ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการปรับเปลี่ยนมโนมติที่คลาดเคลื่อนในวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่อง กลไกมนุษย์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามคีรี;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;อุเทน ปัญโญ | กาญจนา เป็งวงค์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาและความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยกิจกรรมพัฒนาการคิดนอกกรอบ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามคีรี;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;อุเทน ปัญโญ | ภาณินี เทพหนู
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้ชุดกิจกรรมของเล่นพื้นบ้านที่ประดิษฐ์จากพืช
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;อุเทน ปัญโญ | จามรี สินจรูญศักดิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถในการตัดสินใจและการแก้ปัญหาในวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับช่วงชั้นที่ 3 ที่เรียนโดยกลวิธีอภิปัญญา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;อุเทน ปัญโญ | ฤกษ์ฤดี เสนเรือง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินผลโดยใช้แฟ้มสะสมงานในวิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;อุเทน ปัญโญ | จิรวรรธ กมลเสถียร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการใช้ชุดกิจกรรมเพื่อสร้างเสริมเจตคติทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;ขัติยา กัณฑวงศ์ | จักรพันธ์ ภาชนะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และความสามารถในการตัดสินใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ที่เน้นวงจรการเรียนรู้กับการสอนตามคู่มือครู
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;อุเทน ปัญโญ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว | ศิริลักษณ์ อ่างเงิน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และปฏิสัมพันธ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ที่ได้รับการสอนแบบซิปปาและแบบสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;เกียรติสุดา ศรีสุข;เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ | สายสุนีย์ ปาวงศ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาชีววิทยา : กรณีเด็กบกพร่องทางการเรียนรู้ในชั้นเรียนร่วมกับเด็กในโรงเรียนหางดงรัฐราษฎร์อุปถัมถ์ จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศรี ไชยศร;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุนทรี คนเที่ยง | ปรานอม สุวรรณพรหม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิจัยเชิงปฏิบัติการเพื่อปรับปรุงคุณภาพการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์เรื่องโลกและการเปลี่ยนแปลง ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนบุญเรืองวิทยาคม จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;กิตติพร ปัญญาภิญโญผล;เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ | ศุภิสรา คำน้อย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างชุดกิจกรรมเพื่อสร้างเสริมความสนใจในวิทยาศาสตร์ของนักเรียนในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามในจังหวัดนราธิวาส
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;กิตติพร ปัญญาภิญโญผล;เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ | วงศ์วริศ ทวีพงศธร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินหลักสูตรคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์;สุนทรี คนเที่ยง | กรรณิการ์ ดวงจิรประภา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการใช้ชุดฝึกปฏิบัติการที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการใช้เครื่องมือการทดลองในวิชาปฏิบัติการฟิสิกส์ของนักศึกษาสถาบันราชภัฏ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ | ชูจิต สาระภาค
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้เทคนิคเอสทีเอดี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผจงกาญจน์ ภู่วิภาดาวรรธน์;จินตนา สุจจานันท์;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว | อรุณี ใจหนิม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ทักษะการจัดการของนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 ที่เรียนวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้เป็นกลุ่ม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุนทรี รินทร์คำ | นงคราญ จิตรจง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการสอน เรื่อง ระบบต่าง ๆ ของร่างกาย โดยเสริมกิจกรรมการนวดแผนไทย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ | ศศิพรรณ บุญธรรม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติเกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย เชียงราย ที่เรียนโดยกิจกรรมบทบาทสมมติ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์;สุนทรี คนเที่ยง | รุ่งทิพย์ นิโรจน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์ความสอดคล้องของการเรียนการสอนตามแนวพุทธวิธีกับหลักการปฏิรูปการศึกษา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศรี ไชยศร;จินตนา สุจจานันท์;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว | อาเดช อุปนันท์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การดำเนินงานระบบสารสนเทศของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่เขต 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;อัมพร ศิริบุญมา;องอาจ โฆษชุณหนันท์ | ปิยรัตน์ วงศ์เติง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดการเรียนรู้แบบซิปปา เรื่อง ความหลากหลายทางชีวภาพ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 4 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย เชียงราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์;สุนทรี คนเที่ยง | กาญจนา คำจีนะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้รูปแบบวัฏจักการเรียนรู้ เรื่องโรคภัยใกล้ตัว สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์;สุนทรี คนเที่ยง | ชญาน์นันท์ แสงจันทร์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและมโนมติในวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องพลังงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ตามแนววงจรการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุนทรี รินทร์คำ | ธวัชชัย คงนุ่ม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต กลุ่มวิชาชีพแกน คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;เกียรติสุดา ศรีสุข;อุเทน ปัญโญ | ทรายทอง วรรณพิศิษฐ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
