แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 กับแผนยุทธศาสตร์การเตรียมการเพื่อรองรับมาตรา 40 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย
The Royal Thai Army Television Channel 5's strategic plan in compliance with article 40 of the Thai constitution (1997)

ThaSH: สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5
ThaSH: รัฐธรรมนูญ
ThaSH: กฎหมายรัฐธรรมนูญ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะและวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อการกำหนดแผนยุทธศาสตร์การเตรียมการของสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 เพื่อรองรับการดำเนินการตามกฎหมายมาตรา 40 และเพื่อหาข้อเสนอแนะให้แผนยุทธศาสตร์ฉบับนี้เป็นไปตามกรอบกฎหมายรัฐธรรมนูญมาตรา 40 งานวิจัยนี้เป็นการวิเคราะห์เนื้อหาแผนยุทธศาสตร์ เอกสารการประชุมคณะกรรมการบริหาร ททบ.5 การสัมภาษณ์เชิงลึกผู้บริหารและพนักงาน ททบ.5 ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนนักวิชาการด้านสื่อสารมวลชน นักกฎหมาย และผู้ประกอบการธุรกิจบันเทิงรวม 13 คน ผลการวิจัยพบว่า ลักษณะของแผนยุทธศาสตร์มีการเตรียมการและจัดทำขึ้น โดยคนกลุ่มเดียวจากผู้บริหาร ททบ. 5 ซึ่งแสดงจุดยืนถึงสถานภาพและบทบาทของสถานีว่าควรเป็นโทรทัศน์เพื่อ "กิจการสาธารณะ" โดยไม่ผ่านกระบวนการตามแนวคิด การบริการสาธารณะ และพบว่าแผนยุทธศาสตร์ยังเป็นปัจจัยหนี่งในการสร้างเครื่องมือ "รอ" ต่อรองอำนาจของ กสช.นอกจากนี้ยังสร้างความ ตระหนัก (Realize)ตระหนก (Panic) ให้กับกลุ่มผลประโยชน์และกลุ่มผู้ปฏิบัติหน้าที่ (Stake - Holders) สำหรับปัจจัยที่มีผลต่อการกำหนดแผนยุทธศาสตร์ พบว่าเกิดจากปัจจัยภายนอก คือกฎหมายมาตรา 40 และกฎหมายประกอบ รวมถึงอำนาจ กสช. ส่วนปัจจัยภายในเกิดจาก การหวงแหนทรัพยากร ความต้องการเป็นเจ้าของสื่อเดิม (Ownership) ตลอดจนความอยู่รอดในฐานะเจ้าของสื่อเดิม ในประเด็นข้อบกพร่องของแผนยุทธศาสตร์ พบว่าการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ครั้งนี้ เป็นจุดเริ่มของการเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร ททบ.5 ในภาวะ "หัวเลี้ยวหัวต่อ" (Structural Transition) ซึ่ง "ทหาร" ในฐานะ "กลุ่มเจ้าของสื่อเดิม" กำหนดฐานะของแผนยุทธศาสตร์ ให้เป็นเครื่องมือใน "การรบ" ในสนามธุรกิจ โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ "ความอยู่รอด" ขององค์กรเป็นสำคัญ อีกทั้งไม่เปิดโอกาสให้ "ผู้มีส่วนได้เสีย" ในกลุ่มผู้ผลิตรายการ องค์กรของรัฐและเอกชนอื่นๆ หรือแม้แต่กลุ่มเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน (พลเรือน) ได้เสนอข้อคิดเห็นอย่างหนึ่งอย่างใด นอกจากนี้งานวิจัยชิ้นนี้ยังพบปรากฏการณ์ภายหลังการประกาศใช้แผนยุทธศาสตร์ว่า มีการจัดตั้ง องค์กรจัดตั้ง และจัดทำคัมภีร์ เตรียมการไว้เพื่อต่อรองอำนาจ กสช.
