แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การวิเคราะห์ปัจจัยด้านการจัดการองค์การและมิติทางวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อผลประกอบการของบรรษัทข้ามชาติสัญชาติญี่ปุ่นที่มีกิจการในประเทศไทย
An analysis of organizational management and cultural dimension affecting the return on assets (ROA) of Japanese corporations in Thailand

Address: ปทุมธานี
Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. คณะบริหารธุรกิจ. วิชาเอกธุรกิจระหว่างประเทศ.
keyword: มิติวัฒนธรรม
ThaSH: การจัดการองค์กร
Classification :.LCCS: HD 30.2
; การบริหารจัดการองค์การ
; อัตราผลตอบแทนจากสินทรัพย์รวม
Abstract: งานวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางลักษณะทางประชากรศาสตร์ มิติ วัฒนธรรม การบริหารจัดการองค์กรที่ส่งผลต่อผลการดำเนินงานของบริษัทญี่ปุ่นที่มีกิจการใน ประเทศไทย โดยการเก็บข้อมูลจากพนักงานของบริษัทญี่ปุ่นจำนวน 490 คน สถิติที่ใช้เป็นสถิติเชิง พรรณนา ได้แก่ การแจกแจงความถี่เป็นอัตราร้อยละทำการทดสอบสมมุติฐานโดยใช้สถิติเชิงอนุมาน แบ่งแบบมีพารามิเตอร์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยในการวิเคราะห์ถึงปัจจัยความสัมพันธ์ส่งผลต่อกัน ได้แก่ Chi-Square Crosstap Test, Logistic Regression Analysis ผลการวิจัย พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง 334 คน มีช่วงอายุ ระหว่าง 25-29 ปี และส่วนใหญ่มีการศึกษาระดับปริญญาตรี ทำงานในบริษัทที่มีจำนวนพนักงานมากกว่า 500 คนขึ้นไป ผลการทดสอบสมมุติฐาน พบว่า ลักษณะประชากรศาสตร์ มิติวัฒนธรรมตามทฤษฎีของ ฮอฟสเทค การบริหารจัดการบริษัทข้ามชาติ โดยใช้เกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ มีอำนาจในการ พยากรณ์ผลประกอบการดำเนินงานบริษัทข้ามชาติ ซึ่งมีอำนาจในการพยากรณ์ ที่ร้อยละ 63.3 โดย สามารถจำแนก เป็นหมวดหมู่ใหญ่ ๆ ได้ 3 กลุ่ม คือ ลักษณะทางประชากรศาสตร์ คือ เพศ การศึกษา ระดับตำแหน่ง จำนวนพนักงานของบริษัทข้ามชาติ จะมีผลต่อการทำนายความสามารถในการทำกำไร ของบริษัทข้ามชาติ ส่วนมิติทางวัฒนธรรม คือ มิติความเหลื่อมล้ำทางอำนาจ จะมีผลต่อการทำนาย ความสามารถในการทำกำไรของบริษัทข้ามชาติ และรางวัลคุณภาพแห่งชาติ คือ การวิเคราะห์ปัจจัย การวางแผนกลยุทธ์ การวิเคราะห์และการจัดการความรู้ มีผลต่อการทำนายความสามารถในการทำ กำไรของบริษัทข้ามชาติ
Abstract: The research aimed to investigate 1) the demographic factor, 2) the culture factors, and 3) the organizational management factor affecting the Return on Assets (ROA) ratio of Japanese corporations in Thailand. The respondents of this study considered of 490 employees who worked for a Japanese corporations in Thailand. The research instrument used for collecting data was questionnaires. The data were analyzed using percentage, mean, Chi square test, and Logistic Regression Analysis. The results revealed that majority of the respondents were female aged 25-29 year olds, and a bachelor degree holder. Nearly half of respondents worked for Japanese corporations which hired more than 500 employees. Considering other things equal, the demographic factors, the organizational culture factors, and the organizational management according to Thailand Quality Award (TQA) could significantly predict the ROA of Japanese corporations in Thailand at 63.3%. In addition, the demographic factors which were gender, educational level, position, and number of company employees significantly predicted the ROA of Japanese corporations. Furthermore, the culture dimension which was the power inequality, significantly predicted the ROA of Japanese corporations. Finally, the organizational management which included the analysis of strategic planning and the analysis of knowledge management significantly predicted the ROA of Japanese corporation.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: elibrary@mail.rmutt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2558
Modified: 2560-09-06
Issued: 2560-09-06
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ HD 30.2 ศ463ก
tha
Spatial: ไทย
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 RMUTT-151527.pdf 2.63 MB138 2024-03-12 12:16:45
ใช้เวลา
0.024892 วินาที

สุดาพร กุณฑลบุตร
Title Creator Type and Date Create
ความสัมพันธ์ของรูปแบบการเรียนการสอนตามตัวแบบทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ที่มีผลต่อการตัดสินใจศึกษาต่อต่างประเทศของนักศึกษาจีนในมณฑลกวางสี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุดาพร กุณฑลบุตร
Hu Bowei
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์ทางการตลาดของผู้ประกอบการโชห่วยในเขตกรุงเทพ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
สุดาพร กุณฑลบุตร
จิราพร เมืองพงษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยด้านการจัดการองค์การและมิติทางวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อผลประกอบการของบรรษัทข้ามชาติสัญชาติญี่ปุ่นที่มีกิจการในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
สุดาพร กุณฑลบุตร
ศิริพร บัวเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของปัจจัยทางการตลาดต่อความตั้งใจในการใช้บริการซ้ำของสายการบินต้นทุนต่ำ / เจนจิรา นาทองคำ, สุดาพร กุณฑลบุตร
มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์
สุดาพร กุณฑลบุตร
เจนจิรา นาทองคำ
บทความ/Article
ปัจจัยที่มีผลต่อความพร้อมและความต้องการเคลื่อนย้ายของพยาบาลในจังหวัดนครนายก เพื่อรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
สุดาพร กุณฑลบุตร
จุฑารัตน์ ดอนแดงปิ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟน จากบริษัท แอปเปิ้ล จำกัด ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
สุดาพร กุณฑลบุตร
สิรินทร์ สุขหงษ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศักยภาพในการแข่งขันอุตสาหกรรมปาล์มน้ำมันไทยในตลาดโลก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
สุดาพร กุณฑลบุตร
เบญญทิพย์ หนูเผือก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวชาวจีนในการมาท่องเที่ยวประเทศไทย : กรณีศึกษา สถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
สุดาพร กุณฑลบุตร
อารีวรรณ บัวเผื่อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยและกิจกรรมทางโลจิสติกส์ที่มีผลต่อประสิทธิภาพของกระบวนการขนส่งสินค้าของผู้ประกอบการธุรกิจไม้ดอกไม้ประดับในหมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับคลอง 15 จังหวัดนครนายก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
สุดาพร กุณฑลบุตร
ธนภร เหมือนใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการขนส่งมีผลต่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการรถโดยสารขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
สุดาพร กุณฑลบุตร
ภาคภูมิ เสมอภาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 19
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,139
รวม 3,158 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 344,387 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 269 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 236 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 30 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 15 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
รวม 344,945 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214