แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความสามารถทางการสื่อสารระหว่างบุคคลในบริษัทนานาชาติญี่ปุ่น
Interpersonal communication competence of the superiors and the sub-ordinates in Japanese companies

ThaSH: การสื่อสารระหว่างบุคคล
ThaSH: การสื่อสารในองค์การ
Abstract: เปรียบเทียบความหมายและคุณลักษณะ ที่แสดงความสามารถทางการสื่อสารระหว่างบุคคล จากความคิดเห็นของผู้บังคับบัญชาชาวญี่ปุ่นกับผู้ใต้บังคับบัญชาชาวไทยว่า มีความเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร เพื่อทราบถึงปัญหาทางการสื่อสารระหว่างผู้บังคับบัญชาชาวญี่ปุ่น และผู้ใต้บังคับบัญชาชาวไทย ผู้วิจัยได้สัมภาษณ์เชิงลึกผู้บังคับบัญชาชาวญี่ปุ่นในระดับบริหาร และผู้ใต้บังคับบัญชาชาวไทยในองค์กรข้ามชาติญี่ปุ่น ที่ดำเนินการในประเทศไทยจำนวน 6 บริษัท และเก็บข้อมูลจากการตอบแบบสอบถามจากผู้บังคับบัญชาชาวญี่ปุ่น 55 คน ผู้ใต้บังคับบัญชาชาวไทย จำนวน 75 คน ผลการวิจัยพบว่า 1. ความหมายของคำว่า "ความสามารถทางการสื่อสาร" ตามแนวคิดของผู้บังคับบัญชาชาวญี่ปุ่น จะเน้นความสามารถทางการสื่อสารที่เกิดขึ้นระหว่างตัวบุคคลที่สื่อสาร (Competence is "between" the communicators) คือ ความสามารถของผู้รับสารในการทำความเข้าใจสารและวัตถุประสงค์ของผู้ส่งสาร โดยมีความเข้าใจในบุคลิกลักษณะ ภูมิหลังและวัฒนธรรมของผู้ที่สื่อสารเป็นองค์ประกอบสำคัญ ทำให้การทำความเข้าใจสารนั้นยืดหยุ่นได้ตามสถานการณ์ (Situation oriented) ส่วนแนวคิดของผู้ใต้บังคับบัญชาชาวไทย จะเน้นความสามารถเฉพาะตัวบุคคลของผู้ที่สื่อสาร (Competence is "within" the communicators) คือ ความสามารถในการส่งสารของผู้ส่งสารไปยังผู้รับสาร ให้มีความเข้าใจความหมายตรงกันโดยพิจารณาถึง การตอบรับของผู้รับสารว่าตรงตามความต้องการของผู้ส่งสารหรือไม่ นอกจากนี้ความสามารถทางการสื่อสารของผู้บังคับบัญชาชาวญี่ปุ่น เน้นความสามารถในเชิงวัฒนธรรมเฉพาะ (Culture Specific) ในขณะที่ความสามารถทางการสื่อสารของผู้ใต้บังคับบัญชาชาวไทย เน้นความสามารถในเชิงวัฒนธรรมสากล (Culture General) 2. จากการลำดับความสำคัญของคุณลักษณะ ที่แสดงความสามารถทางการสื่อสารที่ผู้บังคับบัญชา "ควรจะมี" ที่สำคัญที่สุด 5 อันดับแรก พบว่าผู้บังคับบัญชาชาวญี่ปุ่นและผู้ใต้บังคับบัญชาชาวไทย มีความคิดเห็นตรงกัน 5 ประเด็นคือ เปิดกว้างและสนับสนุนให้ผู้ใต้บังคับบัญชาแสดงความคิดเห็น มอบหมายและสั่งงานได้อย่างชัดเจน รับฟังปัญหาและคำแนะนำต่างๆ แก่ผู้ใต้บังคับบัญชา ให้ข้อมูลต่างๆ แก่ผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างเปิดเผยและถูกต้องชัดเจน สามารถโน้มน้าวใจให้ผู้ใต้บังคับบัญชาปฏิบัติงานให้ด้วยความเต็มใจ แต่พบว่าผู้บังคับบัญชาชาวญี่ปุ่นและผู้ใต้บังคับบัญชาชาวไทย มีความคิดเห็นต่อความสามารถทางการสื่อสารของผู้บังคับบัญชา ในการปฏิบัติจริงไม่ตรงกัน 3. จากการจัดลำดับความสำคัญของคุณลักษณะ ที่แสดงความสามารถทางการสื่อสารที่ผู้ใต้บังคับบัญชา "ควรจะมี" ที่สำคัญที่สุด 5 อันดับแรก พบว่าผู้บังคับบัญชาชาวญี่ปุ่นและผู้ใต้บังคับบัญชาชาวไทยมีความคิดเห็นตรง กันใน 4 ประเด็นคือ เปิดเผยข้อมูลต่างๆ อย่างโปร่งใสแม้กระทั่งความผิดพลาดในการทำงาน ให้ข้อมูลแก่ผู้บังคับบัญชาอย่างเปิดเผยและถูกต้องชัดเจน สามารถแสดงความรับผิดชอบโดยตรงต่องานที่ผิดพลาด รับฟังคำแนะนำของผู้บังคับบัญชาและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงาน แต่พบว่าผู้บังคับบัญชาชาวญี่ปุ่นและผู้ใต้บังคับบัญชาชาวไทย มีความคิดเห็นต่อความสามารถในการสื่อสารของผู้ใต้บังคับบัญชา ในการปฏิบัติจริงไม่ตรงกัน
Abstract: To compare the definition and the characteristics of communication competence between the Japanese superiors and the Thai subordinates in Japanese companies. The study shows the similarity and the difference of how the two parties think about their interpersonal communication skills. This study was conducted by survey questionnaires to 55 Japanese in executive positions and 75 Thai subordinates in Japanese companies in Bangkok and greater Bangkok and by 6 in-depth interviews. The result of the study shows that 1) The meaning of "communication competence" according to the Japanese superiors is based on the idea that the communication competence is 'between' the communicators, while the Thai subordinates view "communication competence" as characteristics 'within' the communicators. This means that the Japanese superiors take into account the background and culture of the communicators while interpreting the messages. Namely, this type of communication competence can be viewed as "situational oriented" while the Thai subordinates places more emphasis on the sender's ability to send massage and create common understanding between the communicators. In brief, communication competence of Japanese superiors is relatively "culture specific", while communication competence of Thai subordinates is "culture general". 