Abstract: The objective of this research was to examine the nature of the Royal Thai Army Television Channel 5's strategic plan and analyze the factors that effect the Royal Thai Army channel 5 towards designing a plan in compliance with Section 40 of the Thai Constitution 1997. The scope of this study focuses on the contents of the strategic plan and the minutes of meeting of the Royal Thai Army Television Channel 5 Council. It includes interviews of the members of the council and some of the Channel 5 staff who were involved drawing up the plan. In addition, the interview covered lawyers and scholars from mass media as well as owners of media entertainment companies. A total of thirteen interviewers participated in this research. As far as the nature of the strategic plan concerned, this research found that the plan was prepared and developed by only one group of people from the executives of channel 5. They all stood firm on the point that status and roles of Channel 5 should be public service broadcastings. However, the development of this plan never cleared the public service thought process. It also discovered that the plan itself was one of the factors which had been built as a queuing / delaying tool to negotiate with the power of National Broadcasting and Television Committee. Additionally, it created the contexts of "Realization" and "Panic" in interest groups and stake-holders. Secondly, on the factors impacting the development process of the plan, it was found that the external factors affecting it were not only Section 40 and the provisions therein, but also the power of National Broadcasting and Television Committee. The internal factors were the preservation of their resources, and the need for survival and maintenance of ownership. On the issue of the defects of the strategic plan, it was found that the preparation of the strategic plan was the starting point of the organization structure change of Channel 5 in the condition of Structural Transition where the "military" in the status of former media owner group" determined the condition of strategic plan to be the tool in "the battle" of the business field, with the target at the "survival" of the organization as the main point, and there was not provision of the opportunity that the "interest groups" in the program producer groups, state organizations and other private enterprises or even (civil) operational officer group proposed their opinions for either case. After the strategic plan was put into action, the research discovered the significant fact that the establishment of the organization, and the development of the manual, were a preparation towards negotiation with the power of National Broadcasting and Television Committee.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2546
Modified: 2560-02-24
Issued: 2560-02-11
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9741748396
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/10787
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Muanfun.pdf 956.01 KB15 2024-06-02 15:24:29
ใช้เวลา
0.034947 วินาที

กิตติ กันภัย
Title Creator Type and Date Create
บทบาทของรายการวิทยุเพื่อชุมชนกับประชาคมสงขลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
สิริพร สงบธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพการใช้สื่อเพื่อรณรงค์สิ่งแวดล้อมของกรมโรงงานอุตสาหกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ปิยรัตน์ วงศ์ทองเหลือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบสัญลักษณ์ทางเพศในละครโทรทัศน์ที่มีอิทธิพลต่อการมีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการติดเชื้อเอชไอวี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
นงลักษณ์ ยิ้มศรวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
หน้าที่และอัตลักษณ์ของเพลงละครโทรทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
มนทกานติ ธีรนันทวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สื่ออินเทอร์เน็ตกับโครงการพัฒนาธุรกิจชุมชน ของบริษัท ยูไนเต็ด คอมมูนิเกชั่น อินดัสตรี จำกัด (มหาชน)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
จิตติมา กาญจนินทุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตรรกะการบริโภค และลักษณะสื่อคือสารของโทรศัพท์เคลื่อนที่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
เฉลิมวรรณ ห่อทองคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รหัสทางวัฒนธรรมในชุมชนอินเทอร์เน็ตเวิลด์ไวท์เว็บดอทพันธุ์ทิพย์ดอทคอม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
วรวรรณ เชาวนศิริกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตอบปัญหาเรื่องเพศศึกษาของสื่อมวลชนในฐานะที่เป็นเวทีสาธารณะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
กอบพงษ์ กุณฑียะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแปลงตัวตนในห้องสนทนาบนอินเทอร์เน็ต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ดารินทร์ สวัสดิ์เสวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมในการกำหนดรูปแบบและเนื้อหา "รายการวิทยุเพื่อชุมชน" ของจังหวัดน่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
