แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การใช้ภาพสัตว์เลี้ยงเพื่อสื่อความหมายเกี่ยวกับคุณลักษณะของสินค้าในงานภาพยนตร์โฆษณา
The Significant of pets for the products attribute in film advertisements

ThaSH: ภาพยนตร์โฆษณา -- วิจัย
ThaSH: สินค้า -- การโฆษณา
ThaSH: ภาพสัตว์ -- การโฆษณา -- วิจัย
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เข้าใจถึงวิธีการสื่อความหมายผ่านรูปสัญญะสัตว์เลี้ยงใน งานภาพยนตร์โฆษณาและเข้าใจคุณลักษณะของสัตว์เลี้ยงที่สอดคล้องกับคุณลักษณะของสินค้าใน งานภาพยนตร์โฆษณาในการรับรู้ของผู้รับสารที่มีและไม่มีสัตว์เลี้ยงในบ้าน แนวคิดที่นํามาใช้ใน การวิเคราะห์และเป็นแนวทางในการศึกษาประกอบด้วยแนวความคิดเกี่ยวกับการสื่อสารสัตว์ แนวคิดเกี่ยวกับโฆษณาและภาพยนตร์โฆษณา แนวคิดเกี่ยวกับ เนวทางการศึกษาเชิงสัญศาสตร์ แนวคิดเรื่องการอุปมาอุปไมยเชิงภาพและแบบจําลองการสื่อสารของ Jakobson การวิจัยเป็นการวิเคราะห์ภาพสัตว์เลี้ยงที่ปรากฎในงานภาพยนตร์โฆษณาระหว่างปี พ.ศ. 2554-2556 จํานวน 10 ชุด และการสัมภาษณ์ผู้รับสาร ในเขตกรุงเทพมหานครที่มีสัตว์เลี้ยงในบ้านเป็นสุนัข แมว และผู้รับสารในเขตกรุงเทพมหานครที่ไม่มีสัตว์เลี้ยงในบ้าน ผลการวิจัยพบว่า 1) วิธีการสื่อความหมายผ่านรูปสัญญะสัตว์เลี้ยงตามแนวความคิดเรื่องการ สื่อสารสัตว์ ได้แก่ ก)การสื่อสารที่เกี่ยวกับการมองเห็น ข) การสื่อสารด้วยเสียง และ ค) การสื่อสารด้วยการสัมผัส ในส่วนของการสื่อความหมายตามแนวทางการศึกษาเชิงสัญศาสตร์ ได้แก่ ก) การสื่อ ผ่านสัญลักษณ์ ข) การสื่อผ่านรูปเหมือน ค) การสื่อผ่านดัชนี ง) ความสัมพันธ์เชิงคู่ตรงข้าม และ จ) การอุปมาอุปไมยเชิงภาพ 2) คุณลักษณะของสัตว์เลี้ยงที่สอดคล้องกับคุณลักษณะของสินค้าใน ภาพยนตร์โฆษณา ประกอบไปด้วย ก) ความคล่องแคล่ว ว่องไว ข) ความซื่อสัตย์ ค) การปกป้อง ป้องกัน ดูแล ง) ความแข็งแกร่ง แข็งแรง จ) ความสุข ฉ) การสัมผัส ช) ความเงียบ สุขุม และ ซ) ความอยากลอง
Abstract: The research aimed to understand the signification of pets in film advertisements and the characteristics of pets comparing with the attributes of products in film advertisements for recognition the audiences who both raise and do not raise the pets. The concepts which are used to analyze this research consist of the ideas of animal communication, films advertising, semiotics, pictorial metaphor, and Jakobson's communication model. Textual analysis was conducted 10 sets of film advertisements during 2011-2013 and interviewed of the audiences in Bangkok who raise dogs and cats including the other audiences who do not. The result of the study showed that 1) the signification of pet pictures in terms of animal communication consists of a) visual communication, b) auditory communication, and c) tactile communication. In terms of semiotics approach can be classified in to 5 categories; a) symbol, b) icon, c) index, d) binary opposition, e) pictorial metaphor. 2) The dual relationship between characteristics of pets and product attribute consists of a) agility, b) loyalty, c) protection, d) strength, e) happiness, f) touching, g) sobriety and h) curiosity.
