แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แนวทางการสอนตามวัฎจักรการเรียนรู้ 7E เรื่องแรงและกฎการเคลื่อนที่ของนิวตันที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้และเจตคติต่อวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
The effects of learning activities using 7E learning cycle on force and newton's laws of motion to enhance creative thinking achievement and attitude toward physics of Mathayomsuksa 4 Students

keyword: แนวทางการสอนตามวัฏจักรการเรียนรู้ 7E
; ความคิดสร้างสรรค์
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนวิชาฟิสิกส์ เรื่อง แรง และกฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน 2) ความคิดสร้างสรรค์ 3) เจตคติต่อวิชาฟิสิกส์ เรื่อง แรง และ กฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4 ที่เรียนโดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียน การสอนตามแนวทางการสอนตามวัฎจักรการเรียนรู้ 7E กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4 โรงเรียนกาญจนาภิเษก วิทยาลัย ฉะเชิงเทราภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 6 จังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 31 คน ได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งกลุ่ม ( Cluster Random Sampling ) เครื่องมือในการ วิจัย คือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธ์ิทางการเรียน 3) แบบทดสอบ วัดความคิดสร้างสรรค์ 4) แบบวัดเจตคติต่อวิชาฟิสิกส์ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบค่า-t ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนวิชาฟิสิกส์เรื่อง แรง และกฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4 หลังเรียนโดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามแนวทาง การสอนตามวัฎจักรการเรียนรู้ 7E สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. ความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4 หลังเรียนโดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียน การสอนตามแนวทางการสอนตามวัฎจักรการเรียนรู้ 7E สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ .05 3. เจตคติต่อวิชาฟิสิกส์เรื่อง แรง และกฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4 โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามแนวทางการสอนตามวฎั จักร การเรียนรู้ 7E มีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ สูงกว่าร้อยละ 80
Abstract: The purposes of this research were achievement of physics on force and Newton's laws, creative thinking and the attitude toward physics about force and Newton's laws of motion in Mathayomsuksa 4 students learning activities using 7E learning cycle. The sample was composed of 31 Mathayomsuksa 4 students from Kanchanaphisekwitthayalai Chachoengsao school, The Secondary Educational Service Area Office 6, in the first semester of academic year 2015. They were selected by Cluster random sampling. The research instruments were the lesson plans, the learning achievement tests , the creative thinking test and the attitude towards physics. The collected data were analyzed by arithmetic mean, percentage, standard deviation, and t-test . The research findings were as follows: 1. The achievement physics on force and newton's laws of motion of Mathayomsuksa 4 students after studying using 7E learning cycle was significantly higher than before studying at the .05 level. 2. The creative thinking of Mathayomsuksa 4 students after studying using 7E learning cycle was significantly higher than before studying at the .05 level. 3. The attitude toward physics on force and Newton's laws of motion of Mathayomsuksa 4 students studying using 7E learning cycle had mean score higher than 80 percent criterion score.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2558
Modified: 2565-07-26
Issued: 2559-06-02
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 56920545.pdf 3.45 MB20 2025-08-24 07:27:55
ใช้เวลา
0.019056 วินาที

สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์
Title Creator Type and Date Create
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แนวทางการสอนตามวัฎจักรการเรียนรู้ 7E เรื่องแรงและกฎการเคลื่อนที่ของนิวตันที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้และเจตคติต่อวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
ดารณี พุฒจันทร์หอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหา เรื่อง ปริมาณสารสัมพันธ์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7E ร่วมกับเทคนิค KWDL
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยประเสริฐ;สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์
พัทธมน วิริยะธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะทางภาษาด้านการอ่านและการเขียนของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการอ่านนิทานร่วมกัน
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุทธาภา โชติประดิษฐ์;สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์
ศุภมาส จิรกอบสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน มโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ และเจตคติต่อวิชาชีววิทยา เรื่อง โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอก สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรัคติวิซึม
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์
พัชรี โพชนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ความสามารถในการแก้ปัญหา และเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์;สมศิริ สิงห์ลพ
