แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

The Development of Reading Comprehension Package to Improve English Reading Achievement of Prathom 5 Students
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ เพื่อพัฒนา ผลสัมฤทธิ์การอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

keyword: Reading Comprehension
ThaSH: Reading Comprehension
Classification :.DDC: 372.6521 ส713ก
Abstract: The purposes of this study were to compare the English reading achievement of prathom 5 students before and after using the reading comprehension package and to investigate the efficiency of the package based on the established criteria of 75/75. The samples used in the study were 25 Prathom 5 students of Chumchon sangthosamakkee School, Khueangnai District, Ubonratchathani Province, enrolled in the first semester of the academic year 2014, and they were selected by means of the simple random sampling method. The one-group, pretest - posttest design was used for the study. The research instruments were five reading comprehension packages and lesson plans. The achievement test contained 40 items with 4 multiple choices for achievement test which yielded the difficulty indices ranging (p) from .27 to .78, and the discrimination indices ranging (r) from .22 to .54 with the reliability value (KR20) of .89. The data were analyzed by using percentage, mean (  ), standard deviation (S.D.) and t – test. The study results were as follows: 1. The mean score of the post-test was 34.36. The efficiency index of the post-test was 85.90, and the mean score during the study was 138.36. The efficiency index of the exercise was 92.24. The efficiency standards of reading comprehension packages for prathom 5 students were found to be higher than the criteria of 75/75 (92.24 / 85.90). 2. The mean score of the pre-test was 17.88, and the standard deviation was 9.19. After teaching reading with the packages for prathom 5 students, the mean score of the post-test was 34.36 and the standard deviation was 2.87. The post-test mean score was significantly higher than that of the pre-test at the level of .05. การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจวิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 75/75 และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังเรียน ของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดฝึกทักษะ การอ่านเพื่อความเข้าใจ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียน ชุมชนสร้างถ่อสามัคคี อาเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี จานวน 25 คน ที่กาลังศึกษาอยู่ใน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 ซึ่งได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) ดาเนินการทดลองใช้แบบแผนการทดลองแบบ One – Group, Pretest – Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วย ชุดฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจและแผนการสอน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ จานวน 40 ข้อ ซึ่งค่าความยากอยู่ระหว่าง .27 - .78 ค่าอานาจจาแนกอยู่ระหว่าง .22 - .54 และความเชื่อมั่นของแบบทดสอบ .89 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t ผลการวิจัยพบว่า 1. ค่าเฉลี่ยของคะแนนทดสอบหลังเรียนเท่ากับ 34.36 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.90 และค่าเฉลี่ยของคะแนนระหว่างเรียน เท่ากับ 138.36 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 92.24 ชุดฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 92.24/85.90 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กาหนดไว้ 75/75 2. ค่าเฉลี่ยของคะแนนทดสอบก่อนเรียนเท่ากับ 17.88 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 9.19 หลังจากเรียนด้วยชุดฝึกทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 นักเรียนมี คะแนนทดสอบหลังเรียน เฉลี่ย 34.36 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 2.87 ซึ่งผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05
มหาวิยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี.สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: กรรมการที่ปรึกษา
Created: 2558
Modified: 2559-03-10
Issued: 2559-03-02
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
DegreeName: Master of Arts
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Title.pdf 153.6 KB122 2025-08-08 18:49:40
2 content.pdf 234.63 KB80 2024-02-21 23:18:43
3 abstract.pdf 266.13 KB97 2024-02-21 23:18:48
4 CHAPTER 1.pdf 202.38 KB143 2024-02-21 23:18:54
5 CHAPTER 2.pdf 258.44 KB278 2025-08-08 18:50:12
6 CHAPTER 3.pdf 202.78 KB99 2024-02-21 23:19:40
7 CHAPTER 4.pdf 144.03 KB80 2024-02-21 23:19:46
8 CHAPTER 5.pdf 162.77 KB76 2024-02-21 23:19:52
9 bibliography.pdf 249.85 KB71 2024-02-21 23:20:09
10 appendix.pdf 1.42 MB122 2024-02-21 23:20:39
11 biodata.pdf 233.38 KB49 2024-02-21 23:20:49
ใช้เวลา
0.086822 วินาที

สาลี ทองประสาร
Title Contributor Type
The Development of Reading Comprehension Package to Improve English Reading Achievement of Prathom 5 Students
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
สาลี ทองประสาร
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วุฒิ ลีนาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วุฒิ ลีนาม
Title Creator Type and Date Create
The Development of Reading Comprehension Package to Improve English Reading Achievement of Prathom 5 Students
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วุฒิ ลีนาม
สาลี ทองประสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 34
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,308
รวม 1,342 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 65,502 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,148 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 74 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 18 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 66,745 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.133