แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การวิเคราะห์รูปแบบและเนื้อหาของการโฆษณาการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
Form and content analysis of ecotourism advertising of Tourism Authority of Thailand

ThaSH: การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ
ThaSH: โฆษณา -- การท่องเที่ยว
ThaSH: การวิเคราะห์เนื้อหา
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาและวิเคราะห์พัฒนาการนโยบาย รูปแบบและเนื้อหาของการโฆษณาการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และประเมินความสอดคล้องระหว่างนโยบายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กับสภาพปัญหาสิ่งแวดล้อม ทรัพยากรการท่องเที่ยว ปัจจัยสนับสนุนและอุปสรรคต่อการวางแผนผลิตสื่อโฆษณา โดยอาศัยข้อมูลจากเอกสาร คำสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญการผลิตสื่อ 3 คน สื่อโฆษณา 4 ประเภท คือ โทรทัศน์ วิทยุ สิ่งพิมพ์ และป้ายโฆษณากลางแจ้ง ที่ผลิตและเผยแพร่ระหว่างปี พ.ศ. 2538-2540 ผลการวิจัยพบว่า 1. เมื่อมีการจัดตั้งองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (อ.ส.ท.) ในปี พ.ศ. 2503 กิจการท่องเที่ยวได้เจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว ต่อมาปี พ.ศ. 2522 ได้เปลี่ยนฐานะมาเป็นการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้กลายเป็นกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ทำรายได้เข้าประเทศสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งต่อเนื่องกันมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2525 ในปี พ.ศ. 2538 ได้เน้นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อย่างจริงจัง ตลอดจนมีการผลิตสื่อเผยแพร่อย่างมีคุณภาพได้มาตรฐาน และมีประสิทธิภาพตามนโยบายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ต่อมาในปี พ.ศ. 2540 ได้มีการนำแผนพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บรรจุไว้ในแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 8 (พ.ศ. 2540-2544) 2. องค์ประกอบของรูปแบบ เนื้อหา และจิตวิทยาที่ใช้สร้างสื่อโฆษณาทั้ง 4 ประเภท กับปัจจัยสนับสนุนและอุปสรรคต่อการวางแผนผลิตสื่อโฆษณาการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์มีลักษณะต่างๆ สอดคล้องกัน 3. องค์ประกอบด้านต่างๆ ของรูปแบบ เนื้อหา จิตวิทยาที่ใช้สร้างสื่อ ปัจจัยสนับสนุน อุปสรรค เงินทุนดำเนินงาน บุคลากร การจัดการ วัสดุอุปกรณ์ เทคโนโลยี รวมทั้งนโยบาย การจัดดำเนินการผลิตสื่อ และการประเมินผลอันเกี่ยวกับการโฆษณาการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ต่างมีลักษณะสอดคล้องกับนโยบายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยทุกด้าน
Abstract: The purposes of this research are to study and analyze the development, policy, form and content of the ecotourism advertising in Thailand, and to evaluate the agreement between the policy of Tourism Authority of Thailand, environmental problems tourism resources, supporting factors, obstracles against advertising materials production and planning. The research is based on the documents, interviews of three experts, four types of advertising media : television, radio, print advertising and billboards, produced and publicized between 1995-1997. The major findings of the research are: 1. After the establishment of Tourism Organization of Thailand (TOT) in 1960, the tourism business was rapidly in progress. After the replacement by Tourism Authority of Thialand (TAT) in 1979, the tourism industry generated the highest income for the country since 1982. The ecotourism was strongly emphasized in 1995. Advertising materials for distribution were produced with better quality, higher standard and efficiency, underthe policy of Tourism Authority of Thailand. In 1997, the Development Plan of Ecotourism was specially written in the eight National Plan for Economic and Social Development (1997-2001). 2. Factors of form, content, and psychology in four materials creation are in accordance with supporting factors and obstacles against advertising materials production and planning for ecotourism. 3. Factors of form, content, psychology in material creation, supporting factors, obstracles, money, personnel, management, materials, technology, including policy, media production management and evaluation of ecotourism, are all in accordance with the policy direction of Tourism Authority of Thailand.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2542
Modified: 2560-07-05
Issued: 2560-07-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/7088
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 vilasa.pdf 14.74 MB71 2024-07-01 15:04:37
ใช้เวลา
0.031237 วินาที

เมตตา วิวัฒนานุกูล
Title Creator Type and Date Create
การสื่อสารเพื่อการเรียนรู้ระหว่างครูและเด็กออทิสติก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
