การพัฒนาเกณฑ์ประเมินหลักสูตรจริยศึกษาในระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สงัด อุทรานันท์;สุมน อมรวิวัฒน์ | อเนก ศิลปนิลมาลย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ชีวประวัติและผลงานวรรณกรรมของหลวงวิจิตรวาทการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | เฉลียว พันธุ์สีดา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นของศึกษานิเทศก์ ผู้บริหาร และครูโรงเรียนประถมศึกษาเกี่ยวกับปัญหาการจัดการ และการใช้หลักสูตรประถมศึกษากลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | เฉลิมพร ลพอุทัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
เกณฑ์การตัดสินครูประถมศึกษาดีเด่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | จารึก นนทวาสี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการเรียนการสอน ของครูประถม การฝึกอบรมนำร่องในภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์;สมหวัง พิธิยานุวัฒน์ | เทียน เขียวภักดี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างแบบฝึกการเขียนแบบสร้างสรรค์สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่สอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | ประชุมพร ศุกรเจริญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การนำวิธีสอนในสมัยพุทธกาลมาใช้สอนจริยศึกษาในระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | ประดิษฐ์ พรหมเสนา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการเรียนการสอน ของครูประถมศึกษา : การฝึกอบรมนำร่องในภาคตะวันตก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ ;สมหวัง พิธิยานุวัฒน์ | วงศ์จันทร์ วิมลพิทยกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัญหาที่เกิดจากการเกณฑ์เด็กสองกลุ่มอายุในโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก จังหวัดเชียงราย : การศึกษาเฉพาะกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | จรัล วงศ์ธานี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การฝึกอบรมผู้ช่วยครูสอนเด็กชาวเขาในการสอนวิชาสังคมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | จรูญ จัวนาน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ภาวะผู้นำของนักเรียนในโรงเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | จวงจันทน์ พวงจันทน์แดง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเสนอรูปแบบการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างบ้านกับโรงเรียนประถมศึกษา : การศึกษาเฉพาะกรณีในจังหวัดตรัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | กิจ เจือกโว้น
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์เนื้อหายกร่างหลักสูตรประถมศึกษาที่สอดคล้องกับสภาพ และความต้องการของท้องถิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | ธำรง ชูทัพ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ทรรศนะของนักเรียนสังคมวิทยาไทยต่อการจัดประสบการณ์ ในการศึกษาภาคบังคับ พุทธศักราช 2534
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์;สุพัตรา สุภาพ | ยุพดี กะจะวงษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการเรียนการสอน ของครูประถมศึกษา : การฝึกอบรมนำร่องในภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์;สมหวัง พิธิยานุวัฒน์ | อุดม คำขาด
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างแบบจำลองการสอนวิชาสังคมศึกษา โดยเน้นทักษะการสอนเฉพาะอย่างในชั้นประถมศึกษาปีที่สอง สำหรับครูช่วยสอนชาวเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | นวลพงษ์ ชุมสาย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การยกระดับเหตุผลเชิงจริยธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สามและสี่ ในจังหวัดราชบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์;พรรณทิพย์ ศิริวรรณบุศย์ | นัยนา ดิษฐะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ฉันทลักษณ์ไทยร่วมสมัยในการสอนแต่งคำประพันธ์ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | นัยนา สุทธิธรรม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
อิทธิพลของภาษาถิ่นโคราชที่มีต่อการเขียนคำ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่หก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | วรรณี บุญศักดิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการเรียนการสอน ของครูประถมศึกษา : การฝึกอบรมนำร่องในภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์;สมหวัง พิธิยานุวัฒน์ | พอทิพย์ เพชรโปรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นของคนไทยเกี่ยวกับความเป็นพลเมืองดี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | วัลลภ พุ่มพวง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์และกระบวนการกลุ่มสัมพันธ์ ที่มีต่อการสร้างมโนทัศน์ประชาธิปไตย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุมา สุคนธมาน;สุมน อมรวิวัฒน์ | มยุรี วิมลโสภณกิตติ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของวิธีการสอนทักษะ ตามหลักการของ ดี เชคโก ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | มยุรี กันตีโรจน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนที่ส่งเสริมการเมืองการปกครอง