คุณลักษณะสถานศึกษาที่ประสบความสำเร็จของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำพูน เขต 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วิไล แสงเหมือนขวัญ;สุกานดา ตปนียางกูร;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว | ธนากร อาทะเดช
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษา อำเภอเวียงแหง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุกานดา ตปนียางกูร;วืไล แสงเหมือนขวัญ | เอกชัย ปานัน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินหน่วยการเรียนรู้บูรณาการเรื่อง เศรษฐกิจพอเพียงสำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวารีเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์;สุนทรี คนเที่ยง | ศรินยา ดวงสัน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้ชุดกิจกรรมเทคนิคแอทลาสเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;เสริมศักดิ์ นันทิทรรก | ศิริวรรณ ชาวดร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ที่มีรูปแบบการเรียนต่างกัน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;เสริมศักดิ์ นันทิทรรก | เหมือนฝัน ศรีศักดา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้เกมเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ | ดวงจันทร์ แก้วกงพาน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การนิเทศภายในโรงเรียนมัธยมศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาลำพูน เขต 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุกานดา ตปนียางกูร;สุรพล บัวพิมพ์ | ฉวีวรรณ พันวัน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การจัดการเรียนรู้โดยใช้การวิจัยเป็นฐานเพื่อพัฒนาความคิดเชิงวิทยาศาสตร์ในรายวิชาชีววิทยาพื้นฐานสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ดรุณ หาญตระกูล;กิตติพร ปัญญาภิญโญผล;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว | สราวุธ ชัยยอง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
แนวทางการเร่งรัดการสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรของนักศึกษาบัณฑิตศึกษา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุกานดา ตปนียางกูร;สุรพล บัวพิมพ์ | กันยารัตน์ กล่ำอาจ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถทางการคิดอย่างมีเหตุผลเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ที่ได้รับการสอนแบบสืบเสาระหาความรู้ โดยเน้นการใช้คำถามระดับสูง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;สุนทรี รินทร์คำ | ศิริญญา ทาคำถา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการสอนโดยใช้ศูนย์การเรียนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพแม่สะเรียง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;เสริมศักดิ์ นันทิทรรก | อุษณีย์ บัวลารักษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่ได้รับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้และตามแนวคิดพหุปัญญา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;เกียรติสุดา ศรีสุข;เสริมศักดิ์ นันทิทรรก | เบญจมาส ชุ่มจิตต์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถในการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบระดมสมอง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ | อัจฉราภรณ์ สุริยงค์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้สื่อสิ่งพิมพ์เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์;เกียรติสุดา ศรีสุข | เครือวัลย์ กาญจนคูหา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพิ่มเติมเรื่อง ลำไย สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
วีระพงษ์ แสง-ชูโต;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว | ชนาธิป อภิวงค์งาม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินหลักสูตรการจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 ของโรงเรียนพระหฤทัย เชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์;สุนทรี คนเที่ยง | พิพัฒน์ เจริญวรรธะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์เพิ่มเติมเรื่อง ความรู้วิทยาศาสตร์ในภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องกับเครื่องปั้นดินเผา หมู่บ้านเหมืองกุง ของนักเรียนระดับช่วงชั้นที่3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว | นันท์นภัส ฟักทอง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหลักสูตรสิ่งแวดล้อมท้องถิ่นที่บูรณาการวิธีการสอนแบบเน้นกระบวนการ สำหรับนักเรียนที่เรียนในกลุ่มคละระดับชั้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศรี ไชยศร;เกียรติสุดา ศรีสุข;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;ยุวดี พีรพรพิศาล;บุญส่ง นิลแก้ว | อุไรวรรณ หาญวงค์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้ชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์;สุนทรี คนเที่ยง | ฉันทนา กองตองกาย
| บทความ/Article |
ดวามสามารถในการคิดเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัะยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้โดยเสริมกิจกรรมการคิดเชิงวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สาลี่ งามคีรี;สุนทรี รินทร์คำ | ธิดารัตน์ อินปาต๊ะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่สอนโดยใช้กลวิธีแก้ปัญหาเชิงตรรกะของเฮลเลอร์และเฮลเลอร์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร | อมราลักษณ์ ฤทธิเดช
