แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นทักษะกระบวนการปฏิบัติ เรื่องการเป่า ขลุ่ยเพียงออ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
RESULTS OF LEARNING ACTIVITY MANAGEMENT FOCUSED ON OPERATIONAL PROCESS ENTITLED “PIENG - ORR FLUTE PIPING” OF ART LEARNING SUBJECT FOR PRATHOMSUKSA 5

Address: สาขาหลักสูตรและนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
Organization : มหาวิทยาลัยนครพนม
keyword: การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นทักษะกระบวนการปฏิบัติ
ThaSH: ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นทักษะกระบวนการปฏิบัติ
Classification :.DDC: 372.5
; ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
; การเป่าขลุ่ยเพียงออ
Abstract: การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ :1) เพื่อหาประสิทธิภาพการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้น ทักษะกระบวนการปฏิบัติ เรื่อง การเป่าขลุ่ยเพียงออ มีประสิทธิภาพ (E1/ E2 ) เท่ากับ 80/80 2) เพื่อศึกษาดัชนี ประสิทธิผลของแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นทักษะกระบวนการปฏิบัติ เรื่อง การเป่าขลุ่ยเพียงออ 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่เน้นทักษะกระบวนการปฏิบัติของนักเรียน ระหว่างก่อนเรียนกับหลัง เรียน เรื่องการเป่าขลุ่ยเพียงออ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยการจัด กิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นทักษะกระบวนการปฏิบัติเรื่อง การเป่าขลุ่ยเพียงออ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ค้นคว้าครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านนาหว้า ปีการศึกษา 2557 จำนวน 30 คนซึ่งได้มา โดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 9 แผน เวลา 12 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ มีค่าความยากง่ายระหว่าง 0.33 ถึง 0.77 มีค่าอำนาจ จำแนกระหว่าง 0.22 ถึง 0.63 ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.89 แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน 15 ข้อ มีค่าความสอดคล้องระหว่าง 0.60 ถึง 1.00 ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.87 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบค่าที (t-test แบบ Dependent samples) ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า :1) การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นทักษะกระบวนการปฏิบัติ เรื่องการเป่า ขลุ่ยเพียงออ ที่พัฒนาขึ้น มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.20/84.11 2) ค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการ เรียนรู้ที่เน้นทักษะกระบวนการปฏิบัติ เรื่องการเป่าขลุ่ยเพียงออ มีค่าเท่ากับ 0.6735 3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียน เรื่อง การเป่าขลุ่ยเพียงออ โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นทักษะกระบวนการปฏิบัติเรื่อง การเป่าขลุ่ยเพียงออ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4) ความพึงพอใจของ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นทักษะกระบวนการปฏิบัติเรื่อง การเป่า ขลุ่ยเพียงออ อยู่ในระดับมากที่สุด
Abstract: The purposes of this study were (1) to find out the efficacy of learning activity management focused on operational processes entitled “Pieng-Orr Flute Piping” with the determined criterion of 80/80, (2) to examine effectiveness index of learning activity management focused on operational processes entitled “Pieng-Orr Flute Piping”, (3) to compare learning achievement of students focused on operational processes between pre and post learning, and (4) to study the satisfaction of Prathomsuksa 5 student towards learning activity management focused on operational processes entitled “Pieng-Orr Flute Piping”. The samples consisted of 30 Prathomsuksa 5 students attended Ban Nawa School in academic year 2014; they were selected by Cluster Sampling. The instruments used in this study were (1) 9 lesson plans for 12 hours; (2) a 30-item achievement test with the difficulty between 0.33 and 0.77, the discrimination between 0.22 and 0.63, and the reliability of 0.89; and (3) a 15-item satisfaction questionnaire with index of item-objective congruence between 0.60 and 1.00, and the reliability of 0.87. The statistics employed in data analysis were percentage, mean, standard deviation and t-test (Dependent Samples). The results were found that the developed learning activity management focused on operational processes entitled “Pieng-Orr Flute Piping” revealed the efficacy at 85.20/84.11. (2) The effectiveness index of learning activity management focused on operational processes entitled “Pieng-Orr Flute Piping” was at 0.6735. (3) The post learning activity management focused on operational processes entitled “Pieng-Orr Flute Piping” revealed higher pre learning activity management at the .01 level of statistical significance. (4) The satisfaction of Prathomsuksa 5 students towards learning activity management focused on operational processes entitled “Pieng-Orr Flute Piping” was at the highest level. Keywords: (1) Learning Activity Management Focused on Operational Processes
สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยนครพนม
Address: นครพนม
Email: netprommin2518@npu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2014
Modified: 2558-11-20
Issued: 2558-11-20
งานวิจัย/Research report
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยนครพนม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ปก.pdf 150.93 KB176 2024-06-27 11:42:10
2 บทคัดย่อ.pdf 149.97 KB150 2025-03-25 18:27:41
3 กิตติกรรมประกาศ.pdf 102.36 KB70 2024-04-05 13:11:15
4 สารบัญ.pdf 224.76 KB90 2023-04-07 19:52:14
5 บทที่ 1.pdf 180 KB177 2025-01-28 13:08:47
6 บทที่ 2.pdf 572.82 KB229 2025-03-07 12:18:49
7 บทที่ 3.pdf 377.14 KB131 2022-09-25 16:39:11
8 บทที่ 4.pdf 277.86 KB100 2022-09-25 16:39:32
9 บทที่ 5.pdf 245.86 KB107 2024-04-04 12:45:11
10 บรรณานุกรม.pdf 172.1 KB119 2024-04-04 12:59:39
11 ภาคผนวก.pdf 1.36 MB134 2025-03-26 20:30:36
12 ประวัติย่อผู้วิจัย.pdf 190.33 KB47 2022-09-25 16:41:10
ใช้เวลา
0.074139 วินาที

ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี
Title Creator Type and Date Create
จรรยาบรรณครูตามความคิดเห็นของนักเรียนในกลุ่มเครือข่ายฝั่งแดง-น้ำก่ำ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี
ปฐม จันทนะ
งานวิจัย/Research report
การใช้อำนาจของผู้บริหารโรงเรียนอำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี
รัดดาพร พิมพ์โคตร
งานวิจัย/Research report
การใช้หลักธรรมาภิบาลในการปฏิบัติงานของครูในอำเภอวังยาง จังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี
รัชนี พรมอารักษ์
งานวิจัย/Research report
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียน กับประสิทธิผลการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในจังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
รศ.ดร.ศักดิ์ไทย สุรกิจบวร; ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี
ศิริศักดิ์ อุทัยวัฒน์
บทความ/Article
สภาพและปัญหาการจัดกิจกรรมลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในจังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
รศ.ดร.ศักดิ์ไทย สุรกิจบวร;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี
อมรรัตน์ สุทธิสาร
บทความ/Article
สภาพและปัญหาการปฏิบัติงานธุรการของโรงเรียน ในจังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
รศ.ดร.ศักดิ์ไทย สุรกิจบวร;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี
แจ่มจันทร์ ภูบุญอิ่ม
บทความ/Article
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของครูปฐมวัยในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ในจังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร.วัลนิกา ฉลากบาง;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี
ศรีสุดา นามจิต
บทความ/Article
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ และความสามารถด้านการคิด วิเคราะห์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง สารและสมบัติของสาร ระหว่างการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แผนผังความคิดกับแบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.มนตรี อนันตรักษ์
วิลัยลักษณ์ จันทะขิน
บทความ/Article
การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น เรื่องการทำน้ำสมุนไพร
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.มนตรี อนันตรักษ์
ณัฐพล อัมรัตน์
บทความ/Article
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง คำที่มีตัวสะกดไม่ตรงมาตราของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างการเรียนรู้ด้วยกลุ่มร่วมมือแบบ STAD กับการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ (4MAT)
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.สุเทพ ทองประดิษฐ์
ประพันธ์ บุญพิมพ์
บทความ/Article
การเปรียบเทียบความรู้และทักษะการปฏิบัติ เรื่อง การเย็บของใช้ด้วยมือ ระหว่างการเรียนรู้แบบโครงงานกับการเรียนรู้แบบทักษะกระบวนการ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.มนตรี อนันตรักษ์
