แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การนำเสนอรูปแบบการเรียนรู้ของชุมชนเพื่อสร้างเสริมความสามารถการจัดการสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์สู่ความเป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคม
A PROPOSED COMMUNITY LEARNING MODEL FOR ENHANCING GEOGRAPHICAL INDICATION MANAGEMENT ABILITY FOR SOCIAL ENTREPRENEURSHIP

ThaSH: สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์
ThaSH: ผู้ประกอบการเพื่อสังคม
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อวิเคราะห์ความแตกต่างของการเรียนรู้ และปัจจัยที่ส่งผลต่อการเรียนรู้ของชุมชนเพื่อสร้างเสริมความสามารถการจัดการสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์สู่ความเป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคม 2) เพื่อนำเสนอรูปแบบการเรียนรู้ของชุมชนเพื่อสร้างเสริมความสามารถการจัดการสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์สู่ความเป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคม โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพ ประกอบด้วย 3 วิธี ได้แก่ 1) การศึกษาเอกสาร 2) การสังเกต 3) การสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง จาก 6 ชุมชนที่จำแนกเป็น 2 ลักษณะ คือ จาก 3 ชุมชนที่มีสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ในระยะการสร้างสรรค์ ระยะการคุ้มครอง และระยะการใช้ประโยชน์และเฝ้าระวังสิทธิ ระยะละ 1 ชุมชน และอีก 3 ชุมชนเทียบเคียงที่มีสินค้าชนิดเดียวกัน ระยะละ 1 ชุมชน โดยมีผู้ให้ข้อมูลรวมเป็น 6 ชุมชน ผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ คนในชุมชน เจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ และอาจารย์/นักวิชาการจากสถาบันการศึกษาในพื้นที่ จากนั้นนำร่างรูปแบบที่ได้จากการวิเคราะห์ข้อมูล 6 ชุมชนดังกล่าวไปทดสอบในชุมชนที่ 7 ก่อนนำเสนอรูปแบบ ผลการวิจัยพบว่า 1) การเรียนรู้ และปัจจัยที่ส่งผลต่อการเรียนรู้ของชุมชนเพื่อสร้างเสริมความสามารถการจัดการสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์สู่ความเป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคม มีความแตกต่างกันตามระยะของการจัดการสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ ดังนี้ 1.1) ในระยะการสร้างสรรค์ การเรียนรู้เน้นการมีส่วนร่วม และความตระหนักถึงคุณค่าทรัพยากรของชุมชน ผ่านกิจกรรมการรวมกลุ่ม การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การถ่ายทอดภูมิปัญญา จากแหล่งเรียนรู้ภายในหรือใกล้เคียงชุมชน ได้แก่ พื้นที่ผลิตสินค้า ศูนย์การเรียนรู้ สถาบันอุดมศึกษา โดยมีปฎิสัมพันธ์การเรียนรู้ในลักษณะแนวดิ่งระหว่างหน่วยงานภาครัฐเป็นผู้ให้ความรู้กับผู้นำกลุ่มต่างๆ ในชุมชนในฐานะผู้รับความรู้ ทั้งนี้ มีปัจจัยการเรียนรู้ที่สำคัญคือ ผู้นำที่เห็นคุณค่าและมูลค่าของสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ ซึ่งอาจเป็นผู้นำที่ไม่เป็นทางการ ทำการรวมกลุ่มและสนับสนุนให้คนในชุมชนเรียนรู้ร่วมกันเพื่อกำหนดกฎเกณฑ์การใช้ทรัพยากรที่สามารถนำไปจัดการเป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ ให้มีความเหมาะสมและสมดุลในมิติของเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม 1.2) ในระยะการขอคุ้มครองสิทธิ การเรียนรู้เน้นด้านเศรษฐกิจและการจัดการสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ ผ่านการอบรม ประชุม สัมมนา จากหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง โดยมีปฏิสัมพันธ์การเรียนรู้ในลักษณะความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐกับผู้นำกลุ่มต่างๆ ในชุมชน ทั้งนี้ มีปัจจัยการเรียนรู้ที่สำคัญคือ หน่วยงานรัฐที่สนับสนุนและดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการจัดการสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์เพื่อรักษาสิทธิในการได้รับความคุ้มครองสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ของคนในชุมชน 1.3) ในระยะการใช้ประโยชน์และเฝ้าระวังสิทธิ การเรียนรู้ของชุมชนเน้นการสร้างความเป็นเจ้าของเพื่อให้มีความสามารถในการใช้และปกป้องมิให้เกิดการละเมิดสิทธิในสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ โดยให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ด้วยตนเองหรือกลุ่มที่มีส่วนได้ส่วนเสียในสิทธิ และเสริมการเรียนรู้อย่างมีแบบแผนและเป็นทางการจากหน่วยงานของรัฐในกรณีที่มีการละเมิดสิทธิเพื่อปกป้องผ่านการใช้กฏหมาย 2) รูปแบบการเรียนรู้ของชุมชนในแต่ละระยะของการจัดการสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์มีความแตกต่างกัน แต่ทุกระยะควรเป็นการเรียนรู้แบบองค์รวม ชุมชนจึงต้องมีการเรียนรู้เพิ่มเติมเพื่อเตรียมความพร้อมในการสร้างเสริมความสามารถการจัดการสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์บนฐานแนวคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อรักษาสมดุลระหว่างการประกอบการ สังคม และสิ่งแวดล้อม ดังนั้น ผู้กระทำการ จึงต้องเป็นผู้นำชุมชนที่เข้าใจแนวทางความเป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคมและสร้างปฏิสัมพันธ์ในการเรียนรู้แบบความร่วมมือลักษณะไตรภาคีระหว่างหน่วยงานภาครัฐ สถาบันอุดมศึกษา และกลุ่มชุมชน
