แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การดำเนินงานจัดการเรียนรู้ของครู สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดบุรีรัมย์ ตามทัศนะของครู
Learning Management Operation of Teachers under the Supervision of the office of Buriram Non-Formal and Informal Education

Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) ศึกษาการดำเนินงานจัดการเรียนรู้ของครู สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดบุรีรัมย์ และ 2) เปรียบเทียบการดำเนินงานจัดการเรียนรู้ของครู สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดบุรีรัมย์ ตามทัศนะของครู จำแนกตามเพศ และประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน กลุ่มตัวอย่างเป็นครูจำนวน 217 คน ซึ่งได้มาโดยการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามตารางของเครจซี่และมอร์แกน และทำการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมี 3 ลักษณะ ได้แก่ แบบสำรวจรายการ แบบมาตรส่วน ประมาณค่า 5 ระดับ และแบบปลายเปิด มีค่าความเชื่อมั่น 0.96 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยการทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยเป็นรายคู่ตามวิธีของเชฟฟี่ ผลการวิจัยพบว่า 1. การบริหารการเรียนรู้สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดบุรีรัมย์ ตามความคิดเห็นของครู โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2. การเปรียบเทียบการบริหารการเรียนรู้สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดบุรีรัมย์ จำแนกตามเพศ โดยรวมไม่แตกต่างกัน ส่วนรายด้าน พบว่า ด้านหลักสูตรแตกต่างกันโดยนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ด้านชุมชนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ส่วนด้านอื่น ๆ ไม่แตกต่างกัน 3. การเปรียบเทียบการบริหารการเรียนรู้สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดบุรีรัมย์ จำแนกตามประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน โดยรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน
Abstract: The purposes of this research were to study opinions of teachers on learning management of the office of buriram Non-Formal and Informal Education and compare their opinions on this issue. They were classified by their genders and work experience. The simple consisted of 217 teachers, selected by using the table of Krejcie & Morgan and stratified random sampling. The instrument was a set of questionnaires with three parts: checklist, 5-rating scale and open-ended questions with the reliability as 0.96. The statistics used for analyzing the collected data were percentage, mean, standard deviation and one-way ANOVA. Moreover, Scheffe’s method was employed to compare each pair of the differences. The research results revealed that: 1. Learning management of the teachers at the Office of Buriram Non-Formal and Informal Education according to the simple’s opinions was found at s high level in overall and each aspect. 2. Having compared opinions of the informants with different genders, the learning management was not different in overall aspect. Upon considering each aspect, it showed that the curriculum was significantly different at the statistical level of .05 while the aspect of community curriculum was significantly different at the statistical level of .01 but other aspects were not found different. 3. Having compared opinions of the informants with different work experience, the learning management was not different in overall and each aspect.
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ.