วัลลภัตม์ โคตะนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังและการสื่อสารระหว่างข้าราชการทุนรัฐบาลไทย ผู้บังคับบัญชาและผู้ร่วมงานในยุคปฏิรูประบบราชการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ปรียนุช เกตุนุติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้และการสื่อสารในการแสดงอัตลักษณ์ความเป็นชาวใต้ของนักศึกษาภาคใต้ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ศิรินาถ ปิ่นทองพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ค่านิยมเรื่อง "ความเกรงใจ" กับความสัมพันธ์ในการปฏิบัติงาน ระหว่างพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
สุระ ศิริมหาวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์และการปรับตัวทางวัฒนธรรมของพนักงานธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
เยาวนุช ซอหะซัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของโฆษณาทางโทรทัศน์ที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้ผ้าอนามัย ของกลุ่มนิสิตนักศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ศิริพรรณวดี รุ่งวุฒิขจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารระหว่างชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิม ในชุมชนรูสะมิแล จ. ปัตตานี ในช่วงระหว่างวิกฤตการณ์ความรุนแรงของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
อาทิตยา เที่ยงวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วาทะทางการเมืองของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรและนายสมัคร สุนทรเวช ก่อนการเลือกตั้ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
นวพร คล้ายโพธิ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้แบบเหมารวมและทัศนคติระหว่างกลุ่มเชื้อชาติในการสื่อสารระหว่างผู้ค้าชาวไทยและลูกค้าชาวต่างชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
เขมประพิณ ศิริเจียรนัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารแบบบอกต่อในธุรกิจไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ฉัตรหทัย มีประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารในการขัดเกลาทางสังคมของนักเรียนนายร้อยโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
พัทธพีร์ มะลิสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ภาพลักษณ์และการนำเสนอตนเองในด้านหน้าที่การงานของผู้หญิงโสด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
วรางคณา รัตนประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพการศึกษางานวิจัยการสื่อสารกลุ่มในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
กัณฑรัตน์ วัดละเอียด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการสื่อสารในครอบครัวกับพฤติกรรมการมีวินัยของเด็กไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
พิรุณรัตน์ ตุลย์ฐิตนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารข้ามเชื้อชาติระหว่างคนไทยและคนไทยเชื้อสายอินเดีย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ปทิตตา คิมประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทสื่อบุคคลในการส่งเสริมการรับรู้องค์กรนวัตกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
วีรายา อักกะโชติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อจัดการความรู้ของชุมชนนักปฏิบัติในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
พรพจี กาลันสีมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
เครือข่ายการสื่อสารและการปรับตัวทางวัฒนธรรมของนิสิตโครงการแลกเปลี่ยน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
อัชวัตร แสนศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับสื่อธรรมะกับความรู้เกี่ยวกับหลักคำสอน ความเชื่อในพระพุทธศาสนา และการกระทำความดีตามแนวพระพุทธศาสนาของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ประทุม ฤกษ์กลาง;เมตตา วิวัฒนานุกูล
ศาวดี วิสารทวิศิษฎ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถทางการสื่อสารของพิธีกรยอดนิยมในรายการโทรทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ณุชชนา วุฒิโอฬาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารและการปรับตัวทางวัฒนธรรมของคนไทยที่เข้าร่วมโครงการเวิร์ค แอนด์ ฮอลิเดย์ วีซ่า ไทย-ออสเตรเลีย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
สุรศักดิ์ บุญอาจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารและการปรับตัวทางวัฒนธรรมของบุคลากรไทยในบริษัทสาขาประจำประเทศเพื่อนบ้าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เมตตา วิวัฒนานุกูล
โอฬาริก ขุนสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการสื่อสารข้ามวัฒนธรรมกับการข่มเหงรังแกในสถานศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
นันทกฤต โรตมนันทกฤต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปริทัศน์การศึกษาความแตกต่างทางวัฒนธรรมของการสื่อสารเชิงอวัจนะเพื่อการเรียนการสอนในชั้นเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
พลอยชมพู พงษ์กิตติพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการใช้แอพพลิเคชั่นไลน์กับการรับรู้ตนเองและการสร้างความสัมพันธ์กับผู้อื่นของผู้สูงอายุไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
จุฑารัตน์ ประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารระหว่างรุ่นในครอบครัวและการขัดเกลาพฤติกรรมการบริโภคสินค้าไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
เฌนิศา วิมไตรเมต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารและการปรับตัวของแรงงานพม่าในสังคมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ขวัญชนก พันธุฟัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้และการสื่อสารเพื่อการจัดการความหลากหลายทางวัฒนธรรมของบริษัทข้ามชาติในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
