แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

พฤติกรรมการซื้อน้ำผลไม้พร้อมดื่มบรรจุกล่องของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
Consumers’ Behaviors on Purchasing Fruit Juices in Muang District, Chiang Rai Province.

keyword: พฤติกรรมผู้บริโภค เชียงราย
; ผู้บริโภค เชียงราย
; น้ำผลไม้ เชียงราย
; น้ำผลไม้
Abstract: ศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อน้ำผลไม้พร้อมดื่มบรรจุกล่อง และเปรียบเทียบพฤติกรรมการซื้อน้ำผลไม้พร้อมดื่มบรรจุกล่องของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย จำแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และระดับรายได้ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ กลุ่มผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ทั้งสิ้น 171,297 คน คัดเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยนำจำนวนประชากรทั้งหมดมาเทียบกลุ่มตัวอย่างจากตารางสุ่ม ของ Krejcie and Morgan ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 766 คน จากนั้น ทำการสุ่มร้อยละ 50 คน ได้กลุ่มตัวอย่าง 383 คน แล้วเทียบสัดส่วนกระจายไปแต่ละตำบล 16 ตำบล แบบเลือกด้วยความสะดวก (Convenience Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่ผู้ศึกษาสร้างและเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยตนเอง การวิเคราะห์ข้อมูลคำนวณค่าโดยใช้สถิติพรรณนา (Descriptive Statistics) ได้แก่ ค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และสถิติอนุมาน (Inferential Statistics) เพื่อทดสอบหาค่าความแตกต่างของค่าเฉลี่ย ตามสมมติฐานโดยใช้ t– test และ F-test แล้วนำเสนอข้อมูลในรูปตารางประกอบความเรียง ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี มีการศึกษาระดับอุดมศึกษาขึ้นไป และสถานภาพเป็นนักเรียน/นักศึกษามีรายได้ต่อเดือนอยู่ในช่วง 5,001 – 10,000 บาท พฤติกรรมการซื้อน้ำผลไม้พร้อมดื่มของผู้บริโภคจะนิยมน้ำผลไม้ผลิตในประเทศมากกว่าของต่างประเทศ สถานที่ใช้บริการเป็นประจำ ได้แก่ ร้านสะดวกซื้อ (ร้านค้าประจำใกล้บ้าน/ ที่ทำงาน) ด้วยเหตุผลเพราะชอบรสชาติที่ให้ความอร่อยมากที่สุด ส่วนขนาดของน้ำผลไม้ที่ผู้บริโภคซื้อมากที่สุดคือ ขนาดบรรจุ 200 มิลลิลิตร (ขนาดเท่ากับกล่องนมขนาดกลาง) โดยจะซื้อครั้งละ 2-6 กล่อง ตรายี่ห้อที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจากผู้บริโภคคือ ตรามาลี และตราทิปโก้ และหากตรายี่ห้อที่ตั้งใจไปซื้อหมดจะซื้อตรายี่ห้ออื่นแทน ความถี่ในการซื้อน้ำผลไม้ พบว่า ผู้บริโภคจะซื้อสัปดาห์ละ1ครั้งโดยซื้อเพื่อบริโภคเป็นประจำ ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อน้ำผลไม้พร้อมดื่มบรรจุกล่องตามส่วนประสมทางการตลาด ประกอบด้วย ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด โดยภาพรวมทั้งสี่ด้านอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาแยกในรายละเอียดแต่ละด้านแล้วปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจมากที่สุดของด้านผลิตภัณฑ์ คือ การระบุวันผลิต/วันหมดอายุ ด้านราคา คือ ราคาเหมาะสมกับคุณภาพ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย คือ เป็นสถานที่ที่มีสินค้าที่ต้องการซื้อครบถ้วน และด้านส่งเสริมการตลาด คือ พนักงานมีมนุษยสัมพันธ์ดี/สามารถให้คำแนะนำได้ การทดสอบสมมติฐานการศึกษาของผู้บริโภคที่มีเพศ อายุ และระดับการศึกษาต่างกันมีพฤติกรรมต่อการตัดสินใจซื้อน้ำผลไม้พร้อมดื่มบรรจุกล่องตามส่วนประสมทางการตลาดทั้งสี่ด้าน คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด ไม่มีความแตกต่างกันทางสถิติ ซึ่งไม่สอดคล้องกับสมมติฐานที่ตั้งไว้ การทดสอบสมมติฐานการศึกษาของผู้บริโภคที่มีระดับอาชีพต่างกันมีพฤติกรรมต่อการตัดสินใจซื้อน้ำผลไม้พร้อมดื่มบรรจุกล่องตามส่วนประสมทางการตลาดทั้งสี่ด้านคือ ด้านผลิตภัณฑ์ ช่องทางการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด แตกต่างกันทางสถิติ ซึ่งสอดคล้องกับสมมติฐานที่ตั้งไว้ ส่วนด้านราคาไม่แตกต่างกันทางสถิติซึ่งไม่สอดคล้องกับสมมติฐานที่ตั้งไว้ การทดสอบสมมติฐานการศึกษาของผู้บริโภคที่มีระดับรายได้ต่างกัน มีพฤติกรรมต่อ การตัดสินใจซื้อน้ำผลไม้พร้อมดื่มบรรจุกล่องตามส่วนประสมทางการตลาดทั้งสี่ด้านคือ ด้านผลิตภัณฑ์ ราคาและช่องทางการจัดจำหน่าย แตกต่างกันทางสถิติซึ่งสอดคล้องกับสมมติฐานที่ตั้งไว้ ส่วนด้านการส่งเสริมการตลาด ไม่แตกต่างกันทางสถิติซึ่งไม่สอดคล้องกับสมมติฐานที่ตั้งไว้
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย สำนักวิทยบริการฯ
Address: ปริญญาโท
Role: ประธานกรรมการ
Role: กรรมการ
Role: กรรมการ
Created: 2551
Modified: 2557-08-15
Issued: 2551-07-15
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ658.8342
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 bio.pdf 114.34 KB628 2025-06-18 22:26:39
2 app.pdf 237.62 KB754 2025-06-18 22:26:59
3 bib.pdf 143.13 KB484 2025-06-18 22:27:05
4 ch5.pdf 168.06 KB523 2025-06-18 22:27:11
