Abstract:
การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพือศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้การสือสารทาง
การตลาดกับพฤติกรรมความถีในการซื้อเครื องสำ อางของกลุ่มผู้ชายในเขตเทศบาลนคร
นครราชสีมา กลุ่มตัวอย่างทีใช้ในการศึกษาวิจัยจำนวน 385 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครืองมือใน
การศึกษาวิจัยวิเคราะห์โดยหาค่าจำนวน ร้อยละ ค่าเฉลีย ค่าความเบียงเบนมาตรฐานและสถิติทีใช้
ในการทดสอบสมมติฐานคือ สถิติ ไคสแควร์ (Chi-Square) จากผลการศึกษาพบว่า การรับรู้การ
สือสารทางการตลาดในด้านการโฆษณาด้านการประชาสัมพันธ์ ด้านการขายโดยใช้พนักงานขาย
และด้านการตลาดทางตรงมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมความถีในการซื"อเครืองสำอางในการ
นำไปใช้เองของกลุ่มผู้ชายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา
This study aimed to determine the relationships between the marketing
communication and consumers behavior in purchasing frequency mens cosmetics in
Nakhonratchasima municipality. The data was collected by using questionnaires administrated
with the 385 samples. Result was analyzed by frequency, percentage, mean, standard deviation
and Chi square test. The study found that perception of marketing communications in
Advertising, Public Relations, Personal selling and direct marketing have the relationships with
consumers behavior in purchasing frequency mens cosmetics in Nakhonratchasima
municipality.""