แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ความสามารถของตนเองกับผลสัมฤทธิ์ทางด้านทฤษฎีดนตรีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 : กรณีศึกษาสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่ใช้หลักสูตรเน้นด้านดนตรีในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
A study of relationships between twelfth grade students’ self-efficacy and their music theoritical achievement : a case study of music-focused basic education institutions in Bangkok and vicinity

ThaSH: การรับรู้ตนเอง
ThaSH: ดนตรี -- การศึกษาและการสอน
Abstract: การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับผลสัมฤทธิ์วิชาทฤษฎีดนตรี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 2) ศึกษาระดับของการรับรู้ความสามารถของตนเองและระดับความสำคัญของปัจจัยด้านการรับรู้ความสามารถของตนเอง ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 และ 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ความสามารถของตนเองกับผลสัมฤทธิ์วิชาทฤษฎีดนตรี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนที่เรียนวิชาเอกดนตรีสากล ที่กำลังศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2554 แผนการเรียน ศิลป์-ดนตรี ได้แก่ นักเรียนโรงเรียนวัดสุทธิวราราม จำนวน 5 คน นักเรียนวิทยาลัยนาฏศิลป จำนวน 26 คน และนักเรียนโรงเรียนมัธยมสังคีตวิทยา กรุงเทพมหานคร จำนวน 28 คน รวม 59 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1) แบบสอบถามข้อมูลส่วนบุคคล 2) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ด้านทฤษฎีดนตรี 3) แบบวัดการรับรู้ความสามารถของตนเองด้านทฤษฎีดนตรี และ 4) แบบสอบถามเกี่ยวกับปัจจัยของการรับรู้ความสามารถของตนเอง วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงบรรยาย (แจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน) และสถิติเชิงอ้างอิงโดยวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน (Pearson Correlation) ผลการวิจัยพบว่า 1) คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางด้านทฤษฎีดนตรีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับปานกลาง (M = 47.53, SD = 22.35) 2) คะแนนการรับรู้ความสามารถของตนเองทางด้านทฤษฎีดนตรีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับปานกลาง (M = 2.31, SD = .87) และคะแนนรวมระดับความสำคัญของปัจจัยด้านการรับรู้ความสามารถของตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับสูง (M = 109.07, SD = 21.52) โดยแบ่งออกเป็น 4 ปัจจัย ได้แก่ ระดับความสำคัญของปัจจัยด้านความสำเร็จจากการกระทำ อยู่ในระดับกลาง (M = 58.89, SD = 17.99) ระดับความสำคัญของปัจจัยด้านการได้เห็นประสบการณ์ของผู้อื่น อยู่ในระดับสูง (M = 70.9, SD = 17.22) ระดับความสำคัญของปัจจัยด้านการใช้คำพูดชักจูง อยู่ในระดับสูง (M = 67.67, SD = 17.38) และระดับความสำคัญของปัจจัยด้านสภาวะทางร่างกายและอารมณ์ อยู่ในระดับกลาง (M = 65.52, SD = 13.61) และ 3) คะแนนการรับรู้ความสามารถของตนเองทางด้านทฤษฎีดนตรี มีความสัมพันธ์ในทิศทางบวกกับผลสัมฤทธิ์วิชาทฤษฎีดนตรีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยมีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เท่ากับ .66 ซึ่งมีความสัมพันธ์ระดับปานกลาง
Abstract: The methodology of this research was to survey. The objectives of research were 1) to study twelfth grade students’ music theoretical achievement 2) to study twelfth grade students’ self-efficacy perception and their self-efficacy factors perception and 3) to study the relationships between twelfth grade students’ self-efficacy perception and their music theoretical achievement. The sample of this research were 59 twelfth grade students from the music-focused basic education institutions in Bangkok and vicinity including five students from Watsuthiwararam school, twenty-six students from The College of Dramatic Arts and twenty-eight students from Mattayom Sangkeetwitaya Bangkok School. The research instruments were 1) personal information questionnaires 2) music theoretical achievement test 3) self-efficacy questionnaires and 4) self-efficacy’s factors questionnaires. The collected data were analyzed by descriptive statistics (calculating the frequency, percentage, M, SD) and inferential statistics by Pearson correlation. The results of the study revealed that: 1) the twelfth grade students received their music theoretical achievement score at the moderate level. (M = 47.53, SD = 22.35) 2) The twelfth grade students rated their self-efficacy perception at the moderate level (M = 2.31, SD = .87) and rated their self-efficacy factors perception at the high level (M = 109.07, SD = 21.52) including 4 factors from Enactive Attainment at the moderate level (M = 58.89, SD = 17.99), Vicarious Experience at the high level (M = 70.9, SD = 17.22). Verbal Persuasion at the high level (M = 67.67, SD = 17.38) and Physiological and Affective State at the moderate level (M = 65.52, SD = 13.61) and 3) Self-efficacy was positively correlated at the moderate level and significantly correlated with music theoretical achievement at the .01 level (r = .66).
