แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนารูปแบบการสอนตามแนวคิดสร้างสรรค์ความรู้ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกศสปีที่ 4
The Development of Constructivism and Cooperative Learning-Based Instruction to Enhance Creative English Writing Skill for Mattayom Suksa 4 Students

keyword: รูปแบบการสอน
ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
; การเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์
; แนวคิดสร้างสรรค์
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนารูปแบบการสอนตามแนวคิดสร้างสรรค์ความรู้ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ 2) เปรียบเทียบความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยรูปแบบการสอนตามแนวคิดสร้างสรรค์ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือ กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนวลนรดิศวิทยาคม รัชมังคลาภิเษก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 กรุงเทพมหานคร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 35 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้และแบบทดสอบความสามารถการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ สถิติ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า 1. รูปแบบการสอนตามแนวคิดสร้างสรรค์ความรู้ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ประกอบด้วย 1) ทฤษฎี/หลักการ/แนวคิดของรูปแบบ ซึ่งมุ่งพัฒนาให้ผู้เรียนมีความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์ โดยการปฏิบัติจริง 2) วัตถุประสงค์ของรูปแบบมุ่งส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความสามารถทางการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์ 3) กระบวนการเรียนการสอนของรูปแบบมี 5 ขั้นตอน คือ ขั้นที่ 1 ขั้นนำเสนอประเด็น ขั้นที่ 2 ขั้นร่วมมือทำ ขั้นที่ 3 ขั้นทดสอบความจำ ขั้นที่ 4 ขั้นกลุ่มสัมพันธ์ ขั้นที่ 5 ขั้น ปรับปรุงแก้ไข 4) ผลที่ผู้เรียนได้รับตามรูปแบบ ผู้เรียนมีความสามารถทางการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์ 2. นักเรียนที่เรียนตามรูปแบบการสอนตามแนวคิดสร้างสรรค์ความรู้ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือมีความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนรู้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 คำสำคัญ : การพัฒนารูปแบบการสอน แนวคิดสร้างสรรค์ความรู้ การเรียนแบบร่วมมือ การเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์
Abstract: The purposes of this research were 1) to develop the constructivism and cooperative learning-based instruction to enhance creative English writing skill for Mattayom Suksa 4 students and 2) to compare the creative English writing skill for Mattayom Suksa 4 students between before and after learning through constructivism and cooperative learning-based instruction. The sample included 35 Mattayomsuksa 4 students from Nuannoraditwittayakom ratchamagklapisek School under Bangkok Educational Service Area Office 1, in the 2nd semester, academic year 2013. The research instruments consisted of lesson plans and creative English writing test. Data was statistically analyzed in mean, standard deviation, and t-test. The findings revealed as follows: 1. The constructivism and cooperative learning-based instruction to enhance creative English writing skill for Mattayom Suksa 4 students incorporated 4 components: 1) theory/ principle/ concept focusing on practicality 2) instructional objective 3) instructional methods with 5 processes: presentation, practice, cognitive test, group dynamics, and improvements and 4) learning outcomes. 2. The creative English writing skill for Mattayom Suksa 4 students after learning through constructivism and cooperative learning-based instruction was significantly higher (p < .01). Keywords: Constructivism, Cooperative Learning, Creative English Writing
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library_bsru@bsru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2556
Modified: 2559-10-11
Issued: 2559
Issued: 2559-10-11
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 373.241 ศ161ก 2556
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 206.29 KB98 2025-04-11 11:59:30
2 Abstract.pdf 261.17 KB121 2025-04-11 11:59:48
3 Acknowledgement.pdf 191.01 KB53 2025-04-11 12:00:09
4 Teble of contents.pdf 236.94 KB62 2025-04-11 12:00:20
5 Chapter1.pdf 436.02 KB134 2025-10-16 11:52:02
6 Chapter 2.pdf 1.04 MB193 2025-04-11 12:02:16
7 Chapter 3.pdf 608.98 KB126 2025-04-11 12:02:34
8 Chapter 4.pdf 303.13 KB98 2025-04-11 12:02:43
9 Chapter 5.pdf 264 KB92 2025-04-11 12:02:53
10 Reference.pdf 254 KB107 2025-04-11 12:03:03
11 Appendix.pdf 8.33 MB181 2025-04-11 12:03:19
12 Profile.pdf 178.03 KB58 2025-04-11 12:03:43
ใช้เวลา
0.075693 วินาที

วิเชียร อินทรสมพันธ์
Title Creator Type and Date Create
การบริหารระบบการประกันคุณภาพภายในสถานที่ศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานพื้นที่การศึกษา สมุทรปราการ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
