แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาบรรยากาศการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียน โครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดกรุงเทพมหานคร
Study of classroom atmosphere science instruction at the lower secondary eduction level in school under the Expansion of Basic Education Opportunity Project Bangkok Metropolitan Administration

ThaSH: วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: สภาพแวดล้อมทางการเรียน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาบรรยากาศการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างคือ โรงเรียน 5 โรงเรียน ห้องเรียนวิทยาศาสตร์ จำนวน 9 ชั้นเรียน และครูที่สอนวิชาวิทยาศาสตร์ในชั้นเรียน จำนวน 8 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสังเกตบรรยากาศการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ ซึ่งผู้วิจัยสร้างขึ้น วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ผลการวิจัยพบว่า 1. บรรยากาศทางกายภาพส่วนใหญ่เป็นดังนี้ 1.1 การจัดที่นั่งเรียนในห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ จัดเป็นกลุ่มเพื่อทำการทดลอง โต๊ะทดลองทำด้วยไม้รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดยาวสำหรับให้นักเรียนนั่งล้อมรอบ ประมาณ 5-8 คน 1.2 มีการเก็บวัสดุอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ไว้ในตู้อย่างเป็นระเบียบและเป็นหมวดหมู่ 1.3 มีการจัดป้ายนิเทศทางวิทยาศาสตร์ 1.4 อากาศภายในห้องถ่ายเทได้ดี 1.5 ห้องเรียนสว่างซึ่งอาศัยแสงสว่างทั้งแสงไฟฟ้าและแสงธรรมชาติจากภายนอก 1.6 มีเสียงดังรบกวนจากห้องข้างเคียง 1.7 ห้องเรียนแออัด 1.8 ห้องเรียนสะอาด 1.9 ก๊อกน้ำและอ่างน้ำบางส่วนสามารถใช้งานได้ 2. บรรยากาศทางจิตวิทยาในการเรียนการสอน ส่วนใหญ่เป็นดังนี้ 2.1 ครูกระตุ้นความสนใจของนักเรียน โดยการเล่าสถานการณ์แล้วโยงเข้าสู่การสอน 2.2 นักเรียนไม่มีอิสระในการทำกิจกรรมการเรียน เนื่องจากต้องปฏิบัติตามคำบอกของครู 2.3 ครูไม่ตัดสินคำตอบของนักเรียนว่าถูกหรือผิด แต่อธิบายอย่างมีเหตุผล 2.4 นักเรียนค้นหาความรู้จากหนังสือเรียนเพียงอย่างเดียว 2.5 ครูมีความยุติธรรมกับนักเรียน โดยให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการตอบคำถามอย่างทั่วถึง มีการชมเชย เมื่อนักเรียนปฏิบัติดีและถูกต้อง 2.6 ครูควบคุมให้นักเรียนมีวินัยในการทำงาน โดยกำหนดช่วงเวลาในการทำงาน และกำหนดเวลาส่งงานอย่างชัดเจน และลงโทษเมื่อนักเรียนไม่ส่งหรือส่งช้า
Abstract: The purpose of the research was to study the classroom atmosphere science instruction at the lower secondary education level in schools under the Expansion of Basic Education Opportunity Project, Bangkok Metropolitan Administration. The samples were 5 schools, 9 science classrooms and 8 science teachers. The research instrument was the observation form which was constructed by the researcher. Data were analyzed by percentage. The research findings were as follows: 1. The physical atmosphere mostly found were : 1.1 Seatings in the science laboratories were arranged for experimental activities. Each wooden rectangular experimental table was surrounded by 5-8 students on single chairs. 1.2 Science materials and equipments were arranged and classified in good order in the cupboard. 1.3 Science bulletin boards were set. 1.4 The classrooms were airy. 1.5 The classrooms were brightened by electricity and the natural light. 1.6 The classrooms were disturbed by the noise from the classroom nearby. 1.7 The classrooms were crowded. 1.8 The classroom were clean. 1.9 Some of the water pipes and basins were in good condition. 2. The psychological atmosphere mostly found were : 2.1 Teachers stimulated students interest by using mind capture. 2.2 It was found that the students had no freedom in doing activities because students had to do according to teachers' instruction. 2.3 Teachers did not judge students' answers but explained them reasonably. 2.4 Teachers provoked students to find knowledge only from books. 2.5 Teachers had justice by letting them participating in answering questions. Compliment was done when students could do things correctly. 2.6 Teachers disciplined students to work by setting timing in doing and handed in their work. Punishment was done when students sent their work late or did not send it at all.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2540
Modified: 2560-04-04
Issued: 2560-04-04
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/10656
ISBN: 9746375024
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Luksanee_Ko_front.pdf 854.83 KB10 2020-04-24 14:33:31
2 Luksanee_Ko_ch1.pdf 860.98 KB11 2022-06-11 09:39:30
3 Luksanee_Ko_ch2.pdf 1.33 MB12 2022-06-11 09:39:42
4 Luksanee_Ko_ch3.pdf 867.26 KB9 2022-06-11 09:41:00
5 Luksanee_Ko_ch4.pdf 1.17 MB7 2022-06-11 09:41:28
6 Luksanee_Ko_ch5.pdf 1.02 MB6 2018-06-09 20:09:08
7 Luksanee_Ko_back.pdf 1.84 MB9 2020-04-24 14:33:58
ใช้เวลา
