แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัยในกำกับรัฐและมหาวิทยาลัยเอกชน
Knowledge management of Autonomous Universities and Private Universities

ThaSH: การบริหารองค์ความรู้ -- วิจัย
Classification :.DDC: 658.4038
ThaSH: สถาบันอุดมศึกษา -- การบริหาร -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบการดำเนินงานการจัดการความรู้ เพื่อเปรียบเทียบปัจจัยทางด้านองค์ประกอบที่มีผลต่อการดำเนินการจัดการความรู้ และเพื่อศึกษาวิเคราะห์รูปแบบความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยทางด้านองค์ประกอบเกี่ยวกับการจัดการความรู้ที่ผลต่อการดำเนินการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัยในกำกับรัฐและมหาวิทยาลัยเอกชน การวิจัยนี้เป็นการศึกษาเชิงพรรณนาโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากการสุ่มตัวอย่างประชากร คือ หน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีและมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จำนวน 300 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบสมมติฐานคือ t-test, F-test , Spearman’s rho test และ Multiple Regression Analysis ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง อายุ 31-40 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่า ระยะเวลาการทำงาน น้อยกว่า 5 ปี ตำแหน่งงานเจ้าหน้าที่ และไม่ได้เป็นคณะกรรมการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย ปัจจัยที่มีผลต่อการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย ภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก และผลการดำเนินการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย ภาพรวม มีผลการดำเนินการ อยู่ในระดับมาก ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า มหาวิทยาลัยในกำกับรัฐและมหาวิทยาลัยเอกชนมีผลการดำเนินการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย และมีปัจจัยทางด้านองค์ประกอบที่มีผลต่อการดำเนินการจัดการความรู้ ในภาพรวม แตกต่างกัน ส่วนบุคลากรมหาวิทยาลัยในกำกับรัฐที่มีอายุแตกต่างกัน มีผลการดำเนินการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย ในภาพรวม แตกต่างกัน แต่มหาวิทยาลัยเอกชน ไม่แตกต่างกัน และบุคลากรมหาวิทยาลัยในกำกับรัฐและมหาวิทยาลัยเอกชนที่มีตำแหน่งงานแตกต่างกัน มีผลการดำเนินการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย ในภาพรวมไม่แตกต่างกัน และปัจจัยที่มีผลต่อการจัดการความรู้ ประกอบด้วย ด้านผู้นำองค์การ ด้านการสร้างความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษาและชุมชน ด้านวิสัยทัศน์ พันธกิจและกลยุทธ์ในการจัดการความรู้ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและโครงสร้างพื้นฐาน ด้านการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ด้านบุคลากรที่ใช้ความรู้ ด้านความรู้ ทักษะในการใช้เทคโนโลยี ด้านวัฒนธรรมองค์กร และด้านโครงสร้างองค์กร มีความสัมพันธ์กับผลการดำเนินการจัดการความรู้ ภาพรวม และปัจจัยที่มีผลต่อการจัดการความรู้ มี 4 ปัจจัย คือ ด้านผู้นำองค์การ (Beta = 0.176) ด้านวิสัยทัศน์ พันธกิจและกลยุทธ์ในการจัดการความรู้ (Beta = 0.149) ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและโครงสร้างพื้นฐาน (Beta = 0.184) และ ด้านการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (Beta = 0.219) ส่งผลต่อ ผลการดำเนินการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย ในภาพรวม นอกจากนั้นพบว่าไม่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์. ศูนย์เรียนรู้และหอสมุด.