Address: บุรีรัมย์
Email: library@bru.ac.th
Role: ที่ปรักษาหลัก
Role: ที่ปรักษาร่วม
Issued: 2560
Modified: 2561-09-20
Issued: 2561-08-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Tanapron Nopnorb.pdf 3.8 MB11 2023-02-14 21:40:17
ใช้เวลา
0.038799 วินาที

สุชาติ หอมจันทร์
Title Creator Type and Date Create
การดำเนินงานมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุชาติ หอมจันทร์;กระพัน ศรีงาน
ชรินรัตน์ บุญอุ้ม
Charinrat Boonoum
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานจัดการเรียนรู้ของครู สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดบุรีรัมย์ ตามทัศนะของครู
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุชาติ หอมจันทร์;กระพัน ศรีงาม
ธนพร นบนอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุชาติ หอมจันทร์;กระพัน ศรีงาม
พิรุณย์ ป้องทับไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการทำงานเป็นทีมของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยสังกัด สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัด บุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุชาติ หอมจันทร์;กระพัน ศรีงาน
สุทธินี สีเหลื่อม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุชาติ หอมจันทร์;พัชนี กุลฑานันท์
นันทพร จิตรจำลอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์จำแนกประเภทปัจจัยสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีผลต่อผลการทดสอบระดับชาติ (O - NET) สูงและต่ำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุชาติ หอมจันทร์;พัชนี กุลฑานันท์
พรประภา รัตนทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบวัดทักษะชีวิตสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น กลุ่มโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา กลุ่มที่ 11
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุชาติ หอมจันทร์;กระพัน ศรีงาน
พระครูสังฆรักษ์ เอกพันธ์ มะเดื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบทดสอบวินิจฉัยสำหรับดำเนินการสอบโดยใช้คอมพิวเตอร์เรื่องหลักการใช้ภาษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุชาติ หอมจันทร์;กระพัน ศรีงาน
เสาวภา เนียมเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่สัมพันธ์ต่อความมีระเบียบวินัยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ดร.พัชนี กุลฑานันท์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุชาติ หอมจันทร์
คณิตตา คำลอย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุปัจจัยที่มีผลต่อการรับรู้ความสุขในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สมศักดิ์ จีวัฒนา;สุชาติ หอมจันทร์
สุวจนา บุญมีป้อม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
นิยม อานไมล์;สุชาติ หอมจันทร์
ภูเบศ ศรีมหาพรหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดความสามารถการคิดแก้ปัญหาการอยู่ร่วมกันในสังคมเชิงสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พัชรี ถุงแก้ว ;สุชาติ หอมจันทร์
จิราภรณ์ กะรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบทดสอบวินิจฉัยที่ดำเนินการสอบโดยใช้คอมพิวเตอร์กลุ่มสาระการ เรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ฐิตาภรณ์ เวียงวิเศษ;สุชาติ หอมจันทร์
รัตนา แก้วกล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ทรงเศักดิ์ ภูสีอ่อน;สุชาติ หอมจันทร์;นิยม อานไมล์;กระพัน ศรีงาน
ปัญญาพร พันทองคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วิเศษ ชิณวงศ์;ฐิตาภรณ์ เวียงวิเศษ;บรรพต วงศ์ทองเจริญ;สุชาติ หอมจันทร์
วิสูตร แสนกล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำเชิงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารสถานศึกษากับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กานต์ เนตรกลาง;กระพัน ศรีงาน ;โกวิท วัชรินทรางกูร;สุชาติ หอมจันทร์
ดนัย อนุวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษากับความผูกพันต่อองค์กรของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กานต์ เนตรกลาง ;สมศักดิ์ จีวัฒนา;สุพัตรา รักการศิลป์ ;สุชาติ หอมจันทร์
กฤษฎิ์ติกานต์ เสมประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการบริหารกิจการนักเรียนของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุชาติ หอมจันทร์ ;วินิรณี ทัศนะเทพ
สุธิศา สมหวังได้
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง โจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ หารระคน โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค STAD ร่วมกับเทคนิค KWDL สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ทรงศักดิ์ ภู่สีอ่อน;กระพัน ศรีงาน;นิยม อานไมล์;สุชาติ หอมจันทร์
รุจิราพร สายมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบโมเดลการวัดความสามารถของครูด้านการบูรณาการความรู้ตามกรอบแนวคิดความรู้ในเนื้อหาผนวกวิธีสอนและเทคโนโลยี (TPACK) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กระพัน ศรีงาน;สุชาติ หอมจันทร์
นนท์ชนก ภูมิประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการบริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วินิรณี ทัศนะเทพ;สุชาติ หอมจันทร์
กิตติพล สุขโสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้สมรรถนะสำหรับบุคลากรด้านงานบริหารงบประมาณของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุชาติ หอมจันทร์;กระพัน ศรีงาน
จิราพรณ์ วงศ์ฮาดจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 12
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,040
รวม 2,052 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 71,781 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,432 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 25 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 23 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 73,262 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28