แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การแบ่งกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อโครงการ ธนาคารประชาชน โดยใช้เกณฑ์ ระดับความ พึงพอใจด้านส่วนประสมทางการตลาด กรณี ศึกษาธนาคารออมสิน สาขาสำนักพหลโยธิน

Organization : มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย.
keyword: ธนาคารออมสิน.
; บริการสินเชื่อ.
Abstract: การวิจัยครัง้นี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษา การแบ่งกลุ่มลูกค้า ที่ใช้บริการสินเชื่อโครงการ ธนาคารประชาชน โดยใช้เกณฑ์ระดับความพึงพอใจด้านส่วนผสมทางการตลาด ธนาคารออม สิน สาขาสำนักพหลโยธิน เพื่อเป็นแนวทางในการแบ่งกลุ่มลูกค้าว่า มีความต้องการด้านใด ทำ ให้ทราบถึงปัญหาต่าง ๆ ของผู้มาใช้บริการ ให้สอดคล้องกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยใช้ แบบสอบถามจำนวน 200 ชุด และสถิติที่ใช้วิเคราะห์คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน ในการทดสอบสมมติฐานใช้ค่าสถิติ มาวิเคราะห์การแบ่งกลุ่ม พบว่า ลูกค้าที่ใช้บริการ สินเชื่อไม่พอใจด้านส่วนผสมทางการตลาด ได้แก่ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านกระบวนการ และนำข้อมูลที่ได้ไปสนับสนุนการวางแผนกำหนดหลักเกณฑ์เงื่อนไข แนวทางในการปรับปรุง พัฒนาการทำงาน การบริการให้ดียิ่งขึ้น พบว่าลูกค้าในกลุ่มที่ 1 ใช้เกณฑ์ระดับความพึงพอใจ ด้านส่วนผสมทางการตลาด ผลจากการศึกษา เป็นกลุ่มระดับความพึงพอใจอย่างยิ่ง ได้แก่ ความพึงพอใจด้านสินค้าและบริการ ด้านราคา ด้านบุคคล คือ ความน่าเชื่อถือของธนาคาร วงเงินกู้ที่ได้รับ และอัตราดอกเบี้ยของธนาคาร ซึ่งกลุ่มที่ 1จำนวน 94 คน คิดเป็นร้อยละ 47.00 จากกลุ่มตัวอย่าง 200 คน กลุ่มที่ 2 ใช้เกณฑ์ระดับความพึงพอใจด้านส่วนผผสมทางการตลาด ผลจากศึกษา เป็นกลุ่มระดับความพึงพอใจเฉยๆ ได้แก่ ระดับความพึงพอใจด้านส่งเสริมการตลาด และไม่พอใจ คือ ระยะเวลาในการอนุมัติสินเชื่อมีความรวดเร็ว ความยากง่ายของเอกสาร ขัน้ ตอนในการขอใช้บริการสินเชื่อไม่ยุ่งยาก ดังนั้นควรจะมีการปรับปรุงทัง้ 2 ส่วนนี้ก่อน กลุ่มที่ 2 จำนวน 106 คนคิดเป็นร้อยละ 53.00 จากกลุ่มตัวอย่าง 200 คน จากการวิเคราะห์กลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคที่ตัดสินใจเลือกใช้บริการสินเชื่อโครงการ ธนาคารประชาชน จากกลุ่มตัวอย่างลูกค้าที่มาใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน ส่วนมากเป็นเพศชาย มีจำนวน 102 คน (คิดเป็นร้อยละ 51.00) อายุ 40 – 49 ปี มีจำนวน 91 คน (คิดเป็นร้อยละ 45.50) ระดับการศึกษา มัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 52 คน (คิดเป็นร้อย ละ 26.00) รายได้เฉลี่ย 10,001 – 20,000 บาทต่อเดือน (คิดเป็นร้อยละ 56.00) ลักษณะของ กิจการเป็นร้านค้า มีจำนวน 122 คน (คิดเป็นร้อยละ 61.00) สถานที่ประกอบการ ส่วนมากเป็น เจ้าของ 90 คน (คิดเป็นร้อยละ 45.00) และปญั หาการกู้เงิน ด้านการอนุมัติเงินช้า มีจำนวน 97 คน (คิดเป็นร้อยละ 48.50) กลุ่มตัวอย่างลูกค้าที่มาใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน ส่วนใหญ่ การศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ตั้งแต่ 10,001 – 20,000 บาท ดังนั้นลูกค้ามีความต้องการเงินลงทุนมาก ส่วนมากเป็นร้านค้า รองลงมาเป็นแผง ค้า ธนาคารควรจะต้องมีการพิจารณาปรับปรุงกระบวนการทำงาน เพื่อให้สอดคล้องกับกลุ่ม ลูกค้าเป้าหมาย การแบ่งกลุ่มลูกค้ายังไม่เหมาะสม ควรแบ่งกลุ่มลูกค้าตามความต้องการ มากกว่าความพึงพอใจในแต่ละด้าน
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@utcc.ac.th
Role: อาจารจ์ที่ปรึกษา
Created: 2556
Modified: 2560-06-21
Issued: 2560-06-21
งานวิจัย/Research report
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 264137.pdf 1.07 MB98 2024-04-17 20:38:31
ใช้เวลา
0.029621 วินาที

Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,200
รวม 3,203 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 109,548 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 32 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 23 ครั้ง
รวม 109,603 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104