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการใช้ชุดฝึกทักษะการเล่นไวโอลินสำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์;อุเทน ปัญโญ | จารี สุขบุญสังข์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาวิทยาศาสตร์เพิ่มเติมเรื่อง ผ้าฝ้ายย้อมสีครามธรรมชาติ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;วีระพงษ์ แสง-ชูโต;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว | อรอุมา ไชยชนะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการใช้แหล่งเรียนรู้ในการจัดการเรียนรู้เรื่อง วิทยาศาสตร์กับการเลี้ยงไหม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสง-ชูโต | กาญจนา ยอดมาลี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยใช้ปัญหาเป็นฐานต่อความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และความสามารถในการแก้ปัญหา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสงชูโต | อุมาพร ชัยปรีชา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการใช้โปรแกรมสร้างเสริมสมรรถภาพทางกายแบบสถานีสำหรับนักเรียนระดับปฐมวัย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชาตรี มณีโกศล;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์ | ชวภรณ์ สุริยจันทร์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินหลักสูตรคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชาตรี มณีโกศล;สมศักดิ์ ภู่วิภาดาวรรธน์;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว | สมเกียรติ อินทสิงห์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การคิดเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมโครงงานวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วีระพงษ์ แสง-ชูโต | ศิวดล กุลฤทธิกร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถในการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร | อรพินท์ ตันเมืองใจ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถในการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้เป็นกลุ่ม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร | อภิวรรณ แก้วภูสี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดการเรียนรู้แบบ เอส เอส ซี เอส ต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ในวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร | ปาริชาติ ราษแก้ว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถทางการเรียนและเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนโดยวิธีการสืบเสาะหาความรู้แบบ 7 อี
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จินตนา สุจจานันท์;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร | สุมิตรา กันธิยะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินหลักสูตรวิชาวิทยาศาสตร์ระดับประถมศึกษาโรงเรียนโกวิทธำรงเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชาตรี มณีโกศล;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์ | ชัชนันท์ สุกัณทา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
สภาพและปัญหาการใช้หลักสูตรท้องถิ่นสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาที่มีความบกพร่องทางการได้ยินของโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จินตนา สุจจานันท์;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร | ผดุงเวศน์ กาวิโล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้หนังสือเล่มใหญ่เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านของนักเรียนบนพื้นที่สูงชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นราวัลย์ พูลพิพัฒน์;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;นทัต อัศภาภรณ์ | อุดรพัฒน์ บุญมา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการเรียนด้วยวิธีการวิเคราะห์ตัวอย่างมโนทัศน์ที่มีต่อความเข้าใจมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านสบค่อม อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์ | ประภัสจิต เตชะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการใช้สื่อประสมเรื่องมนต์เพลงกล่อมเด็กล้านนาในวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนห้วยสักวิทยาคม จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นราวัลย์ พูลพิพัฒน์;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์ | เปรมจิตต์ ทะริยะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาการบริหารงานห้องสมุดแบบมีส่วนร่วมของโรงเรียนบ้านยอดดอยวิทยา อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;วรรณวดี ม้าลำพอง;ดาวรุ่ง วีระกุล | อรอุมา เชาว์เลขา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้รูปแบบการเรียนการสอน 7อี ในวิชาเคมีเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงมโนทัศน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว | อังสุนีย์ สุวรรณชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความเข้าใจเชิงมโนมิติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่ได้รับการสอนแบบโฟร์แมท
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามคีรี;สิทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว | สาวิตรี แก้วใจมา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสอนเขียนแบบเน้นกระบวนการเพื่อพัฒนาความสามารถทางการเขียนความเรียง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นราวัลย์ พูลพิพัฒน์;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;ชูชีพ พุทธประเสริฐ | พัทธมน ภิงคารวัฒน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการใช้วิธีการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทางที่มีต่อทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษ และการกล้าแสดงออกของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนกมล-เรียมสุโกศล (บ้านผาใต้)