พิมพ์ใจ เกตุการณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมการนำ ASEAN curriculum sourcebook ไปใช้ในสถานศึกษาสำหรับครูผู้สอนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิชิต สุรัตน์เรืองชัย;สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์
ประภาศรี พิทอนวอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ และเจตคติต่อคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการแก้ปัญหาตามแนวคิดของ Poiya ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD กับการจัดการเรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์;อาพันธ์ชนิต เจนจิต
ฤชามน ชนาเมธดิสกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดกิจกรรมการเรียนวิชาภาษาจีนขั้นพื้นฐานเพื่อพัฒนาการจำอักษรจีนโดยใช้เทคนิคมอร์ฟฟิ่งร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์;อุดม รัตนอัมพรโสภณ
นภาลักษณ์ ตั้งอรุณศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ และเจตคติต่อวิชาเคมีเรื่องเชื้อเพลิงซากดึกดำบรรพ์และผลิตภัณฑ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ด้วยการจัดการเรียนการสอนตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิซึม
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยประเสริฐ;สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์
ประภัสสร สาระธนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานเพื่อส่งเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยบูรพา
สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์;สุทธาภา โชติประดิษฐ์
วิจิตตรา จันทร์ศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรหน่วยการเรียนรู้เรื่อง เมืองพัทยา กลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์;สฎายุ ธีระวณิชตระกูล
สกุลวัฒน์ รัชนีกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเจตคติต่อวิชาชีววิทยาและพฤติกรรมการทำงานร่วมกันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น (7E) ร่วมกับการเรียนการสอนแบบร่วมมือเทคนิค STAD
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์
วุฒิชัย จารุภัทรกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านเชิงวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยประยุกต์ใช้การสอนอ่านแบบ SQ3R
มหาวิทยาลัยบูรพา
สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์;อุดม รัตนอัมพรโสภณ
นฤพัชร มิลังค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
Title Creator Type and Date Create
ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น ร่วมกับเทคนิคการใช้คำถามที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและมโนทัศน์ในวิชาชีววิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;นพมณี เชื้อวัชรินทร์
ศิริวรรณ เอี่ยมประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรบูรณาการรายวิชาวิทยาศาสตร์และภาษาไทยเรื่อง การดำรงชีวิตของพืชสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านเขาทอง จังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
วันทนี น้อยถนอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์เชิงรุกเพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และความสามารถในการแก้ปัญหาสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
จันทร์พร พรหมมาศ;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
วทัญญู วุฒิวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอนภาษาจีนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เริ่มต้นเรียนภาษาจีนในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;อารมณ์ เพชรชื่น
Meng, Qiu
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการสอนโดยใช้รูปแบบวัฏจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค STAD
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
พัชรินทร์ ศรีพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้กิจกรรมการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์โลกทั้งระบบ (ESS) เพื่อพัฒนาความสามารถในการทำโครงงานวิทยาศาสตร์เชิงสำรวจและจิตวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิต
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;เสาวลักษณ์ โรมา
ศาณิตา ต่ายเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องสารละลายด้วยรูปแบบวัฎจักรการเรียนรู้ 7E ร่วมกับทฤษฎีการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;เสาวลักษณ์ โรมา
นุชากร คำประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาชีววิทยาเรื่อง การถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรมโดยใช้วัฎจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการคิดวิเคราะห์และเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
สพลณภัทร ทองสอน;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
ธัญญุรีย์ สมองดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ตามทฤษฎีการเรียนรู้เพื่อสร้างสรรค์ด้วยปัญญาเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานทักษะการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
สพลณภัทร ทองสอน;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
มยุรา ลีหัวสระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดกิจกรรมการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องพืช สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การสอนแบบผสมผสานระหว่างวัฎจักรการสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (SE) กับการเรียนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD
มหาวิทยาลัยบูรพา
สพลณภัทร ทองสอน;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
วันวิสาข์ ศรีวิไล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้กิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องพันธุกรรมด้วยรูปแบบวัฎจักรการเรียนรู้ 7 ขั้นผสมผสานการจัดการเรียนรู้แบบสตอรีไลน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
สพลณภัทร ทองสอน;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
อุษา สุขสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
นวัตกรรมการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณลักษณ์ที่พึงประสงค์ด้านการมีวินัยในตนเองใฝ่เรียนรู้มารยาทในสังคมและรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลระยอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;มนตรี แย้มกสิกร
สุวรีย์ จึงเจริญรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนความคงทนในการเรียนรู้และเจตคติต่อการเรียนวิชาชีววิทยาเรื่อง อาณาจักรของสิ่งมีชีวิตด้วยการจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักรสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น ร่วมกับเทคนิคการใช้ผังความคิดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศิริพรรณ บรรหาร;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
วันวิสา กองเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวคิดทางวิทยาศาสตร์เรื่องระบบประสาทและความสามารถในการสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยบูรพา
ชนวัฒน์ ตันติวรานุรักษ์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
จิรัสยา นาคราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการจัดการเรียนรู้ตามแนาวคอนสตรักติวิซึมและการจัดการเรียนรู้ตามแนวคอนสตรักติวิซึมร่วมกับเทคนิคแผนผังมโนทัศน์ เรื่อง ระบบการย่อยอาหารของมนุษย์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
ชนวัฒน์ ตันติวรานุรักษ์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
ณัฐธิดา เยาวลักษณ์โยธิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฏจักรสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น (7E) ร่วมกับการใช้คำถามระดับสูง ที่มีผลต่อการคิดอย่างมีเหตุผล และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยา เรื่อง ระบบย่อยอาหารของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
ชนวัฒน์ ตันติวรานุรักษ์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
ศิวพร ศรีจรัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แนวทางการสอนตามวัฎจักรการเรียนรู้ 7E เรื่องแรงและกฎการเคลื่อนที่ของนิวตันที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้และเจตคติต่อวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
ดารณี พุฒจันทร์หอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการรียนและการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่4 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ร่วมกับเทคนิคการใช้คำถามระดับการวิเคราะห์
มหาวิทยาลัยบูรพา
สาลินี ขจรพิสิฐศักดิ์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
อารฝัน บากา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการเรื่องระบบประสาทของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับการใช้แผนผังรูปตัววีและการจัดการเรียนรู้แบบปกติ
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุทิน กิ่งทอง;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
มาเรียม วัทนาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาและทักษะกระบวนการกลุ่มของนักเรียนสายวิทยาศาสตร์พิเศษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TGT
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
นราวดี จ้อยรุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาและทักษะการคิดวิเคราะห์เรื่อง ระบบหมุนเวียนเลือด ระบบน้ำเหลือง และระบบภูมิคุ้มกัน ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมเรียนรู้รูปแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
วรรณพร ยิ้มฉาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาและการคิดวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์ด้วยการจัดการเรียนรู้ตามวัฎจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) ร่วมกับการเขียนแผนผังมโนทัศน์เรื่องการสังเคราะห์ด้วยแสงของผู้เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
กมลชนก อินต๊ะโมงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) ร่วมกับการใช้คำถามเชิงวิเคราะห์ ที่มีต่อมโนทัศน์และการคิดวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง ฟิสิกส์อะตอม
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศรัณย์ ภิบาลชนม์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
ศศิวิมล สนิทบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักรสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น โดยเน้นการใช้ประจักษ์พยานทางวิทยาศาสตร์ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกที่มีผลต่อการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
ชนวัฒน์ ตันติวรานุรักษ์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
เนตรดาว สร้อยแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้รายวิชาชีววิทยา เรื่อง โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอกด้วยการจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น ร่วมกับแนวคิดการเรียนรู้แบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุทิน กิ่งทอง;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
ปรัชญา ละงู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การคิดวิเคราะห์และความคงทนในการเรียนรู้เรื่องระบบหมุนเวียนเลือดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักรสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น ร่วมกับผังมโนทัศน์กับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ
มหาวิทยาลัยบูรพา
ชนวัฒน์ ตันติวรานุรักษ์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
น้ำอ้อย ไกรภูมิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการคิดวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์และกระบวนการกลุ่มโดยจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านบนเว็บ เรื่อง พันธุศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
ชนวัฒน์ ตันติวรานุรักษ์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
