แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กระบวนการบริหารหลักสูตรภาษาอังกฤษในโรงเรียนสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3
The Administration Process of English Curriculum in Schools Under the Office of Roi-et Educational Service Area 3

Address: ร้อยเอ็ด
Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
keyword: กระบวนการบริหารหลักสูตรภาษาอังกฤษในโรงเรียนสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาสภาพการปฏิบัติตามกระบวนการบริหารหลักสูตรภาษาอังกฤษในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3 และเพื่อเปรียบเทียบสภาพการปฏิบัติตามกระบวนการบริหารหลักสูตรภาษาอังกฤษในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3 ตามความคิดเห็นของผู้อำนวยการโรงเรียน รองผู้อำนวยการโรงเรียนฝ่ายวิชาการ หัวหน้ากลุ่มสาระภาษาอังกฤษ และ ครูผู้สอนภาษาอังกฤษ กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้อำนวยการโรงเรียน รองผู้อำนวยการโรงเรียนฝ่ายวิชาการ หัวหน้ากลุ่มสาระภาษาอังกฤษ และครูผู้สอนภาษาอังกฤษ ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3 จำนวน 276 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มจากประชากร เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม แบ่งเป็น 3 ตอน มี 3 ลักษณะ คือ เป็นแบบสำรวจรายการ (Check list) 2) แบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) และแบบปลายเปิด (Open-ended) มีค่าความเที่ยง 0.924 วิเคราะห์ข้อมูลโดยการใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS for Windows สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ การหาค่าร้อยละ, ค่าเฉลี่ย, ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า 1. สภาพการปฏิบัติตามกระบวนการบริหารหลักสูตรภาษาอังกฤษในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3 พบว่ารายด้านและโดยรวม อยู่ในระดับมาก ด้านที่มีการปฏิบัติมากที่สุดคือด้านการวางแผนและการเตรียมความพร้อมในการใช้หลักสูตร รองลงมาคือ ด้านการดำเนินการ ใช้หลักสูตร และการนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการใช้หลักสูตร ตามลำดับ 2. ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อกระบวนการบริหารหลักสูตรภาษาอังกฤษในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3 พบว่าไม่แตกต่างกัน
Abstract: The purposes of this research were to study the administration process of English curriculum in schools under the office of Roi-et Educational Service Area 3 and to compare the administration processes of English curriculum in those schools according to the opinions of school directors, sub-directors, heads of English departments and English teachers. The sample was the school directors, sub-directors, heads of English departments and English teachers in schools under the office of Roi-et Educational Service Area 3 : 276 people totally. The research instruments were questionnaires composed of three sections : checklists, rating scales, and open – ended. The collected data was analyzed via SPSS for Windows. Statistical methods used were percentage, means, standard deviation and F-test The research findings : The administration process of English curriculum in schools under the office of Roi-et Educational Service Area 3 as an overall and as individual components was at a high level of performance. The part with the highest performance was planning and preparation for using the English curriculum. The part with the least performance was curriculum supervision, monitoring and evaluation. 1. The opinions of school directors, sub-directors, heads of English departments and English teachers about the administration process of English curriculum in schools under the of the office of Roi-et Educational Service Area 3 were not significantly different.
ROI ET RAJABHAT UNIVERSITY. ACADEMIC RESOURCE CENTER.
Address: ROIET
Email: lib.reru101@gmail.com
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
Created: 2551
Modified: 2559-09-10
Issued: 2559-09-10
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 01title.pdf 205.68 KB23 2022-08-22 11:53:08
2 02abs.pdf 1.11 MB25 2022-08-22 11:53:12
3 03ack.pdf 31.83 KB15 2022-08-22 11:53:18
4 04cont.pdf 138.09 KB17 2022-08-22 11:53:23
5 05ch1.pdf 66.48 KB21 2022-08-22 11:53:29
6 06ch2.pdf 254.03 KB18 2023-06-12 01:48:02
7 07ch3.pdf 75.81 KB15 2022-08-22 11:53:39
8 08ch4.pdf 179.12 KB17 2022-08-22 11:53:43
9 09ch5.pdf 103.56 KB19 2022-08-22 11:53:48
10 10ref.pdf 111.34 KB15 2022-08-22 11:53:53
11 11app.pdf 343.38 KB22 2022-08-22 11:53:57
12 12vitae.pdf 70.18 KB15 2022-08-22 11:54:03
ใช้เวลา
0.081704 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปราโมทย์ เบญจกาญจน์
Title Creator Type and Date Create
กระบวนการบริหารหลักสูตรภาษาอังกฤษในโรงเรียนสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปราโมทย์ เบญจกาญจน์ ;รองศาสตราจารย์ ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์
กาญจนา ครองยุติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รองศาสตราจารย์ ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์
Title Creator Type and Date Create
กระบวนการบริหารหลักสูตรภาษาอังกฤษในโรงเรียนสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปราโมทย์ เบญจกาญจน์ ;รองศาสตราจารย์ ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์
กาญจนา ครองยุติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 11
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,409
รวม 2,420 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 94,627 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,488 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 49 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 49 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
รวม 96,216 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28