5 ch4_2.pdf 173.83 KB444 2025-06-18 22:27:20
6 ch4_1.pdf 270.88 KB504 2025-06-18 22:27:27
7 ch3.pdf 177.64 KB459 2025-06-18 22:27:33
8 ch2.pdf 340.38 KB891 2025-06-18 22:27:41
9 ch1.pdf 152.32 KB866 2025-06-18 22:27:49
10 content.pdf 154.01 KB452 2025-06-18 22:27:57
11 ack.pdf 115.36 KB366 2025-06-18 22:28:16
12 abs.pdf 141.08 KB697 2025-06-18 22:28:23
13 cover.pdf 115.52 KB365 2025-06-18 22:28:32
ใช้เวลา
0.055492 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์กัสมา กาซ้อน
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพของนักเรียนในสถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
นางสาวสุกัญญา ไทยมานะ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ณัฐกิตติ์ เฮงตระกูล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์กัสมา กาซ้อน
ปริวิชญ์ ไชยประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการร้านสะดวกซื้อในเขตเทศบาลนครเชียงราย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
นายเสริมชัย กิตติรัตนไพบูลย์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ณัฐกิตต์ เฮงตระกูล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์กัสมา กาซ้อน
พิกุล บุญธิมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดของร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในจังหวัดเชียงราย กรณีศึกษา : Big C Supercenter
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
อาจารย์เฉลิมชัย คำเสน;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ณัฐกิตต์ เฮงตระกูล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์กัสมา กาซ้อน
เสาวณีย์ โตสุวรรณเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ต่อการให้บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ของบริษัทเงินทุนในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมเดช มุงเมือง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ณัฐกิตต์ เฮงตระกูล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์กัสมา กาซ้อน
นิรันดร์ ยิ้มสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
นายพิเชียร ศรีจันทร์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ณัฐกิตต์ เฮงตระกูล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์กัสมา กาซ้อน
บัณฑิต นินนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการซื้อน้ำผลไม้พร้อมดื่มบรรจุกล่องของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์กัสมา กาซ้อน;ผู้ช่วยศาสตราจารย์มาลี หมวกกุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์วาสนา แก้วโพธิ์
นงคราญ กองเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสำนักงานบัญชีของผู้ประกอบธุรกิจในเขตอำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิรภา ศักดิ์กิตติมาลัย;ผู้ช่วยศาสตราจารย์กัสมา กาซ้อน;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ณัฐกิตติ์ เฮงตระกูล
นงนุช สารทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการเงินฝากแบบสงเคราะห์ชีวิตและครอบครัว ธนาคารออมสิน สาขาแม่สาย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
นายสุรพล ดิษยะกมล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ณัฐกิตต์ เฮงตระกูล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์กัสมา กาซ้อน
อนงค์ สุริยะโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกโรงเรียนสองภาษาของผู้ปกครองนักเรียนระดับประถมศึกษาในจังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
นายกิตติโชต ห้อยยี่ภู่;ผู้ช่วยศาสตราจารย์กัสมา กาซ้อน;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ณัฐกิตติ์ เฮงตระกูล
วรรณา ปัญญาดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ต้นทุนและผลตอบแทนการปลูกชาอูหลงในเขตพื้นที่ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
อาจารย์วิรุณสิริ ใจมา;รองศาสตราจารย์ณัฐกิตติ์ เฮงตระกูล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์กัสมา กาซ้อน
ธงชัย ลาชี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาค่าใช้จ่ายการดำเนินงานของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์พัชรา ก้อยชูสกุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์กัสมา กาซ้อน;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ณัฐกิตติ์ เฮงตระกูล
อัญชลี แก้วหมุด
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์ทางการตลาดกับหลักความเชื่อทางศาสนา : กรณีศึกษา ร้านศูนย์ส่งเสริมพระศาสนา อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ไพรัตน์ เติมใจ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ณัฐกิตต์ เฮงตระกูล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์กัสมา กาซ้อน