ของโรงเรียนดีเด่น สังกัดเทศบาล ภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุมา สุคนธมาน;สุมน อมรวิวัฒน์ | อังคณา นิธีจันทร์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สภาพการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษา ขั้นพื้นฐานในภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | สุพิน ไชยจำเริญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการสอนโดยสร้างศรัทธาและโยนิโสมนสิการ โดยใช้วิธีคิดแบบคุณโทษและทางออก ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร ;สุมน อมรวิวัฒน์ | อารมณ์ กัณฑศรีวิกรม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาชุดการเรียนรู้ด้วยตนเอง เพื่อเสริมความรู้เกี่ยวกับการสอนทักษะการคิดวิเคราะห์วิจารณ์ ของครูประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | บำรุง ใหญ่สูงเนิน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สภาพการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนโครงการขยายโอกาส ทางการศึกษาขั้นพื้นฐานในภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | ยุวดา หรรษากุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการใช้เกมการละเล่นพื้นบ้านของไทยที่มีต่อการพัฒนาทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | ปัทมาวดี บุณย์สวัสดิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินกระบวนการของโครงการพัฒนาวินัยและจริยธรรม สำหรับข้าราชการครูในโรงเรียนประถมศึกษาระยะนำร่อง ในจังหวัดฉะเชิงเทรา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | สังเวียน ต้อยมาเมือง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การทดลองใช้แบบจำลองขอบเขตหน้าที่และเกณฑ์มาตรฐานของครูประถมศึกษา ณ วิทยาลัยครูเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | ประสิทธิ์ ศิริเจริญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาในสังคมพระพุทธศาสนาตามที่ปรากฎในพระไตรปิฎก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย สินลารัตน์ ;สุมน อมรวิวัฒน์ | ดุษฎี สีตลวรางค์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ทัศนะเชิงประเมินของครูอาสาสมัครและกรรมการโรงเรียน ต่อแผนการสอนภาษาไทย และวัฒนธรรมไทย แก่เด็กไทยระดับ 3 และระดับ 4 โรงเรียนพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | รัชนี จรุงศิรวัฒน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนามโนทัศน์ทางจริยธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยการเรียนการสอนแบบมโนธรรมสำนึก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | รัชนี วัฒนกิจ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ชีวประวัติและการประเมินคุณค่าผลงานวรรณกรรมเรื่องสำคัญ ๆ ของ "ยาขอบ" (โชติ แพร่พันธุ์)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | ผ่องพรรณ (สิมศิริ) ลวนานนท์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาชุดฝึกอบรมด้วยตนเองเพื่อพัฒนามโนทัศน์ด้านการสอนของครูประถมศึกษาในโรงเรียนกันดาร : การศึกษาเฉพาะกรณีจังหวัดบุรีรัมย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | คำพัน กำมุขโช
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินการฝึกอบรมครูตามโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการเรียนการสอน ของครูประถมศึกษา เขตการศึกษา 12
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์;น้อมศรี เคท | สมถวิล รัตนมาลัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การทดลองจัดกิจกรรมส่งเสริมสันติภาพ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | วารี พิศาลภัทรคุณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินการฝึกอบรมครูตามโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพ การเรียนการสอนของครูประถมศึกษา เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์;น้อมศรี เคท | สมปอง ชดกิ่ง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นของศึกษานิเทศก์จังหวัด สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เกี่ยวกับการทำวิจัยในโครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพก่อนประถมศึกษา และประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | สุภวัฒน์ เวชประดิษฐ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สภาพการจัดการเรียนการสอน ในโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมน อมรวิวัฒน์ | ไพบูลย์ เดชคำภู
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การนำเสนอโปรแกรมฝึกอบรมเสริมสมรรถภาพทางวิชาการแก่ครูวิชาการกลุ่มโรงเรียน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดในเขตการศึกษา 10
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | คำใบ แท่นคำ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ทัศนะเชิงประเมินของครูอาสาสมัครและกรรมการโรงเรียน ต่อแผนการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทย แก่เด็กไทยระดับ 5 และระดับ 6 โรงเรียนพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | เครือวัลย์ สุวรรณดิษฐากุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นของอาจารย์โรงเรียนสาธิตในกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับการใช้หนังสือพิมพ์รายวันประกอบการเรียนการสอน วิชาสังคมศึกษาในระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมน อมรวิวัฒน์ | ภักดิ์ ทนันชัยบุตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ชีวประวัติและผลงานวรรณกรรมของสด กูรมะโรหิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมน อมรวิวัฒน์ | กุศล นาคะชาต