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2554
Modified: 2559-03-26
Issued: 2559-03-26
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 suman_pu.pdf 4.54 MB106 2024-06-20 17:00:46
ใช้เวลา
0.017524 วินาที

ดนีญา อุทัยสุข
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนารูปแบบการสอนเพื่อส่งเสริมการจำบทเพลงสำหรับนักเรียนเปียโน อายุ 11-12 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดนีญา อุทัยสุข
อติพร ศงสภาต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้โดยเน้นการสะสมรูปแบบของจังหวะด้วยสื่อการสอนแบบปฏิสัมพันธ์ เพื่อฝึกการอ่านโน้ตแบบฉับพลันสำหรับนักเรียนกีตาร์ในระดับชั้นต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
อนุชา พัฒนรัตนโมฬี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนวิชาปฏิบัติเครื่องดนตรีกลุ่มเครื่องสายของโรงเรียนดุริยางค์ทหารอากาศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
ภานุวัฒน์ วัฒนจินดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การถ่ายทอดวัฒนธรรมดนตรีไทยของชุมชนอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม : กรณีศึกษาวงไทยบรรเลง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
โสภณ เดชฉกรรจ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการพัฒนาการสอนเปียโนระดับชั้นต้นของหลักสูตรเปียโนอัลเฟรดสำหรับสถาบันสอนดนตรีเอกชนในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
ธิรดา สุนทรนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอนโซลเฟจประกอบหลักสูตรไวโอลินตามแนวของยามาฮ่าสำหรับนักเรียนโรงเรียนดนตรีสยามกลการระดับชั้นต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
ณัฐพร ผกาหลง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกคลาริเน็ตเพื่อบรรเลงเพลงไทย: กรณีศึกษาเพลงเดี่ยวพญาโศก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
มงคล ภิรมย์ครุฑ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอคู่มือการฝึกซ้อมการบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เพื่อพัฒนาทักษะการบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ด้วยแซ็กโซโฟนสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดนีญา อุทัยสุข
วรินธร สีเสียดงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลการเรียนรู้และเจตคติทางดนตรีของเด็กหูหนวกโดยใช้กิจกรรมดนตรีเพื่อพัฒนาความสามารถทางด้านจังหวะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดนีญา อุทัยสุข
สุทธิศานติ์ ชุ่มวิจารณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ความสามารถของตนเองกับผลสัมฤทธิ์ทางด้านทฤษฎีดนตรีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 : กรณีศึกษาสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่ใช้หลักสูตรเน้นด้านดนตรีในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
สุมันต์ พัวสุริยัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการพัฒนาการวัดและประเมินผลวิชาคีย์บอร์ดพื้นฐานในหลักสูตรดนตรีระดับปริญญาตรีของสถาบันอุดมศึกษาของรัฐในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดนีญา อุทัยสุข
อภิษฐา เชาว์อรัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนวิชาการบรรเลงเปียโนประกอบการขับร้องที่มุ่งเน้นการสร้างเสริมความเป็นเอกภาพในการบรรเลงร่วมกันสำหรับนักเปียโน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดนีญา อุทัยสุข
สยา ทันตะเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ลักษณะความเป็นอิสระของนิ้วมือในบทเพลงเดี่ยวกีตาร์คลาสสิกที่ใช้ในการเรียนการสอนระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
นลิน พ่วงความสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องการบรรเลงระนาดเอกและฆ้องวงใหญ่ตามแนวคิดของคาร์ล ออร์ฟ ต่อทักษะการบรรเลงรายบุคคลและการบรรเลงเป็นกลุ่มของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดนีญา อุทัยสุข
กีฏะ เพิ่มพูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาวีดิทัศน์เชิงสารคดีเพื่อสร้างทัศนคติในการอุทิศตนเพื่อสังคมสำหรับครูดนตรีรุ่นใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
