แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การวิเคราะห์และประเมินหนังสือเรียนสังคมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
An analysis an evaluation of lower secondary education social studies textbooks on

ThaSH: สังคมศึกษา -- แบบเรียน
ThaSH: แบบเรียน
ThaSH: พุทธศาสนา
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อวิเคราะห์หนังสือเรียนสังคมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น “เรื่องพระพุทธศาสนา” ที่กรมวิชาการ กระทรวงศึกษาธิการได้จัดทำขึ้น จำนวน 3 เล่ม คือ หนังสือเรียนสังคมศึกษา ประเทศของเรา ส 101, ส 102 เรื่องพระพุทธศาสนา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หนังสือเรียนสังคมศึกษา เพื่อนบ้านของเรา ส 203, ส 204 เรื่องพระพุทธศาสนา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หนังสือเรียนสังคมศึกษา โลกของเรา ส 305, ส 306 เรื่องพระพุทธศาสนา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในด้านคุณภาพ การจัดทำรูปเล่มหนังสือเรียน อุปกรณ์ช่วยการเรียนการสอนในหนังสือเรียน การเขียนและการใช้ภาษา และเนื้อหาของหนังสือเรียน 2. เพื่อประเมินหนังสือเรียนสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น “เรื่องพระพุทธศาสนา” จำนวน 3 เล่ม วิธีดำเนินการวิจัย ผู้วิจัยได้กำหนดเกณฑ์และสร้างแบบวิเคราะห์หนังสือเรียนสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น “เรื่องพระพุทธศาสนา” ที่กรมวิชาการ กระทรวงศึกษาธิการจัดทำขึ้นโดยผ่านการพิจารณาตัดสินของกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ แล้วแบบวิเคราะห์มี 2 ชนิด คือ (1) แบบมาตราส่วนประเมินค่า ใช้วิเคราะห์คุณภาพของหนังสือเรียนในด้านการจัดทำรูปเล่ม อุปกรณ์ช่วยการเรียนการสอน การเขียนและการใช้ภาษา และ (2) แบบหาค่าความถี่วิเคราะห์คุณภาพในด้านเนื้อหาของหนังสือเรียน ข้อมูลที่ได้นำมาวิเคราะห์ โดยหาค่าร้อยละ หาค่ามัชฌิมเลขคณิต (X̅) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และเสนอในรูปตารางประกอบความเรียง สรุปผลการวิจัย 1. ในด้านคุณภาพของหนังสือเรียนวิชาสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น “เรื่องพระพุทธศาสนา” เมื่อพิจารณาโดยส่วนรวมเกี่ยวกับการจัดทำรูปเล่มหนังสือเรียน อุปกรณ์ช่วยการเรียนการสอน การเขียนและการใช้ภาษา พบว่ามีคุณภาพอยู่ในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ย 2.44, 2.76 และ 2.76 ตามลำดับ เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่า การจัดทำรูปเล่มของหนังสือเรียนทั้ง 3 เล่ม มีคุณภาพอยู่ในระดับปานกลาง อุปกรณ์ช่วยการเรียนการสอนในหนังสือเรียนวิชาสังคมศึกษา “เรื่องพระพุทธศาสนา” ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีคุณภาพอยู่ในระดับควรปรับปรุง และในหนังสือเรียนวิชาสังคมศึกษา “เรื่องพระพุทธศาสนา” ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีคุณภาพอยู่ในระดับควรปรับปรุงอย่างยิ่ง การเขียนและการใช้ภาษาในหนังสือเรียนวิชาสังคมศึกษา “เรื่องพระพุทธศาสนา” ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีคุณภาพอยู่ในระดับดี ส่วนเล่มที่ 1 และเล่มที่ 3 มีคุณภาพอยู่ในระดับปานกลาง 2. ในด้านเนื้อหาของหนังสือเรียนวิชาสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น “เรื่องพระพุทธศาสนา” ปรากฏผลดังนี้ 2.1 ความสอดคล้องของเนื้อหาของหนังสือเรียนสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น “เรื่องพระพุทธศาสนา” กับจุดประสงค์วิชาสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ทั้ง 3 เล่ม โดยเฉลี่ย คิดเป็นร้อยละ 44.44, 56.08 และ 45.74 ตามลำดับ เมื่อพิจารณารายข้อพบว่า เนื้อหาของหนังสือเรียนสังคมศึกษา “เรื่องพระพุทธศาสนา” ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีความสอดคล้องกับจุดประสงค์วิชาสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ข้อที่ 3 คือ “เพื่อเสริมสร้างให้มีคุณภาพในการดำรงชีวิต มีศีลธรรมและคุณธรรมประจำใจ และมีคุณสมบัติต่าง ๆ อันพึงประสงค์ของสังคมไทย” มากที่สุด สำหรับหนังสือเรียนสังคมศึกษา “เรื่องพระพุทธศาสนา” ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 นั้น พบว่ามีเนื้อหาสอดคล้องกับจุดประสงค์ข้อที่ 2 คือ “เพื่อให้มีความรักชาติ มีความสามัคคีในชาติ มีความเสียสละเพื่อส่วนรวม มีความซาบซึ้งในผลงานอันดีเด่นของคนไทย รู้จักธำรงรักษาไว้ซึ่งเอกราช และรู้จักรักษาแบบอย่างวัฒนธรรมประเพณีอันเป็นเอกลักษณ์ที่ดีงามของชาติ” มากที่สุด 2.2 คุณภาพของเนื้อหาของหนังสือเรียนสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น “เรื่องพระพุทธศาสนา” ทั้ง 3 เล่ม โดยเฉลี่ยแล้วคุณภาพอยู่ในระดับใกล้เคียงกัน คือมีคุณภาพของเนื้อหาวิชาตรงตามที่ผู้วิเคราะห์กำหนดคิดเป็นร้อยละ 49.88, 53.26 และ 55.01 ตามลำดับ เมื่อพิจารณารายละเอียดเกี่ยวกับคุณภาพของเนื้อหาวิชา พบว่า หนังสือเรียนสังคมศึกษา “เรื่องพระพุทธศาสนา” ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีคุณภาพของเนื้อหาวิชาช่วยส่งเสริมให้นักเรียนเกิดมโนทัศน์ในวิชาพระพุทธศาสนามากที่สุด หนังสือเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีคุณภาพของเนื้อหาวิชาเหมาะสมกับวุฒิภาวะและระดับชั้นของผู้เรียนมากที่สุด