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นของศึกษานิเทศก์ ผู้บริหารและครูโรงเรียนประถมศึกษา เกี่ยวกับปัญหาการจัดการและการใช้หลักสูตรประถมศึกษากลุ่มประสบการณ์พิเศษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | ช่อเพชร เส็งสมวงศ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสอนทักษะการใช้คำสัญญลักษณ์ในการเขียนความเรียง แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | ชะอุ่ม วิบูลย์ศรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์และเลือกผลงานของนักเขียนบทร้อยกรองร่วมสมัย มาใช้ในการสอนแต่งคำประพันธ์ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | ชวน เพชรแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินการฝึกอบรมครูตามโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการเรียนการสอนของครูประถมศึกษา เขตการศึกษา 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์;น้อมศรี เคท | แน่งน้อย คล้ายทอง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นของศึกษานิเทศก์ บุคลากรศูนย์วิชาการ และบุคลากรในโรงเรียนเกี่ยวกับการดำเนินงาน ของศูนย์วิชาการในโครงการพัฒนาคุณภาพการประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมน อมรวิวัฒน์ | เทพา สำเริง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินการฝึกอบรมครูตามโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการเรียนการสอนของครูประถมศึกษาเขตการศึกษา 8
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมน อมรวิวัฒน์;น้อมศรี เคท | ปรียานุช ศรีทัน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นของผู้บริหารและครูเกี่ยวกับโครงการส่งเสริมความสามารถ ทางวิชาการของนักเรียนในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมน อมรวิวัฒน์ | จันทวัลย์ สุ่นสวัสดิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความต้องการของครูและผู้บริหารในการพัฒนาสมรรถภาพด้านการจัดบริการ และการจัดโครงการในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์;นิรมล สวัสดิบุตร | สาหร่าย แตงนาวา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ทรรศนะของผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพอนามัยไทย ต่อการจัดประสบการณ์ในการจัดการศึกษาภาคบังคับ พุทธศักราช 2534
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์;ประนอม รอดคำดี | ศิริรักษ์ พ่วงพรพิทักษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นของผู้บริหาร ศึกษานิเทศก์และครู เกี่ยวกับโครงการประเมินคุณภาพนักเรียนชั้น ป.6 ระดับประเทศ ปีการศึกษา 2527 ของสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | บุญส่ง สังฆะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินการฝึกอบรมครูตามโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการเรียนการสอนของครูประถมศึกษา เขตการศึกษา 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมน อมรวิวัฒน์;น้อมศรี เคท | ปราโมทย์ เกี่ยวพันธ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สภาวะทางสุขภาพของนักเรียนที่เริ่มเข้าสู่ระบบประถมศึกษา ในจังหวัดนครศรีธรรมราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | สุวลัย วัชรกาฬ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสอนแบบหน่วยและหน่วยการสอนในโรงเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | ศรีกระจ่าง คำสมาน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ทรรศนะของนักเศรษฐศาสตร์ไทยต่อการจัดประสบการณ์ ในการศึกษาภาคบังคับ พุทธศักราช 2534
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ ;วัฒนา สุวรรณแสง จั่นเจริญ | หรรษา ประนอมสกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาโปรแกรมการฝึกอบรมครูประถมศึกษา เกี่ยวกับสาระและกระบวนการเรียนรู้ของหลักสูตรประถมศึกษา ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2533
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | ยุพดี มานะภักดี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างสภาพแวดล้อมทางครอบครัว กับสัมฤทธิผลทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | วิศิษฐ์ อ่อนมิตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัญหาการสอนจริยธรรมชั้นประถมปีที่หนึ่งและสองในเขตการศึกษา 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | จินดา อาจินสมาจาร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นของผู้บริหารการศึกษาและครูประจำการโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร ต่อการใช้หลักสูตรประถมศึกษา 2521
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | สมพงษ์ จิตระดับ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการเรียนการสอน ของครูประถมศึกษา : การฝึกอบรมนำร่องในภาคตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์;สมหวัง พิธิยานุวัฒน์ | มานพ กมลนาวิน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ทรรศนะของผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ไทยต่อการจัดประสบการณ์ ในการศึกษาภาคบังคับ พุทธศักราช 2534