วีระวรรณ ยังกิจการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรวมกลุ่มและการสร้างอัตลักษณ์ของกลุ่มผู้เรียน E-learning ในบริบทการสื่อสารแบบเวลาเดียวกันและต่างเวลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
กรรณิการ์ วรรณธนปรีดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
อัตลักษณ์ และการเล่าเรื่องในภาพยนตร์ร่วมสร้างไทย-เอเซีย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
สุวิมล วงศ์รัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทิศทางของการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
จรรยา จิตร์จารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างกระแสการออกกำลังกายผ่านสื่อมวลชนของกระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ณัฏฐณิชา นาคงเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบภาพตัวแทนของผู้หญิงสมัยใหม่และหลังสมัยใหม่ ในภาพยนตร์ไทยและภาพยนตร์อเมริกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
กนกพรรณ วิบูลยศริน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะความเป็นอมตะของเพลงสุนทราภรณ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
พิชญ์สินี บำรุงนคร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ การแปลความหมาย การจดจำ และอารมณ์จากการเปิดรับสื่อโทรทัศน์ของคนหูหนวก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
วลัยลักษณ์ คงนิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การถ่ายทอดความคิดเรื่องจิตวิญญาณในภาพยนตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
พึงพิศ เทพปฏิมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอภาพความเป็นชายในภาพยนตร์ไทยระหว่างปีพ.ศ.2541-2542
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
วิชชา สันทนาประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรุนแรงแนบเนียนและปัญหาจริยธรรมในเกมปังย่าออนไลน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
กฤตยา มุ่งวิชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างและการบริโภคสัญญะในปรากฏการณ์ชีวจิต และการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ทัศนีย์ มีวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
เครือข่ายการแพร่กระจายของสื่อที่นำเสนอเรื่องราวทางเพศในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
สุณีย์ แววมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะเนื้อหาข่าวสารและจินตนาการบันเทิงในข่าวบันเทิงของสถานีโทรทัศน์ไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ดวงกมล เทวพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
มณฑลสาธารณะของการสื่อสารผ่านสื่อกลางคอมพิวเตอร์ : กรณีศึกษา www.pantip.com และ www.sanook.com
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
รัตนาวลี เกียรตินิยมศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการคัดเลือกผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
สนมพร ฉิมเฉลิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของเว็บไซด์ไทยในกระบวนการประสานสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
สายชล บูรณกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารอัตลักษณ์ของชาติในโครงการรณรงค์ทางการท่องเที่ยวของประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ศิริพร วุฒิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบพฤติกรรมการสื่อสารในห้องสนทนาบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ศุนิสา ทดลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารผ่านสื่อมวลชนของผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และกลุ่มรณรงค์งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อแย่งชิงพื้นที่ทางความคิดของเยาวชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ปิยพันธ์ พันธุ์วิโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างความน่าสะพรึงกลัวใน "หนังผี" อเมริกัน เกาหลี และไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ทศพร กรกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบคุณค่าของบล็อกกับเว็บไซต์ และไดอารี่ออนไลน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
พรพรรณ ชินพงสานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการประกอบสร้างอุดมการณ์ในละครโทรทัศน์ไทยในช่วงภาวะวิกฤตทางการเมือง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
พิมพร สุนทรวิริยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบสารในการรณรงค์ลดการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทางสื่อมวลชนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
พจนาภา นวาวัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สื่อหลังสมัยใหม่ของชุมชนโลโมกราฟี ใน www.lomothai.com
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ชาย วรวงศ์เทพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมพันธบทของการเล่าเรื่องในสื่อการ์ตูน ละครโทรทัศน์ และนวนิยาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
อุมาพร มะโรณีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตระกูลรายการข่าวโทรทัศน์ในประเทศไทย พ.ศ. 2548
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ศิวนารถ หงษ์ประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
เครือข่ายสังคมออนไลน์กับการแนะแนวการดำเนินชีวิตของผู้ใช้งานในเว็บไซด์ hi5.com
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
แอนนิรา นิราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดเพื่อสังคมเชิงเครือข่าย ในโครงการรณรงค์เพื่อลดการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ณัฐพล สงวนทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รายการเกมชิงรางวัลทางโทรทัศน์
มหาวิทยาลัยรังสิต
สวนิต ยมาภัย;กิตติ กันภัย