Abstract: Purposes: 1. To analyze three lower secondary education social studies textbooks on “Buddhism” published by the Department of Curriculum and Instruction Development, Ministry of Education : S 101, S 102 “Our Country” for mathayom suksa 1, S.203, S.204 “Our Neighbour” for mathayom suksa 2, and S.305, S.306 “Our World” for mathayom suksa 3 in four aspects namely: the format, the teaching aids, the writing style and language, and the content of the textbook. 2. To evaluate the general quality of the three lower secondary education social studies textbooks on “Buddhism”. Procedures: The criteria and form for analysis and evaluation of lower secondary education level social studies textbooks on “Buddhism” were set up by the researcher and approved by the jury comprised of 5 specialists concerned. There were two types of form for analysis and evaluation: a rating scale for textbook quality on format, teaching-learning aids, writing style and language, and a frequency table for scoring of content quality of the textbook. The obtained data were analyzed by means of percentage, arithmetic mean, standard deviation and presented in tables with description. Findings: 1. To consider as a whole, the quality of the three lower secondary education level social studies textbooks on “Buddhism” concerning the format, the teaching-learning aids, the writing style and language was at average level by arithmetic means of 2.44, 2.76 and 2.76 respectively. To consider in detail, it was found that the quality of the format of all the three textbooks was at average level. The teaching-learning aids in social studies textbooks on “Buddhism” for mathayom suksa 1 and mathayom suksa 3 needed some improvement but the textbook for mathayom suksa 2 needed much improvement. In the social studies textbooks on “Buddhism” for mathayom suksa 2, the writing style and language were of high quality while that of the other two textbooks were at average level. 2. The results of content analysis of the three lower secondary education level social studies textbooks on “Buddhism” were: 2.1 The compatability of the content of the three social studies textbooks on “Buddhism” under study and the objectives of social studies program at lower secondary education level as determined by percentage was 44.44, 56.08 and 45.74 respectively. To consider in detail, it was found that the content of social studies textbooks for mathayom suksa 1 and mathayom suksa 3 was most compatible to the third objective of lower secondary education level social studies program: “To enhance the quality of living with moral principles and other desirable characteristics for the Thai society.” The content in textbook for mathayom suksa 2 was most compatible to the objective No. 2: “To encourage patriotism, unity in the nation, devotion for the community, appreciation for remarkable Thais’ works, preservation of independence as well as conservation of the nation’s fine culture and tradition”. 2.2 The quality of the content of the three lower secondary education level social studies textbooks on “Buddhism” was relatively at the same level. It was relevant to the criteria which the researcher had set up at the percentage of 49.88, 53.26 and 55.01 respectively. The content of both social studies textbooks on “Buddhism” for mathayom suksa 2 and mathayom suksa 3 mostly helped foster students’ concepts of Buddhism. The finding indicated that the content of the textbook for mathayom suksa 1 was more appropriate for students’ maturity and grade level that the other two.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2528
Modified: 2563-09-08
Issued: 2561-04-25
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9745649856
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Porntip_Si_front[1].pdf 451.63 KB3 2022-10-24 22:16:04
2 Porntip_Si_ch1[1].pdf 697.61 KB2 2022-10-24 22:16:15
3 Porntip_Si_ch2[1].pdf 3.01 MB3 2022-10-24 22:16:24
4 Porntip_Si_ch3[1].pdf 346.56 KB2 2022-10-24 22:16:32
5 Porntip_Si_ch4[1].pdf 496.65 KB4 2022-10-24 22:16:41
6 Porntip_Si_ch5[2].pdf 1.05 MB3 2022-10-24 22:16:51
7 Porntip_Si_back[1].pdf 1.27 MB2 2022-10-24 22:17:01
ใช้เวลา
0.037425 วินาที

พรทิพย์ สิงห์โตทอง
Title Contributor Type
การวิเคราะห์และประเมินหนังสือเรียนสังคมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรทิพย์ สิงห์โตทอง
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
Title Creator Type and Date Create
ปัญหาการเรียนการสอนวิชาประชากรศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
เนาวรินทร์ ชนะทัพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอโปรแกรมบูรณาการโลกศึกษากับวิชาสังคมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
อาพันธ์ชนิตร์ จันทร์มโน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรู้ความเข้าใจทางการเมืองของครูสังคมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
เกษม เชยชม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติต่อวิชาชีพของครูสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
ทนงค์ศรี อินทนุพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติทางการเมืองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
ลลินธร กิจจาธิการกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการฝึกสอนของนักศึกษาคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
ประนอม เดชชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างสัมฤทธิผลในการเรียนกับสมรรถภาพในการสอน ของนักศึกษาวิชาเอกสังคมศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล;ยุพิน พิพิธกุล
พนอ เนตรพะไล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์หนังสืออ่านประกอบวิชาสังคมศึกษา ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
พรพิมล เจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาการเรียนการสอนจริยศึกษาของครูสังคมศึกษา และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สี่ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
กาญจนา เวชยนต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาเกี่ยวกับปัญหาการเรียนการสอนวิชากฎหมาย ในหมวดวิชาสังคมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
ไชยันต์ แคนยุกต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
มโนทัศน์การมีส่วนร่วมทางการเมืองของนักเรียนอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล;ประคอง กรรณสูต
จีรวรรณ สร้อยน้ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเรียนการสอนวิชาหน้าที่พลเมืองระดับมัธยมศึกษาตอนต้นของโรงเรียนราษฏร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
รพีพรรณ เอกสุภาพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่จูงใจในการเลือกวิชาสังคมศึกษาเป็นวิชาเอกหรือวิชาโท ของนิสิตนักศึกษาครูในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
จิราภรณ์ มานะสุคนธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
มโนทัศน์เกี่ยวกับความเป็นพลเมืองดีของนักเรียนอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
จีรังลักษณ์ ศกุนตะลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเรียนการสอนวิชาหน้าที่พลเมืองระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ของโรงเรียนราษฏร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
รพีพรรณ เอกสุภาพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดสภานักเรียนในโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
อรวรรณ พนาพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดค่ายสิ่งแวดล้อมศึกษาสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
นพพร ไพรมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษาตามการรับรู้ ของผู้บริหารและครูสังคมศึกษา สังกัดกรมอาชีวศึกษา เขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
โนรี เทพมณฑา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเชิงวิเคราะห์เนื้อหาเกี่ยวกับการศึกษาเพื่ออาชีพ ในหนังสือวิชาสังคมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
จินตนา ศิริสัจจาพิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
มโนทัศน์เกี่ยวกับประชาธิปไตยของนักศึกษาประกาศนียบัตร วิชาการศึกษาชั้นสูง ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
รัตนาภรณ์ มหาศรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอโปรแกรมบูรณาการจราจรศึกษากับวิชาสังคมศึกษา สำหรับโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
นวลปรางค์ ชมภูศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์และประเมินหนังสือเรียนวิชาสังคมศึกษา ส 605
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
วรัญญา สวัสดิบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทักษะแผนที่ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล ;จำรัส น้อยแสงศรี
เยาวณี พลเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูสังคมศึกษาเกี่ยวกับปัญหาการจัดกิจกรรมการเรียน การสอน เพื่อพัฒนาประชาธิปไตยในโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
ประภารัตน์ สายวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นทางการเมืองของนักเรียนไทยเชื้อสายจีน ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
สุภาพร วิไลพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทในระบอบประชาธิปไตย ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
วีระวรรณ พิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสำนึกทางการเมืองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนราษฎร์สอนศาสนาอิสลาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
วิชิต ประสมปลื้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
มโนทัศน์เกี่ยวกับประชาธิปไตยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
ประวิทย์ อรรถวิเวก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์มโนทัศน์สังคมศึกษาในหนังสือเรียนสังคมศึกษา หลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น พุทธศักราช 2521
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
วันทนา ภุมกาญจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
มโนทัศน์เกี่ยวกับการมีส่วนร่วมทางการเมืองในระบบประชาธิปไตย ของครูสังคมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
บังอร หงสะพัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
มโนทัศน์ความเป็นพลเมืองดีเกี่ยวกับการจราจร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
ศิริพรรณ ใจยอดศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาเกี่ยวกับสภาพการปฏิบัติงานของครูสังคมศึกษา ในระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
วิชัย จันทร์เทพา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับค่านิยมทางจริยธรรม ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
วิระวรรณ อามระดิษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์และประเมินหนังสือเรียนสังคมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
พรทิพย์ สิงห์โตทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
มโนทัศน์เกี่ยวกับความเป็นพลเมืองดีของนักศึกษาผู้ใหญ่ ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
โอภาส สะอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอโปรแกรมบูรณาการการศึกษาเพื่องานอาชีพกับวิชาสังคมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในเขตพื้นที่จังหวัดชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
ประเสริฐ ศรีวิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์และนักศึกษา เกี่ยวกับโปรแกรมวิชาสังคมศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ของวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
สุพัตรา ทองประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับสมรรถภาพครูสังคมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
อัธยา หาญดำรงกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
มโนทัศน์ความเป็นพลเมืองดีในระบอบประชาธิปไตยของนักเรียนอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
วารี แสนสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อการปกครองประเทศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
มงคล พรหมพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วัดผลวิชาภูมิศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในจังหวัดพระนคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
ปราณี ตันตยานุบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
ปราณี หัตถ์ฉลาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความเป็นพลเมืองดี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
สมจิตร วัฒนคุลัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมการเตรียมครูระดับปริญญาตรีเพื่อสอนวิชาสังคมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
ภณิดา คูสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาอาจารย์พี่เลี้ยงในการนิเทศการสอนวิชาสังคมศึกษา ของนักเรียนครู ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
สมพร สาริกบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมเรื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
มาลี โตสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
มโนทัศน์การมีส่วนร่วมทางการเมืองของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
วรรณวิมล หนิมพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดการสิ่งแวดล้อมศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
พึงใจ ไวยกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
มโนทัศน์สิ่งแวดล้อมศึกษาของครูสังคมศึกษา ระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
สาโรจน์ มีน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับการเรียนการสอน วิชาสังคมศึกษาระหว่างนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย แผนการเรียนวิทยาศาสตร์ และแผนการเรียนภาษาต่างประเทศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
สุกัญญา เชยวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
มโนทัศน์ทางเศรษฐกิจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
สายแก้ว ประทุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการอ่าน เจตคติต่อวิชาสังคมศึกษากับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
อุดร ฤาชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
มโนทัศน์เกี่ยวกับชีวิตครอบครัวศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
มาลินี ทองเรืองโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอโปรแกรมบูรณาการการศึกษาเพื่อชีวิตครอบครัวกับวิชาสังคมศึกษา สำหรับโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล
รุจี แพรอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 11
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,048
รวม 2,059 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 209,617 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 680 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 544 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 49 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 43 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 24 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 210,967 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.48