แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1.

ThaSH: การอ่านจับใจความ
Classification :.DDC: 372.6 ส628ก
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านจับใจความ ก่อนและหลังเรียน ของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดฝึกทักษะการอ่านเพื่อจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่กาลังเรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนบ้านโนนจิก อำเภอเดชอุดม สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 5 จานวน 1 ห้องเรียน จานวนนักเรียน 30 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จานวน 12 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ซึ่งเป็นข้อสอบแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จานวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1. ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 91.56/89.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 2. นักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 The purposes of this research were to develop reading comprehension packages in the Thai Language Strand for Prathom Suksa 1 pupils aimed to meet the standardized criteria of 80/80, and to compare the students’ reading achievement before and after using the packages. The sample used in the study was 30 Prathom Suksa 1 pupils in the academic year 2015 of Bannonjik School, under the Office of Ubon Ratchathani Primary Educational Area Office 5, gained by the cluster sampling technique. The instruments were 12 sets of the packages, and the achievement test of a multiple-choice of 30 items. The collected data were analyzed by percentage, mean, standard deviation and t-test. The research findings were as follows: 1. The developed packages were found to have the criteria of 91.56/89.00 which exceeded the criteria of 80/80. 2. The pupils’ achievement after using the packages was statistically higher than that before using them at .01 level.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี.สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2559
Modified: 2560-05-23
Issued: 2560-03-24
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 title.pdf 140.69 KB117 2025-11-27 19:33:37
2 abstract.pdf 239.47 KB120 2025-11-27 19:34:27
3 content.pdf 230.17 KB58 2025-11-27 19:34:55
4 chapter 1.pdf 423.4 KB139 2025-11-27 19:35:00
5 chapter 2.pdf 459.32 KB209 2025-11-27 19:35:05
6 chapter 3.pdf 337.44 KB89 2025-11-27 19:35:14
7 chapter 4.pdf 229.04 KB83 2025-11-27 19:35:18
8 chapter 5.pdf 222.52 KB110 2025-11-27 19:35:23
9 bibliography.pdf 346.91 KB122 2025-11-27 19:35:27
10 appendix.pdf 1.5 MB103 2025-11-27 19:35:57
11 biography.pdf 203.09 KB58 2025-11-27 19:36:02
ใช้เวลา
0.048594 วินาที

สาคร ศรีคาหลอม
รองศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี
สุจิตรา ฉวีรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความโดยใช้เพลง สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี
วันวิสาข์ ทองบ่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนประโยค กรรตุการก และ กรรมการก สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี
สุภาพร วงศ์สิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี
สาคร ศรีคาหลอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุดท้องถิ่นของเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี
สำอาง ศรีทองธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ วิชาภาษาไทย สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี
โสภิตรา บุญโสภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านจับใจความและการเขียนภาษาอังกฤษ โดยประยุกต์ใช้วิธีการสอนแบบบูรณาการของ Murdoch สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู์ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สิริสุดา ทองเฉลิม) ;รองศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี
ศุภรา แสนแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิคการบูรณาการการอ่านและการเขียนอย่างร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี
สิริรัตน์ บุญพูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 37
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,374
รวม 5,411 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 274,347 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 405 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 403 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 49 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 7 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 275,223 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101