กุลธิดา ขันสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนฟิสิกส์ทักษะการแก้โจทย์ปัญหาฟิสิกส์และศึกษาเจตคติที่มีต่อวิชาฟิสิกส์เรื่อง ดมเมนตัมและการชนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยวิธีการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับเทคนิคการแก้โจทย์ปัญหาของโพลยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;ศรัณย์ ภิบาลชนม์
ทิตยา สลิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้วิชาสุขศึกษาโดยการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการจัดการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;กิตติมา พันธ์พฤกษา
กัณณภัค นรากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบด้วยวิธี IRT-likelihood ratio วิธี Bayesian และวิธี Multiple group CFA
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;ไพรัตน์ วงษ์นาม
เพ็ญศรี เทียมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่อง บรรยากาศสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;ปริญญา ทองสอน
ปราณี จงอนุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดรวบยอดในวิชาวิทยาศาสตร์และความสามารถในการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิต
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;ปริญญา ทองสอน
ชลดา ศรารัชต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ความสามารถในการแก้ปัญหาและจิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานและการจัดการเรียนรู้แบบปกติ
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
ปฏิวัติ จันทนุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาวิชาเคมี เรื่อง ของแข็ง ของเหลว แก๊ส ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักรการเรียนรู้ 5 ขั้น (5E) ร่วมกับกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยาและการจัดการเรียนรู้แบบปกติ
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;ปริญญา ทองสอน
จารุวรรณ จันทมัตตุการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะการทำงานกลุ่มและเจตคติต่อวิทยาศาสตร์เรื่องระบบประสาทและอวัยวะรับความรู้สึกของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้นร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคเกมกลุ่มแข่งขัน (TGT) กับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;นพมณี เชื้อวัชรินทร์
เจนจิรา สีนวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับการจัดการเรียนการสอนแบบเน้นมโนทัศน์เรื่องการสังเคราะห์ด้วยแสงที่มีต่อมโนทัศน์ทางชีววิทยาและความสามารถในการสื่อสารทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติมา พันธ์พฤกษา;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;สมศิริ สิงห์ลพ
ปฐมรัฐ คูหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้นร่วมกับกระบวนการแก้โจทย์ปัญหาตามเทคนิคของโพลยาที่มีต่อมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ ความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาและเจตคติต่อวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติมา พันธ์พฤกษา;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
จุไรรัตน์ สอนสีดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้วิชาชีววิทยาเรื่อง สิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อมด้วยการจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักร 7 ขั้น ร่วมกับการใช้ผังกราฟิกเพื่อพัฒนาการคิดวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
สาลินี ขจรพิสิฐศักดิ์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
เรวัตร เพ็งด้วง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์และการคิดวิเคราะห์ในวิชาชีววิทยาเรื่อง เซลล์ของสิ่งมีชีวิตชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้นโดยเน้นระดับของการสืบเสาะ
มหาวิทยาลัยบูรพา
ชนวัฒน์ ตันติวรานุรักษ์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
ศศิวัฒน์ เดชะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีสังคมและสิ่งแวดล้อม
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศิรศาธิญากร จันทร์ขศิราพร;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
ฟาตีเมาะ แยนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับการใช้คำถามระดับสูงที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และความสามารถในการคิดแก้ปัญหาเรื่องอาหารกับการดำรงชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
จิรัชญา นวนกระโทก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบทดสอบวินิจฉัยมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนแบบสามชั้นวิชาฟิสิกส์เรื่อง แรงและกฎการเคลื่อนที่สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;สมพงษ์ ปั้นหุ่น
ปัทมาพร ณ น่าน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดแก้ปัญหาเรื่อง วัสดุและสมบัติของวัสดุด้วยกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;สมศิริ สิงห์ลพ
วัฒนาพร ดวงดีวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้การสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับการอ่านอย่างกระตือรือร้น (Active reading) หน่วยการเรียนรู้เรื่องพลังงานแห่งแสงเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนความสามารถในการอ่านและเจตคติทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
ขวัญชนก มาตรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามวัฎจักรการเรียนรู้ 4 MAT ที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์และเจตคติต่อวิทยาศาสตร์เรื่อง ระบบต่าง ๆ ในร่างกายมนุษย์และสัตว์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
ชนวัฒน์ ตันติวรานุรักษ์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
ไมมูน อาลีมัลบารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดวิเคราะห์รายวิชาชีววิทยาเรื่อง การสลายสารอาหารระดับเซลล์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิด Constructivism
มหาวิทยาลัยบูรพา
ชนวัฒน์ ตันติวรานุรักษ์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
