แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยกับ ธนาคารพาณิชย์ ของลูกค้า ในเขตกรุงเทพมหานคร

Address: เลขที่ 16 ถนนสายมอเตอร์เวย์ (กม.2) ประเวศ กรุงเทพฯ 10250
Organization : มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด, คณะบริหารธุรกิจ สาขาบริหารทั่วไป
Email : Aree.jan@hotmail.com
keyword: การตัดสินใจเลือก
; ธนาคารพาณิชย์
; สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย
; Decision Making
; Commercial Bank
; residential loan
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ที่จะศึกษา 1)ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยกับธนาคารพาณิชย์ของลูกค้าในเขตกรุงเทพมหานคร 2) เปรียบเทียบระดับการตัดสินใจเลือกธนาคารพาณิชย์เพื่อใช้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยของลูกค้า ด้วยปัจจัยทางการตลาด 7P’s จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล 3)เพื่อสร้างสมการพยากรณ์ระดับการตัดสินใจเลือกธนาคารพาณิชย์เพื่อใช้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยของลูกค้า ด้วยตัวแปรปัจจัยทางการตลาด 7P’s ผู้วิจัยใช้แบบสอบถามเก็บรวบรวมข้อมูล จากกลุ่มตัวอย่างเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่เข้ามาชมงาน มหกรรมสินเชื่อที่อยู่อาศัยไทย และ Home Builder Expo 2013 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่วันที่ 22 – 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 จำนวน 391 คนด้วยวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบสะดวก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ความถี่ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติการทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์ความแตกต่างของค่าเฉลี่ยเป็นรายคู่ด้วยวิธีเช็ฟเฟ่ และสถิติ Multiple Linear Regression ผลการวิจัยพบว่า 1)ลูกค้าตัดสินใจเลือกธนาคารพาณิชย์เพื่อใช้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยด้วยปัจจัยทางการตลาดด้านพนักงานให้บริการมากที่สุด รองลงมาด้านกระบวนการให้บริการ ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายและด้านลักษณะทางกายภาพ ตามลำดับ 2) ลูกค้าที่มีสถานภาพ การศึกษาและรายได้ต่อเดือนที่ต่างกันตัดสินใจเลือกธนาคารพาณิชย์เพื่อใช้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยด้วยปัจจัยทางการตลาดที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ตัวแปรปัจจัยทางการตลาดทั้งหมด 6 ตัวแปรที่สามารถนำมาพยากรณ์ระดับการตัดสินใจเลือกของลูกค้าได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 มีความแม่นยำในการนำไปร่วมกันพยากรณ์ระดับการตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยกับ 2 ธนาคารพาณิชย์ของลูกค้าในเขตกรุงเทพมหานครได้ 62.70% สามารถเขียนเป็นสมการในรูปของคะแนนดิบและคะแนนมาตรฐานได้ดังนี้
Abstract: This objectives of this research were 1) 1) Factors influencing the decision to use credit services to residential and commercial customers in Bangkok. 2) Compare the decision to use bank loans to residential customers with 7P's of marketing factors by personal factors. 3) To predict the decision to use bank loans to residential customers with variable factors 7P's. The Researchers used a questionnaire to collect data from customers who are resident in Bangkok came to visit Mortgage Expo Thailand and Home Builder Expo 2013. At the Queen Sirikit National Convention Centre from 22 - 25 August 2556 .The sample group is 391 people with convenience sampling technique. To perform data analysis , descriptive statistics (frequency, percentage, means and standard deviation) and inferential statistics ( t-Test and One-Way ANOVA and Scheffe’s multiple comparisons test) and Multiple Linear Regression are used. The results of this research showed that 1) Customers choosing to use bank loans for housing with the marketing7P’s mix are people, process, price, promotion products, distribution and physical factors. 2) Customer status, education and monthly income of different banks decide to use for housing loans with different marketing factors are statistically significant at the .05 level. 3) Variable factors all six variables that can predict the level of customer decisions are statistically significant at the .05 level. To accurately predict the level of choice available for housing loans to commercial customers in Bangkok 62.70% can be written as an equation in the form of raw scores and standard score.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library.oarit@mail.rmutk.ac.th
Created: 2557
Modified: 2561-08-07
Issued: 2561-08-07
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : วารสารวิจัย มทร.กรุงเทพ ปีที่ 8, ฉบับที่ 2 (กรกฎาคม – ธันวาคม 2557), หน้า 48 – 55
tha
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Aree_2014.pdf 913.4 KB43 2024-12-12 09:06:07
ใช้เวลา
0.015653 วินาที

อารีย์ จันทะศรี
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 22
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,695
รวม 3,717 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 184,237 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 299 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 281 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 76 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 184,907 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104