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;ชาตรี มณีโกศล;ศิริพร ขีปนวัฒนา | ภัทรวดี ปันติ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาพฤติกรรมการทำงานเป็นกลุ่มโดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ต้นข้าวปลายนา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงรียนบ้านหล่ายท่า อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สกล แก้วศิริ;ยุพิน อินทะยะ | นวลลาวัลย์ ต๊ะลิสังวาลย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินหลักสูตรการดูแลเด็กเล็กและการดูแลผู้สูงอายุ (พ.ศ. 2553) โรงเรียนนวศาสตร์ บริรักษ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;ชาตรี มณีโกศล;ศิริพร ขีปนวัฒนา | เสาวนิภา อริยปรานต์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การคิดเเก้ปัญหาโดยใช้กิจกรรมแบบอริยสัจ 4 สาระเศรษฐศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดกู่คำ อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สกล แก้วศิริ;ยุพิน อินทะยะ | พรศรี อุ่นตุ้ม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินหลักสูตรรายวิชาสร้างเสริมทักษะชีวิตระดับชั้นมัธยมตอนต้น โรงเรียนป่าซาง จังหวัดลำพูน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์ | ศิริพร วงศ์หล้า
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักภาษาไทยเรื่อง ประโยค ของนักเรียนที่ได้รับการสอนด้วยรูปแบบเกมการแข่งขันเป็นทีม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นราวัลย์ พูลพิพัฒน์;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;ชูชีพ พุทธประเสริฐ | ปวิน เจียไพบูลย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์คุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ในวรรณกรรมเรื่อง ความสุขของกะทิ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นราวัลย์ พูลพิพัฒน์;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;ชูชีพ พุทธประเสริฐ | กนกวรรณ ปัญญาหลวง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การปฏิบัติการเฝ้าระวังการติดเชื้อตำแหน่งผ่าตัดและปัจจัยที่เกี่ยวข้องในโรงพยาบาลรัฐ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
นราวัลย์ พูลพิพัฒน์;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;ชูชีพ พุทธประเสริฐ | ชนาธิป หาหลัก
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบการรู้เรื่องวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างที่เรียนด้วยวิธีแบบหมวกคิดหกใบกับแบบอภิปรายกลุ่มย่อย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;จินตนา สุจจานันท์ | ไพรรุ่ง งามสมพรพงศ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ที่เสริมด้วยการใช้ผังกราฟิกเพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามคีรี;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพเกษร | จตุพร วงค์สม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การจัดการเรียนรู้แบบเอ็กซ์พลิซิทเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์การอ่านสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโม่งหลวง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;ยุพิน อินทะยะ;ศศิธร อินตุ่น | วัชรี ไชยบุตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมทักษะปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว | กนกวรรณ แก้วภิรมย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่ได้รับการสอนแบบซิปปา
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร | ทอฉาย ถาวรชาติ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
พฤติกรรมเกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคม และสิ่งแวดล้อม
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุดารัตน์ สืบสุติน;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร | อัญญารัตน์ คำก้อน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการใช้วิธีสอนวิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้เพื่อส่งเสริม ความสามารถในการตั้งคำถามที่ใชค้วามคิดระดับสูงของนักเรียนชัน้มัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุดาภรณ์ สืบสุติน;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร | ศิริญา สุวรรณศร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการสื่อสารของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามคีรี;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;กรีฑา แก้วคง | สาวิตรี มะโนรส
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถในการคิดเชิงวิพากษ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุดาภรณ์ สืบสุติน;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร | สุรางคณา ศรีสวัสดิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การประเมินหลักสูตรสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนทุ่งฮั้ววิทยา จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร | อักครชัย ทองเขียว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้เทคนิคการตั้งคำถามไฟว์ดับเบิ้ลยูวันเอชเพื่อส่งเสริมทักษะการคิด วิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านนาโต่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร | จันทร์ธิกาญ เสาร์เจริญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐานที่มีต่อทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อำนาจ จันทร์แป้น;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร | นภาลัย อิ่นคำ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคมที่มีต่อจิตสาธารณะและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามคีรี;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร | เพ็ญฏระการ ดามัน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาความสามารถในการถ่ายโยงการเรียนรู้ในวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สาลี่ งามคีรี;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว | บุปผา ธนะชัยขันธ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนายุทธศาสตร์การสอนเพื่อส่งเสริมศักยภาพของผู้เรียนระดับอุดมศึกษา ที่มีรูปแบบการเรียนรู้ที่ต่างกัน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สมศักดิ์ ภู่วิภาดาวรรธน์;เสริมศรี ไชยศร;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว;ดาราวรรณ เรืองวิทย์ นนทภา | กรองกาญจน์ อรุณรัตน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นนมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนสืบสอบร่วมกับกลวิธีการโต้แย้ง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เสริมศักดิ์ นันทิทรรภ;สุทธิกัญจน์ ทิพยเกษร;พงษ์ศักดิ์ แป้นแก้ว | อโนชา พลายอินทร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |