แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การใช้อนาซีดเพื่อปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามหลักสูตรอิสลามศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
The Using Anasyid to Enhance Islamic Moral and Ethics for Students Mattayomsuksa 1 According to the Islamic Curriculum 2008

Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา.คณะครุศาสตร์
keyword: จริยศาสตร์ศึกษา.
Classification :.DDC: 370.114 ร248ก
; คุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน
; อนาซีดและสื่อการสอน
Abstract: งานวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ (1) พัฒนาและหาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้อิสลามศึกษา สาระอัล–อัคลาก (จริยธรรม)โดยใช้อนาซีด (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้ ตามแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้อนาซีด (3) ประเมินพฤติกรรมด้านคุณธรรมจริยธรรมของผู้เรียน ที่เรียนโดยใช้อนาซีด (4) ประเมินความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้อนาซีด ประชากร คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนรามันห์ศิริวิทย์ อำเภอรามันจังหวัดยะลา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 25 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบสังเกตพฤติกรรม แบบทดสอบความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับจริยธรรมที่กำหนด และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t – test) ผลการค้นคว้าอิสระ พบว่า 1. แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้อิสลามศึกษา สาระอัล–อัคลาก (จริยธรรม) โดยใช้อนาซีด มีทั้งหมด 6 แผน ซึ่งผู้เชี่ยวชาญประเมินว่า มีความเหมาะสม ในระดับดี ( =4.42 , S.D. = 0.15) และจากการหาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ พบว่า มีประสิทธิภาพโดยรวม (E1/E2) เท่ากับ 81.60 / 82.53 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ที่เรียนจากแผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้อิสลามศึกษา สาระอัล–อัคลาก (จริยธรรม) โดยใช้อนาซีดหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ 0.013. พฤติกรรมเกี่ยวกับคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน ที่เรียนโดยใช้แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้อิสลามศึกษา สาระอัล–อัคลาก โดยใช้อนาซีดหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 4. ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อการจัดการเรียนรู้จากแผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้อิสลามศึกษา สาระอัล–อัคลาก โดยใช้อนาซีดอยู่ในระดับมาก (μ = 4.45 , σ 2= 0.33) This research aimed: (1) to develop and determine the efficiency of the instruction through using anasyid to enhance moral and ethics of Islam, (2) to compare students’ achievement of before and after the instruction through using anasyid, (3) to compare the students’ behaviors on moral and ethics of Islam between before and after instruction by using anasyid, (4) to evaluate the students’ satisfaction to wards instruction by using anasyid. The population was 25 people who learned in Mattayomsuksa 1 of Ramansiriwit school in 2ndsemester of academic year 2013. The data was analyzed using percentage, means, standard deviation and t-test. The results of this research were as follows : 1. The lesson plans of Islamic education on moral and ethics which were developed have 4 lesson plans which the experts also agree that they were appropriate at a good level ( =4.42 , S.D.= 0.15) and the overall efficiency ( E1/E2) of these lesson plans was 81.60 / 82.53. 2. The students’ learning achievement after instruction through using anasyid was higher than before instruction which was significant at 0.01 level. 3. The students’ behaviors on moral and ethics of Islam were higher than before instruction which was significant at 0.01 level. 4. The overall students’ satisfaction to wards instruction by using anasyid was high level (μ = 4.45 , σ 2= 0.33)
Academic Resource and Information Technology Center
Address: YALA
Email: libraryinfo@yru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาการค้นคว้าอิสระหลัก
Created: 2556
Modified: 2559-06-11
Issued: 2559-06-11
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 370.114 ร248ก
tha
Spatial: ไทย(ภาคใต้)
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 รุสนา ซิ.pdf 10.56 MB95 2025-09-13 13:57:33
ใช้เวลา
0.043413 วินาที

อุไรรัตน์ ยามาเร็ง
ซัมซู สาอุ
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,676
รวม 1,676 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 25,001 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 25,006 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.133