โกเมศ สุพลภัค
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทและการสื่อสารของแม่เลี้ยงเดี่ยวในสังคมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
กนกรัตน์ สิทธิบุศย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทสื่อบุคคลในการบริหารจัดการตราสินค้าองค์กร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล;พัชนี เชยจรรยา
ธนัช ชูพรหมวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพวิทยานิพนธ์ทางวาทวิทยาในคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เมตตา วิวัฒนานุกูล
อภิรดี โกเฮง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารข้ามเชื้อชาติระหว่างคนไทยและคนไทยเชื้อสายอินเดีย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ปทิตตา คิมประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารต่างวัฒนธรรมของนักศึกษาไทยโครงการเวิร์ค แอนด์ แทรเวล ยู.เอส.เอ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
วรากร เพ็ญศรีนุกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารเพื่อสร้างการยอมรับของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ระพีพร ฤทธิไพโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารและการรับรู้ความหมายของ "รอยสัก" ในสังคมไทยปัจจุบัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
สุขสันต์ กมลสันติโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิวัฒนาการการสื่อความหมาย "รูปกาย" ในสังคมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ศิริพร โชติพินทุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถทางการสื่อสารระหว่างบุคคลในบริษัทนานาชาติญี่ปุ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
สุชาดา สุขเสถียรพาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารระหว่างครูข้างถนนมูลนิธิสร้างสรรค์เด็กกับเด็กเร่ร่อน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
วราภา จิระรัตนวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกอบรมทางวัฒนธรรมของบริษัทนานาชาติในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
มิ่งขวัญ สินธุวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ประโยชน์และความพึงพอใจของผู้รับข้อความข่าวผ่านสื่อเพจเจอร์ (วิทยุติดตามตัว)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ชลพรรษ์ ธัมสัตยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์รูปแบบและเนื้อหาของการโฆษณาการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
วิลสา สินสิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของผู้ใช้บริการโรงแรมต่อบุคลิกภาพและลักษณะการสื่อสารของพนักงานบริการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล;ปภัสสรา ชัยวงศ์
นันทพร สุทธิพงษ์ไกวัล
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทและความสามารถในการสื่อสารของครูผู้สอนภาษาไทยในศตวรรษที่ 21
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
สิโรตม์ อนุจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถทางการสื่อสารและรูปแบบภาวะผู้นำศาสนาคริสต์ ตามความคาดหวังของผู้เชื่อศรัทธาคริสต์ศาสนาในสังคมไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
เมตตา วิวัฒนานุกูล;พีระ จิรโสภณ
ญาณิศา จันทร์เส็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารอัตลักษณ์ผ่านตราสัญลักษณ์ขององค์กรธนาคารไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
บุษฎี เหล่ามานะเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพการศึกษาวิจัยทางการสื่อสารระดับวัฒนธรรรมในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เมตตา วิวัฒนานุกูล
ภัทรานุจ แสงจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อการเริ่มต้นความสัมพันธ์ฉันคู่รักของวัยรุ่นไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
เยาวภา อินทระชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะการสื่อสารต่างวัฒนธรรมขององค์กรต่างชาติที่ไม่แสวงผลกำไรที่ทำงานเกี่ยวข้องกับผู้ลี้ภัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เมตตา วิวัฒนานุกูล
สุรวัสดี เทพสันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารเพื่อสร้างภาพลักษณ์เกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของแอมเวย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
จารุวรรณ เทพธานี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการสื่อสารในครอบครัวและระดับการสื่อสารความเป็นผู้นำของเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เมตตา วิวัฒนานุกูล
ชัญญดา ศิริปุณย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
นักร้องเกาหลีและกระแสนิยมเกาหลีของกลุ่มแฟนคลับชาวไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
กมลเนตร สุวรรณาพิสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,385
รวม 3,391 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 232,038 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 369 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 269 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 74 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 61 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 24 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 3 ครั้ง
รวม 232,843 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28