แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กลยุทธ์การพัฒนาครูเพื่อการสอนแบบบูรณาการการพัฒนาผู้เรียนอย่างรอบด้านโรงเรียนโสตศึกษาเทพรัตน์ สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ
Teacher development strategy for integrated teaching to develop the learners in all aspects of Thepparat school for the deaf under special education bureau

keyword: กลยุทธ์การพัฒนาครู
ThaSH: การสอน
Classification :.DDC: 371
; การสอนแบบบูรณาการ
ThaSH: ระบบการเรียนการสอน
; การพัฒนาผู้เรียน
ThaSH: การสอนแบบบูรณาการ
Abstract: จากการดำเนินการพัฒนาการเรียนการสอนแบบบูรณาการการพัฒนาผู้เรียนอย่างรอบด้านของโรงเรียนโสตศึกษาเทพรัตน์พบว่ายังขาดการวางแผนอย่างเป็นระบบ ขาดการมีส่วนร่วมอย่างแท้จริง ทำให้ไม่มีการปฏิบัติอย่างจริงจัง อีกทั้งยังขาดระบบการตรวจสอบการปฏิบัติงาน การประเมินและติดตามยังขาดความต่อเนื่อง ผู้วิจัยจึงสนใจทำวิจัยเรื่องนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) กลยุทธ์การพัฒนาครูเพื่อการสอนแบบบูรณาการการพัฒนาผู้เรียนอย่างรอบด้าน โรงเรียนโสตศึกษาเทพรัตน์ สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ และ 2) ผลการใช้กลยุทธ์พัฒนาครูเพื่อการสอนแบบบูรณาการการพัฒนาผู้เรียนอย่างรอบด้านของโรงเรียน โสตศึกษาเทพรัตน์ สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูในโรงเรียนจำนวน 8 คน นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 13 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้มี 2 ส่วน ได้แก่ 1) เครื่องมือที่เป็นนวัตกรรม คือ คู่มือการใช้กลยุทธ์พัฒนาครูเพื่อการสอนแบบบูรณาการการพัฒนาผู้เรียนอย่าง รอบดา้น และ 2) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลมีทั้งหมด 3 ชุด คือ ชุดที่ 1 แบบสัมภาษณ์แบบมี โครงสร้าง ใช้ในการสัมภาษณ์ครู ชุดที่ 2 แบบสังเกตกิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการ แบบประเมินกิจกรรม ประชุมเชิงปฏิบัติการ และแบบบันทึกกิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการ และชุดที่ 3 แบบสังเกตกิจกรรมการนิเทศ ภายใน แบบนิเทศภายใน แบบประเมินพฤติกรรมการเรียนของนักเรียน และแบบประเมินกิจกรรมการนิเทศภายใน สำหรับครูทุกคน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1. การพัฒนากลยุทธ์พัฒนาครูเพื่อการสอนแบบบูรณาการการพัฒนาผู้เรียนอย่างรอบด้าน ได้กลยุทธ์ที่ใชใ้นการพัฒนาครู จำนวน 4 กลยุทธ์ ได้แก่ กลยุทธ์การวางแผน กลยุทธ์ปฏิบตัิการ กลยุทธ์การสังเกต และกลยทุธ์การสะท้อนผล 2. ผลการนา กลยทุธ์พัฒนาครูเพื่อการสอนแบบบูรณาการการพัฒนาผู้เรียนอย่างรอบด้าน พบว่าครูมีพัฒนาการในด้านการจัดการเรียนการสอนมากขึ้น คิดเป็นร้อยละ 49.22 นนักเรียนได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพตามความแตกต่างระหว่างบุคคล และมีพัฒนาการดีขึ้น คิดเป็นร้อยละ 53.85 จากข้อค้นพบของการวิจัยทำให้ทราบว่า การนำกลยุทธ์การพัฒนาครูเพื่อการสอนแบบบูรณาการ การพัฒนาผู้เรียนมาใช้อย่างรอบด้านทำให้การจัดการเรียนการสอนของครูมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้ง ยังส่งผลให้ผู้เรียนได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ ดังนั้นผู้บริหารและครูผู้สอนควรพัฒนากลยุทธ์ การพัฒนาครูเพื่อการสอนแบบบูรณาการการพัฒนาผู้เรียนอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้เรียนมีพัฒนาการในระดับที่สูงขึ้น The development procedure of integrated teaching and learning to develop the learners in all aspects of Thepparat School for the Deaf still lacks systematic planning and authentic participation resulting in no practical performance. Moreover, system of work performance investigation, evaluation, and monitoring still lacks continuity. The researcher, thus, was interested in doing this research to study: 1) teacher development strategy for integrated teaching to develop the learners in all aspects of Thepparat School for the Deaf under Special Education Bureau, and 2) the result of application of teacher development strategy for integrated teaching to develop the learners in all aspects of Thepparat School for the Deaf under Special Education Bureau. The research samples consisted of 8 teachers and 13 students in Mathayom Suksa 1 (Grade 7). The research tool consisted of two parts: 1) handbook for application of teacher development strategy for integrated teaching to develop the learners in all aspects, as an innovative tool, and 2) three packages of tools for collecting data consisting of 2.1) a structured interview form for interviewing teachers, 2.2) forms for observation, evaluation, and record of workshop activities, and 2.3) an internal supervision form, a form for observation of internal supervision activities, student behavior evaluation form, and a form for evaluation of internal supervision activities for every teacher. The data were analyzed by using percentage, mean, standard deviation, and content analysis. The research results were as follows 1. The four strategies, namely planning strategy, practice strategy, observation strategy, and feed-back strategy, were created in developing teacher development strategy for integrated teaching to develop the learners in all aspects. 2. The results of application of teacher development strategy for integrated teaching to develop the learners in all aspects revealed that the teachers’ teaching and learning management was improved for 49.22 %, and that the students were developed according to their potential and individual difference with better improvement for 53.85. The research finding revealed that the application of teacher development strategy for integrated teaching to develop the learners in all aspects resulted in higher efficiency of teachers’ teaching and learning management, including students being fully improved according to their potential. Thus, administrators and teachers should continuously improve teacher development strategy for integrated teaching to develop the students in all aspects for higher student development.
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: เพชรบุรี
Email: peerawat.phe@mail.pbru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2559
Modified: 2560-10-03
Issued: 2560-10-03
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ 371.102 น156ก 2559
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 nontawat treenuntawan.pdf 3.84 MB211 2025-11-11 11:25:14
ใช้เวลา
0.03796 วินาที

นนทวัฒน์ ตรีนันทวัน
ปัญญา ทองนิล
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษาที่เอื้อต่อกระบวนการพัฒนาการประกันคุณภาพการศึกษาภายในโรงเรียนที่ได้รับการรับรองจากการประเมินคุณภาพภายนอกรอบที่สอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบุรี เขต 1 และเขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
สุเทพ ลิ่มอรุณ;หรรษา ผลาทร;ปัญญา ทองนิล
รัตนา มณฑลเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระดนตรี) ของโรงเรียนสังกัดเทศบาลจังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ปัญญา ทองนิล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุมาลี งามสมบัติ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์วันทนา กลิ่นงาม;ผู้ช่วยศาสตราจารย์กาญจนา บุญส่ง;นายสุบัน สวัสดิ์ประภา
อัญชลี กองมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผ้ใช้บริการที่มีต่อการให้บริการทางวิชาการของอุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ผศ.วันทนา กลิ่นงาม;ผศ.ปัญญา ทองนิล;ผศ.สายัณห์ จันทร์วิรัช
วชิระ ปั้นสังข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของผู้เรียน ช่วงชั้นที่ 3 - 4 ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต 1 และ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ผศ.สุเทพ ลิ่มอรุณ ;ผศ.หรรษา ผลาทร;ผศ.ปัญญา ทองนิล
เกษม อุ่นมณีรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและแนวทางในการจัดการฟาร์มไก่เนื้อในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
อาจารย์ ดร.สุมาลี พงษ์ติยะไพบูลย์;ผศ.ปัญญา ทองนิล ;ผศ.ไพฑูรย์ ประสมศรี
สิทธิโชค บุญสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาครูเพื่อการสอนแบบบูรณาการการพัฒนาผู้เรียนอย่างรอบด้านโรงเรียนโสตศึกษาเทพรัตน์ สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
ปัญญา ทองนิล
นนทวัฒน์ ตรีนันทวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,367
รวม 1,373 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 62,935 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,134 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 44 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 64,132 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.133