วิเชียร อินทรสมพันธ์
ลมบล บุญมานะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การป้องกันการใช้ยาเสพติดในสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
สุดสงวน สุธีสร;วิเชียร อินทรสมพันธ์
จารีภรณ์ บัณฑิตย์อนันต์, 2511-
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนที่เน้นการบูรณาการด้วยเกมการศึกษาจากสื่อธรรมชาติ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ชั้นอนุบาลปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
เปรมสุรีย์ เชื่อมทอง;วิเชียร อินทรสมพันธ์
วรรณีย์ พรมนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนเพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
เปรมสุรีย์ เชื่อมทอง;วิเชียร อินทรสมพันธ์
สนองจิฏฐ์ วัชโรทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการการนิเทศภายในที่พึงประสงค์ของครูอิสลามวิทยาลัยเเห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
สมกูล ถาวรกิจ;วิเชียร อินทรสมพันธ์
บุษบา หาญชเล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น กลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม เรื่อง การอนุรักษ์โบราณสถานเขตสัมพันธวงศ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนกุหลาบวิทยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
วิเชียร อินทรสมพันธ์;เปรมสุรีย์ เชื่อมทอง
กวินนาฏ กล่ำหนองกก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยวิธีการเรียนรู้แบบร่วมมือแบบแบ่งกลุ่มสัมฤทธิ์ STAD และที่เรียนด้วยวิธีการเรียนรู้แบบร่วมมือแบบต่อบทเรียน JIGSAW
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
เปรมสุรีย์ เชื่อมทอง;วิเชียร อินทรสมพันธ์
พนิดา จิตรจรัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการพิมพ์สัมผัส ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ด้วยรูปแบบการสอนตามแนวคิดของเดวีส์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
วิเชียร อินทรสมพันธ์;เปรมสุรีย์ เชื่อมทอง
ศศวรรณธร วงษ์ประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนตามแนวคิดสร้างสรรค์ความรู้ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษเชิงสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกศสปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
วิเชียร อินทรสมพันธ์;วิโฬฎฐ์ วัฒนานิมิตกูล
ศรัณย์รัชต์ ศุภรณ์พานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้ทฤษฎีเมตาคอกนิชั่นร่วมกับเทคนิคการใช้ผังก้างปลาเพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหากลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
ทวีศักดิ์ จงประดับเกียรติ;วิเชียร อินทรสมพันธ์
พัชรี วงศ์เสถียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้แนวคิดของโพลยาร่วมกับการใช้เทคนิคผังกราฟิกเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
สมหมาย มหาบรรพต;วิเชียร อินทรสมพันธ์
วันเพ็ญ รังคพุทธมานะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่องน้ำเพื่อชีวิต ด้วยรูปแบบการเรียนการสอนแบบมโนทัศน์กว้างล่วงหน้าของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
บังอร เสรีรัตน์ ;วิเชียร อินทรสมพันธ์
นวลนิตย์ สิมมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถการอ่านภาษาอังกฤษช่างอุตสาหกรรมโดยใช้แบบฝึกสำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 สาขางานยานยนต์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (สยามเทค)
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
วิเชียร อินทรสมพันธ์ ;อารีวรรณ เอี่ยมสะอาด;สุทิพย์พร โชติรัตนศักดิ์
สิริวรรณ รอดเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้การจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านเพื่อส่งเสริมทักษะทางสังคม ด้านการช่วยเหลือของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
วิโฬฏฐ์ วัฒนานิมิตรกูล;วิเชียร อินทรสมพันธ์
รุ่งนภา จำปาเทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้ทฤษฎีกระบวนการทางสมองในการประมวลข้อมูลเพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
วิเชียร อินทรสมพันธ์ ;เพ็ญพร ทองคำสุก
พิชยภัคร์ สิงจานุสงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาผลการใช้กิจกรรมวาดภาพประกอบการเล่านิทานที่มีต่อการพัฒนาความคิดคล่องแคล่วความคิดริเริ่มและความคิดละเอียดลออของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
วิโฬฏฐ์ วัฒนานิมิตกูล ; วิเชียร อินทรสมพันธ์
สาวิกาพร แสนศึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารสถานศึกษากับความผูกพันต่อองค์กรของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยธนบุรี
ดร.ปฐมพรณ์ อินทรางกูร ณ อยุธยา;รองศาสตราจารย์ ดร.วิเชียร อินทรสมพันธ์
กนกทิพย์ ทองประหยัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิโฬฎฐ์ วัฒนานิมิตกูล
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 11
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,895
รวม 2,906 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 350,391 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1,188 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 766 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 288 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 77 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
รวม 352,734 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101