แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความสัมพันธ์ระหว่างทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ตามการประเมินของครู
Relationship between science process skills of students at the upper secondary education level and academic achievement in science as evaluated by teachers

ThaSH: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ThaSH: ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
ThaSH: นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
ThaSH: วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ และเพื่อเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ระหว่างนักเรียนชายกับนักเรียนหญิง กลุ่มตัวอย่างประชากร เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนรัฐบาลในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 342 คน จากโรงเรียน 10 โรงเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบทดสอบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และคะแนนเฉลี่ยสะสมวิชา เคมี ชีววิทยา และฟิสิกส์ ซึ่งแปลงให้เป็นคะแนนที (T-Score) เพื่อนำมาเป็นคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยนำคะแนนที่ได้จากแบบทดสอบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของกลุ่มตัวอย่าง แต่ละโรงเรียนมาหาความสัมพันธ์ โดยใช้การหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน และเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างกลุ่มนักเรียนชาย กับกลุ่มนักเรียนหญิง แต่ละโรงเรียน โดยวิธีการทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า 1. ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียน 10 โรงเรียน มี 9 โรงเรียน ที่มีความสัมพันธ์กันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 2. ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชาย กับนักเรียนหญิง 10 โรงเรียน มี 9 โรงเรียน ไม่แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชายกับนักเรียนหญิง 10 โรงเรียน มี 9 โรงเรียน ไม่แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05
Abstract: The purposes of this study were to investigate the relationship between science process skills and academic achievement in science and to compare science process skills as well as academic achievement in science between male and female students. Subjects were 342 Mathayom Suksa Five students from 10 government schools in Bangkok Metropolis. Research instruments were Science Process Skills Test of the Institute for the Promotion of Teaching Science and Technology and grade point average in science courses namely-Chemistry, Biology and Physics, which were developed to be T-score of academic achievement in science. The obtained data from each school were analyzed by means of Pearson’s Product Moment Coefficient of Correlation and t-test. Research findings : 1. There were significant correlations between science process skills and academic achievement in science in nine out of ten schools at the level of 0.05. 2. There were no significant differences between science process skills of male and female students in nine out of ten schools at the level of 0.05. 3. There were no significant differences between academic achievement in science of male and female students in nine out of ten schools at the level of 0.05.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2524
Modified: 2561-04-06
Issued: 2561-03-18
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/24498
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Pagamas_Wa_front.pdf 422.47 KB1 2019-01-16 09:22:12
2 Pagamas_Wa_ch1.pdf 431.78 KB
3 Pagamas_Wa_ch2.pdf 1.16 MB
4 Pagamas_Wa_ch3.pdf 382.91 KB2 2019-12-07 15:00:19
5 Pagamas_Wa_ch4.pdf 373.58 KB
6 Pagamas_Wa_ch5.pdf 545.75 KB4 2019-09-02 22:29:06
7 Pagamas_Wa_back.pdf 566.71 KB5 2019-09-02 22:28:20
ใช้เวลา
0.049201 วินาที

โรจนี จะโนภาษ
Title Creator Type and Date Create
การวิเคราะห์เนื้อหาแบบเรียนวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
บพิตร เอกะวิภาต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมเรื่องสสาร สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่หนึ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
บังอร ไชยานุวัติวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาวิทยาศาสตร์เรื่อง การจัดจำพวกพืช สำหรับระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
ไขศรี วิรุฬห์จรรยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาวิทยาศาสตร์เรื่อง ไฟฟ้าสถิต สำหรับระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ;จันทร์เพ็ญ เชื้อพานิช
จำเนียร ร่มโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์หนังสืออ่านประกอบวิชาชีววิทยาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
สุดารัตน์ อารยวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูและนักเรียนเกี่ยวกับหลักสูตรชีววิทยา ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
อุบล เลี้ยววาริณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ในหนังสือแบบเรียนชีววิทยา ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ของสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
ดวงกมล เหมะรัต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาชีววิทยาเรื่อง การขับถ่าย สำหรับระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
กอบกุล รัตนสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาวิทยาศาสตร์เรื่อง การสังเคราะห์แสง สำหรับระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
ทัศนีย์ ศรีเพ็ชร์พันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้หลักสูตรวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง ฉบับพุทธศักราช 2519
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
ธิดา กลิ่นเกษร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์และนักศึกษาในโรงเรียนผู้ใหญ่เขตกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์หลักสูตรการศึกษาผู้ใหญ่สายสามัญระดับห้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
วรรณพร สงวนสัตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยา ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีระดับพุทธิปัญญาและรูปแบบการคิดต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ;ยุพา วีระไวทยะ
พรพิมล สกุลคู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาวิทยาศาสตร์เรื่อง "การจัดจำพวกสัตว์" สำหรับระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
ผดุงยศ ดวงมาลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทเรียนแบบโปรแกรมเรื่อง กรรมพันธุ์ตามหลักของเมนเดล สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
นภาพร ภมรบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาวิทยาศาสตร์เรื่อง รา สำหรับระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
วรรณจรีย์ มังสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทเรียนแบบโปรแกรมเรื่อง กลุ่มดาวจักรราศี สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ;ประยูร ร่มโพธิ์
วรรณกิตติ์ รัตนากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และความสนใจทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีทีสามในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
พัชรา เรืองรัศมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ภาคคำนวณ ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
พัชรี พิพัฒวรรณกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมเรื่อง การย่อยอาหาร (Digestion) สำหรับระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
พวงเพ็ญ ทองลงยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาวิทยาศาสตร์เรื่อง ระบบนิเวศน์ สำหรับระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
มณทิรา ล่ำซำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
อารีย์ โพธิ์พัฒนชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจประเภททักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในหนังสือเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
ชุติญา สุริยมณฑล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาวิทยาศาสตร์เรื่อง "การลำเลียงสารในสิ่งมีชีวิต" สำหรับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
สุภาภรณ์ เลิศลักขณวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง "การแบ่งเซลล์แบบ ไมโตซิส" สำหรับระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
อารีย์ โพธิ์พัฒนชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูชีววิทยาและนักเรียนเกี่ยวกับการเรียนการสอนเพศศึกษา ในวิชาชีววิทยาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โรจนี จะโนภาษ
ผกาวรรณ แสงไทยทวีพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาของครูชีววิทยาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายเกี่ยวกับการสอนชีววิทยาระดับโมเลกุล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โรจนี จะโนภาษ
อรุณศรี อิ่มเอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม ในหนังสือเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
สมศิริ มาลีแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบทักษะการคำนวณในการเรียนวิชาฟิสิกส์ ระหว่างนักเรียนชายกับนักเรียนหญิง ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
ศานติ์ศรี อินทุวณิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ตามการประเมินของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
ผกามาศ วรานุสันติกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาระหว่างการสอน โดยเน้นการใช้คำถามประเภทแคบกับการสอน โดยเน้นการใช้คำถามประเภทกว้าง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
เรขา ทองคุ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาวิทยาศาสตร์เรื่อง "พลังงาน" สำหรับระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
วิเชียร สามารถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับความเหมาะสม ของเนื้อหาทางเทคโนโลยี ในหนังสือเรียนวิทยาศาสตร์กายภาพชีวภาพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
ลิลิน ทรงผาสุก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูวิทยาศาสตร์ และนักเรียนเกี่ยวกับกิจกรรมเสริมหลักสูตร วิชาวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
ศิลปชัย บูรณพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้แหล่งวิทยาการในชุมชนประกอบการเรียนการสอนวิชาชีววิทยา ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
จิราวรรณ ช้างสำลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์คำถามด้านพุทธิพิสัยในหนังสือเรียนวิชาชีววิทยา ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
ชไมพร คณูวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ และทัศนคติเชิงวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สี่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
ชำนาญ เชาวกีรติพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความพึงพอใจในการปฏิบัติงานครูของครูวิทยาศาสตร์ ในโรงเรียนมัธยมศึกษาที่มีขนาดต่างกันในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
ธนพรรณ ชาลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจประเภททักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ในหนังสือเรียนวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพชีวภาพ ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
สมบูรณ์ กมลวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง "มลภาวะ" สำหรับระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โรจนี จะโนภาษ
พิมพันธ์ เดชะคุปต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 57
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,746
รวม 4,803 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 183,863 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 570 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 317 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 149 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 7 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 184,913 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101