มหาวิทยาลัยรังสิต. สำนักหอสมุด
Address: ปทุมธานี
Email: rattanapornn@rsu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2556
Modified: 2559-10-19
Issued: 2559-10-19
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยรังสิต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 01-Title.pdf 1.01 MB14 2018-06-08 16:51:30
2 02-Acknowledge.pdf 50.84 KB9 2020-03-26 23:46:51
3 03-Abstract.pdf 106.58 KB16 2023-03-02 11:12:44
4 04-Content.pdf 312.34 KB9 2018-11-02 16:07:04
5 05-Chapter 1.pdf 257.92 KB20 2021-02-01 21:23:56
6 06-Chapter 2.pdf 4.48 MB12 2020-03-26 23:46:21
7 07-Chapter 3.pdf 234.48 KB11 2018-06-08 16:51:35
8 08-Chapter 4.pdf 48.8 MB13 2018-06-08 16:51:35
9 09-Chapter 5.pdf 1.21 MB10 2018-06-08 16:51:49
10 10-Bibliography.pdf 349.25 KB10 2018-06-08 16:51:50
11 12-Profile.pdf 32.86 KB7 2018-06-08 16:51:51
ใช้เวลา
-0.824338 วินาที

ปิยานันท์ นุตะลัย
กฤษณ์ ทองเลิศ
Title Creator Type and Date Create
การสื่อความหมายเพื่อการส่งเสริมคุณธรรมทางโทรทัศน์ในโครงการคุณธรรมนำไทยของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ศุภรัศมิ์ ฐิติกุลเจริญ;กฤษณ์ ทองเลิศ;จีรบุณย์ ทัศนบรรจง
เมธาวิน สาระยาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบูรณาการภาษาภาพกับลายลักษณ์อักษรในงานจิตรกรรมฝาผนังวัดถิ่นอีสาน
มหาวิทยาลัยนเรศวร
กฤษณ์ ทองเลิศ
ภาคภูมิ หรรนภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเชิงสัญลักษณ์ภาพในตัวละครจักร ๆ วงศ์ ๆ ทางโทรทัศน์กับแก่นจินตนาการของผู้ชมที่เป็นเด็ก
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
สิรภพ แก้วไกรสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อความหมายเกี่ยวกับการผสมผสานทางวัฒนธรรมตะวันออกและตะวันตกในภาพยนตร์เรื่อง The Last Samurai
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ,
กฤษณีกร เจริญกุศล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ภาพดอกไม้เพื่อการสื่อความหมายของงานโฆษณาในนิตยสารผู้หญิง
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
ต่อศักดิ์ มีชัยมั่นจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความหมายและหน้าที่ทางการสื่อสารจากลายสักของเยาวชน
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
คำรณ ย่องซื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างความหมายของลายสักในงานโฆษณาทางสื่อสิ่งพิมพ์
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
อรรถสิทธิ์ สูตรมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชีวิตและผลงานของยุทธนา มุกดาสนิท : การต่อรองของความเป็นผู้กำกับภาพยนตร์กับระบบธุรกิจภาพยนตร์
มหาวิทยาลัยรังสิต
สมสุข หินวิมาน;กฤษณ์ ทองเลิศ
วิสิทธิ์ อนันต์ศิริประภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
หน่วยประกอบของภาพข่าวกีฬาต่อการรับรู้ของผู้รับสาร
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
พรหมพงษ์ แก้วดวงเด่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อความหมายหัวข้อ "อยู่เย็นเป็นสุข" ในการประกวดภาพถ่ายของ นิตยสาร "สารคดี" ปี พ.ศ.2548-2549
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
สุชาติ เชษฐพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เกณฑ์การประเมินคุณค่าภาพยนตร์สั้นนักศึกษารางวัลสุพรรณหงส์และรางวัลช้างเผือก
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
วินัย บุญคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสะท้อนความรุนแรงผ่านภาพข่าวการชุมนุมทางการเมือง : กรณีเหตุการณ์ความรุนแรงในเขตเมืองพัทยาและกรุงเทพมหานคร (11 ถึง 14 เมษายน พ.ศ. 2552)
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
เทพิน สัยวิจิตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารสุนทรียภาพแบบสีเทาในโรงแรม เลอ เมอร์ริเดียน เชียงราย และ เฌอ รีสอร์ท ชะอำ
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
มโนทัย เติมสายทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมพันธบทในหนังสือการ์ตูนเรื่อง สตรีทบอลสะท้านฟ้า
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ปฐม ทรัพย์เจริญ;กฤษณ์ ทองเลิศ;ณัฏฐ์ชุดา วิจิตรจามรี
ชัยทัต เกษประคอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารงานวิทยุกระจายเสียงเพื่อส่งเสริมการเกษตร: กรณีศึกษาสถานีวิทยุกระจายเสียงกรมประมงจังหวัดร้อยเอ็ด เอฟเอ็ม 101.60 เมกะเฮิรซต์
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
พัน นิลพันธุ์ ฉัตรไชยยันต์;กฤษณ์ ทองเลิศ;จันทนา ทองประยูร
เทอดศักดิ์ ด้วงเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ภาพบุคคลแนวสีเอกรงค์ เพื่อการสื่อความหมายของงานโฆษณาในนิตยสาร
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
ปรัชญ์ วีสเพ็ญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารคุณค่าสีกายที่สะท้อนผ่านงานจิตรกรรมเนื่องในพุทธศาสนาในประเทศไทยและศรีลังกา
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
อานิก ทวิชาชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความหมายและองค์ประกอบทางการสร้างสรรค์ของงานรณรงค์ป้องกันการมีเพศสัมพันธ์ในวัยรุ่นทางโทรทัศน์
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
ชัชญา สกุณา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัญญลักษณ์ภาพที่สื่อการสอนเพื่อการไม่ดื่มสุราในภาพจิตรกรรมในจิตรกรรมฝาผนังโรงมหรสพทางวิญญาณ สวนโมกขพลาราม จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
พระอธิการอานนท์ อตฺถยุตฺโต, สมศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัญลักษณ์เพื่อการรณรงค์ต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นทางสื่อวีดิทัศน์ออนไลน์
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
ณชรต อิ่มณะรัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รหัสภาพและประสิทธิภาพทางการสื่อสารระหว่างบุคคลของภาพสติ๊กเกอร์