Abstract: This study aims to 1) analyze factors and differences of community learning that affect the community learning for enhancing its ability in Geographical Indication Management towards social entrepreneurship and 2) to propose a community learning model for enhancing its ability in Geographical Indication Management towards social entrepreneurship. The study is a qualitative research that comprises 3 methods 1) documentary study, 2) observation, and 3) structured interview. The communities selected are divided into 2 groups; each consists of three communities. There are altogether 6 communities in the study. The communities are divided into two groups, one is a group of the communities with Geographical Indication products at creation, protection, and enforcement stages while the other is a group of communities with similar products at one stage each. The informants are residents of the community, government officials, and educators of educational institutes in the community. The drafted model was the invented from the analysis of data from the 6 communities, and was tested in the seventh community before proposing the model respectively. The findings are as follows 1) The study shows that there is a difference in community learning and factors that affects its learning ability at each stage on the following topic: 1.1) At the creation stage – the learning focuses on cooperative learning, realization the value of local products through group activities, sharing knowledge, conveying local wisdom from within the community or nearby neighboring community. The learning at the product production areas, learning centers, and education institutes takes place in a vertical pattern between government sectors as knowledge providers, and community leaders as knowledge receivers. The important factors on learning lie in the fact that the leaders realize the value and price of Geographical Indication. The leaders, who might be informal, form groups of people in the community and support cooperative learning among them with an aim to impose rules and regulations on using resources that can be Geographical Indication in an appropriate and balancing manner in economic and environmental dimensions. 1.2) At the stage of right protection, the learning focuses on economic and Geographical Indication Management through trainings, meetings, seminars arranged by the concerned government sectors. Learning was interacted in a form of cooperation between government sectors and community leaders. The significant learning factors were the supporting government sectors and the implementation of laws in relation to the protection of Geographical Indication Management of the people in the community. 1.3) At the implementation and right protection stage, the learning community focuses on building ownership status as a mean to implement and protect the misuse of Geographical Indication. The emphasis is placed on self-learning of the community or the stakeholders. The learning was supported formally and officially through laws by the government sectors in case there was a misuse. 2) There are differences in community learning pattern at each stage of Geographical Indication Management. However, each stage of learning should be holistic. Therefore, the community should learn more to prepare the community with the ability to manage Geographical Indication on a basis of Sufficiency Economy Philosophy to keep balance between social, economic, and environment. As a result, actors should be community leaders who understand social entrepreneurship principles and build interactions in cooperative learning among three parties: government sectors, higher education institutes, and communities.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2558
Modified: 2561-07-25
Issued: 2561-07-25
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/51158
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5384256927[1].pdf 4.09 MB75 2025-06-06 14:54:06
ใช้เวลา
0.036813 วินาที

อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการจัดการความรู้เพื่อสุขภาวะชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง; อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
พัชรี ดำรงสุนทรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเปลี่ยนผ่านไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนของชุมชนกะเหรี่ยงในพื้นที่สูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กรรณิการ์ สัจกุล;อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
อภิสิทธิ์ พึ่งพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาอัตลักษณ์และการให้ความหมายของการศึกษาเพื่อการพัฒนาพื้นที่ทางการศึกษาในสังคมไทย: กรณีศึกษานักเรียนไทยที่ศึกษาโปรแกรมเตรียมความพร้อมเพื่อสอบวัดระดับมัธยมศึกษาตอนปลายของสหรัฐอเมริกาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
วรวุฒิ สุภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการเรียนรู้เพื่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
สุจิตรา สร้อยแสงจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การพัฒนาการลูกเสือไทยเพื่อส่งเสริมความเป็นพลเมืองดี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เฟื่องอรุณ ปรีดีดิลก;อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
สุภาพร จตุรภัทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอกลยุทธ์การจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะชีวิตที่จำเป็นสำหรับเด็กด้อยโอกาสในการเสริมสร้างการยอมรับเป็นสมาชิกของสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร ;สุรสิทธิ์ วชิรขจร
ภูริวรรษ คำอ้ายกาวิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการส่งเสริมการเรียนรู้ของชุมชนเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร;ละเอียด ศิลาน้อย
กนกพร ศิริโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการเรียนรู้ของชุมชนเพื่อสร้างเสริมความมั่นคงทางอาหาร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร ;สันติ ศรีสวนแตง