0.04113 วินาที

สุนทร ช่วงสุวนิช
Title Creator Type and Date Create
ผลของการเรียนการสอนแบบ 4 MAT ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ความคงทนในการเรียน และเจตคติต่อวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
นิภาภรณ์ เชยวัดเกาะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้เทคนิคผังกราฟฟิกในการเรียนการสอนวิชาโครงงานวิทยาศาสตร์กับคุณภาพชีวิตที่มีต่อการใช้ระเบียบวิธีการทางวิทยาศาสตร์ และความสามารถในการทำโครงงานวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
น้ำผึ้ง มีนิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบพฤติกรรมการสอนทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ของครูวิทยาศาสตร์ มัธยมศึกษาตอนต้น ที่สอนในระดับชั้นต่างกันในโรงเรียนมูลนิธิเซนต์คาเบรียล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
กุลวดี ไชยศิริธัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการคิดเหตุผลเชิงตรรก ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
กมล หลีกภัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะครูวิทยาศาสตร์ที่พึงประสงค์ตามการรับรู้ของครูวิทยาศาสตร์ และนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
จันทิมา สุวรรณพรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างคะแนนบุคลิกภาพนักวิทยาศาสตร์กับคะแนนเจตคติ ต่อวิทยาศาตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
สุเทพ สุขเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้บริหาร และครูฟิสิกส์เกี่ยวกับปัญหารการใช้หลักสูตรวิชาฟิสิกส์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย พุทธศักราช 2524 ในเขตการศึกษา 12
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
ศิริพงศ์ ทีฆะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่สาม โดยการสอนแบบใช้เกมกับการสอนแบบบรรยายประกอบการสาธิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
พเยาว์ ยินดีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูและนักเรียนในเขตการศึกษา 5 เกี่ยวกับหลักสูตรวิทยาศาสตร์เกษตร ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
จิรภา ตั้งสุวรรณพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบทัศนคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่หก ที่มีรูปแบบการคิดแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
นิตยา เพิ่มทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐานของนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาขั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
ระยับ ทฤษฎิคุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แบบสอบคัดเลือกนิสิตนักศึกษาเข้าศึกษาต่อในสถาบันการศึกษา ขั้นอุดมศึกษา สขาวิชาวิทยาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
นพมาศ ปทุมบาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างมโนมติเกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตามธรรมชาติ กับเจตคติต่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตามธรรมชาติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เขตการศึกษา 12
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
ปรียา กาญจนกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทัศนคติเชิงวิทยาศาสตร์และจรรยาวิพากษ์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย เขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุนทร ช่วงสุวนิช
อรวรรณ ประจงกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพของการสอนปฏิบัติการเคมี ของครูกับทักษะการปฏิบัติการเคมีของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
กรองพร ชูชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบรรยากาศการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียน โครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุนทร ช่วงสุวนิช
ลักษณีย์ โคตรสีเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทักษะปฏิบัติการฟิสิกส์ของนักศึกษาวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
จันทนี อุทธิสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการดำเนินงานโครงงานวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
สมยศ ตลอดนอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความสนใจในวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กับมโนทัศน์เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
ปราโมทย์ ธรรมสโรช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สารนิเทศทางวิทยาศาสตร์ในการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ ของครูวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนมัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุนทร ช่วงสุวนิช
อนุวัฒน์ จำลองกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กิจกรรมที่ส่งเสริมความสนใจในการเข้าร่วมโครงงานวิทยาศาสตร์ ตามการรับรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
วัฒนะ มากชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเข้าใจเกี่ยวกับลักษณะของความรู้ทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
วนาภรณ์ ลิ่มศิลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบการเรียนของนักเรียนในโครงการวิทยาศาสตร์โอลิมปิค