ดิราณี สุพันธมาตย์
บทความ/Article
การเปรียบเทียบการคิดวิเคราะห์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมี เรื่อง สมดุลเคมี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างการจัดการเรียนรู้โดยใช้ แบบฝึกทักษะกับบทเรียนสำเร็จรูป
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.มนตรี อนันตรักษ์
วันวิสา ภูมิประเสริฐ
บทความ/Article
เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนเชิงสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ (4 MAT) กับการจัดการเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์ของฟูเนอร์ (Furner)
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.สุเทพ ทองประดิษฐ์
ถนอมศิลป์ บุญพิมพ์
บทความ/Article
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง “ระบบจำนวนเต็ม” และ ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างการเรียนรู้ ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่ม TAI และกิจกรรมการเรียนรู้แบบ 4 MAT
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.มนตรี อนันตรักษ์
พัชรี เพียรชนะ
บทความ/Article
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ 4 MAT กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ CIPPA
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.มนตรี อนันตรักษ์
พัชรพร เชื้อดวงผูย
บทความ/Article
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง สารและสมบัติของสารระหว่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตาม รูปแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7E และรูปแบบ CIPPA
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.มนตรี อนันตรักษ์
อัชรา ลอว์สัน
บทความ/Article
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง การเคลื่อนที่ในหนึ่งและสองมิติระหว่างการจัดการเรียนรู้ แบบวัฏจักร 7 ขั้น และการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือ TAI
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.มนตรี อนันตรักษ์
ประภาพร วรรณดี
บทความ/Article
ความคาดหวังและความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อนโยบายการพัฒนา ของเทศบาลเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.มนตรี อนันตรักษ์
จุฑามณี ประสานตรี
บทความ/Article
การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ เรื่อง การคำนวณเกี่ยวกับปริมาณสาร ในปฏิกิริยาเคมี กลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างการสอนโดยใช้เทคนิค TGT และเทคนิค STAD
มหาวิทยาลัยนครพนม
ดร.มนตรี อนันตรักษ์;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี
อรัญญา แวงดีสอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนด้วยโปรแกรมบทเรียน เรื่อง การบวกและการลบจำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี
จิราภรณ์ เอกทินวัฒน์
งานวิจัย/Research report
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ และเจตคติเชิงวิทยศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ชั้น กับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบปกติ
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี
รัชนีภรณ์ แก้วดวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเคมี เรื่อง สมดุลเคมี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะกับบทเรียนสำเร็จรูป
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.มนตรี อนันตรักษ์
วันวิสา ภูมิประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่องสารและสมบัติของสาร ระหว่างการเรียนรู้โดยใช้แผนผังความคิดกับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้นตอน
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ผศ.ดร.มนตรี อนันตรักษ์
วิลัยลักษณ์ จันทะขิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ระบบจำนวนเต็ม และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างการจัดการเรียนรู้ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้แบบ TAI และแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ 4 MAT
มหาวิทยาลัยนครพนม
รศ.ดร.ประสาท อิศรปรีดา;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี
พัชรี เพียรชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิทางการเรียน ทักษะกระบวนการทางวทิยาศาสตร์ และความคงทนในการเรียนรู้ เรื่อง อาหารและสารอาหาร ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ ปัญหาเป็นฐาน กับแบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้นตอน
มหาวิทยาลัยนครพนม
รศ.ดร.ประสาท อิศรปรีดา;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.มนตรี อนันตรักษ์;ว่าที่ ร.อ.ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์