2) Both superiors and subordinates agree on the five most important characteristics that competent superiors should possess. These characteristics are being open-minded and supportive to subordinates' opinions, clarifying job assignments, being open to subordinates' problems and concerns, and being able to give advice when needed, giving correct information to subordinates and being able to persuade them. However, both parties do not agree on these five qualities in real practice. 3) Both superiors and subordinates agree on the four most important characteristics that competent subordinates should possess. These characteristics are honestly revealing all concerned information including their work mistakes, giving correct information to superiors, being responsible for all their mistakes, listening and trying to implement superiors' advice. However, both parties do not agreed on these four qualities in real practice
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2545
Modified: 2560-02-28
Issued: 2560-02-28
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Suchada.pdf 6.97 MB25 2022-09-12 19:20:45
ใช้เวลา
0.030325 วินาที

สุชาดา สุขเสถียรพาณิชย์
Title Contributor Type
ความสามารถทางการสื่อสารระหว่างบุคคลในบริษัทนานาชาติญี่ปุ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุชาดา สุขเสถียรพาณิชย์
เมตตา วิวัฒนานุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
เมตตา วิวัฒนานุกูล
Title Creator Type and Date Create
การสื่อสารเพื่อการเรียนรู้ระหว่างครูและเด็กออทิสติก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
วัลลภัตม์ โคตะนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังและการสื่อสารระหว่างข้าราชการทุนรัฐบาลไทย ผู้บังคับบัญชาและผู้ร่วมงานในยุคปฏิรูประบบราชการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ปรียนุช เกตุนุติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้และการสื่อสารในการแสดงอัตลักษณ์ความเป็นชาวใต้ของนักศึกษาภาคใต้ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ศิรินาถ ปิ่นทองพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ค่านิยมเรื่อง "ความเกรงใจ" กับความสัมพันธ์ในการปฏิบัติงาน ระหว่างพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
สุระ ศิริมหาวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์และการปรับตัวทางวัฒนธรรมของพนักงานธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
เยาวนุช ซอหะซัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของโฆษณาทางโทรทัศน์ที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้ผ้าอนามัย ของกลุ่มนิสิตนักศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ศิริพรรณวดี รุ่งวุฒิขจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารระหว่างชาวไทยพุทธและชาวไทยมุสลิม ในชุมชนรูสะมิแล จ. ปัตตานี ในช่วงระหว่างวิกฤตการณ์ความรุนแรงของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
อาทิตยา เที่ยงวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วาทะทางการเมืองของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรและนายสมัคร สุนทรเวช ก่อนการเลือกตั้ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
นวพร คล้ายโพธิ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้แบบเหมารวมและทัศนคติระหว่างกลุ่มเชื้อชาติในการสื่อสารระหว่างผู้ค้าชาวไทยและลูกค้าชาวต่างชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
เขมประพิณ ศิริเจียรนัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารแบบบอกต่อในธุรกิจไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ฉัตรหทัย มีประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารในการขัดเกลาทางสังคมของนักเรียนนายร้อยโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
