แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การดำเนินงานการนิเทศภายในของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนระดับประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 3
The Internal Supervision Management of School Administrators in Primary School, Pattani Educational Service Area Office 3

Organization : มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
keyword: นิเทศการศึกษา
ThaSH: ผู้บริหารโรงเรียน -- การศึกษาขั้นประถม
; การนิเทศภายใน
ThaSH: การนิเทศการศึกษา
; การบริหารการศึกษา
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) การดำเนินงานการนิเทศภายในของผู้บริหารสถานศึกษาในโรงเรียนระดับประถมศึกษา ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 3 และ 2) เพื่อเปรียบเทียบการดำเนินงานการนิเทศภายในของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนระดับประถมศึกษา จำแนกตามประสบการณ์การทำงาน ระดับการศึกษา และขนาดของโรงเรียน ตามความคิดเห็นของครูผู้สอน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูผู้สอนในโรงเรียนประถมศึกษาปัตตานี เขต 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 3 จำนวน 268 คน ใช้วิธีแบบชั้นภูมิอย่างเป็นสัดส่วน (Proportional Stratified Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อมั่น 0.89 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว 1. ผลการวิจัยพบว่า การดำเนินงานการนิเทศภายในของผู้บริหารในโรงเรียนระดับประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 3 พบว่า ภาพรวมมีการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก ( = 3.57, S.D. = 0.26) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากทุกด้าน เรียงตามลำดับค่าเฉลี่ย ดังนี้ ด้านงานนิเทศด้านการพัฒนาหลักสูตร ( = 3.84, S.D. = 0.46) ด้านการนิเทศด้านการประเมินผลการปฏิบัติงานในโรงเรียน ( = 3.60, S.D. = 0.33) ด้านการนิเทศด้านครู ( = 3.59, S.D. = 0.33) ด้านการนิเทศด้านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ( = 3.46, S.D. = 0.32) และการนิเทศด้านสื่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ( = 3.36, S.D. = 0.38) 2. การเปรียบเทียบการดำเนินงานการนิเทศภายในของผู้บริหารในโรงเรียนระดับประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 3 การดำเนินงานการนิเทศภายในของผู้บริหารในโรงเรียนระดับประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 3 พบว่า ครูผู้สอนโรงเรียนในโรงเรียนระดับประถมศึกษาที่มีประสบการณ์ในการทำงาน ระดับการศึกษา และขนาดของโรงเรียนต่างกัน มีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานการนิเทศภายในของผู้บริหารในโรงเรียนระดับประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 3 ไม่แตกต่างกัน
Abstract: The objectives of this thesis were 1) to study the internal supervision of school Administrators in primary schools under the Office of Pattani Primary Educational Service Area 3, and 2) to compare it following the experiences of academic qualification and the school sizes according to the factors of personal teachers. Two-hundred and sixty-eight teachers were samples for this study, through a proportional stratified random sampling. The tool employed for data collection was a questionnaire with a reliability of .887. The statistics employed for the data analyses were frequency, percentage, mean, standard deviation, t-test, and One way-ANOVA analysis. The research results revealed that 1. The internal supervision of primary schools (belong to the Academic Area Office of Pattani Primary Education-Zone 3) in an overall was at a high level ( = 3.59, S.D. = 0.26). When considered each aspect, found that all aspects were also at a high level with it average as the following: the supervision in curriculum development ( = 3.84, S.D. = 0.46), the supervision in evaluation of work in schools ( = 3.60, S.D. = 0.33), the supervision in the side of teachers ( = 3.59, S.D. = 0.33), the supervision in learning activity ( = 3.46, S.D. = 0.32), and the supervision in learning activity media ( = 3.36, S.D. = 0.38), respectively. 2. The comparison of the internal supervision of the school administrators in primary schools under the Academic Area Office of Pattani Primary Educational Service Area Office 3, it was found that the teachers in primary schools with difference in work experiences, education level, and different of school size, had no significantly difference in their opinions toward the internal supervision.
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ. สำนักหอสมุดและสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: library@northbkk.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2559-02-06
Issued: 2558-12-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: สพ MED อ463ป 2554
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Front.pdf 327.58 KB64 2025-10-21 17:03:39
2 Abstract.pdf 93.18 KB71 2025-10-21 17:03:44
3 Chapter 1.pdf 128.77 KB94 2025-10-21 17:03:50
4 Chapter 2.pdf 238.83 KB99 2025-12-03 14:27:21
5 Chapter 3.pdf 146.57 KB55 2025-10-21 17:04:02
6 Chapter 4.pdf 189.12 KB49 2025-10-21 17:04:13
7 Chapter 5.pdf 127.41 KB60 2025-10-21 17:04:20
8 Bibliography.pdf 140.76 KB54 2025-10-21 17:04:26
9 Appendix.pdf 331.94 KB66 2025-10-21 17:04:32
ใช้เวลา
0.070424 วินาที

ประเสริฐ ประวัติรุ่งเรือง
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,941
รวม 1,944 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 19,387 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 19,410 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101