นภัสสร ชะปูแสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาพลศึกษา เรื่อง ทักษะพื้นฐานกีฬาฟุตบอล และการควบคุมอารมณ์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค JIGSAW กับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ
มหาวิทยาลัยนครพนม
รศ.ดร.ประสาท อิศรปรีดา;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.มนตรี อนันตรักษ์;ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์
วีระศักดิ์ ศรีสมุทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนเชิงสร้างสรรค์ภาษาไทย และความฉลาดทางอารมณ์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน (PBL) กับการจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT
มหาวิทยาลัยนครพนม
รศ.ดร.ประสาท อิศรปรีดา;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.มนตรี อนันตรักษ์;ว่าที่ร้อยเอก ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์
ศินีนาฎ กำภูศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ เรื่อง ทักษะการอ่าน (Reading ) ของ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่าง การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโต้ตอบทางสรีระ และ การจัดกิจกรรมกลุ่มร่วมมือแบบจิ๊กซอร์
มหาวิทยาลัยนครพนม
รศ.ดร.ประสาท อิศรปรีดา;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.มนตรี อนันตรักษ์;ว่าที่ ร.อ.ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์
อรพินทร์ เพียพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง สารในชีวิต ประจำวัน และ ความสามารถในการคิดวิเคราะห์เชิงวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างกลุ่มร่วมมือ แบบ STAD กับ กระบวนการสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยนครพนม
รศ.ดร.ประสาท อิศรปรีดา;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.มนตรี อนันตรักษ์;ดร.สุเทพ ทองประดิษฐ์
อิฏฐาพร ตุ้มเพ็ชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีสวนรวมของประชาชนตอการจัดทําแผนพัฒนาตําบลในดานการพัฒนา โครงสรางพื้นฐานขององคการบริหารสวนตําบลพนอม อําเภอทาอุเทน จังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ผศ.ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ดร.นันทวัน เอื้อวงศ์กูล
พิเชษฐ
ศรีวะรมย์
งานวิจัย/Research report
ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการบริหารจัดการโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญ วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร ตำบลธาตุเชิงชุม อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร
มหาวิทยาลัยนครพนม
ดร.มนตรี อนันตรักษ์;ดร.สุเทพ ทองประดิษฐ์;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี
พระครูโฆสิตวิหารการ (เทพรัตน์ สีหานาม)
งานวิจัย/Research report
ความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีต่อการบริการวิชาการแก่ชุมชนของโรงเรียนประถมศึกษา อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
รศ.ดร.ประสาท อิศรปรีดา;ดร.สุมาลี ศรีพุทธรินทร์;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี
ปรีชา มาภา
งานวิจัย/Research report
ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการปฏิบัติงานของครูพระสอนศีลธรรมในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 3
มหาวิทยาลัยนครพนม
ดร.มนตรี อนันตรักษ์;ดร.สุเทพ ทองประดิษฐ์;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี
พระอัศวินพิศนุ ฐานิสฺสโร (โคตรอาษา)
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาความพร้อมด้านการมีวินัย โดยใช้กิจกรรมเกมการศึกษาสำหรับเด็กอนุบาลปีที่ 1 ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
มหาวิทยาลัยนครพนม
ดร.มนตรี อนันตรักษ์;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.สุเทพ ทองประดิษฐ์
จิราภรณ์ โพธารินทร์
งานวิจัย/Research report
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อมและทักษะ กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT และการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้
มหาวิทยาลัยนครพนม
รศ.ดร.ประสาท อิศรปรีดา;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.มนตรี อนันตรักษ์;ดร.ศิริดา บุรชาติ
รังสินี สุทธิกาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดวิเคราะห์ เรื่อง หลักการตลาด สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคนิค-วิชาชีพแขวงคำม่วน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่าง การจัดการเรียนรู้แบบซิปปา (CIPPA Model) กับแบบใช้ปัญหาเป็นฐาน (PBL)
มหาวิทยาลัยนครพนม
รศ.ดร.ประสาท อิศรปรีดา;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.มนตรี อนันตรักษ์;ว่าที่ ร.อ.ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์