ดาราวลี แต้สุจิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการของร้านค้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดีแทคในเขตเทศบาลนครเชียงรายต่อการให้บริการของดีแทคช็อปเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมเดช มุงเมือง;รองศาสตราจารย์ณัฐกิตติ์ เฮงตระกูล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์กัสมา กาซ้อน
ไกรกฤษ เขื่อนแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของลูกค้าเงินผ่อนของห้างหุ้นส่วนจำกัด ศิริลักษณ์พาณิชย์ อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์กัสมา กาซ้อน;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ไพรัชช์ เติมใจ;อาจารย์ศิรสิทธิ์ ศิริวิวัฒนากุล
นงลักษณ์ ธิติมูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกทำประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจของผู้ใช้รถยนต์ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชูกลิ่น อุนวิจิตร;อาจารย์ ดร.ปรมินทร์ อริเดช;ผู้ช่วยศาสตราจารย์กัสมา กาซ้อน
จีรศักดิ์ ศรีรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการดำเนินงานศูนย์ส่งเสริมและผลิตพันธุ์ข้าวชุมชนพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
นายทินกร สิงห์ประเสริฐ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์มาลี หมวกกุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์กัสมา กาซ้อน
สพล พรหมเทพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าเครื่องประดับอัญมณีของผู้บริโภคในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชูกลิ่น อุนวิจิตร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์กัสมา กาซ้อน;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ศรีสมร คุณากรบดินทร์
ไพรัตน์ มณีวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อบ้านจัดสรรของประชาชนในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
นายสุรพล ดิษยะกมล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ณัฐกิตติ์ เฮงตระกูล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์กัสมา กาซ้อน
คำนึง สวัสดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมของลูกค้าในการตัดสินใจเลือกใช้บริการบริษัทลิสซิ่งในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์กัสมา กาซ้อน;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุวภาพ ขวัญยืน;อาจารย์เฉลิมชัย คำแสน
ชุติมา วงศ์เตียมใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผู้ช่วยศาสตราจารย์มาลี หมวกกุล
Title Creator Type and Date Create
พฤติกรรมการซื้อน้ำผลไม้พร้อมดื่มบรรจุกล่องของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์กัสมา กาซ้อน;ผู้ช่วยศาสตราจารย์มาลี หมวกกุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์วาสนา แก้วโพธิ์
นงคราญ กองเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ : กรณีศึกษากลุ่มอาชีพทำน้ำพริกไทยพื้นบ้านตราวังทอง ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์มาลี หมวกกุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิทักษ์ เหล็กกล้า;อาจารย์ศิรสิทธิ์ ศิริวิวัฒนากุล
วีระยุทธ คงพิบูลย์กิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นต่อการเป็นผู้ประกอบการใหม่ของนักเรียนนักศึกษา สังกัดอาชีวศึกษา จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิรภา ศักดิ์กิตติมาลัย;ผู้ช่วยศาสตราจารย์มาลี หมวกกุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์วาสนา แก้วโพธิ์
สุทัศน์ บุญยืน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการดำเนินงานศูนย์ส่งเสริมและผลิตพันธุ์ข้าวชุมชนพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
นายทินกร สิงห์ประเสริฐ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์มาลี หมวกกุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์กัสมา กาซ้อน
สพล พรหมเทพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผู้ช่วยศาสตราจารย์วาสนา แก้วโพธิ์
Title Creator Type and Date Create
พฤติกรรมการซื้อน้ำผลไม้พร้อมดื่มบรรจุกล่องของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์กัสมา กาซ้อน;ผู้ช่วยศาสตราจารย์มาลี หมวกกุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์วาสนา แก้วโพธิ์
นงคราญ กองเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นต่อการเป็นผู้ประกอบการใหม่ของนักเรียนนักศึกษา สังกัดอาชีวศึกษา จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิรภา ศักดิ์กิตติมาลัย;ผู้ช่วยศาสตราจารย์มาลี หมวกกุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์วาสนา แก้วโพธิ์
สุทัศน์ บุญยืน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,400
รวม 3,409 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 7,245 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 4 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
รวม 7,260 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.48