แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กลยุทธ์การสื่อสารการรณรงค์โครงการร่วมใจเพื่อลดอันตรายจากควันบุหรี่มือสอง
Communication strategy in network of second hand smoking protection campaign

ThaSH: การได้รับควันบุหรี่ทางอ้อม
ThaSH: การประชาสัมพันธ์
ThaSH: การสื่อสาร
Abstract: การวิจัยเรื่องกลยุทธ์การสื่อสารการรณรงค์โครงการร่วมใจเพื่อลดอันตรายจากควันบุหรี่มือสองเป็นโครงการวิจัยเชิงคุณภาพ มุ่งศึกษาการดำเนินกิจกรรมในโครงการรณรงค์ทางด้านบุหรี่ โดยมวัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อศึกษากลยุทธ์การสื่อสารการรณรงค์ที่ใช้ในโครงการ และกลยุทธ์สื่อ กลยุทธ์สารที่ใช้ในการรณรงค์ โดยใช้วิธีการวิจัยจากข้อมูลเอกสารและการสัมภาษณ์ผู้ดำเนินการที่เกี่ยวข้องในโครงการจาก 13 เครือข่าย จากผลการวิจัยพบว่า โครงการร่วมใจเพื่อลดอันตรายจากควันบุหรี่มือสองนั้นเป็นโครงการรณรงค์โดยใช้ลักษณะของภาคีเครือข่ายเป็นตัวช่วยขับเคลื่อนการรณรงค์ การสื่อสารภายในเครือข่ายมีทั้งแบบเป็นทางการและไม่เป็นทางการ มีการแบ่งบทบาทของภาคีไว้อย่างชัดเจน โดยแบ่งเป็น ภาคี แกนนำ ภาคีผู้ดำเนินการหลัก และภาคีสนับสนุน กลยุทธ์การสื่อสารการรณรงค์ในโครงการแบ่งเป็น 2 ส่วน ค้อ กลยุทธ์ระดับส่วนกลางและระดับท้องถิ่น ซึ่งกลยุทธ์ระดับส่วนกลางประกอบด้วย กลยุทธ์การทำกิจกรรมเชิงลึกสร้างกระแส กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์โครงการผ่านสื่อมวลชน กลยุทธ์การทำกิจกรรมสร้างกระแส กลยุทธ์การใช้สื่อบุคคล กลยุทธ์การกระตุ้นการสื่อสารกลับโดยใช้ศูนย์ร้องเรียน กลยุทธ์ระดับท้องถิ่น ประกอบด้วย กลยุทธ์การรณรงค์แบบบูรณาการ และกลยุทธ์การใช้สื่อเฉพาะกิจ กลยุทธ์สื่อที่ใช้ในโครงการ ประกอบด้วย กลยุทธ์สื่อบุคคล กลยุทธ์การใช้สื่อมวลชน กลยุทธ์การใช้สื่อผสม กลยุทธ์การซื้อสื่อเองในราคาพิเศษ กลยุทธ์การซื้อสื่อในช่วงเวลา Prime time หรือ Top rating กลยุทธ์การใช้สื่อให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย กลยุทธ์การใช้สารประกอบด้วย กลยุทธ์การนำเสนอสารในเชิงบวก กลยุทธ์สารเสนอความเป็นเหตุเป็นผล กลยุทธ์สารเน้นข้อความสะดุดหู กลยุทธ์สารเสนอข้อเท็จจริง และกลยุทธ์สารเร้าความกลัว
Abstract: The research on Communication Strategy for Network of Second Hand Smoking Protection Campaign is a qualitative research emphasized the communication activities implemented in the smoking protection campaign. The objectives of the research were to study communication campaign strategy, message strategy, and channel strategy used in the campaign. To collect the data, a documentary research and an in-depth interview were used. The findings were 1.) The campaign was mobilized by the communication network whose communication was formal informal while the roles of associate members were clearly defined; 2.) Communication strategy w3as divided into two level: Metropolitan and countryside area. The strategies in the Metropolitan area were comprised of agenda setting, message, mass media, personal media, two-way communication strategies and activities campaign. The countryside area strategies were comprised of integration and printed media strategies; 3.) Channel strategies were comprised of personal media, mass media, mixed media, price negotiation, and audience segmentation strategies; 4.) Message strategy were comprised of positive approach, rational message, rhetoric message, and fear arousal strategies.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2549
Modified: 2560-01-27
Issued: 2560-01-25
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Siriphun_sr_front.pdf 1.51 MB20 2020-03-17 13:32:58
2 Siriphun_sr_ch1.pdf 2.21 MB63 2023-06-26 14:59:03
3 Siriphun_sr_ch2.pdf 4.18 MB35 2025-09-16 17:08:54
4 Siriphun_sr_ch3.pdf 1.51 MB9 2020-03-17 13:33:24
5 Siriphun_sr_ch4.pdf 7.76 MB23 2023-06-26 14:59:20
6 Siriphun_sr_ch5.pdf 5.06 MB6 2020-03-17 13:33:37
7 Siriphun_sr_back.pdf 1.87 MB7 2020-03-17 13:33:43
ใช้เวลา
0.065365 วินาที

สิริพรรษ์ ศรีบุญลือ
พัชนี เชยจรรยา
ไศลทิพย์ จารุภูมิ
Title Creator Type and Date Create
กลยุทธ์การสื่อสารการรณรงค์โครงการร่วมใจเพื่อลดอันตรายจากควันบุหรี่มือสอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พัชนี เชยจรรยา ;ไศลทิพย์ จารุภูมิ
สิริพรรษ์ ศรีบุญลือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 26
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,902
รวม 2,928 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 170,803 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 151 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 126 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 24 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 23 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 10 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 171,141 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28