เกษมศักดิ์ รุ่งมณีรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความน่าเชื่อถือของเครือข่ายสังคมทวิตเตอร์และสื่อกระแสหลัก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
เมธาวี พีชะพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเล่าเรื่องและทัศนคติของผู้ชมเกี่ยวกับความรุนแรงในภาพยนต์ไทยและภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ประพนธ์ ตติยวรกุลวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตรวจพิจารณาภาพยนตร์ทางสื่อโทรทัศน์ เปรียบเทียบระหว่างสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
สุกฤตา จำเนียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์วาทกรรมในข่าวอาชญากรรมและการถอดรหัสข่าวอาชญากรรมโดยอาชญากร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
สาธิดา ตระกูลโชคเสถียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้วาทศิลป์ทางภาษาเพื่อการเผยแผ่ธรรมะของพระมหาวุฒิชัยวชิรเมธีผ่านสื่อสารมวลชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
สิริลักษณ์ ศรีจินดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิตถีภาวะในชายและบุรุษภาวะในหญิงในเพลงไทยยอดนิยม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ชาลิน นุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความขัดแย้งระหว่างภาครัฐ ภาคธุรกิจเอกชน และภาคประชาชนในการจัดระดับความเหมาะสมของรายการโทรทัศน์ไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ชมพูนุท คารวมิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธพลของละครโทรทัศน์เกาหลีที่มีต่อทัศนคติและพฤติกรรมการบริโภคสินค้าวัฒนธรรมเกาหลีของผู้ชมในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ภัทรจาริน ตันติวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เพศสภาพและเพศวิถีชายรักชายในภาพยนตร์ไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ไชยศิริ บุญยกุลศรีรุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพและประสิทธิผลรายการโทรทัศน์ โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ภัทรพร ศิลปาจารย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรักและกระบวนการสร้างความหมายความรักในตระกูลภาพยนตร์ไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ชโลทร โพยมยล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์บุคคลต้นแบบในการรณรงค์ลดการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
สุนิศา เพี้ยนโอสถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างและขยายความมีชื่อเสียงให้กับนักกีฬาเทนนิสชายและหญิงของสื่อมวลชนไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
นันท์ธนา สุรเสวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างความหมายและความเป็นจริงทางสังคมในตรรกะการบริโภคในเพลงไทยลูกทุ่งยอดนิยม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
พิมพ์ชญา ฟักเปี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการสื่อสารการตลาดแบบบอกต่อและการสื่อสารการตลาดแบบบอกต่อร่วมกับสื่อสารมวลชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิตติ กันภัย
พิทักษ์ ศิริบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารผ่านบทเพลงของคริสต์ศาสนานิกายโปรเตสแตนต์ในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิตติ กันภัย
ฐาปกรณ์ กระแสทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างและขยายความมีชื่อเสียงให้กับนักกีฬาเทนนิสชายและหญิงของสื่อมวลชนไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
นันท์ธนา สุรเสวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพเด็กและการถอดรหัสความหมายในละครโทรทัศน์ช่วงไพร์มไทม์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
สิริรัตน์ เอื้อน้อมจิตต์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพของเพลงชาติไทย และผลกระทบที่มีต่อชนชั้นทางสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิตติ กันภัย
วราวัฑฒิ์ ชูโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้และการตีความความหมายของเด็กประถมวัยเกี่ยวกับการแสดงออกทางเพศในรายการโทรทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิตติ กันภัย
อาศยา ศิริเอาทารย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การถ่ายโยงข่าวในสื่อมวลชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิตติ กันภัย
พิไลวรรณ ซิบยก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติและปฏิกิริยาตอบสนองเชิงอารมณ์ของผู้ใช้โทรทัศน์มือถือที่มีต่อการรบกวนของข้อความการตลาดทางโทรศัพท์มือถือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
บุษลักษณ์ บุญมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 กับแผนยุทธศาสตร์การเตรียมการเพื่อรองรับมาตรา 40 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
เหมือนฝัน คงศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์วาทกรรมบนอินเทอร์เน็ต Bulletin Board ของเว็บไซต์พันธ์ทิพย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
เพ็ญพรรณ รวิโชติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการกำหนดสัดส่วนรายการที่ผลิตจากต่างประเทศและภายในประเทศของสถานีโทรทัศน์ยูบีซี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
วรจรรย์ เจริญธรรมพจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารแบบมีส่วนร่วมในชุมชนเพื่อรณรงค์ปัญหาเอดส์ ใน อ.เมือง จ.เชียงราย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิตติ กันภัย
วิภาวี ริ้วสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับและการใช้ประโยชน์จากสื่อมวลชน ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจของชาวกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