พรทิพย์ ติลกานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการส่งเสริมผู้สร้างสรรค์พุทธศิลป์เพื่อการธำรง และการสืบต่อวัฒนธรรมการเรียนรู้การสร้างสรรค์พุทธศิลป์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร;จุลนี เทียนไทย
วิสิทธิ์ โพธิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสร้างอัตลักษณ์ของโรงเรียนวิทยาศาสตร์จากการมีส่วนร่วมของผู้เกี่ยวข้อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
ษุรพีฐ์ บุญคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอยุทธศาสตร์การสร้างเครือข่ายความร่วมมือเพื่อเสริมสร้างสันติวัฒนธรรม โดยใช้สถานศึกษาเป็นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง;อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
ศศิรัศม์ วีระไวทยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางพัฒนาทักษะชีวิตของเยาวชนในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
ประทานพร ศรีอนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเรียนรู้ของเยาวชนเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางวัฒนธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
ชมพูนุช ลลิตมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างเสริมทุนชุมชนผ่านการเรียนรู้จากการสร้างสื่อศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
ณัฐวดี ใจแสวงทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยและลักษณะการมีส่วนร่วมของชุมชน : พหุกกรณีศึกษาวัดพัฒนาดีเด่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
ปิยฉัตร เชาวลิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการเรียนรู้ของชุมชนเพื่อสร้างเสริมความสามารถการจัดการสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์สู่ความเป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร;ธนิต ชังถาวร
วิธัญญา จงพิพัฒนสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการส่งเสริมผู้สูงอายุที่มีศักยภาพบนฐานระบบสุขภาพพอเพียง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร;วิไล ตั้งจิตรสมคิด
สุรพิเชษฐ์ สุขโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การจัดการความรู้เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถสำหรับอุตสาหกรรมช่างผมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร;บุณฑริกา บูลภักดิ์
จิณณา สืบสายไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ขององค์การบริหารส่วนตำบลเพื่อการพัฒนาวิสาหกิจชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชนิตา รักษ์พลเมือง;อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
นลินรัตน์ รักกุศล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างพลังกลุ่มสตรีในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อมรวิชช์ นาครทรรพ;อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
ธิดารัตน์ วันโพนทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการจัดการความรู้โดยชุมชนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
นันท์ปพร สิทธิยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนําเสนอรูปแบบพื้นที่เรียนรู้เพื่อพัฒนาความหมายเชิงสัญญะในผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร;ภัทร ยืนยง
ปณิธาร วงศาสุลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเรียนรู้ผ่านการสร้างสรรค์ละครเพื่อพัฒนาวิถีประชาธิปไตยของเยาวชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร;จิรยุทธ์ สินธุพันธุ์
กุสุมา เทพรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของแรงงานนอกระบบโดยใช้กระบวนการเรียนรู้ทางสังคม: กรณีศึกษาผู้ขับรถแท็กซี่ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร;ภคพนธ์ ศาลาทอง
อิสรา สงวนพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบชุมชนการเรียนรู้บนฐานวัฒนธรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถการผลิตทางการเกษตรของไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร;ภูริวรรษ คำอ้ายกาวิน
บุญฤทธิ โชติถาวรรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ธนิต ชังถาวร
Title Creator Type and Date Create
ปัญหาและระบบการจัดเก็บลิขสิทธิ์งานเพลงคาราโอเกะที่เหมาะสมสำหรับประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
กอบกุล รายะนาคร;ไชยันต์ รัชชกูล;ธนิต ชังถาวร
สมภพ นันทโกวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาทางกฎมายในการเข้าถึงทรัพยากรชีวภาพจำพวกจุลินทรีย์ในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อรพรรณ พนัสพัฒนา;ธนิต ชังถาวร
นนทพัทธ์ อัศวก้องเกียรติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พันธกรณีของประเทศไทยตามความตกลงสำหรับความเป็นหุ้นส่วนเศรษฐกิจระหว่างประเทศไทยกับประเทศญี่ปุ่น (เจเทปา) ข้อ 130 วรรคสามเกี่ยวกับสิทธิบัตรจุลชีพ
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
พิศวาท สุคนธพันธุ์;ธนิต ชังถาวร
พรรธนฉัตร สวัสดิวัฒน์, ม.ล., 2505-
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการเรียนรู้ของชุมชนเพื่อสร้างเสริมความสามารถการจัดการสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์สู่ความเป็นผู้ประกอบการเพื่อสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร;ธนิต ชังถาวร
วิธัญญา จงพิพัฒนสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญาในสโมสรฟุตบอลในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
วรรณวิภา พัวศิริ;ธนิต ชังถาวร
วันชนะ หอมชง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,188
รวม 3,189 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 44,101 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 22 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
รวม 44,131 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46