พัทธพีร์ มะลิสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ภาพลักษณ์และการนำเสนอตนเองในด้านหน้าที่การงานของผู้หญิงโสด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
วรางคณา รัตนประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพการศึกษางานวิจัยการสื่อสารกลุ่มในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
กัณฑรัตน์ วัดละเอียด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการสื่อสารในครอบครัวกับพฤติกรรมการมีวินัยของเด็กไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
พิรุณรัตน์ ตุลย์ฐิตนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารข้ามเชื้อชาติระหว่างคนไทยและคนไทยเชื้อสายอินเดีย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ปทิตตา คิมประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทสื่อบุคคลในการส่งเสริมการรับรู้องค์กรนวัตกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
วีรายา อักกะโชติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อจัดการความรู้ของชุมชนนักปฏิบัติในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
พรพจี กาลันสีมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
เครือข่ายการสื่อสารและการปรับตัวทางวัฒนธรรมของนิสิตโครงการแลกเปลี่ยน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
อัชวัตร แสนศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับสื่อธรรมะกับความรู้เกี่ยวกับหลักคำสอน ความเชื่อในพระพุทธศาสนา และการกระทำความดีตามแนวพระพุทธศาสนาของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ประทุม ฤกษ์กลาง;เมตตา วิวัฒนานุกูล
ศาวดี วิสารทวิศิษฎ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถทางการสื่อสารของพิธีกรยอดนิยมในรายการโทรทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ณุชชนา วุฒิโอฬาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารและการปรับตัวทางวัฒนธรรมของคนไทยที่เข้าร่วมโครงการเวิร์ค แอนด์ ฮอลิเดย์ วีซ่า ไทย-ออสเตรเลีย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
สุรศักดิ์ บุญอาจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารและการปรับตัวทางวัฒนธรรมของบุคลากรไทยในบริษัทสาขาประจำประเทศเพื่อนบ้าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เมตตา วิวัฒนานุกูล
โอฬาริก ขุนสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการสื่อสารข้ามวัฒนธรรมกับการข่มเหงรังแกในสถานศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
นันทกฤต โรตมนันทกฤต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปริทัศน์การศึกษาความแตกต่างทางวัฒนธรรมของการสื่อสารเชิงอวัจนะเพื่อการเรียนการสอนในชั้นเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
พลอยชมพู พงษ์กิตติพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการใช้แอพพลิเคชั่นไลน์กับการรับรู้ตนเองและการสร้างความสัมพันธ์กับผู้อื่นของผู้สูงอายุไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
จุฑารัตน์ ประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารระหว่างรุ่นในครอบครัวและการขัดเกลาพฤติกรรมการบริโภคสินค้าไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
เฌนิศา วิมไตรเมต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารและการปรับตัวของแรงงานพม่าในสังคมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ขวัญชนก พันธุฟัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้และการสื่อสารเพื่อการจัดการความหลากหลายทางวัฒนธรรมของบริษัทข้ามชาติในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
โกเมศ สุพลภัค
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทและการสื่อสารของแม่เลี้ยงเดี่ยวในสังคมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
กนกรัตน์ สิทธิบุศย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทสื่อบุคคลในการบริหารจัดการตราสินค้าองค์กร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล;พัชนี เชยจรรยา
ธนัช ชูพรหมวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพวิทยานิพนธ์ทางวาทวิทยาในคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เมตตา วิวัฒนานุกูล