ณัฐชา มิตรกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ทัศนมิติและกระบวนการถ่ายทอดดนตรีไทยของครูชนก สาคริก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
ปพิชญา เสียงประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติมโดยใช้เพลงและนิทานในการบูรณาการมาตรฐานการเรียนรู้สาระดนตรีเพื่อสร้างเสริมคุณธรรมสำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดนีญา อุทัยสุข
กชกร สัจภาพพิชิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวประกอบบทเพลงพื้นเมืองสำหรับเด็กปฐมวัยที่มีต่อความเข้าใจจังหวะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดนีญา อุทัยสุข
ณัชชา เตชะอาภรณ์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้วิธีสอนแบบโคดายและกิจกรรมรูปภาพช่วยจำเพื่อส่งเสริมทักษะโสตประสาทของนักเรียนระดับชั้นต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
กานต์ธิดา กำแพงแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหนังสือภาพประกอบการฟังบทเพลงชุดเดอะโฟร์ซีซันส์เพื่อเสริมสร้างความรู้และทัศนคติของนักเรียนประถมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
กิติยา บัวรอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการถ่ายทอดและเทคนิคการสอนขิมของอาจารย์นิธิ ศรีสว่าง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
พิชญาภา มานะวิริยภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดแบบฝึกตามแนวคิดของคาร์ล ออร์ฟเพื่อพัฒนาความเข้าใจทางด้านจังหวะของนักเรียนวงโยธวาทิตระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
ฌานดนู ไล้ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมละครเพลงเพื่อพัฒนาความเข้าใจทางดนตรี ทักษะการเคลื่อนไหวแบบยูริธึมมิกส์ และความสามารถทางสังคมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
อภิญญ์พร ชัยวานิชศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพชีวิตและทัศนคติในการทำงานของครูเปียโนในโรงเรียนดนตรีเอกชนนอกระบบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
ณัฐธิดา กิ่งเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดกิจกรรมชมรมดนตรีไทยเพื่อเสริมสร้างกลุ่มการเรียนรู้แบบร่วมมืออย่างถาวร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
ธมนภัทร อนันตศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการการเรียนรู้และวิธีการสอนไวโอลินในสำนักการสอนทัศนา นาควัชระ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดนีญา อุทัยสุข
ปุณยาพร เพรียวพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารผลตอบแทนและแรงจูงใจของครูดนตรีโรงเรียนดนตรีเอกชนนอกระบบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดนีญา อุทัยสุข
พรรณพัชร กฤษณ์เพ็ชร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมเอื้อสังคมโดยใช้เกมบิงโกตามทฤษฎีสุขภาวะร่วมกับการสอนดนตรีแบบเดี่ยว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ดนีญา อุทัยสุข
วรจสมน ปานทองเสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอชุดกิจกรรมดนตรีออนไลน์ทางเลือกแบบร่วมให้คำปรึกษาและการสะท้อนคิดสำหรับครูในสถานศึกษาด้อยโอกาส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
วิชิตา จันทร์แด่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมขับร้องประสานเสียงตามแนวคิดการเรียนรู้แบบร่วมมือรวมพลังที่มีต่อทักษะการฟังและคุณลักษณะสนับสนุนเกื้อกูล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
ธนัญญา จตุรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบ่มเพาะความคิดสร้างสรรค์ทางดนตรี ผ่านกิจกรรมการแปรทำนองของนักเรียนเปียโนระดับต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดนีญา อุทัยสุข
ธฤดี อัศวนภ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,873
รวม 1,878 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 214,313 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 685 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 554 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 49 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 43 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 24 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 215,678 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.48