จรินทร์ทิพย์ แก้วกล่ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อัตลักษณ์ที่สร้างขึ้นบนโฮมเพจของวัยรุ่นไทยที่อาศัยอยู่ในบริบทสังคมไทยและวัยรุ่นไทยที่อาศัยอยู่ในบริบทสังคมอเมริกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิตติ กันภัย;ณรงค์ ขำวิจิตร์
อรุโณทัย ปันศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบศักยภาพของสื่ออินเทอร์เน็ตและสื่อมวลชนในกระบวนการสื่อสารเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย;ณรงค์ ขำวิจิตร์
สุพพตา ประยูรวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพและกระบวนการสร้างภาพชายรักร่วมเพศในละครโทรทัศน์ไทย กับการรับรู้ภาพแบบฉบับของผู้ชม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
รุจิเรข คชรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารในการน้อมนำผู้ติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์สู่โลกุตตรภาวะ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กิตติ กันภัย;รอบทิศ ไวยสุศรี
บวรสรรค์ เจี่ยดำรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะสัมพันธบทระหว่างภาพยนตร์ผีญี่ปุ่น-ไทยต้นฉบับกับภาพยนตร์ผีฉบับฮอลลีวู้ดสร้างใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
สุเมธ โพธิ์โสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบสารในการรณรงค์ลดการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทางสื่อมวลชนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
พจนาภา นวาวัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างความเป็นจริงทางสังคมเกี่ยวกับรูปแบบความสัมพันธ์ เชิงความรักยุคหลังสมัยใหม่ในมิวสิควิดีโอเพลงไทยสากล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
วิทยา พานิชล้อเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพของผู้หญิงไทยในสื่อที่นำเสนอเรื่องราวทางเพศและการรับรู้ภาพฝังใจของผู้ชายที่มีต่อผู้หญิง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิตติ กันภัย
ปราณี แซ่จัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างความหมายใหม่ของ วีรบุรุษและยอดวีรบุรุษ ในภาพยนตร์ไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ณัฐ สุขสมัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การใช้การสื่อสารมวลชนเพื่อเผยแพร่และสร้างการยอมรับผลิตภัณฑ์ภายใต้โครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิตติ กันภัย
อริศรา จารุรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของการเสพติดอินเทอร์เน็ตต่อผู้ใช้ในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิตติ กันภัย
วณิชยา บุญทรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาและผู้อ่านการ์ตูนแนวยาโอย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ธันว์ทิพย์ ศรีสุตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรุนแรงและปัญหาจริยธรรมในเกมออนไลน์ แร็กนาร็อก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
พนมกร ตังทัตสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศิลปินเพลงไทยและเครือข่ายการสื่อสารกับแฟนคลับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
เจษฎา รัตนเขมากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์สัญญะ รหัส และกระบวนการสร้างรหัสในการ์ตูนญี่ปุ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
ชไมพร สุขสัมพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เนื้อหาเพลงและอัตลักษณ์แฟนเพลงฮิปฮอปในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
สาริตา สวัสดิกำธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อสร้างสัมพันธภาพเชิงบวกในอินเทอร์เน็ต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิตติ กันภัย
สายใจ ลีลาขจรจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลักษณะของบทละครโทรทัศน์ไทยที่ได้รับความนิยมช่วงหลังข่าว จากปี พ.ศ. 2535 ถึง พ.ศ. 2544
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิตติ กันภัย
สินียา ไกรวิมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างอัตลักษณ์ในอัลบั้มภาพออนไลน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;กิตติ กันภัย
นราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงโครงสร้างของสถานีวิทยุท้องถิ่นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่กำหนดรูปแบบและเนื้อหารายการวิทยุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
วีรพงษ์ พลนิกรกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สื่อมวลชนไทยกับกระบวนการสร้างสาธารณมติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
อดิศักดิ์ ศรีสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารเชิงสัญลักษณ์ผ่านสื่อมวลชน ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวยุคหลังสมัยใหม่ในโครงการ Amazing Thailand
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
สุดาวรรณ เตชะวิบูลย์วงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัญญะทางเพศในห้องสนทนาทางคอมพิวเตอร์ ในกรอบจิตวิทยายุคหลังสมัยใหม่ของ IRC.WEBMASTER.COM
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิตติ กันภัย
สุมนา อุษณีย์มาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 18
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,585
รวม 2,603 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 172,293 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 158 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 132 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 24 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 23 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 10 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 172,644 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28