แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

โครงการ "การวิจัยเพื่อพัฒนาครูมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาด้วยภูมิปัญญาการอยู่ร่วมกัน"
The study of the Teachers Development for Yala Rajabhat University Baed on Learning to live Together

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา. คณะครุศาสตร์
keyword: การศึกษา วิจัย.
; การพัฒนาครู.
; การวิจัยทางวิชาการศึกษา.
Abstract: การศึกษาวิจัยเรื่อง “การวิจัยเพื่อพัฒนาครูมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาด้วยภูมิปัญญาการอยู่ร่วมกัน” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพการใช้ภูมิปัญญาการอยู่ร่วมกันในการจัดการเรียนรู้สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเพื่อพัฒนานักศึกษาคณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ให้มีทักษะด้านการวิจัยที่ใช้ ภูมิปัญญาการอยู่ร่วมกันโดยใช้วิธีการวิจัยเชิงปริมาณด้วยแบบสอบถาม จำนวน 600 ชุด กับบุคลากรทาง การศึกษา ผู้ปกครอง และนักเรียนในสถานศึกษาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ วิธีการวิจัยเชิงคุณภาพด้วย การสนทนากลุ่มจากกลุ่มนักศึกษาสาขาการศึกษาปฐมวัย และสาขาจิตวิทยา คณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัย ราชภัฏยะลา และอาจารย์ในคณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป วิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพด้วยการวิเคราะห์เนื้อหา ผลที่ได้จากการวิจัย คือ (1) สภาพของการใช้ภูมิปัญญาการอยู่ร่วมกันในการจัดการเรียนรู้ในสถานศึกษาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ (2) ผลการพัฒนานักศึกษา คือ นักศึกษามีทักษะในการรวบรวมข้อมูลภูมิปัญญา เลือกภูมิปัญญา เพื่อใช้ใน การพัฒนาโจทย์วิจัย เป้าหมายการวิจัย และกรอบการวิจัย การเก็บรวบรวมข้อมูลการแปลความหมาย และ การสรุปผล โดยนักศึกษามีผลงานวิจัยในชั้นเรียนที่ใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น จำนวน 8 เรื่อง The purpose of this study was to investigate the use learning to live together of in schools in the three southern border provinces and to develop the research skills of the students studying in the Faculty of Education at Yala Rajabhat University. The quantitative research was employed to collect data by 600 questionnaires. The samples included the academic persons, parents and students in three southern borders provinces. The group discussion was conducted among the students and the teachers in the faculty of Education majoring in Early Childhood Education and Psychology Education Program in order to gain the qualitative data. The qualitative data was analyzed by content analysis. The results of the study showed as follows: (1) Knowing the status about and learning to live together in school in three Southern border provinces (2) The results of the student development showed that the students were skillful in gathering data or wisdom, in selecting the wisdom for the development of the research title, the objective, the framework, the interpretation and the conclusion. There were 8 effective researches done by students under title of using learning to live together.
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา.สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ยะลา
Email: libraryinfo@yru.ac.th
Created: 2555
Modified: 2021-03-23
Issued: 2559-06-25
งานวิจัย/Research report
application/pdf
CallNumber: วจ 370.73 ก258ค
tha
Spatial: ไทย (ภาคใต้)
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 โครงการ การวิจัยเพื่อพัฒนาครูมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ด้วยภูมิปัญญาการอยู่ร่วมกัน เกสรี ลัดเลีย.pdf 3.01 MB42 2024-08-07 20:44:04
ใช้เวลา
0.035526 วินาที

เกสรี ลัดเลีย
Title Contributor Type
การพัฒนาฐานข้อมูลการบริหารจัดการการศึกษาและการพัฒนาเด็กปฐมวัย ตามแนวสันติศึกษาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
เกสรี ลัดเลีย

งานวิจัย/Research report
การพัฒนาตัวชี้วัดของการบริหารจัดการการศึกษาระดับปฐมวัย ตามแนวคิดสันติศึกษาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
เกสรี ลัดเลีย

งานวิจัย/Research report
การพัฒนาหลักสูตรห้องเรียนวิถีอิสลามระดับการศึกษาปฐมวัยในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
เกสรี ลัดเลีย

งานวิจัย/Research report
โครงการ \"การวิจัยเพื่อพัฒนาครูมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาด้วยภูมิปัญญาการอยู่ร่วมกัน\"
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
เกสรี ลัดเลีย

งานวิจัย/Research report
รายงานวิจัยระบบประเมินทักษะการอ่านออกเขียนได้โดยใช้แบบเริ่มเรียนภาษาไทย (มูลาบาฮาซา) เป็นนวัตกรรมส่งเสริมการอ่านออกเขียนได้
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ซอและ เกปัน;เกสรี ลัดเลียค์;นูรีดา จะปะกียา;ปนัดดา เรืองสง
ได้รับทุนอุดหนุนจากงบประมาณบำรุงการศึกษาประจำ ปี 2564 มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 19
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,037
รวม 2,056 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 351,532 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1,194 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 779 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 288 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 77 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
รวม 353,894 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101