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
วิชาญ เลิศลพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการปฏิบัติงานของครูวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
จิตรา เมฆะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ประโยชน์ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ของโรงเรียนมัธยมศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
ชุมศรี บุญสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการนิเทศการสอนของครูฟิสิกส์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
สมคิด พงค์ธเนศวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แบบเรียนวิทยาศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
กิ่งแก้ว คูอมรพัฒนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามการทำงานของบัณฑิตสาขาการสอนวิทยาศาสตร์ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งแต่ปีการศึกษา 2517-2521
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
จินตนา เบญจเทพานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของการสอนวิทยาศาสตร์ในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
พนัส วิมุกตายน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้ประโยชน์ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ของโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตการศึกษา 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
ทักษิณ ภูวสรรเพ็ชญ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูและนักเรียนเกี่ยวกับการเรียนการสอน วิชาวิทยาศาสตร์กายภาพชีวภาพ ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่สี่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
ศรีบัญชา ยอมเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมผู้นำของหัวหน้าหมวดวิชาวิทยาศาสตร์ตามการรับรู้ ของผู้บริหารโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช;เอกชัย กี่สุขพันธ์
พีรนุช นิยมไพโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างสภาพแวดล้อมทางบ้าน สภาพแวดล้อมทางโรงเรียน และบุคลิกภาพนักวิทยาศาสตร์ของนักเรียนแผนการเรียนวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
สุรีพร กุลนาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการในการนิเทศการสอนวิชาเคมีของครูเคมีระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุนทร ช่วงสุวนิช
ไสว ฟักขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูและนักเรียนในโรงเรียนพณิชยการ เกี่ยวกับปัญหาการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพชีวภาพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
จิระพันธ์ สัมฤทธิ์อุทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาของครูชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในการสอนปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ สาขาเคมี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
ยุวรี วิศวเวชเมธี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของจำนวนนักเรียนในกลุ่มการทดลองวิทยาศาสตร์ ที่มีต่อทักษะการใช้อุปกรณ์วิทยาศาสตร์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุนทร ช่วงสุวนิช
อุษณีย์ วิเศษพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการอบรมเลี้ยงดูแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช;ประไพพรรณ ภูมิวุฒิสาร
พรทิพย์ อินทนู
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูและนักเรียนเกี่ยวกับอุปกรณ์ปฏิบัติการวิชาฟิสิกส์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
บุญส่ง อุดมระติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์และนักศึกษาคหกรรม เกี่ยวกับปัญหาการเรียนการสอน วิชาเคมีประยุกต์ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ในวิทยาลัยอาชีวศึกษาภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
ประจักษ์ ลิ้มสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างองค์ประกอบของนิสัยทางการเรียน และทัศนคติต่อการเรียนกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช;ดิเรก ศรีสุโข
เทอด แก้วคีรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ เขตการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
วิลาศ พุ่มพิมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการเรียนและวิธีการศึกษาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนที่เข้าค่ายฝึกอบรมเข้มในโครงการแข่งขันคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุนทร ช่วงสุวนิช
แสวง ทองปาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 19
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,032
รวม 5,051 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 285,301 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1,108 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 658 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 269 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 76 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 5 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 287,429 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101