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ ;ธีระชัย ปูรณโชติ | สิริถนอม รัตนะรัต
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
แบบจำลองโครงการศึกษาสำหรับเด็กวัยเรียน ในชุมชนแออัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | เอนก ดุลบุตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการสอนภาษาอังกฤษแก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้กระบวนการเรียนการสอนตามหลักพหูสูต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์;พิตรวัลย์ โกวิทวที | กำพล ดิดประเสริฐ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นของครูและนักเรียนต่อการจัดโรงเรียนแบบสองผลัด ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | สิริมา เกษมศิริสวัสดิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การทดสอบสอนภาษาไทยแก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้กระบวนการเรียนการสอนตามหลักพหูสูต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | วิไลวรรณ จันณรงค์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นของศึกษานิเทศก์ ผู้บริหาร และครูโรงเรียนประถมศึกษาเกี่ยวกับปัญหาการจัดการ และการใช้หลักสูตรประถมศึกษากลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | มีนา คงสุริยะนาวิน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สัมฤทธิผลในการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยวิธีสอนแบบสร้างศรัทธา และโยนิโสมนสิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์;วรรณี ศิริโชติ | สมาน สาครจิตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างวิธีการแก้ปัญหาตามหลักอริยสัจสี่ ที่วัดจากความเรียงกับทักษะภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่หก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | อาภรณ์ ชุนดี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาเกณฑ์การประเมินโรงเรียนประถมศึกษาสำหรับสภาพท้องถิ่น ในเขตการศึกษาแปด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมน อมรวิวัฒน์ | ปรัจยา วุฒิอาภรณ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การทดลองสอนจริยศึกษาโดยการสร้างศรัทธาแก่นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่สาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมน อมรวิวัฒน์ | วรรณา สุติวิจิตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การจัดการศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษาซึ่งสนับสนุน โดยมูลนิธิหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ตามการรับรู้ของผู้บริหาร ครู และผู้นำชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | วณี ผดุงญาติ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
มาลัย ชูพินิจ และผลงานประพันธ์เชิงสร้างสรรค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | สุธิรา สุขนิยม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
พฤติกรรมปฏิสัมพันธ์ระหว่างครูกับนักเรียนและพฤติกรรมทางสังคม ของนักเรียนระดับปฐมวัย : เปรียบเทียบระหว่างโรงเรียนอนุบาล และศูนย์เด็กปฐมวันในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | ณัฏฐา แก้วสุวรรณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์วิธีการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่หก ตามหลักอริยสัจสี่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | มณฑล ไตรรัตน์สิงหกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นของครูที่มีต่อปัญหาทางการเรียน ของนักเรัยนชั้นประถมศึกษาปีที่สอง ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดนครปฐม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | สันทนา นิพนธ์พิทยา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การดำเนินงานโรงเรียนชุมชนในเขตการศึกษา 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | ปรีชา นิพนธ์พิทยา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัญหาการใช้หลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521 ชั้นประถมปีที่ 1 ในเขตการศึกษา 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | ศิริวรรณ ดีไพบูลย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปัญหารการใช้หลักสูตรประถมศกึษาพุทธศักราช 2521 ชั้นประถมปีที่ 1 ในเขตการศึกษา 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | วิไล โบว์เสรีวงศ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความคิดเห็นด้านคุรุธรรมนิยมของครูประถมศึกษา กับนักศึกษาฝึกหัดครูปีสุดท้าย ในจังหวัดสงขลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | เสนีย์ มีทรัพย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาทักษะในการสอนสังคมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | บุปผา วงษ์สนิท
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้ทัศนวัสดุประกอบรายการวิทยุโรงเรียนในการสอนวิชาสังคมศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | องุ่น พระเดโช
