แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาความสามารถด้านการอ่านเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จากการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคหมวกหกใบ
A study of Analytical reading Abilities of the Fourth grade students Learning through the “Six thinking hats” Technique

Organization : มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
keyword: การอ่านเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 วิจัย
ThaSH: การอ่านขั้นประถมศึกษา -- วิจัย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความสามารถด้านการอ่านเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จากการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคหมวกหกใบ 2) เปรียบเทียบความสามารถด้านการอ่านเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคหมวกหกใบ และ 3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคหมวกหกใบ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนเทศบาลอำนาจ อำเภอลืออำนาจ จังหวัดอำนาจเจริญ จำนวน 22 คน โดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคหมวกหกใบ จำนวน 6 แผน แบบทดสอบวัดความ สามารถด้านการอ่านเชิงวิเคราะห์ จำนวน 20 ข้อ และแบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคหมวกหกใบ จำนวน 15 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า 1. ความสามารถด้านการอ่านเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จากการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคหมวกหกใบหลังเรียนคิดเป็นร้อยละ 82.27 2. ความสามารถด้านการอ่านเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3. นักเรียนมีความคิดเห็นต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคหมวกหกใบ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด คำสำคัญ: ความสามารถด้านการอ่านเชิงวิเคราะห์ เทคนิคหมวกหกใบ
Abstract: The purposes of this research were: 1) to study analytical reading abilities of fourth grade students by using Six Thinking Hats Technique, 2) to compare their analytical reading abilities before and after being taught by the Six Thinking Hats technique, and 3) to study the students’ opinions towards the instruction with the Six Thinking Hats technique. The samples consisted 22 fourth grade students of Thessaban school, Lueamnat district, Amnatcharoen province, by simple random sampling. The instruments compose of six instructional plans using Six Thinking Hats technique, analytical test, and questionnaire on opinions toward the instruction with Six Thinking Hats technique, 15 questions. The data were analyzed by percentage, mean, Standard Deviation, and t-test. The findings of the study reveal as follows: 1. The analytical reading skills of the fourth grade students after learning through Six Thinking Hats technique equal 82.27%. 2. The analytical reading skills of the fourth grade students after learning through the Six Thinking Hats technique were higher than before learning at .01 level of significance. 3. The students’ opinions towards learning through the Six Thinking Hats technique were at the highest level. Keywords: Analytical reading ability, Six Thinking Hats technique
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ. สำนักหอสมุดและสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@northbkk.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2560
Modified: 2020-11-15
Issued: 2561-04-23
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: สพ M.ED. ม735ก 2560 CUR
tha
Spatial: กรุงเทพมหานคร
©copyrights มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 MATHAWEE DOKKHAM.pdf 1.84 MB187 2025-12-12 11:26:15
ใช้เวลา
0.052992 วินาที

ประสาน ประวัติรุ่งเรือง
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พืชรอบตัวเรา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จากการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ประสาน ประวัติรุ่งเรือง ;วาสนา ต่อชาติ
กุ้งนาง มาพบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จากการจัดการเรียนรู้โดยใช้หลักการซิปปา
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ประสาน ประวัติรุ่งเรือง ;วาสนา ต่อชาติ
ณภัทร ต้นโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถด้านการอ่านเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จากการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคหมวกหกใบ
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ประสาน ประวัติรุ่งเรือง ;วาสนา ต่อชาติ
เมธาวี ดอกคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จากการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ประกอบการจัดการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ประสาน ประวัติรุ่งเรือง ;วาสนา ต่อชาติ
สรายุทธ ศรีภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
วาสนา ต่อชาติ
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอนต่อการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
สมศักดิ์ คงเที่ยง;วาสนา ต่อชาติ
วราพร ลูกไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษาตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
สมศักดิ์ คงเที่ยง;วาสนา ต่อชาติ
วัยกร ลาภารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการจัดการศึกษาภาคบังคับ พ.ศ. 2545 ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
สมศักดิ์ คงเที่ยง;วาสนา ต่อชาติ
พิมพ์ลภัส ประหยัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พืชรอบตัวเรา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จากการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ประสาน ประวัติรุ่งเรือง ;วาสนา ต่อชาติ
กุ้งนาง มาพบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จากการจัดการเรียนรู้โดยใช้หลักการซิปปา
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ประสาน ประวัติรุ่งเรือง ;วาสนา ต่อชาติ
ณภัทร ต้นโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง อริยสัจ 4 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ประสาน ประวัติรุ่งเรือง;วาสนา ต่อชาติ
ธนัทภัทร บุญหาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านคำ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ประสาน ประวัติรุ่งเรือง;วาสนา ต่อชาติ
นันทนา พิลาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง แรงและการเคลื่อนที่ ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลตราด จากการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ 4 MAT ประกอบการจัดการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ประสาน ประวัติรุ่งเรือง;วาสนา ต่อชาติ
พนิดา อภิบาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถด้านการอ่านเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จากการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคหมวกหกใบ
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ประสาน ประวัติรุ่งเรือง ;วาสนา ต่อชาติ
เมธาวี ดอกคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลตราด
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ประสาน ประวัติรุ่งเรือง;วาสนา ต่อชาติ
ฤทัย นาคะเนจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จากการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ประกอบการจัดการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ประสาน ประวัติรุ่งเรือง ;วาสนา ต่อชาติ
สรายุทธ ศรีภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของสถานศึกษา ช่วงชั้น 1-2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
วาสนา ต่อชาติ
ปัญญา สิงหศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การสื่อสารภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ประสาน ประวัติรุ่งเรือง;วาสนา ต่อชาติ
พรประภา กันทะนิตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การทำน้ำหมักจุลินทรีย์ ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จากการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เชื่อมโยงภูมิปัญญาท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ประสาน ประวัติรุ่งเรือง;วาสนา ต่อชาติ
อาณัติ เชื้อวังคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการระดมทรัพยากรในท้องถิ่นเพื่อการบริหารการศึกษาสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามการรับรู้ของข้าราชการครูในอำเภอปทุมราชวงศา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ดร.วาสนา ต่อชาติ
เกสร ลาภสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานของสถานศึกษาในอำเภอปทุมราชวงศา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ดร.วาสนา ต่อชาติ
ไกรสอน จันทร์มาลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสมรรถนะด้านการบริหารจัดการในห้องเรียนของครูผู้สอนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน กลุ่มโรงเรียนเครือข่ายปทุมราชวงศา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ดร.วาสนา ต่อชาติ
ฐิตินันท์ ศรีจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารงานวิชาการโดยใช้วงจรคุณภาพของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานตามการรับรู้ ของครูผู้สอนในเขตอำเภอปทุมราชวงศา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ดร.วาสนา ต่อชาติ
นิกร อุทธา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความพึงพอใจของครูต่อการจัดสภาพแวดล้อมในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน อำเภอปทุมราชวงศา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ดร.วาสนา ต่อชาติ
ปราณี โพธิหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการบริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ดร.วาสนา ต่อชาติ
ยุภาวัลย์ ลุกลาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการมีส่วนร่วมในการบริหารงานวิชาการของครูผู้สอนในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในอำเภอปทุมราชวงศา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ดร.วาสนา ต่อชาติ
ลำเทียน ปุระมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการบริหารงานวิชาการของสถานศึกษาในอำเภอปทุมราชวงศา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ดร.วาสนา ต่อชาติ
วัชรี เกตุกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความพึงพอใจในการปฏิบัติหน้าที่ของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครู และบุคลากรทางการศึกษา เกี่ยวกับการให้บริการด้านสวัสดิการ ช.พ.ค. จังหวัดอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ดร.วาสนา ต่อชาติ
อภิชญา วงศ์ชาลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการมีส่วนร่วมในการบริหารการศึกษาของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของสถานศึกษาในอำเภอบุณฑริก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ดร.วาสนา ต่อชาติ
อำนาจ ทองตาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการปฏิบัติงานตามมาตรฐานการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในเขตอำเภอชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ดร.วาสนา ต่อชาติ
อรวรรณ ธนูทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดระบบสารสนเทศเพื่อการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ดร.สมศักดิ์ คงเที่ยง;ดร.วาสนา ต่อชาติ
ณัฐพล ภิญโญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและแนวทางพัฒนาการดำเนินงานตามระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
สมศักดิ์ คงเที่ยง;วาสนา ต่อชาติ
พรพิศ ละม้าย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สิ่งแวดล้อม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จากการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบซินเนคติคส์
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ประสาน ประวัติรุ่งเรือง;วาสนา ต่อชาติ
น้ำฝน ถันจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลอำนาจ จากการจัดการเรียนรู้แบบพหุปัญญา
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ประสาน ประวัติรุ่งเรือง;วาสนา ต่อชาติ
สัมมนา ไกยสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,052
รวม 4,061 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 163,640 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,364 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 994 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 204 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 18 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 4 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 166,241 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.63