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
สุทธิ ชาติประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ภาพสัตว์เลี้ยงเพื่อสื่อความหมายเกี่ยวกับคุณลักษณะของสินค้าในงานภาพยนตร์โฆษณา
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
ปิยานันท์ นุตะลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารผ่านภาพใบหน้าของงานโฆษณาเครื่องสำอางในนิตยสารผู้หญิง
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
พรทิพย์ สองเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
อัตลักษณ์ความเป็นชายผ่านภาพลายสักในสื่อโฆษณาออนไลน์
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
ธนัช คงเกรียงไกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การผลิตซ้ำงาน วรรณกรรมไทย เพื่อการโฆษณาในสื่อวีดิทัศน์ออนไลน์
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
สหพัฒน์ สถาปนิกานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การอุปมาอุปไมยเชิงภาพเพื่อการรณรงค์อนุรักษ์สัตว์ป่าขององค์การกองทุนสัตว์ป่า
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
สรสิช ชัยกิตติคุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อความหมายของตราสัญลักษณ์ทีมสโมสรวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
รักชาติ สงวนชม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารสุขภาวะในสื่ออินโฟกราฟิกของเฟซบุ๊กแพทย์เฉพาะทางบาทเดียว
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
กิตติศักดิ์ มีเพียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การผลิตและการประกอบสร้างความกลัวในรายการคนอวดผี
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
ณัฐนนท์ ฤกษ์พึ่งดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสะท้อนปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นผ่านสื่อประกวดของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
ณัฐพงศ์ พิมพ์จันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะหลังสมัยใหม่ของภาพโฆษณาอาดิดาสในบริบทของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
พีระ ศรีประพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปรัชญามนุษยนิยมในภาพยนตร์ของอาคิระ คูโรซาวา
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
วิสิทธิ์ อนันต์ศิริประภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุนทรียสื่อสารในงานโนราโรงครู
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
เธียรชัย อิศรเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประกอบสร้างความหมายการถวิลหาอดีตในภาพยนตร์ไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
วงศกร วงเวียน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สตรีท อาร์ต เพื่อการสื่อสารการท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าในเขตกรุงเทพมหานครผ่านสื่อใหม่
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
เสมา ธนาบริบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำรงอยู่และสุนทรียภาพของสัญรูปนาคในสื่อบันเทิงไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
ณชรต อิ่มณะรัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
โวหารภาพพจน์เพื่อการสื่อสารธรรมของสวนโมกขพลาราม จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
พระอธิการอานนท์ อตฺถยุตฺโต, สมศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารภาพลักษณ์การกีฬาของธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ผ่านการสนับสนุนการกีฬา
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
ชาญชัย สุขสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบทางการสร้างสรรค์และแก่นจินตสาระทางการสื่อสารในงานโฆษณาที่ใช้เทคนิคซิเนมากราฟบนสื่อสังคมออนไลน์
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
อรรถยา สุนทรายน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเล่าเรื่องเพื่อการสื่อสารภาพลักษณ์มหาวิทยาลัยรังสิต สู่สังคมธรรมาธิปไตย
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
สมเกียรติ รุ่งเรืองวิริยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารมโนทัศน์เรื่อง สุวรรณภูมิ ผ่านงานจิตรกรรมในพิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย (MOCA)
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
สุวิชา สว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างความจริง แก่นคุณค่าข่าว และอุดมการณ์ผ่านการรายงานข่าวกีฬาโอลิมปิกเกมส์ในหนังสือพิมพ์ไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
นฤนาถ ไกรนรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัญลักษณ์ มายาคติ และการสื่อสารของประเพณีแห่นางดานในจังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
ยศยง เซ็นภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผ่านกิจกรรมดนตรี
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
ภัทรพล ธนาอารยะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบภาพ คุณค่าทางวารสารศาสตร์ และการสื่อความหมาย ที่สะท้อนผ่านภาพ ข่าวรางวัลอิศรา อมันตกุล ของ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษณ์ ทองเลิศ
ณัฐนนท์ ณ นคร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 11
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,137
รวม 3,148 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 396,448 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 375 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 288 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 33 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 16 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
รวม 397,171 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.214