อภิรดี โกเฮง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารข้ามเชื้อชาติระหว่างคนไทยและคนไทยเชื้อสายอินเดีย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ปทิตตา คิมประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารต่างวัฒนธรรมของนักศึกษาไทยโครงการเวิร์ค แอนด์ แทรเวล ยู.เอส.เอ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
วรากร เพ็ญศรีนุกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารเพื่อสร้างการยอมรับของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ระพีพร ฤทธิไพโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารและการรับรู้ความหมายของ "รอยสัก" ในสังคมไทยปัจจุบัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
สุขสันต์ กมลสันติโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิวัฒนาการการสื่อความหมาย "รูปกาย" ในสังคมไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ศิริพร โชติพินทุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถทางการสื่อสารระหว่างบุคคลในบริษัทนานาชาติญี่ปุ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
สุชาดา สุขเสถียรพาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารระหว่างครูข้างถนนมูลนิธิสร้างสรรค์เด็กกับเด็กเร่ร่อน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล;ถิรนันท์ อนวัชศิริวงศ์
วราภา จิระรัตนวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกอบรมทางวัฒนธรรมของบริษัทนานาชาติในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
มิ่งขวัญ สินธุวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ประโยชน์และความพึงพอใจของผู้รับข้อความข่าวผ่านสื่อเพจเจอร์ (วิทยุติดตามตัว)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
ชลพรรษ์ ธัมสัตยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์รูปแบบและเนื้อหาของการโฆษณาการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
วิลสา สินสิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของผู้ใช้บริการโรงแรมต่อบุคลิกภาพและลักษณะการสื่อสารของพนักงานบริการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล;ปภัสสรา ชัยวงศ์
นันทพร สุทธิพงษ์ไกวัล
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทและความสามารถในการสื่อสารของครูผู้สอนภาษาไทยในศตวรรษที่ 21
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
สิโรตม์ อนุจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถทางการสื่อสารและรูปแบบภาวะผู้นำศาสนาคริสต์ ตามความคาดหวังของผู้เชื่อศรัทธาคริสต์ศาสนาในสังคมไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
เมตตา วิวัฒนานุกูล;พีระ จิรโสภณ
ญาณิศา จันทร์เส็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารอัตลักษณ์ผ่านตราสัญลักษณ์ขององค์กรธนาคารไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
บุษฎี เหล่ามานะเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพการศึกษาวิจัยทางการสื่อสารระดับวัฒนธรรรมในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เมตตา วิวัฒนานุกูล
ภัทรานุจ แสงจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อการเริ่มต้นความสัมพันธ์ฉันคู่รักของวัยรุ่นไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
เยาวภา อินทระชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะการสื่อสารต่างวัฒนธรรมขององค์กรต่างชาติที่ไม่แสวงผลกำไรที่ทำงานเกี่ยวข้องกับผู้ลี้ภัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เมตตา วิวัฒนานุกูล
สุรวัสดี เทพสันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารเพื่อสร้างภาพลักษณ์เกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของแอมเวย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
จารุวรรณ เทพธานี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการสื่อสารในครอบครัวและระดับการสื่อสารความเป็นผู้นำของเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เมตตา วิวัฒนานุกูล
ชัญญดา ศิริปุณย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
นักร้องเกาหลีและกระแสนิยมเกาหลีของกลุ่มแฟนคลับชาวไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เมตตา วิวัฒนานุกูล
กมลเนตร สุวรรณาพิสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,298
รวม 3,299 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 44,558 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 22 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
รวม 44,588 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46