แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การดำเนินงานศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาล (วัดฟ้าหยาด) ตำบลฟ้าหยาด อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร

ThaSH: การศึกษาขั้นอนุบาล
Classification :.DDC: 372.21 ว649ก
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาสภาพ เปรียบเทียบ และข้อเสนอแนะการดาเนินงานศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาล (วัดฟ้าหยาด) ตำบลฟ้าหยาด อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ คณะกรรมการบริหารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก/ครูผู้ดูแลเด็ก จานวน 19 คน ผู้ปกครองเด็กปฐมวัย จานวน 92 คน และตำแหน่งอื่น ๆ จานวน 9 คน ผู้ให้ข้อมูลการสัมภาษณ์เชิงลึก รวมจานวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่น .98 และแบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า t การทดสอบค่า F และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1. สภาพการดาเนินงานศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาล (วัดฟ้าหยาด) ตามมาตรฐานการดาเนินงานศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยรวมปฏิบัติอยู่ในระดับมาก 2. การเปรียบเทียบความคิดเห็นที่มีต่อสภาพการดาเนินงานศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาล (วัดฟ้าหยาด) อายุต่างกันมีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ตำแหน่ง แตกต่างกันมีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนระดับการศึกษาแตกต่างกัน มีความคิดเห็นไม่แตกต่างกัน 3. ข้อเสนอแนะในการดาเนินงานศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาล (วัดฟ้าหยาด) 1) ด้านการบริหารจัดการศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ควรดาเนินการให้มีมาตรฐานการจัดการศึกษาปฐมวัยเช่นเดียวกับ สถานศึกษาในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่น ๆ เพิ่มงบประมาณในการบริหารจัดการดาเนินงานให้เพียงพอ 2) ด้านบุคลากร ควรส่งเสริมสนับสนุนบุคลากรให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่และวิชาชีพ การบรรจุและแต่งตั้งให้บุคลากรในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเป็นข้าราชการสาหรับผู้ที่มีคุณวุฒิถูกต้องตามที่กำหนด มีการพัฒนาศักยภาพการปฏิบัติงาน อย่างต่อเนื่อง มอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบเหมาะสมกับความสามารถ 3) ด้านอาคารสถานที่ สิ่งแวดล้อม และความปลอดภัย ควรจัดงบประมาณการซ่อมแซมบำรุงรักษาอาคารอย่างเพียงพอ เครื่องเล่นควรได้รับการซ่อมแซมบำรุงรักษาให้ดีอยู่เสมอ มีความแข็งแรง 4) ด้านวิชาการและกิจกรรมตามหลักสูตร ควรมีหลักสูตรที่สามารถปรับให้มีความยืดหยุ่น ควรให้บุคลากรเข้ารับการศึกษาอบรมให้มีความรู้ ในการบริหารงานวิชาการและการจัดกิจกรรมตามหลักสูตร มีการนิเทศงานอย่างสม่ำเสมอ 5) ด้านการมีส่วนร่วมและสนับสนุนจากทุกภาคส่วน ควรมีการวางแผนการประชาสัมพันธ์งาน เพื่อให้เห็นความสำคัญกับเด็กปฐมวัยและกิจกรรมของศูนย์ฯ ควรให้มีการพบปะแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นข้อเสนอแนะอย่างสม่ำเสมอ 6)ด้านการส่งเสริมเครือข่ายและการพัฒนาเด็กปฐมวัย ควรมีการติดต่อประสานงานจัดกิจกรรมส่งเสริมเครือข่ายและการพัฒนาเด็กปฐมวัย มีการสรุปรายงานผลให้หน่วยงานต้นสังกัดและแสวงหาเครือข่ายใหม่ๆ The research aimed to study and compare the states and recommendations on the performance of the early childhood development center (Wat Fayard) in Tambon Fayard in Yasothon’s Mahachanachai. Ten key informants were used in the research. The research instruments were a five-rating scale questionnaire with a confidence value equivalent to .98 and an interview. Statistics used in data analysis were percentage, mean, standard deviation, t-test and F-test, and content analysis. The research findings were as follows : 1. The performance of the early childhood development center in the study was at a high level. 2. Considering a comparison of the opinions on the performance of the center in question, it was found that the subjects who were different in age had a different opinion with a statistical significance of .01. The subjects who had a different position had a different opinion with a statistical significance of .05. The subjects who had a different educational level had no different opinion. 3. The following were the recommendations. 1) On administration: the administration should be similar to that at other centers under the local administrative organizations; sufficient budget was to be allocated. 2) On personnel: personnel should be made aware of duties and responsibilities; working potential should be continuously improved and developed; tasks and responsibilities should be assigned according to one’s competence. 