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างความคิดรวบยอดเกี่ยวกับความเป็นพลเมืองดีจากหนังสือสังคมศึกษา ระดับประถมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | สมนึก อ่องเอิบ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
บทบาทของการสอนวิชาสังคมศึกษาในระดับประถมศึกษาตอนต้น ที่มีต่อการปลูกฝังความคิดรวบยอดเกี่ยวกับการเป็นพลเมืองดี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | อนงค์ ประมุขกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างแบบจำลองการสอนสังคมศึกษา ชั้นประถมปีที่สาม สำหรับครูช่วยสอนเด็กชาวเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | วิไลวรรณ ตรีศรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างแบบจำลองการสอนสังคมศึกษาชั้นประถมปีที่ 4 สำหรับครูช่วยสอนเด็กชาวเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | ศิลปชัย ดวงแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
หน่วยการสอนสังคมศึกษาเพื่อปลูกฝังค่านิยมแก่นักเรียน ชั้นประถมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมน อมรวิวัฒน์ | ค้วน ขาวหนู
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้เรื่องสั้นของมนัส จรรยงค์ สอนการเขียนเชิงสร้างสรรค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | พิศมัย สิงห์แก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ชีวประวัติและผลงานวรรณกรรมของสันต์ ท. โกมลบุตร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | ศรีวิภา จรูญโรจน์ ณ อยุธยา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สภาพการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียน โครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐานในภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมน อมรวิวัฒน์ | สมใจ ชมวิจิตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการใช้กิจกรรมคัดสรรในการสอนภาษาไทยที่มีต่อพฤติกรรมการสนใจเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | สุดารัตน์ คล่องการเขียน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของวิธีสอนแบบอุปนัยที่มีต่อความมีวิจารณญาณ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | สุทธศรี ลิขิตวรรณการ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินกระบวนการของโครงการพัฒนาวินัย และจริยธรรมสำหรับข้าราชครูในโรงเรียนประถมศึกษา ระยะนำร่องในจังหวัดราชบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | สมใจ มั่งคั่ง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินการฝึกอบรมครูตาม โครงการปรับปรุงประสิทธิภาพการเรียนการสอน ของครูประถมศึกษา เขตการศึกษา 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์;น้อมศรี เคท | สายพิณ ทองสว่าง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นของครูดีเด่น ผู้บริหารโรงเรียนดีเด่น และผู้จัดโครงการดีเด่นเกี่ยวกับปัญหาและแนวทางในการแก้ปัญหา เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและคุณภาพการเรียนการสอน ในโรงเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมน อมรวิวัฒน์ | สิริเพ็ญ เอมละออง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิจัยและพัฒนาจิตตปัญญาศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุมพล พูลภัทรชีวิน;สุมน อมรวิวัฒน์ | จิรัฐกาล พงศ์ภคเธียร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินกระบวนการของโครงการพัฒนาวินัยและจริยธรรม สำหรับข้าราชการครูในโรงเรียนประถมศึกษาระยะนำร่อง ในจังหวัดสมุทรปราการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | อำนวยสุข อนันตหิรัญรัตน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ในการสอน ต่อความสามารถในการตัดสินใจแก้ปัญหา และสัมฤทธิทางการเรียน กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | ณัชชา พัฒนากุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สภาพการรู้หนังสือของผู้ที่จบชั้นประถมศึกษาในภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | กันยา เอกวานิช
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างจุดมุ่งหมายของการสอนภาษาไทย ในชั้นประถมปีที่สองกับพฤติกรรมการสอนของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | เดือนเพ็ญ ฤกษ์อร่าม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ทัศนะเชิงประเมินของครูอาสาสมัครและกรรมการโรงเรียน ต่อแผนการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยแก่เด็กไทยระดับ 1 และระดับ 2 โรงเรียนพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์ | อุตสาห์ กิจอันเจริญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาแนวคิดและการจัดการศึกษาระดับประถมศึกษา ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระหว่างพุทธศักราช 2515 ถึง พุทธศักราช 2535
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว;สุมน อมรวิวัฒน์ | รำไพพรรณ กฤษณพันธุ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การทดลองสอนนิสัยทางสังคมโดยใช้สื่อที่เน้นศิลปวัฒนธรรมไทย เพื่อสร้างเสริมเจตคติต่อวัฒนธรรมไทยแก่เด็กก่อนวัยเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์ | สมจิตร เอื้ออรุณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |