แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาการกระทำผิดวินัยของนักเรียนมัธยมศึกษา เขตการศึกษา 12
A study of discipline violation of secondary school students in educational regio twelve

ThaSH: วินัยในโรงเรียน
ThaSH: นักเรียนมัธยมศึกษา -- สถานภาพทางเศรษฐกิจสังคม
ThaSH: การศึกษากับสังคม
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัย การวิจัยนี้มีความมุ่งหมายเพื่อสำรวจลักษณะการกระทำผิดวินัย สาเหตุการกระทำผิดวินัยของนักเรียน และศึกษาถึงภูมิหลังของนักเรียน รวมทั้งการเปรียบเทียบการกระทำผิดวินัยระหว่างนักเรียนชาย และนักเรียนหญิงที่กระทำผิดวินัย ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ในโรงเรียนรัฐบาลสังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 12 สมมติฐานของการวิจัย การกระทำผิดวินัยของนักเรียนชายและนักเรียนหญิงแตกต่างกัน การดำเนินการวิจัย กลุ่มตัวอย่างประชากร ได้แก่ นักเรียนที่กระทำผิดวินัยของโรงเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 ในโรงเรียนรัฐบาล สังกัดกรมสามัญศึกษา ปีการศึกษา 2528 จำนวน 517 คน เป็นชาย 353 คน หญิง 164 คน ซึ่งได้มาโดยการใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามเกี่ยวกับสถานภาพภูมิหลังการกระทำผิดวินัย และสาเหตุของการกระทำผิดวินัยของนักเรียน แบบสอบถามนี้ประกอบด้วยพฤติกรรมการกระทำผิดวินัยของนักเรียน 4 หมวด คือ หมวดการกระทำผิดวินัยทางด้านความประพฤติ หวดการกระทำผิดวินัยทางด้านการแต่งกาย หมวดการกระทำผิดวินัยทางด้านการเรียน และหมวดการกระทำผิดวินัยทางด้านการปฏิบัติอื่นๆ ข้อมูลที่ได้นำมาวิเคราะห์ โดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t ผลการวิจัย ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่า 1. นักเรียนที่ทำความผิดส่วนใหญ่เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ 3 และเป็นนักเรียนชายมากกว่านักเรียนหญิง ซึ่งมีอายุระหว่าง 15 – 17 ปี อาชีพทางครอบครัว ส่วนมากมีอาชีพเกษตรกรรม ผู้ปกครองส่วนใหญ่ได้รับการศึกษาระดับชั้นประถมศึกษา ที่ตั้งของบ้านเรือนหรือที่อยู่อาศัย คือ อยู่ในสวน ไร่ นา ซึ่งห่างไกลโรงเรียน ส่วนการใช้เวลาว่างของนักเรียน ส่วนใหญ่ คือ การเล่นกีฬาและการดูโทรทัศน์ เป็นต้น 2. ความผิดทางวินัยที่นักเรียนทำ เรียงลำดับตามค่าเฉลี่ย จากมากไปหาน้อย ใน 5 ลำดับแรก คือ ลืมทำการบ้าน คุยหรือเล่นเสียงดังในห้องเรียน แสดงมารยาทไม่สุภาพเรียบร้อยกับเพื่อน ลอกการบ้านเพื่อน และล้อเลียนหรือแกล้งเพื่อน ผลการวิจัยพบว่า ความผิดทางวินัยที่นักเรียนชายทำกับความผิดที่นักเรียนหญิงทำนั้น เป็นความผิดอย่างเดียวกัน กล่าวคือนักเรียนชายและหญิงทำความผิดวินัยในลำดับที่เหมือนกัน 3. สาเหตุของการกระทำผิดวินัยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 เขตการศึกษา 12 เนื่องมาจาก ตัวเด็กเองเป็นอับดับแรก สาเหตุอื่นๆ ได้แก่ การเรียนการสอนของครู ความบังเอิญและความไม่ตั้งใจเรียนของเด็ก สภาพแวดล้อมทั้งทางบ้าน โรงเรียน และสื่อมวลชนทางโทรทัศน์ ตลอดจนสภาวะทางเศรษฐกิจของครอบครัว ตามลำดับ 4. นักเรียนชายและหญิงทำความผิดทางวินัยแตกต่างกันที่ระดับความมีนัยสำคัญ .05 ในความผิดต่อไปนี้ คือ ไม่เชื่อฟังคำสั่งของครู พูดคุยหรือเล่นเสียงดังในห้องเรียน ขัดขืนไม่ยอมให้ครูทำโทษ หยิบของเพื่อโดยไม่ขออนุญาต ข่มขู่เพื่อน แสดงท่าทางไม่สุภาพเรียบร้อยกับครู พูดจาหยาบคาย พูดปดกับครู แสดงท่าทางไม่เคารพครู แสดงมารยาทไม่สุภาพเรียบร้อยกับเพื่อนล้อเลียนหรือแกล้งเพื่อน แอบกินขนมในห้องเรียน ทะเลาะวิวาทกับเพื่อน สวมเสื้อผ้าที่ไม่สุภาพเรียบร้อย ไว้ผมยาวเกินกำหนด สวมรองเท้าเตะมาโรงเรียน ลืมทำการบ้าน ทำสิ่งอื่นขณะที่ครูกำลังสอน พูดสอดแทรกขณะที่ครูกำลังสอน ไม่สนใจเรียนในบางวิชาที่ไม่ชอบ ไม่ส่งงานที่ได้รับมอบหมาย หนีออกนอกบริเวณโรงเรียน เดินรับประทานอาหารหรือขนมบนท้องถนน มาโรงเรียนสาย และเข้าชั้นเรียนไม่ตรงเวลา ส่วนความผิดทางวินัยที่นักเรียนชายและนักเรียนหญิงทำไม่แตกต่างกันที่ระดับความมีนัยสำคัญทางสถิติ .05 ได้แก่ ความผิดในข้อต่อไปนี้คือ หลีกเลี่ยงการทำเวร ล้อเลียนชื่อบิดามารดาของเพื่อน เล่นการพนันในห้องเรียน ทิ้งขยะไม่เป็นที่ เถียงครู แย่งอาหารหรือขนมจากเพื่อน สวมเสื้อผ้าที่เปรอะเปื้อนสกปรก ไม่แต่ชุดลูกเสือ เนตรนารีหรือยุวกาชาดเมื่อถึงวันที่มีวิชาเหล่านี้ ล้อเลียนครู หลับในเวลาเรียน ลืมนำอุปกรณ์การเรียนมาโรงเรียน ลอกการบ้านเพื่อน นำหนังสืออื่นขึ้นมาอ่านขณะที่ครูกำลังสอน แกล้งหรือแหย่เพื่อนขณะที่ครูกำลังสอน ทำตลกในเวลาเรียน ลอกคำตอบหรือข้อสอบของเพื่อน ไม่ตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมาย ทำงานไม่เสร็จทันเวลา ไม่ไปโรงเรียน ทำลายทรัพย์สมบัติของโรงเรียน ลาออกนอกห้องเรียนบ่อยๆ โดยไม่มีความจำเป็น และประพฤติทำนองชู้สาว
Abstract: Purposes of the Study The purposes of the research were to 1) study the causes of discipline violation and students’ background 2) compare discipline violation between male and female students in secondary schools in educational region twelve. Research Hypothesis Male students and female students have different forms of discipline violation Research procedures The sample group randomly selected consisted of 517 discipline violating students, 353 boys and 164 girls, who were studying in Matayom Suksa 1 – 6 of the academic year 1985 in government secondary school, Secondary Education Department. In collecting data, questionaires concerning students’ background variables in discipline violation and their causes were divided into 4 groups : behavior, dressing, learning and other conduct. The data were then analysed by the percentage, mean, standard deviation and t – test. Research Results The results indicated that : 1. Most students who committed discipline violation were studying in Matayom Suksa 3 and Matayom Suksa 5. Most of them were boys aging from 15 to 17. Their parents’ career were mostly in agriculture and they received elementary education level. Their houses were far away from schools. The students usually spent their free time on playing sports and watching televisions. 2. Ranking respectively from most to least the indiscipline commitments of the students were : forgetting to do their homework, talking and playing noisily in class, showing impolite manners to their friends, copying homework and kidding their friends. The findings also revealed that the indiscipline commitments that the male and female students had done were of the same forms and orders of misdeeds in the questionaires. 3. The causes of indiscipline commitments of the students mentioned were due to themselves first. Other causes were teachers’ instruction, their unintentional studying, residential and school surrounding, mass media especially television and economic status of their family respectively. 4. The male and female students committed the following discipline violation differently at the .05 statistically significant level : disobeying their teachers, chatting and playing noisily in the classroom, denying teachers’ punishment, snatching their friends’ possessions without permission, bullying their friends, expressing impolite manners to their teachers and friends, talking impolitely, telling lies to their teachers, kidding friends, eating candies in the classroom, quarrelling with friends, dressing impolite, wearing their hair longer than usual, wearing slippers to school, forgetting to do homework, doing other things in class, interfering while having class, paying no attention to the disliked subjects, not handing in the assigned work in time, getting away from the campus, having food or candies while walking along the streets, and coming to school late. However, there was no difference of the following indiscipline commitments that the male and female students had done at the .05 level : avoiding cleaning their classroom, calling teasingly their friends’ parents’ names, gambling in class, arguing against the teachers, throwing away garbage everywhere, snatching food or candies from their friends, wearing dirty clothes, not wearing the boy scout’s uniforms, girl guide’s uniforms, teasing teachers, sleeping in class, forgetting to bring learning aids to school, copying homework, reading other books in class, teasing friends while studying playing jokes in class, coping the tests from their friends, paying no attention to the work assigned, never finishing work in time, not going to school, destroying the school properties, leaving the classroom too frequent without necessity, and gesturing of a courtship ritual.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2528
Modified: 2561-10-17
Issued: 2561-05-18
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9745670626
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Rattika_su_front.pdf 1.19 MB7 2024-10-25 13:56:55
2 Rattika_su_ch1.pdf 1.41 MB12 2025-01-07 13:50:45
3 Rattika_su_ch2.pdf 2.14 MB13 2024-10-25 13:57:07
4 Rattika_su_ch3.pdf 623.95 KB2 2024-10-25 13:57:16
5 Rattika_su_ch4.pdf 4.53 MB1 2024-10-25 13:57:23
6 Rattika_su_ch5.pdf 1.72 MB2 2024-10-25 13:57:38
7 Rattika_su_ch6.pdf 651.23 KB1 2024-10-25 13:57:46
8 Rattika_su_back.pdf 4.44 MB1 2024-10-25 13:57:52
ใช้เวลา
0.069758 วินาที

รัชติการ์ สุขเกษม
Title Contributor Type
การศึกษาการกระทำผิดวินัยของนักเรียนมัธยมศึกษา เขตการศึกษา 12
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รัชติการ์ สุขเกษม

จุมพล พูลภัทรชีวิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
จุมพล พูลภัทรชีวิน
Title Creator Type and Date Create
ผลของกระบวนการศึกษาเพื่อสร้างพลังที่มีต่อการพัฒนาแกนนำสุขภาพประจำครอบครัว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน;อลิศรา ชูชาติ
เยาวดี สุวรรณนาคะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการกำหนดนโยบายสู่การเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับรัฐบาลของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
รอนด้า ตันเถียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเพื่อพัฒนาสุขภาวะทางจิตวิญญาณของนักเรียนโรงเรียนวิถีพุทธ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
ปิยะมาศ ยินดีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปรัชญาการปฏิรูปการศึกษาจากวรรณกรรมที่เกี่ยวข้องกับโครงการ การศึกษาไทยในยุคโลกาภิวัตน์ : สู่ความก้าวหน้าและความมั่นคงของชาติในศตวรรษหน้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
สุกานดา ญาณศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการก้าวพ้นข้อจำกัดของเด็กปฐมวัยในการเล่นภายใต้สัมพันธภาพระหว่างครูกับเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
อัญญมณี บุญซื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
นโยบายและยุทธศาสตร์ทางการศึกษาแบบมุ่งอนาคตเพื่อเด็กและเยาวชนไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน; อมรวิชช์ นาครทรรพ
จุฬากรณ์ มาเสถียรวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทิศทางนโยบายการจัดการศึกษาที่สอดคล้องกับโลกทัศน์เกี่ยวกับสันติภาพในพื้นที่ชายแดนสามจังหวัดภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน;อมรา พงศาพิชญ์
สายสวาท ปัจวิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพการเป็นมหาวิทยาลัยวิจัยของมหาวิทยาลัยขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิโรจน์ สารรัตนะ;จุมพล พูลภัทรชีวิน;ทวีชัย บุญเติม
ถนอมวรรณ ประเสริฐเจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มปรัชญาการศึกษาไทยภายในปีพุทธศักราช 2548 ตามการคาดการณ์ของผู้เชี่ยวชาญทางการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
สุภา ใจบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปลูกฝังคุณธรรมนำความรู้ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้แก่นักเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
พัชรินทร์ รุจิรานุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของครูตามการรับรู้ของตนเองในการเสริมสร้างค่านิยม และบุคลิกภาพประชาธิปไตย ให้แก่นักเรียนประถมศึกษาเขตการศึกษา 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน;ลิ้นจี่ หะวานนท์
ฉวีวรรณ กฤชสินชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพการอาชีวศึกษาไทยในทศวรรษหน้า (พ.ศ. 2554-2564)
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ทวีชัย บุญเติม;จุมพล พูลภัทรชีวิน
ดวงนภา มกรานุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏรุ่นใหม่ในทศวรรษหน้า
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ทวีชัย บุญเติม;จุมพล พูลภัทรชีวิน;สวัสดิ์ โพธิวัฒน์
ชัยยนต์ เพาพาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมสำหรับครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีวัตถุประสงค์พิเศษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;จุมพล พูลภัทรชีวิน
สุรีย์พร สุนทรศารทูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มคุณลักษณะผู้นำที่พึงประสงค์ของผู้บริหารโรงเรียนสตรีเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปองสิน วิเศษศิริ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
พัชราณี ฟักทองพรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพเขตพื้นที่การศึกษาของไทยในสองทศวรรษหน้า (พ.ศ. 2573)
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประกอบ คุปรัตน์;สวัสดิ์ โพธิวัฒน์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
กีรติ แสงตะวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพการผลิตบุคลากรวิชาชีพสุขศึกษา พลศึกษา กีฬา และนันทนาการ ของสถาบันอุดมศึกษาประเทศไทย ใน พศ 2554-2563
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
นพดล จิรบุญดิลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการอบรมครูอนุบาลโดยใช้กระบวนการสืบสอบแบบร่วมมือและการเรียนรู้ด้วยใจอย่างใคร่ครวญเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะทางวิชาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีรานุรักษ์ จารุชัยนิวัฒน์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
แสงโสม กชกรกมุท
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพภาวะผู้นำของผู้บริหารสตรี โรงเรียนประถมศึกษาของไทยในทศวรรษหน้า (พ.ศ. 2557-2567)
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
แน่งน้อย ย่านวารี;สมคิด สร้อยน้ำ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
มัณฑนา ภัคคุณานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มการใช้ e-Education ในการบริหารงานวิชาการสถาบันอุดมศึกษาของไทยในทศวรรษหน้า
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สุชาดา นันทะไชย;สนั่น ประจงจิตร;จุมพล พูลภัทรชีวิน
จักรกฤษณ์ สิริริน
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพการผลิตบุคลากรวิชาชีพสุขศึกษา พลศึกษา กีฬา และนันทนาการ ของสถาบันอุดมศึกษาประเทศไทย ใน พ.ศ. 2554 – 2563
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
นพดล จิรบุญดิลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพบทบาทการพยาบาลเพื่อการพัฒนาการดูแลสุขภาพตนเองของประชาชนในทศวรรษหน้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน;พวงรัตน์ บุญญานุรักษ์
อนงค์นุช ภูยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการสร้างแรงจูงใจชุมชนในการร่วมพัฒนาโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ : กรณีศึกษาโรงเรียนวัดห้วงหิน อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์ ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
วัชราภรณ์ อภิวัชรางกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มการศึกษาสำหรับพระสงฆ์ภายในสองทศวรรษหน้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
วัฒนา มีชูเสพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แนวทางการจัดการศึกษาตามปรัชญาอัตถิภาวนิยม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
วนิดา สุริต
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิวัฒนาการของแนวคิดเกี่ยวกับสิทธิทางการศึกษาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
กัญญา สุขสบาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาเกี่ยวกับลักษณะความเป็นพลเมืองดีในหนังสือเรียน ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น พุทธศึกราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
นุชนารถ แป้วบุญสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาเกี่ยวกับลักษณะความเป็นพลเมืองดี ในหนังสือเรียนตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย พุทธศักราช 2524 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
สมพร พรมดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณลักษณะทางวัฒนธรรมไทยที่พึงประสงค์ ของนักเรียนประถมศึกษาในทศวรรษหน้า ตามทัศนะของผู้เชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุมา สุคนธมาน;จุมพล พูลภัทรชีวิน
นิรมล หันหาบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารายวิชาการออกแบบของเล่นสำหรับเด็กปฐมวัยสาขาวิชาศิลปศึกษา ระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
ธวัชชัย มหานพวงศ์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มงานประชาสัมพันธ์ของกรมตำรวจภายในช่วงปี พ.ศ. 2532-2542
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธนวดี บูญลือ ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
เตรียม ตันติเวชกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเกณฑ์การตัดสินการประกวดศิลปะนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
บรรลือ กุลโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพของหอพักนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยใน พ.ศ. 2540
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมหวัง พิธิยานุวัฒน์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
ศรีรัตน์ จันทร์สมวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการก่อตัวของนโยบายการส่งเสริมความเสมอภาคหญิงชายในครอบครัวของสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มาลี จิรวัฒนานนท์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
ภัทรา สหะวิริยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจแนวคิดและการปฏิบัติเกี่ยวกับสารัตถพุทธปรัชญาการศึกษา ของผู้บริหารและอาจารย์สถาบันอุดมศึกษาของรัฐ ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
ขนิษฐา สุวรรณฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานพัฒนาชุมชน ของครูโรงเรียนมัธยมเพื่อพัฒนาชนบท สังกัดกรมสามัญศึกษา ในเขตการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
สุพรรณี สมบัติธีระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเชื่อทางปรัชญาการศึกษาระหว่างผู้บริหาร อาจารย์และนักศึกษาวิทยาลัยครู ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
สุรินทร์ รักชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเนื้อหารายวิชาการออกแบบลายพิมพ์ผ้าสำหรับนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ แผนกวิชาออกแบบสิ่งทอ วิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา วิทยาเขตเทคนิคกรุงเทพฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สันติ คุณประเสริฐ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
