แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

โมเดลแสดงอิทธิพลของความสามารถทางการตลาดที่มีต่อผลการ ดำเนินงานของธุรกิจโรงแรมในจังหวัดภูเก็ต กระบี่ และพังงา
The Model Regarding Effects of Marketing Capabilities on Performance of Hotels Located in Phuket, Krabi and Phang-Nga Provinces

keyword: โรงแรม ไทย (ภาคใต้)
Classification :.LCCS: TX911.3.M3 ล4ม 2556
; โรงแรม การตลาด ไทย (ภาคใต้)
; การจัดการโรงแรม ไทย (ภาคใต้)
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกษาปัจจัยที่นำไปสู่ความสามารถทางการตลาด ได้แก่ การมุ่งเน้นตลาด และความสามารถทางการบริหารจัดการ 2)ศึกษาความสามารถทางการตลาด ได้แก่ ความสามารถทางตราสินค้า และความสามารถทางนวัตกรรม 3)ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่นำไปสู่ความสามารถทางการตลาดกับผลการดำเนินงาน 4)ศึกษาโมเดลแสดงอิทธิพลความสามารถทางการตลาดที่มีต่อผลการดำเนินงาน และ5)ศึกษาอิทธิพลทางตรงและอิทธิพลทางอ้อมของความสามารถทางการตลาดที่มีต่อผลการดำเนินงาน ผู้วิจัยใช้แบบสอบเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากผู้บริหารธุรกิจโรงแรมระดับ 3-5 ดาวในจังหวัดภูเก็ต กระบี่ และพังงา จำนวน 109 โรงแรม มีอัตราการตอบกลับ (Response Rate) ร้อยละ 17.87 วิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง (Structural Equation Model: SEM) โดยใช้โปรแกรม LISREL 8.50 ผลการวิจัย พบว่า โมเดลการวิเคราะห์ข้อมูลสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ (𝜒2 = 140.07, df =202, P-value = 0.99970, GFI = 0.91, AGFI = 0.85, CFI = 1.00, NFI = 0.98, RMSEA = 0.00) แสดงว่า โมเดลแสดงอิทธิพลของความสามารถทางการตลาดที่มีต่อผลการดำเนินงานของกลุ่มตัวอย่างมีความเหมาะพอดีกับข้อมูลเชิงประจักษ์อยู่ในเกณฑ์ดี การวิเคราะห์อิทธิพล (Path Analysis) พบว่า ตัวแปรทุกตัวมีค่าอิทธิพลรวม (Total Effect) เป็นบวก โดยการมุ่งเน้นตลาดมีอิทธิพลกับความสามารถทางตราสินค้าและความสามารถทางนวัตกรรม โดยที่ตัวแปรทุกตัวมีค่าอิทธิพลเป็นบวก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับความเชื่อมั่น 0.01 แต่พบว่า การมุ่งเน้นตลาดมีอิทธิพลกับผลการดำเนินงานทางการตลาด อย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ส่วนความสามารถทางการบริหารจัดการมีอิทธิพลกับความสามารถทางตราสินค้า ความสามารถทางนวัตกรรม ผลการดำเนินงานทางการตลาด และผลการดำเนินงานทางการเงิน โดยที่ตัวแปรทุกตัวมีค่าอิทธิพลเป็นบวก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับความเชื่อมั่น 0.01 ยกเว้น ความสามารถทางนวัตกรรม มีค่าอิทธิพลเป็นบวก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับความเชื่อมั่น 0.05 และความสามารถทางตราสินค้ามีอิทธิพลกับผลการดำเนินงานทางการตลาดและผลการดำเนินงานทางการเงิน โดยที่ตัวแปรทุกตัวมีค่า (2) อิทธิพลเป็นบวก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับความเชื่อมั่น 0.05 ในขณะที่ ความสามารถทางนวัตกรรมมีอิทธิพลกับผลการดำเนินงานทางการตลาด โดยที่ตัวแปรทุกตัวมีค่าอิทธิพลเป็นบวก อย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ส่ผลการดำเนินงานทางการตลาดมีอิทธิพลกับผลการดำเนินงานทางการเงิน โดยที่ตัวแปรทุกตัวมีค่าอิทธิพลเป็นบวก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับความเชื่อมั่น 0.01 ผลการวิจัยมีประโยชน์อย่างยิ่งต่อการนำไปเป็นแนวทางในการวางแผนการพัฒนากลยุทธ์ความสามารถทางการตลาดของธุรกิจโรงแรม โดยเฉพาะความสามารถทางตราสินค้า ไม่ว่าจะเป็นด้านภาพลักษณ์ตราสินค้า การรับรู้ตราสินค้า การสร้างชื่อเสียง การทำตลาดด้านตราสินค้า และความจงรักภักดีต่อตราสินค้าควบคู่ไปกับการพัฒนาการมุ่งเน้นตลาดและความสามารถทางการบริหารจัดการ ซึ่งเป็นปัจจัยนำไปสู่ความสามารถทางการตลาด ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้องค์กรมีผลการดำเนินงานดีขึ้น และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับธุรกิจอื่นได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไปในอนาคต
Abstract: This research aimed to 1) study antecedences to marketing capabilities (market orientation, management capability) 2) study marketing capabilities (branding capability, innovation capability) 3) study correlation between antecedences to marketing capabilities and performance 4) study the model regarding effects of marketing capabilities on performance and 5) study both the direct and indirect total effect of marketing capabilities on performance. The questionnaire was used as a research instrument. A total of 114 but had 109 usable responses were obtained from managers in 3-5 star hotels located in Phuket, Krabi and Phang-Nga province, representing response rate of 17.87. Structural Equation Model (SEM) by LISREL 8.50 was used to analyze the data. The results of this research show that: (1) the measurement model is valid and well fitted to empirical data (𝜒2 = 140.07, df =202, P-value = 0.99970, GFI = 0.91, AGFI = 0.85, CFI = 1.00, NFI = 0.98, RMSEA = 0.00). (2) Path analysis found that market orientation has positive total effects with branding capability and innovation capability did significant 0.01 aspect marketing performance and financial performance was not significant. Management capability has positive total effects with branding capability, innovation capability, marketing performance and financial performance was significant 0.01 aspects innovation capability was significant 0.05. As well as branding capability has positive total effects with marketing performance and financial performance did significant 0.05. While innovation capability has (4) positive total effects to marketing performance, marketing performance positive total effects with financial performance was significant at 0.01. The findings are helpful for developing strategies of marketing capabilities specifically branding capability (brand image, brand awareness, reputation and brand loyalty) with antecedences to marketing capabilities (market orientation and management capability) to be increased as a performance and sustainable competitive advantage.
WALAILAK UNIVERSITY. CENTER FOR LIBRARY RESOURCES AND EDUCATIONAL MEDIA
Address: NAKON SI THAMMARAT
Email: clm@wu.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Created: 2559
Modified: 2559-06-21
Issued: 2559-06-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL:This research aimed to 1) study antecedences to marketing capabilities (market orientation, management capability) 2) study marketing capabilities (branding capability, innovation capability) 3) study correlation between antecedences to marketing capabilities and performance 4) study the model regarding effects of marketing capabilities on performance and 5) study both the direct and indirect total effect of marketing capabilities on performance. The questionnaire was used as a research instrument. A total of 114 but had 109 usable responses were obtained from managers in 3-5 star hotels located in Phuket, Krabi and Phang-Nga province, representing response rate of 17.87. Structural Equation Model (SEM) by LISREL 8.50 was used to analyze the data. The results of this research show that: (1) the measurement model is valid and well fitted to empirical data (𝜒2 = 140.07, df =202, P-value = 0.99970, GFI = 0.91, AGFI = 0.85, CFI = 1.00, NFI = 0.98, RMSEA = 0.00). (2) Path analysis found that market orientation has positive total effects with branding capability and innovation capability did significant 0.01 aspect marketing performance and financial performance was not significant. Management capability has positive total effects with branding capability, innovation capability, marketing performance and financial performance was significant 0.01 aspects innovation capability was significant 0.05. As well as branding capability has positive total effects with marketing performance and financial performance did significant 0.05. While innovation capability has (4) positive total effects to marketing performance, marketing performance positive total effects with financial performance was significant at 0.01. The findings are helpful for developing strategies of marketing capabilities specifically branding capability (brand image, brand awareness, reputation and brand loyalty) with antecedences to marketing capabilities (market orientation and management capability) to be increased as a performance and sustainable competitive advantage.
CallNumber: TX911.3.M3 ล4ม 2556
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Front page.pdf 93.5 KB50 2025-03-27 07:38:36
2 Abstract.pdf 70.72 KB64 2025-03-27 07:38:53
3 Chapter 1.pdf 134.21 KB72 2025-03-27 07:34:58
4 Chapter 2.pdf 560.88 KB120 2025-08-16 13:12:57
5 Chapter 3.pdf 226.3 KB60 2025-03-27 07:35:40
6 Chapter 4.pdf 458.23 KB48 2025-04-07 17:59:40
7 Chapter 5.pdf 192.71 KB40 2025-03-27 07:39:17
8 Bibliography.pdf 277.55 KB63 2025-03-27 07:39:40
9 Appendix.pdf 643.13 KB67 2025-04-07 17:58:12
10 CV.pdf 28.32 KB33 2025-03-27 07:37:33
ใช้เวลา
0.064311 วินาที

ภัทรวรรณ แท่นทอง
Title Creator Type and Date Create
ความคิดเห็นด้านปัจจัยทางการตลาดของนักศึกษาในการเลือกศึกษาในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาในจังวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ภัทรวรรณ แท่นทอง
สมจิต แข่งขัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการบริโภคข้าวของประชาชน ในเขตจังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ภัทรวรรณ แท่นทอง
วรรณวิชณีย์ ทองอินทราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยด้านการตลาดของบริการสนามกอล์ฟในจังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ดร. ภัทรวรรณ แท่นทอง
ฟอดี ฐิติสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการบริโภคน้ำดื่มบรรจุภาชนะปิดสนิทในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ดร. ภัทรวรรณ แท่นทอง
ไพบูลย์ พัดศรีเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดในการเลือกใช้บริการสินเชื่อบุคคลจากธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในเขตอำเภอรอบนอก สำนักงานเขตภูเก็ต
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ดร. ภัทรวรรณ แท่นทอง
อุดมศักดิ์ วุฒิวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการมุ่งเน้นตลาดของธุรกิจโรงแรมในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภัทรวรรณ แท่นทอง
ธนวรรณ โอฬาร์กิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดในการเลือกโรงเรียนกวดวิชาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุรษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภัทรวรรณ แท่นทอง
ปัณชญา ทับจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์ที่ใช้ในการดำเนินงานของ OTOP : กรณีศึกษา อุตสาหกรรมอาหาร เขตภาคใต้ตอนบน
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภัทรวรรณ แท่นทอง
รัชนี ดวงจันทร์กาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการตลาดในการเลือกเรียนโครงการโรงเรียนสองภาษาแบบเต็มรูปในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภัทรวรรณ แท่นทอง
วราทิพย์ มุสิกอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์กระจูด กรณีศึกษา : กลุ่มผลิตภัณฑ์กระจูดบ้านกุมแป อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภัทรวรรณ แท่นทอง
สุกัญญา ใจเย็น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการความรู้ของพนักงาน บริษัท ศรีสุบรรณฟาร์ม จำกัด จังหวัดสุราษฎร์ธานี
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รองศาสตราจารย์ ดร. สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ภัทรวรรณ แท่นทอง;อาจารย์ ดร. พนิดา แช่มช้าง
สุพิชญา รักษ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลแสดงอิทธิพลของความสามารถทางการตลาดที่มีต่อผลการ ดำเนินงานของธุรกิจโรงแรมในจังหวัดภูเก็ต กระบี่ และพังงา
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ภัทรวรรณ แท่นทอง
ลลิดา สังข์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับความต้องการซื้อคอนโดมิเนียม ในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ภัทรวรรณ แท่นทอง
นิตยา รู้จัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการบริโภคอาหารเจ ในอำเภอเมือง จังหวัดตรัง
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ภัทรวรรณ แท่นทอง
ธัญลักษณ์ ธรรมจักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 19
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,028
รวม 1,047 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 53,404 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 2,041 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 138 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 39 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 23 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 55,660 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.136
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.122