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@dpu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2560-03-28
Created: 2558
Issued: 2560-03-24
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ658.4038 ป487ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 850.55 KB18 2020-09-13 02:00:52
2 ABS.pdf 673.9 KB25 2023-02-03 21:44:43
3 Chap_1.pdf 585.84 KB16 2020-09-13 02:00:59
4 Chap_2.pdf 808.89 KB53 2022-06-12 16:58:51
5 Chap_3.pdf 599.05 KB43 2020-09-13 02:01:05
6 Chap_4.pdf 882.41 KB18 2020-09-13 02:01:08
7 Chap_5.pdf 615.29 KB22 2020-09-13 02:01:12
8 App_bip.pdf 686.47 KB21 2020-09-13 02:01:15
9 App.pdf 608.16 KB17 2023-06-19 09:27:53
10 Vita.pdf 526.38 KB17 2020-09-13 02:01:23
ใช้เวลา
0.247566 วินาที

ปลื้มจิตต์ นราภิรมย์ขวัญ
Title Contributor Type
การจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัยในกำกับรัฐและมหาวิทยาลัยเอกชน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ปลื้มจิตต์ นราภิรมย์ขวัญ
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
Title Creator Type and Date Create
การจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัยในกำกับรัฐและมหาวิทยาลัยเอกชน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
ปลื้มจิตต์ นราภิรมย์ขวัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาอัตลักษณ์และการพัฒนาอัตลักษณ์นิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์ ;โสภณ แย้มกลิ่น
ทวีศักดิ์ อินทโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำของพยาบาลวิชาชีพกับประสิทธิผลการปฏิบัติงานในโรงพยาบาลจุฬาภรณ์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์;โสภณ แย้มกลิ่น
เสาวนีย์ วงษ์พัชรวรากูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนธุรกิจ Green
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
Dong Chaoying
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนบุคคลและความพึงพอใจในงานที่ส่งผลต่อความผูกพันของพนักงาน ในองค์การ กรณีศึกษา บมจ.ธนาคารกสิกรไทยภาค 2
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
ธนัญชภัสสร ศรีเวทยาภิรัชต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนบุคคลและคุณภาพชีวิตในการทำงาน ที่มีผลต่อความผูกพันของพนักงานในองค์กร กรณีศึกษา บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)สำนักงานใหญ่
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
หทัยภัทร สีใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนธุรกิจหม้อไฟหม่าล่า
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
Chen Jinli
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนธุรกิจ Fan Bike
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
Fan Xiaoyan
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนธุรกิจ Fan Bike
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
Fan Xiaoyan
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนธุรกิจ Home Service
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
Li He
วิทยานิพนธ์/Thesis
แผนธุรกิจเครื่องดื่มสมูทตี้สีเขียว
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
Sheng Yang Chun
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ประโยชน์ความง่ายต่อการใช้งาน และทัศนคติในการใช้งาน ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ : กรณีศึกษาพนักงาน โรงเรียนนานาชาติเด่นหล้า จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
กัญนิตตา เหล่าดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการบริโภคสินค้าของใช้ฟุ่มเฟือยของกลุ่มลูกค้า Gen Z ในเขตพื้นที่ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
ลลิลล์ณิฏา เย็นทูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับปัจจัยการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นสตรีทออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
อยุทธ์ แก้ววิไล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ธุรกิจจำหน่ายทิชชู่ทางออนไลน์ ทิชชู่ ein.b ให้ดูแลคุณ (แผนธุรกิจ)
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
Yunni Lu
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนออนไลน์ของนักศึกษา กรณีศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.พระนคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
ศศิชานันท์ ฤกษ์เรืองชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ธุรกิจจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่นสำหรับผู้หญิง All Around Clothing
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
สุวิมล อ้อยหวาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Cat Kitchen (แผนธุรกิจ)
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
Cui Qingyang
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในงานที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของประชาชนวัยทำงาน ในเขตคลองสาน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
ธนภร สภาเจริญกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ร้านอาหารสัตว์เลี้ยงออนไลน์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
Jiang Jiajun
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากรกรมสรรพากร ในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
กนกอร นนทะสร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการบริโภคอาหารประเภทจานด่วน (ไก่ KFC) ของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
วลัยพร สามงามน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานของบริษัทแห่งหนึ่ง
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
อมรวรรณ ใบเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ทางออนไลน์ ของผู้หญิงวัยทำงานในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
กานติมา เรืองรองสรไกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อส่วนประสมทางการตลาดของการใช้บริการแพลตฟอร์ม Netflix
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
ผกาวดี กาญจนพิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อทองรูปพรรณ 96.5% ในอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
วรรณชนก สิทธิเทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรม คุณภาพการให้บริการกับการตัดสินใจทำทันตกรรมเพื่อความสวยงามของคนในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
อุทุมพร รื่นภาคภูมิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างสภาพแวดล้อมในการทำงานกับความสุขในการทำงานของพนักงานราชการและลูกจ้างชั่วคราวในกรุงเทพมหานครและนนทบุรี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
ชุติกาญน์ วัลลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางประชากรศาสตร์ และปัจจัยภาพลักษณ์องค์กร ที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้ บริการสถานีบริการ น้ำมันพีที
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
นัฐดา ทับอิ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อ โปรแกรมตรวจสุขภาพของโรงพยาบาลเอกชนของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
นันท์นภัส แจ้งสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลความสำเร็จของการบริการทรัพยากรร่วมกัน ในโรงพยาบาลเอกชนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ศิวะนันท์ ศิวพิทักษ์
ณภัทร์พร รอดชะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,702
รวม 2,708 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 102,439 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 469 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 400 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 58 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 44 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 24 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 103,450 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28