แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การวางแผนกลยุทธ์เพื่อส่งเสริมยอดขายของผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสุราขาว กรณีศึกษา บริษัท เอแอล จำกัด

keyword: การวางแผนกลยุทธ์
; ส่งเสริมยอดขาย
; เครื่องดื่มสุราขาว
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองเป็นการศึกษาเพื่อเพื่อทราบถึงปัญหาที่มีผลทำให้ยอดขายสุรา ขาวตราแมงป่องของ บริษัท เอแอล จำกัด ลงลง เพื่อนำมากำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาและ วางแผนกลยุทธ์เพื่อส่งเสริมยอดขายและเพิ่มความสามารถทางด้านการแข่งขัน ซึ่งผู้ศึกษาได้ทำ การรวบรวมข้อมูลจากแหล่งต่างๆ ตามแนวคิดของกระบวนการจัดการเชิงกลยุทธ์ ทั้งข้อมูลปฐมภูมิ จากการทำการสัมภาษณ์และสอบถามบุคคลที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจและข้อมูลทุติยภูมิ จากการรวบรวม ค้นคว้างานวิจัย แนวคิด ทฤษฎี ข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้อง ปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอก เพื่อนำ ข้อมูลที่ได้มากำหนดกลยุทธ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับองค์กร ในการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ใน การศึกษาเพื่อศึกษาหาสาเหตุที่ส่งผลกระทบให้ยอดขายลดลง และหาแผนกลยุทธ์ที่ใช้ในการทำ ธุรกิจเพื่อเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทได้เมื่อได้ทำการศึกษาและทำการวิเคราะห์ปัจจัยทางด้านต่างๆที่ส่งผลกระทบต่อยอดขายและ การดำเนินธุรกิจโดยการใช้เครื่องมือต่างๆ ตามแนวคิดของกระบวนการจัดการเชิงกลยุทธ์ ทำให้ สามารถทราบถึงปัญหาและสาเหตุของปัญหา และแนวทางในการในการแก้ไขปัญหาให้กับองค์กร โดยใช้กลยุทธ์ดังต่อไปนี้ กลยุทธ์ระดับองค์กร (Corporate Strategy) โดยการเลือกใช้กลยุทธ์การเติบโต (Growth Strategy) ประกอบไปด้วย Concentration Strategy เพื่อขยายตลาดและช่องทางการจัดจำหน่าย และ Concentric Diversification Strategy เพื่อช่วยกระจายความเสี่ยง และเป็นช่องทางเพื่อสร้าง กำไรในการดำเนินงาน โดยการเพิ่มสินค้าเพื่อประชาสัมพันธ์ตราสินค้า และใช้กลยุทธ์ผู้นำด้าน ต้นทุน (Cost Leadership Strategy) ใช้กลยุทธ์ด้านราคาที่ต่ำกว่าเพื่อสร้างความได้เปรียบทางด้าน ราคาและเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน โดยทำการปรับปรุงและควบคุมกระบวนการผลิต การดำเนินงาน ให้สินค้ามีคุณภาพรวมทั้งทำให้สามารถผลิตสินค้าได้มากขึ้นกว่าเดิม การการทำแผนกลยุทธ์ได้ใช้กลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาด Marketing Mix Strategy เข้า มาช่วยในการส่งเสริมการขาย การบริการที่ดี สร้างความผูกพันในตราสินค้า เพื่อสร้างการรับรู้ในตัว ของผลิตภัณฑ์ เพื่อเพิ่มยอดขายและแบ่งส่วนแบ่งทางการตลาด ขยายตลาดและสร้างตลาดใหม่ให้ ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ การนำกลยุทธ์มาใช้ในการดำเนินธุรกิจ จะส่งผลให้องค์กรมีประสิทธิภาพในด้านการดำเนิน ธุรกิจ สร้างความได้เปรียบทางด้านการแข่งขัน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทำให้เกิด ความจงรักภักดี ทำให้สามารถเพิ่มยอดยอดขายและทำกำไรให้กับธุรกิจได้
University of the Thai Chamber of Commerce. Central Library
Address: BANGKOK
Email: library@utcc.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2555
Issued: 2017
Modified: 2025-11-27
Issued: 2560-04-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: กรุงเทพฯ
©copyrights มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 263311.pdf 1.83 MB76 2025-07-03 12:01:55
ใช้เวลา
0.035299 วินาที

ปริยากร เจนจิตมั่น
อ.อนุฉัตร ช่ำชอง
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,170
รวม 3,173 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 109,298 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 32 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 23 ครั้ง
รวม 109,353 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104