แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่ส่งผลต่อการพึ่งตนเองของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 (ขยายโอกาส) ศูนย์เครือข่ายโรงเรียนเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7
Factors Affecting On The Self-Assisted Of Mathayomsuksa 1-3 Students In The School Network For Educational Develoment Region 6 Under The Nakhonratchasima Primary Educational Service Area Office 7

ThaSH: นักเรียนมัธยมศึกษา -- การพึ่งตนเอง
ThaSH: โรงเรียนมัธยมศึกษา -- การบริหาร
ThaSH: การบริหารการศึกษา -- การศึกษาขั้นมัธยม
Abstract: การวิจัยนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบปัจจัยที่ส่งผลต่อการพึ่งตนเองของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 (ขยายโอกาส) ศูนย์เครือข่ายโรงเรียนเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 จำแนกตามเพศ และอายุ จำนวน 285 คน ได้กลุ่มตัวอย่าง 162 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม ได้ค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ .819 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลและทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) และค่าที (t-test) ผลการวิจัยสรุปได้ ดังนี้ 1. ผู้ตอบแบบสอบถามเป็นเพศหญิง จำนวน 88 คน คิดเป็นร้อยละ 54.90 และเพศชาย จำนวน 73 คน คิดเป็นร้อยละ 45.10 มีอายุ 14 ปี ขึ้นไป จำนวน 85 คน คิดเป็นร้อยละ 52.50 และมีอายุต่ำกว่า 14 ปี จำนวน 77 คน คิดเป็นร้อยละ 47.50 2. ปัจจัยที่ส่งผลต่อการพึ่งตนเองของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 (ขยายโอกาส) ศูนย์เครือข่ายโรงเรียนเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก ( = 3.79) และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อการพึ่งตนเองของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 (ขยายโอกาส) อยู่ในระดับมาก ทั้ง 3 ด้าน เรียงตามลำดับคะแนนเฉลี่ยมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านการพึ่งตนเอง ( = 3.85) ด้านความรับผิดชอบ ( = 3.78) และด้านความเชื่อในความสามารถของตน ( = 3.75) 3. เปรียบเทียบปัจจัยที่ส่งผลต่อการพึ่งตนเองของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 (ขยายโอกาส) ศูนย์เครือข่ายโรงเรียนเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 ที่มีเพศต่างกัน มีความคิดเห็นต่อปัจจัยที่ส่งผลต่อการพึ่งตนเองของนักเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และเมื่อเปรียบเทียบปัจจัยที่ส่งผลต่อการพึ่งตนเองของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 (ขยายโอกาส) ศูนย์เครือข่ายโรงเรียนเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 ที่มีอายุต่างกันมีความคิดเห็นต่อปัจจัยที่ส่งผลต่อการพึ่งตนเองของนักเรียนไม่แตกต่างกัน
Abstract: The purposes of this research were to study and compare students’ opinion on factors affecting on the self-assisted of Mathayomsuksa 1-3 students in the School Network for Educational Development Region 6 under the Office of Nakhonratchasima Primary Educational Service Area Office 7 classified by gender and age. The populations were 285 persons. The sample group consisted of 162 persons. Data were analyzed through percentage, mean, standard deviation, and t-test. The research results were as follows: 1. Classified by gender were 88 female students (54.9%), and 37 male students (45.1%); aged less than 14 years old were 77 persons (47.5%), over 14 years old were 85 persons (52.5%). 2. Factors that effected on the self-assisted of Mathayomsuksa 1-3 students in the School Network for Educational Development Region 6 under The Office of Nakhonrachsima Primary Educational Service Area Office 7, were in good level as a whole and as aspect ( = 3.79). Classified by aspect found that, factors affected to the self-assisted of Mathayomsuksa 1-3 students were in high level 3 aspects, The self-reliance ( = 3.85), responsibility ( = 3.78), and Belief in their capabilities ( = 3.75). 3. Comparison the factors affecting on the self-assisted of Mathayomsuksa 1-3 students in the School Network for Educational Development Region 6 under the Office of Nakhonratchasima Primary Educational Service Area Office 7, classified by gender, the results were significant different at .05 level of significance, classified by age, there were no significant different.
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ. สำนักหอสมุดและสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@northbkk.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2560-10-11
Issued: 2560-10-11
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: สพ MED ป555ป 2555
tha
Spatial: นครราชสีมา
©copyrights มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 PALINEE CHAROENANYASIT.pdf 1.03 MB13 2025-08-22 06:52:46
ใช้เวลา
0.058578 วินาที

นิพนธ์ สุวรรณกูฏ
Title Creator Type and Date Create
คุณลักษณะของครูที่มีประสิทธิผลตามทัศนะของผู้บริหารโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
นิพนธ์ สุวรรณกูฏ
ชวพร กอเลิศสุชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ที่มีต่อการดำเนินงาน ของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
นิพนธ์ สุวรรณกูฏ
นพ หลักทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพชีวิตในการทำงานของข้าราชการครูในศูนย์เครือข่ายโรงเรียนเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
นิพนธ์ สุวรรณกูฏ
ลำยอง ไม้ดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของข้าราชการครู ในศูนย์เครือข่ายโรงเรียนเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 6 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
นิพนธ์ สุวรรณกูฏ
สุธนี ไชยสวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพของผู้บริหารสถานศึกษาตามทรรศนะของข้าราชการครูในศูนย์เครือข่ายโรงเรียน เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 5 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
นิพนธ์ สุวรรณกูฏ
อุภรรัจม์ จันธะกุลวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการพึ่งตนเองของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 (ขยายโอกาส) ศูนย์เครือข่ายโรงเรียนเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
นิพนธ์ สุวรรณกูฏ
ปาลิณีย์ เจริญอัญสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของข้าราชการครูสายปฏิบัติงานการสอนโรงเรียนประถมศึกษา ในศูนย์เครือข่ายโรงเรียนเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 12 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
นิพนธ์ สุวรรณกูฏ
รัสรินทร์ ยิ่งธนฐานนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะครูที่พึงประสงค์ในโรงเรียนศูนย์เครือข่ายโรงเรียนเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
นิพนธ์ สุวรรณกูฏ
สุมาลี วุฒิเสลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของข้าราชการครูที่มีต่อพฤติกรรมภาวะผู้นำและผู้บริหารมืออาชีพของผู้บริหารโรงเรียนในศูนย์เครือข่ายโรงเรียนเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
นิพนธ์ สุวรรณกูฏ
ฉลอง เดินรีบรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษาตามเจตคติของครูศูนย์เครือข่ายโรงเรียนเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
นิพนธ์ สุวรรณกูฏ
วิริทธิ์พล พลสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 55
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,344
รวม 5,399 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 163,261 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 461 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 232 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 132 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 7 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 164,100 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101