ดุษฎี สุนทรารชุน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการรับรู้เกี่ยวกับสมรรถภาพของตนเอง ของครูประถมศึกษาในกรุงเทพมหานคร ที่มีภูมิหลังต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
สุภาพร สุขี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติงานบริการชุมชนของอาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษาภาคตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
พูลสุข มาลาทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการบริการแก่สังคมที่เหมาะสมของมหาวิทยาลัยรามคำแหง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อุ่นตา นพคุณ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
ประภาภรณ์ มูลแสดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์และผู้บริหารวิทยาลัยครูภาคตะวันตกเกี่ยวกับบทบาทของอาจารย์ในการพัฒนาความมีวินัยในตนเองของนักศึกษาครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
จินตนา ทวีวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อุดมการณ์ประชาธิปไตยของอาจารย์โรงเรียนเตรียมทหาร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
จิตนภา ทุนเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปรัชญาการศึกษาไทยตามแนวคิดของศาสตราจารย์ ดร.สาโรช บัวศรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
เกรียงศักดิ์ รอดเย็น
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิดของผู้อำนวยการสามัญศึกษาจังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เกี่ยวกับโครงการขยายโอกาสทางการศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น กรมสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
สมพล หาวารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการกระทำผิดวินัยของนักเรียนมัธยมศึกษา เขตการศึกษา 12
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จุมพล พูลภัทรชีวิน
รัชติการ์ สุขเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิดของครูสังคมศึกษาในการเสริมสร้างคุณลักษณะประชาธิปไตย แก่นักเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดยโสธร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
บัญญัติ สมชอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจแนวคิดและการปฏิบัติเกี่ยวกับสารัตถพุทธปรัชญาการศึกษา ของผู้บริหารและอาจารย์โรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
อุไร ดิษฐลักษณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แนวคิดเกี่ยวกับปรัชญาการศึกษา จากเอกสารการสัมมนาทางวิชาการระดับชาติ ระหว่างปีพุทธศักราช 2520-2530
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
ปิยวรรณ ไหวพริบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวคิดในการสอนเพื่อพัฒนาดนตรีไทยของผู้สอนดนตรีไทยระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน;มนตรี ตราโมท
ปัญญา รุ่งเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปรัชญาการศึกษาตามความต้องการของอาจารย์วิทยาลัยครู ในสหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์และสหวิทยาลัยศรีอยุธยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
มติ แก้วประสพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปรัชญาการศึกษาตามความต้องการของอาจารย์วิทยาลัยครู ในสหวิทยาลัยล้านนา และสหวิทยาลัยพุทธชินราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
ประภาพร อินทรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสนับสนุนทางการศึกษาที่สมาคมผู้ปกครองและครู ให้แก่โรงเรียนมัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
ชำนาญ รูปเล็ก
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มการจัดห้องสมุดประชาชนจังหวัด สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ปีพุทธศักราช 2534
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รัตนา พุมไพศาล;จุมพล พูลภัทรชีวิน
อัญชลีกร กุลสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคงทนในการเรียนรู้เพื่อสร้างอุปนิสัยที่ดีงาม กรณีศึกษาศิษย์เก่าโรงเรียนสัตยาไสที่จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยมหิดล
จิรัฐกาล พงศ์ภคเธียร;จุมพล พูลภัทรชีวิน
รักษมล ตั้งคุณกิตติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวโน้มการพัฒนาคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จุมพล พูลภัทรชีวิน
จินตนา หัวใจเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการพัฒนานโยบายการศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏสู่การเป็นสถาบันอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่นชนก โควินท์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
พักตร์วิภา โพธิ์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการพัฒนาองค์กรชุมชนเพื่อการสร้างเสริมสุขภาพ กรณีศึกษา กลุ่มสัจจะออมทรัพย์ จังหวัดสงขลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อมรวิชช์ นาครทรรพ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
สุกัญญา โลจนาภิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติต่อโครงการฝึกวิชาชีพของผู้ต้องขังที่มีภูมิหลังต่างกันในเรือนจำเขต 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
จตุร์พัฒน์ วิไลรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนาจิตตปัญญาศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน;สุมน อมรวิวัฒน์
จิรัฐกาล พงศ์ภคเธียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทางเลือกในการจัดสันติศึกษาในหลักสูตรของมหาวิทยาลัย ตามทัศนะของนักวิชาการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จุมพล พูลภัทรชีวิน;ชัยวัฒน์ สถาอานันท์
สุนีย์ สุขเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปรัชญาการศึกษาตามความต้องการของอาจารย์วิทยาลัยครู ในสหวิทยาลัยอีสาน-เหนือ และสหวิทยาลัยอีสาน-ใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
สุกิจ บำรุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่คนไทยซึ่งสำเร็จการศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นควรจะมีตามทรรศนะ ของผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
สาโรจน์ สำเภาเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิดเรื่องความเป็นนานาชาติของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2459-2543 และแนวทางเพื่อการก้าวสู่ความเป็นมหาวิทยาลัยระดับนานาชาติ ตามการรับรู้ของผู้บริหารมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จุมพล พูลภัทรชีวิน;สวัสดิ์ จงกล
ศรัณย์ เลิศรักษ์มงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถภาพของครูวิทยาศาสตร์ที่คาดหวังสำหรับสังคมไทยในช่วง พ.ศ. 2535-2549 ตามความคิดเห็นของนิกการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา และครูวิทยาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธีระชัย ปูรณโชติ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
ลดาวัลย์ ทาระพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิเคราะห์แนวคิดทางการศึกษาของพระเทพเวที (ประยุทธ์ ปยุตฺโต)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
พูนสุข สนองลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของอาจารย์สหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์ในการพัฒนาคุณธรรมนักศึกษาครู ตามการรับรู้ของผู้บริหารและอาจารย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
สุกัญญา ศรีเมืองธน
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพขององค์การพยาบาล โรงพยาบาลศูนย์ สังกัดกระทรวงสาธารณสุข ในปี พ.ศ. 2553
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พนิดา ดามาพงศ์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
นฤมิตร ดิษบรรจง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการพัฒนาลักษณะมุ่งอนาคตที่มีต่อแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนเขตชนบทยากจน จังหวัดอำนาจเจริญ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จุมพล พูลภัทรชีวิน;ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา
เกรียงศักดิ์ ศรีสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนแบบร่วมมือที่บูรณาการกับโยนิโสมนสิการที่มีต่อความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
นิตยา คงเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจเชิงวิเคราะห์วิธีวิทยาของงานวิจัยที่ใช้เทคนิค อี ดี เอฟ อาร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม;จุมพล พูลภัทรชีวิน
สดใส ขณะรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการจัดการศึกษาเพื่อความเอื้ออาทรในสังคมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จุมพล พูลภัทรชีวิน
ไกรพ วงศ์อมรอัครพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปรัชญาการศึกษาตามความต้องการของอาจารย์วิทยาลัยครู ในสหวิทยาลัยทวาราวดี และสหวิทยาลัยทักษิณ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน
สมนึก พวงพวา
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพและทางเลือกในอนาคตสำหรับการดำเนินงานด้านวัฒนธรรมในปีพุทธศักราช 2540
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
กาสัก เต๊ะขันหมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิวัฒนาการและอนาคตภาพของการศึกษาคาทอลิกกับการพัฒนาสังคมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน;ประทีป โกมลมาศ
วิวัฒน์ แพร่สิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,828
รวม 2,836 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 170,870 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 637 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 426 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 46 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 42 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 6 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 172,032 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.48