกอบรมการวิจัยในชั้นเรียน พบว่า โดยรวมมีความ เหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อจำแนกเป็นรายด้าน พบว่า ด้านอรรถประโยชน์ มีค่าคะแนนเฉลี่ย สูงสุด รองลงมาได้แก่ ด้านความถูกต้อง ด้านความเหมาะสม และด้านความเป็นไปได้ ตามลำดับ
Abstract: The aims of the research were 1) to study the current state of classroom research conducted among teachers at basic education schools in Roi Kaen Sarasin Education Development Zone 14, 2) to construct and develop a classroom research training course, 3) to enhance the teachers’ research competency through the classroom research course using coaching and mentoring procedures, and 4) to assess the results of the enhancement. The samples consisted of 380 school administrators, head teachers, classroom teachers, and external educational supervisors. The research instruments included 1) a questionnaire to study the current state of classroom research, 2) an assessment form for the classroom research training course, 3) a pre-test and post-test, 4) a teacher satisfaction questionnaire, 5) a supervisory form, and 6) an assessment form for the benchmark of the completed classroom research training . The results of the research were as follows: 1. The school administrators, head teachers, classroom teachers, and external educational supervisors under the offices of primary educational service areas in Roi Kaen Sarasin Education Development Zone 14 responded that the state of conducting classroom research was at a high level. They recommended that administrators should provide active support to researchers in terms of budget, knowledge, documents, literature searches, and publications. 2. The classroom research course comprised five major elements; 1) principles and rationale, 2) objectives, 3) structure and content, 4) practical activities, and 5) measurement and evaluation. The content consisted of 7 units; 1) introduction to classroom research, 2) individual learners’ analysis, 3) assessment for self-teaching development, 4) case studies of individual learners, 5) development of innovative ง learning management, 6) research report writing, and 7) research exhibition and publication. 3. The enhancement of the teachers’ research competency through the classroom research training and coaching and mentoring procedures resulted in a higher mean on the post test (35.00), compared to the pre-test (23.87). In comparison, the post-test mean was higher than the pre-test mean at a significant level of .05. The effectiveness of the constructed classroom research training course was 83.81/87.50, which was higher than its benchmark of at 80/80. The effectiveness index of the course was 0.690. In addition, it was found that the trainees’ satisfaction of the course was at a high level. After training the participants in the course, it was revealed that the teachers practiced the research skills at the highest level. As a result of the coaching and mentoring procedures, the teachers showed greater research competency, practical skills, support, and encouragement. These were helpful in doing research effectively. 4. The assessment of the entire research training course showed that its appropriateness was at the highest level. Specifically, utility had the highest mean followed by correctness, appropriateness, and possibility, respectively.
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด. ศูนย์วิทยบริการ.
Address: ร้อยเอ็ด
Email: lib.reru101@gmail.com
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
Created: 2559
Modified: 2561-09-05
Issued: 2561-09-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 01 title.pdf 498.63 KB194 2025-10-24 11:12:13
2 02 abs.pdf 1.15 MB158 2025-10-24 11:12:09
3 03 ack.pdf 314.57 KB101 2025-10-24 11:11:59
4 04cont.pdf 1.39 MB103 2025-10-24 11:11:55
5 05ch1.pdf 2.8 MB142 2025-10-24 11:08:35
6 06ch2.pdf 21.94 MB198 2025-10-24 11:08:45
7 07ch3.pdf 5.63 MB141 2025-10-24 11:07:13
8 08ch4.pdf 8.49 MB145 2025-10-24 11:09:05
9 09ch5.pdf 2.81 MB128 2025-10-24 11:09:53
10 10ref.pdf 2.77 MB129 2025-10-24 11:10:11
11 11app.pdf 67.04 MB159 2025-10-24 11:10:25
12 12vitae.pdf 609.53 KB95 2025-10-24 11:12:19
ใช้เวลา
0.081542 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เฉลย ภูมิพันธุ์
Title Creator Type and Date Create
สภาพการจัดการศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้วิชาชีพเฉพาะดนตรีสากล วิทยาลัยนาฏศิลป์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เฉลย ภูมิพันธุ์ ;อาจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ ศรีสมบัติ
จิรพจน์ จึงบรรเจิดศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสำเร็จของตัวแทนประกันชีวิตบริษัทเอไอเอ จำกัด สำนักงานในเขต จังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เฉลย ภูมิพันธุ์ ;อาจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ ศรีสมบัติ
โกเมน ติณรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เฉลย ภูมิพันธุ์ ;อาจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ ศรีสมบัติ
เทพฤทธิ์ บุญศีลพร้อม
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาจิตสาธารณะของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เฉลย ภูมิพันธุ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปราโมทย์ เบญจกาญจน์;อาจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ ศรีสมบัติ
คำพันธ์ จำนงกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมโดยใช้กระบวนการลูกเสือใน โรงเรียนประถมศึกษาสังกัด สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ดร.เกรียงศักดิ์ ศรีสมบัติ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เฉลย ภูมิพันธุ์
เลี่ยมทอง จอมคาสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อเจตคติต่อวิชาชีพครูของนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
อาจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ ศรีสมบัติ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เฉลย ภูมิพันธุ์