อารีรัตน์ ปั้นปล้อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการสื่อสารในวิชาชีววิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
ชนวัฒน์ ตันติวรานุรักษ์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
สุภาพร สังข์งาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์โดยการประยุกต์ใช้แนวคิด STEM education เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และจิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
ศาณิตา ต่ายเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดสร้างสรรค์ระดับบุคคลและระดับกลุ่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้เชิงรุกเรื่อง พันธุศาสตร์และเทคโนโลยีทางดีเอ็นเอ
มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติมา พันธ์พฤกษา;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
ช่อรัก วงศ์สวรรค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยเชิงปฏิบัติการในการจัดการเรียนรู้โดยใช้ประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวเนื่องกับวิทยาศาสตร์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดอย่างมีวิจารณญาณ
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
กีรติกา อินทร์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบปัญหาเป็นฐานตามแนวคิดสะเต็มศึกษาเรื่อง งานและพลังงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนาวุฒิ ลาตวงษ์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
สรวีย์ นาคเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะตีมศึกษาที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์เรื่อง เทคโนโลยีทางดีเอ็นเอของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
ธัญชนก ทาระเนตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดวิเคราะห์วิชาฟิสิกส์เรื่อง งานและพลังงานที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุกของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศรัณย์ ภิบาลชนม์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
หงส์จิรา เอียดหนู
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้วิชาเคมีโดยใช้ปัญหาเป็นฐานที่มีต่อสมรรถนะการแก้ปัญหาแบบร่วมมือและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมีของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;ปริญญา ทองสอน
กมลชนก จันทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาทางฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้รูปแบบการสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น (7E) ร่วมกับเทคนิคการแก้โจทย์ปัญหาทางฟิสิกส์
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;ธนาวุฒิ ลาตวงษ์
วีรดา ลิมปิสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์และความคิดสร้างสรรค์โดยการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบสะเต็มศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
ชยพัทธ์ นาคกุลบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) ร่วมกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยประเสริฐ;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
ณัฐวุฒิ ศรีระษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดวิเคราะห์โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีการเรียนรู้เพื่อสร้างสรรค์ด้วยปัญญา (Constructionism) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
สุรัญชนา คำรอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมเพื่อส่งเสริมความสามารถในการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการจัดการเรียนรู้สำหรับนักศึกษาวิชาชีพครู คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;วิมลรัตน์ จตุรานนท์
สุชาติ คุ้มสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา วิชาวิทยาศาสตร์เรื่องไฟฟ้าที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการออกแบบทางวิศวกรรมศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
นรี ทองจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาผลการใช้กิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดสะตีมศึกษาเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการสร้างสรรค์ชิ้นงานของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;ธนาวุฒิ ลาตวงษ์
ปัทมพร สุขพงษ์ไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดการสอนวิชาฟิสิกส์เรื่อง กฎการเคลื่อนที่ของนิวตันที่เสริมการแก้ปัญหาตามเทคนิคของโพลยาสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้วิธีการสอนแบบสืบสวนสอบสวน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศรัณย์ ภิบาลชนม์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
อนุชา โสลำภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดทฤษฎีของกานเยร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD เพื่อพัฒนามโนทัศน์และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
สกุลวรรณ นกยูง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดอย่างมีวิจารณญาณ รายวิชาชีววิทยา 1 เรื่อง เคมีที่เป็นพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้บริบทเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
สาลินี ขจรพิสิฐศักดิ์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
ปวีณา แดงนาวา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้วัฏจักรสืบเสาะหาความรู้ (7E) ร่วมกับเทคนิคการอ่านแบบ SQ4R เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความสามารถในการอ่าน วิชาชีววิทยาของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;สมศิริ สิงห์ลพ
หัทยา หนูดาษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 13,292
รวม 13,293 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 357,677 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 26 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 357,728 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.165