3) On building, facilities and setting: these should be regularly maintained and taken care of. 4) On academic affairs and curricular activities: the curriculum should be flexible; training should be organized for the personnel; and supervision should be regular. 5) On participation and support: a plan should be properly made so that those concerned would realized the importance of children and center activities; view exchange should be regularly made. 6) On promotion and development of the early childhood development: there should be a coordination for the activities to promote the networks; reports should be given to the agencies concerned.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี.สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2559
Modified: 2560-05-23
Issued: 2560-03-24
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 appendix.pdf 1.48 MB20 2022-08-28 20:42:43
2 bibliography.pdf 280.64 KB20 2022-04-21 18:05:34
3 chapter 5.pdf 290.22 KB16 2022-08-28 20:43:33
4 chapter 4.pdf 673.63 KB13 2022-08-28 20:44:10
5 chapter 3.pdf 424.13 KB15 2023-03-07 09:32:02
6 chapter 2.pdf 754.25 KB23 2024-04-19 17:57:51
7 chapter 1.pdf 289.17 KB21 2022-03-18 17:06:53
8 content.pdf 305.22 KB8 2022-03-15 10:31:13
9 abstract.pdf 287.29 KB22 2022-03-15 10:31:19
10 title.pdf 276.68 KB13 2023-03-20 15:36:56
11 biography.pdf 193.95 KB13 2022-03-15 10:30:57
ใช้เวลา
0.055888 วินาที

วิภาวี เผ่าเพ็ง
อาจารย์ ดร.ชวนคิด มะเสนะ
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการคิด สำหรับเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กชกร ธิปัตดี;อาจารย์ ดร.ชวนคิด มะเสนะ
จุฑารัตน์ ศุภสร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.ชวนคิด มะเสนะ
ธนาพงศ์ ปราณีบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างและพัฒนาเครื่องมือวัดความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนอ ภิรมจิตรผ่อง;อาจารย์ ดร.ชวนคิด มะเสนะ
ภาวนา แดนดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นาการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อุบลราชธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.ชวนคิด มะเสนะ
ปิยณัฐธิดา เคนบุปผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้ปกครองต่อการจัดการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.ชวนคิด มะเสนะ
พีรดา สัญญารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาล (วัดฟ้าหยาด) ตำบลฟ้าหยาด อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.ชวนคิด มะเสนะ
วิภาวี เผ่าเพ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการในการพัฒนาตนเองด้านการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ของ ครูผู้ดูแลเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในจังหวัดอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.ชวนคิด มะเสนะ
หนึ่งฤทัย พัฒนะราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติงานตามมาตรฐานวิชาชีพครูของข้าราชการครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.ชวนคิด มะเสนะ;รองศาสตราจารย์ ดร.อัศวฤทธิ์ อุทัยรัตน์
ศุภรดา วงค์พุทธะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
หลักธรรมาภิบาลในการบริหารงานบุคคลในโรงเรียนเอกชน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.ชวนคิด มะเสนะ
อำนวย พละศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพสะท้อนการบริหารจัดการศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในสถานศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อุบลราชธานี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.ชวนคิด มะเสนะ;รองศาสตราจารย์ ดร.อัศวฤทธิ์ อุทัยรัตน์
กัญญ์ญาจิต แก้วแสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ขวัญและกำลังใจของข้าราชการครูในสถานศึกษาขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานีเขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.ชวนคิด มะเสนะ;รองศาสตราจารย์ ดร.อัศวฤทธิ์ อุทัยรัตน์
จันทร์เพ็ญ พึ่งเพ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการแบบมีส่วนร่วมในการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียงของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.ชวนคิด มะเสนะ;ดร.วิสุทธิ์ ราตรี
โอภาศ วุฒิเศลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,735
รวม 1,735 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 24,486 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 24,491 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.133