แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการบริหารกับการดำเนินงานวิชาการของผู้บริหารและครูในโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดพะเยา สหวิทยาเขตภูลังกา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36
The Relationship between Administrative Factors and Academic Work of Directors and Teachers of The Secondary School in Phayao Province under The Secondary Education Area Office 36 Phulangka Consotium Phayao

Address: 460/1 ถนนพหลโยธิน ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา
keyword: ปัจจัยการบริหาร
; การดำเนินงานวิชาการ
; Acadamic work
; Administrative factors
Abstract: การศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาระดับปัจจัยการบริหารของโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดพะเยา สหวิทยาเขตภูลังกา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 เพื่อศึกษาระดับการดำเนินงานวิชาการของผู้บริหารและครูในโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดพะเยา สหวิทยาเขตภูลังกา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 และเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการบริหารกับการดำเนินงานวิชาการของผู้บริหารและครูในโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดพะเยา สหวิทยาเขตภูลังกา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหาร และครูของโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดพะเยา สหวิทยาเขตภูลังกา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 จำนวน 9 โรงเรียน มีจำนวนทั้งหมด 442 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้บริหารสถานศึกษาและครูที่ปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดพะเยา สหวิทยาเขตภูลังกา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 จำนวน 205 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผู้วิจัยติดตามรับแบบสอบถามด้วยตนเอง ได้แบบสอบถามคืนทั้งหมด 178 ชุด โดยมีผู้ตอบแบบสอบถาม 178 คน จากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 205 คน คิดเป็นร้อยละ 86.83 ผลการศึกษาพบว่า 1) ระดับปัจจัยการบริหารทั้ง 4 ด้านอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านเรียงตามลำดับพบว่าระดับปัจจัยด้านองค์กรมีมากที่สุด รองลงมาคือ ปัจจัยด้านบุคลากรต่ำที่สุด คือ ปัจจัยด้านนโยบายการบริหารและการปฏิบัติ 2) ระดับการดำเนินงานวิชาการของผู้บริหารและครูทั้ง 12 ด้าน โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า งานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนมีมากที่สุด รองลงมา คือ การวัดผล ประเมินผล และงานทะเบียน เทียบโอนผลการเรียน และการพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา การพัฒนากระบวนการเรียนรู้ ตามลำดับ ส่วนต่ำที่สุด คือ การพัฒนาแหล่งการเรียนรู้ 3) การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการบริหารกับการดำเนินงานวิชาการของผู้บริหารและครูในโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดพะเยา สหวิทยาเขตภูลังกา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 โดยการหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน พบว่า ภาพรวมปัจจัยการบริหารมีความสัมพันธ์กับการดำเนินงานวิชาการของผู้บริหารและครูในโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดพะเยา สหวิทยาเขตภูลังกา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 โดยมีความสัมพันธ์กันในระดับมากที่สุด และมีความสำพันธ์กันในทางบวก ซึ่งเป็นลักษณะแบบคล้อยตามกัน "
Abstract: The purposes of this research were to study 1) the levels of the administrative factors of directors and teachers of the secondary school in Phayao Province under The Secondary Education Area Office 36 Phulangka Consotium Phayao, 2) the levels of the academic work of directors and teachers of the secondary school in Phayao Province under The Secondary Education Area Office 36 Phulangka Consotium Phayao, and 3) the relationship between administrative factors and academic work of directors and teachers of the secondary school in Phayao Province under The Secondary Education Area Office 36 Phulangka Consotium Phayao. The research samples were 178 informants from directors and administrators and teachers of the secondary school in Phayao Province under The Secondary Education Area Office 36 Phulangka Consotium Phayao total 9 schools. The instruments for collecting data was a questionnaire. The collected data were analyzed by means of frequency, percentage, arithmetic mean, standard deviation, Pearson’s product moment correlation coefficient. The result of the research was as follow: 1) The overall of the administrative factors of directors and teachers of the secondary school in Phayao Province under The Secondary Education Area Office 36 Phulangka Consotium Phayao was at a high level, as well as when considering in each aspect. The highest level was nature of organization, the second was the characteristic of person. But the lowest was management policies and practices. 2) The overall of the academic work of directors and teachers of the secondary school in Phayao Province under The Secondary Education Area Office 36 Phulangka Consotium Phayao was at a high level, as well as when considering in each aspect. The highest level was Learner Development Activities, the second was Measurement and evaluation and registration Compare transfer, Development of quality assurance system within the institution, Development of learning process. But the lowest was Development of learning resources. 3) The analyze of the relationship of the administrative factors and academic work of directors and teachers of the secondary school in Phayao Province under The Secondary Education Area Office 36 Phulangka Consotium Phayao with Pearson’s Product Moment were related with administrative factors and the academic work on the position direction with statistically significant at 0.01 "
มหาวิทยาลัยพะเยา.ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา
Address: พะเยา
Email: clm@up.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2560
Modified: 2563-11-23
Issued: 2561-04-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยพะเยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 1.Cover.pdf 70.83 KB13 2024-07-18 11:46:36
2 2.Approval Page.pdf 263.25 KB10 2024-07-18 11:46:00
3 3. Acknowledgement.pdf 85.1 KB5 2024-07-18 11:46:23
4 4.Abstract.pdf 98.73 KB13 2024-07-18 11:46:59
5 5.Abstract(eng).pdf 74.29 KB4 2024-02-05 21:57:20
6 6.List of Contents .pdf 231.87 KB5 2024-07-18 12:13:29
7 7.List of Tables.pdf 253.89 KB5 2024-07-18 12:13:45
8 8. List of Figures.pdf 207.84 KB4 2024-02-05 21:58:02
9 9.Chapter 1.pdf 227.35 KB29 2025-06-05 10:56:34
10 10.Chapter 2.pdf 461.73 KB42 2025-06-22 15:07:40
11 11.Chapter 3.pdf 451.58 KB13 2025-06-14 15:05:40
12 12.Chapter4.pdf 428.09 KB9 2024-02-19 00:16:13
13 13. Chapter5.pdf 244 KB13 2024-08-16 21:03:26
14 14. References.pdf 246.86 KB11 2024-05-17 16:32:45
15 15.Appendix.pdf 539.02 KB6 2024-02-19 00:18:35
16 16.Biography.pdf 91.06 KB5 2024-02-05 21:59:34
ใช้เวลา
0.148553 วินาที

รักษิต สุทธิพงษ์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขปัญหาการนิเทศภายในของผู้บริหารและครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 
มหาวิทยาลัยพะเยา
รักษิต สุทธิพงษ์
จิตรลดา 
ธรรมขัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขปัญหาการดำเนินงานของสถานศึกษาตามมาตรฐานการศึกษาปฐมวัยของผู้บริหารและครูผู้สอนระดับปฐมวัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1
มหาวิทยาลัยพะเยา
รักษิต สุทธิพงษ์
นาตยา สุขใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการบริหารกับการดำเนินงานวิชาการของผู้บริหารและครูในโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดพะเยา สหวิทยาเขตภูลังกา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36
มหาวิทยาลัยพะเยา
รักษิต สุทธิพงษ์
พิษณุสรณ์ หวานเสียง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการบริหารงานงบประมาณของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยพะเยา
รักษิต สุทธิพงษ์
ภัสราวดี เกตุนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพปัญหาและแนวทางแก้ไขการดำเนินงานแบบมีส่วนร่วมของครูและผู้บริหารในกระบวนการดำเนินงาน การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาโรงเรียนกลุ่มเชียงคำ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2
มหาวิทยาลัยพะเยา
รักษิต สุทธิพงษ์
ศิรินภา สมศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาระดับคุณภาพสมรรถนะหลักและสมรรถนะประจำสายงานของผู้บริหารสถานศึกษาตามทรรศนะของครู อำเภอเวียงเป่าเป้า สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2
มหาวิทยาลัยพะเยา
รักษิต สุทธิพงษ์
สุจิตรา บุตรดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 19
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,364
รวม 2,383 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 408,975 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 908 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 890 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 147 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 35 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 35 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 25 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 11 ครั้ง
รวม 411,026 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104