เวียงชัย พลวงศา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการใช้อานาจของผู้บริหารกับความผูกพัน ต่อองค์กรของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานจังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เฉลย ภูมิพันธุ์;อาจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ ศรีสมบัติ
สุรินทร์ ศรีหาตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ตามการรับรู้และ ความคาดหวังของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 27
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เฉลย ภูมิพันธุ์
ชุมพร ภามนตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มสมรรถนะการวิจัยของครูโดยใช้หลักสูตรฝึกอบรมการวิจัยในชั้นเรียน ร่วมกับกระบวนการสอนงานและการเป็นพี่เลี้ยงสำหรับครูผู้สอนใน สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เฉลย ภูมิพันธุ์;อาจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ ศรีสมบัติ
นิคม สุวพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
หลักธรรมาภิบาลที่ส่งผลต่อการบริหารงานบุคคลของผู้บริหารสถานศึกษา เอกชนในจังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เฉลย ภูมิพันธุ์
ปณิธาน กมลเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยองค์กรที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เฉลย ภูมิพันธุ์
พัชรีลักษณ์ กมลเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลสมการโครงสร้างของปัจจัยที่ส่งผลต่อความจงรักภักดี ในองค์กรของพนักงานมหาวิทยาลัยสายผู้สอนมหาวิทยาลัยราชภัฏ
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เฉลย ภูมิพันธุ์;อาจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ ศรีสมบัติ
นางสาวภัทรวรรณ คาแปล
วิทยานิพนธ์/Thesis
อาจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ ศรีสมบัติ
Title Creator Type and Date Create
ความสำเร็จของตัวแทนประกันชีวิตบริษัทเอไอเอ จำกัด สำนักงานในเขต จังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เฉลย ภูมิพันธุ์ ;อาจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ ศรีสมบัติ
โกเมน ติณรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เฉลย ภูมิพันธุ์ ;อาจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ ศรีสมบัติ
เทพฤทธิ์ บุญศีลพร้อม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษากับพฤติกรรมการสอนของครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
อาจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ ศรีสมบัติ
ทิวากร สุทธิบาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 214 ตอนเกษตรวิสัย- ปอหมัน จังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เฉลย ภูมิพันธุ์;อาจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ ศรีสมบัติ
ประสาท อัมระปาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาห้องสมุดมีชีวิตห้องสมุดประชาชนอาเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
อาจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ ศรีสมบัติ;อาจารย์ ดร.แก้วเวียง นานาผล
นางวิไลวรรณ ไชยโสภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อเจตคติต่อวิชาชีพครูของนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
อาจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ ศรีสมบัติ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เฉลย ภูมิพันธุ์
เวียงชัย พลวงศา
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมผู้นาของผู้บริหารสถานศึกษาตามความคาดหวังของครู อาชีวศึกษาจังหวัดมหาสารคาม สานักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
อาจารย์ ดร.แก้วเวียง นานาผล;อาจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ ศรีสมบัติ
สวัสดิ์ ปาปะเก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการใช้อานาจของผู้บริหารกับความผูกพัน ต่อองค์กรของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานจังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เฉลย ภูมิพันธุ์;อาจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ ศรีสมบัติ
สุรินทร์ ศรีหาตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทบาทการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน โรงเรียนบ้านเขวาหรดี สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาตราจารย์ ดร.เฉลย ภูมิพันธุ์;อาจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ ศรีสมบัติ
นายอานาจ บุญทัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการทำงานเป็นทีมกับประสิทธิผลการบริหารงาน วิชาการของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นการศึกษามัธยมศึกษา เขต 27
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
อาจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ ศรีสมบัติ
ทัศพร จันทร์มหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มสมรรถนะการวิจัยของครูโดยใช้หลักสูตรฝึกอบรมการวิจัยในชั้นเรียน ร่วมกับกระบวนการสอนงานและการเป็นพี่เลี้ยงสำหรับครูผู้สอนใน สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เฉลย ภูมิพันธุ์;อาจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ ศรีสมบัติ
นิคม สุวพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบสมรรถนะด้านการจัดการเรียนรู้ของครู ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
อาจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ ศรีสมบัติ
ปิยะนุช สุวพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการบริหารวิชาการที่มีประสิทธิผลแผนกสามัญศึกษา โรงเรียนพระปริยัติธรรม สังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กชพร นำนาผล;อาจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ ศรีสมบัติ
พระมหาวรวิทย์ ภูเขม่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลสมการโครงสร้างของปัจจัยที่ส่งผลต่อความจงรักภักดี ในองค์กรของพนักงานมหาวิทยาลัยสายผู้สอนมหาวิทยาลัยราชภัฏ
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เฉลย ภูมิพันธุ์;อาจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์ ศรีสมบัติ
นางสาวภัทรวรรณ คาแปล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,515
รวม 1,523 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 337,185 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 374 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 306 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 123 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 73 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 37 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 11 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 338,117 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46