แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับการทำงานเป็นทีมของครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 4
Relationship between Participatory Management and Teamwork of Teachers under Buriram Primary Education Service Area Office 4
Address: ไพฑูรย์ กลมกูล
ThaSH: วิทยานิพนธ์มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ ศึกษาระดับการบริหารแบบมีส่วนร่วมของครู การทำงานเป็นทีมครู และเพื่อการหาความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับการทำงานเป็นทีมของครู ตามความคิดของผู้บริหารและครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 4 กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 132 คน และครูผู้สอน จำนวน 322 คนซึ่งได้มาโดยการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามตารางเครจซี่และมอร์แกน และการสุ่มอย่างง่ายเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมี 2 ลักษณะ ได้แก่แบบสำรวจรายการ และแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่น 0.96 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยล่ะ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยการทดสอบค่าสัมประสิทธ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน 1. ความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน เกี่ยวกับการบริหารแบบมีส่วนร่วมของครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 4 โดยรวมอยู่ในระดับมาก 2. ความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน เกี่ยวกับการทำงานเป็นทีมของครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 3. ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับการทำงานเป็นทีมของครูใน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 4 พบว่า โดยร่วมมีความสัมพันธ์ทางบวกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และเป็นความสัมพันธ์ในระดับปานกลาง เป็นไปตามสมมติฐานของการวิจัย เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า โดยรวมมีความสัมพันธ์กันมากที่สุด และที่มีความสัมพันธ์กันน้อยที่สุด คือ การบริหารแบบมีส่วนร่วมด้านการบริหารงานบุคคลกับการทำงานเป็นทีมของครู ด้านการจัดรูปแบบงาน
Abstract: The purposes of this research were to study levels of participatory management and teamwork of teachers under Buriram Primary Education Service Area Office 4 and to investigate relationship between the participatory management and teamwork of the teachers in the target area. The sample consisted of 132 school administrators and 322 teachers. They were selected by using a table of Krejcie & Morgan and a simple random sampling method. The instrument used in this study was a 2-part questionnaire including checklist and 5-rating scale with its reliability value of 0.96. The data wrer analyzed by following statistics i.e., percentage, mean and standard deviation. The hypothesis was tested by using Pearson Correlation Coefficient. The research results revealed that: 1. The opinions of school administrators and teachers on the participatory management of the teachers used Buriram Primary Education Service Area Office 4 were overall found at a high level. 2. The opinions of school administrators and teachers on teamwork of the teachers used Buriram Primary Education Service Area Office 4 were overall found at a high level in overall aspect. 3. The relationship between participatory management and teamwork of the teachers in the research area was overall found positively at the statistical significant level of .01 and it was also discovered at a moderate level. This was consistent with the hypothesis set. Having considered each aspect, it showed that their participatory management and teamwork in the aspect of work management model were most relevant while personnel administration and the teachers’ teamwork were least relevant.
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ.
Address: บุรีรัมย์
Email: library@bru.ac.th
Role: ที่ปรึกษาหลัก
Role: ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2560
Modified: 2561-09-05
Issued: 2561-08-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 paitoon klomkool.pdf 2.71 MB268 2025-10-22 23:32:43
ใช้เวลา
0.029062 วินาที

ธิติ ปัญญาอินทร์
Title Creator Type and Date Create
การมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดการศึกษาของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภอสตึก สังกัดศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธิติ ปัญญาอินทร์ ;กระพัน ศรีงาน
พรทิพย์ ศาสตรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับการทำงานเป็นทีมของครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธิติ ปัญญาอินทร์ ;กระพัน ศรีงาม

วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและแนวทางการปฎิบัติงานของครูศูนย์การศึกษานอกระบบและ การศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธิติ ปัญญาอินทร์ ;กระพัน ศรีงาน
อรวรรณ์ เต็นตารัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสำเร็จของวงดนตรีไอน้ำ ในทัศนะของครูดนตรีสังกัดโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธิติ ปัญญาอินทร์ ;เฉลิมกิต เข่งแก้ว
พีระศักดิ์ ศรีเพ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระพัน ศรีงาม
Title Creator Type and Date Create
ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนสะกดคำโดยใช้รูปแบบพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ดร.เบญจพร วรรณูปถัมภ์ ;ดร. กระพัน ศรีงาม
ประกอบกานต์ ปะกิระคะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการเรียนรู้ เรื่องการสร้างเสริมสุขภาพและการป้องกันโรคกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ดร.เบญจพร วรรณูปถัมภ์ ;ดร. กระพัน ศรีงาม

วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ดร. โกวิท วัชรินทรางกูร ;ดร. กระพัน ศรีงาม

วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการคิดวิเคราะห์ โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้เรื่อง อะตอมและตารางธาตุ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ดร.เบญจพร วรรณูปถัมภ์ ;ดร. กระพัน ศรีงาม
จีระวดี กลีบอุบล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการบริหารงานบุคคลระดับปฐมวัยในสถานศึกษาสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กระพัน ศรีงาม ; เบญจพร วรรณูปถัมภ์
ศุภกาญจน์ เสมียนรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับการทำงานเป็นทีมของครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธิติ ปัญญาอินทร์ ;กระพัน ศรีงาม

วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบความสัมพันธ์โครงสร้างเชิงเส้นของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพเครือข่ายความร่วมมือในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกระนันท์ ;กระพัน ศรีงาม
ศิราณี ศักรินพานิชกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,661
รวม 1,662 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 18,883 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 35 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
รวม 18,932 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28