สมพง สานุลาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ TPR และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ B-SLIM
มหาวิทยาลัยนครพนม
รศ.ดร.ประสาท อิศรปรีดา;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.มนตรี อนันตรักษ์;ว่าที่ ร.อ.ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์
รุ่งทิวา อุ่นเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การคิดวิเคราะห์ เรื่อง ประโยคของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ CIPPA กับ แบบ 4 MAT
มหาวิทยาลัยนครพนม
รศ.ดร.ประสาท อิศรปรีดา;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.มนตรี อนันตรักษ์;ดร.ศิริดา บุรชาติ
วัลลภา ศรีวรขันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ เรื่อง การสร้างงานนำเสนอโดยใช้คอมพิวเตอร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ CIPPA และวัฏจักรการเรียนรู้แบบ 4 MAT
มหาวิทยาลัยนครพนม
รศ.ดร.ประสาท อิศรปรีดา;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.มนตรี อนันตรักษ์;ดร.รชฏ สุวรรณกูฏ
พัชรินทร์ สุริยนต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์และเจตคติต่อการเรียน เรื่องคำนำเรื่อง ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบ STAD กับการจัดการเรียนรู้ 4 MAT
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.มนตรี อนันตรักษ์;รศ.ดร.ประสาท อิศรปรีดา;ดร.สุเทพ ทองประดิษฐ์
ศิรินาฏ ต้นสวรรค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ความปลอดภัยในชีวิต และการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่าง การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ 4 MAT และแบบโครงงาน
มหาวิทยาลัยนครพนม
รศ.ดร.ประสาท อิศรปรีดา;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.มนตรี อนันตรักษ์;ดร.ศิริดา บุรชาติ
เอื้องคำ ขันทะหงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง สมการและการแก้สมการ การคิดวิเคราะห์และแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบ TGT กับ แบบ 4 MAT
มหาวิทยาลัยนครพนม
รศ.ดร.ประสาท อิศรปรีดา;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.มนตรี อนันตรักษ์;ดร.ศิริดา บุรชาติ
วิไลพร อุ่นเอกพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำของผู้บริหารสตรีที่สัมพันธ์กับประสิทธิผลของการบริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในจังหวัดสกลนคร
มหาวิทยาลัยนครพนม
ดร.มนตรี อนันตรักษ์;รศ.ดร.ประสาท อิศรปรีดา;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.รชฏ สุวรรณกูฏ
สกุนา แสงชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การคิดวิเคราะห์และความฉลาดทางอารมณ์ เชิงจริยธรรม เรื่อง สำนวนไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างการจัดกิจกรรมด้วยกลุ่มร่วมมือแบบ STAD กับแบบปัญหาเป็นฐาน (PBL)
มหาวิทยาลัยนครพนม
รศ.ดร.ประสาท อิศรปรีดา;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.มนตรี อนันตรักษ์;ว่าที่ ร.อ.ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์
พิศอุดม พงษ์พวงเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการอ่านเชิงวิเคราะห์กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ด้วยการสอนแบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD
มหาวิทยาลัยนครพนม
ดร.มนตรี อนันตรักษ์;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.สุเทพ ทองประดิษฐ์
ชวัลพัชร์ ทองลาภ
งานวิจัย/Research report
การบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของครูโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ดร.สุเทพ ทองประดิษฐ์;ดร.มนตรี อนันตรักษ์;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี
พศวีร์ กิติพรชัย
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ รูปแบบ STAD กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี
กาญจนา โฮกอ่อน
งานวิจัย/Research report
การส่งเสริมเครือข่ายการพัฒนาตามมาตรฐานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.รชฏ สุวรรณกูฏ;อาจารย์ ดร.ปิติณัช ไศลบาท
ชัดชิยา ไกรเลิศ
งานวิจัย/Research report
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นทักษะกระบวนการปฏิบัติ เรื่องการเป่า ขลุ่ยเพียงออ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี
นิภาภรณ์ แก้วอินธิ
งานวิจัย/Research report
การศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพและการป้องกันโรค โดยใช้ชุดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี
ประกอบ รัตน์รองใต้
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาการเรียนรู้ เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหา โดยใช้แบบฝึก กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยนครพนม
ดร. พิจิตรา ธงพานิช;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;ดร.ศิริดา บุรชาติ
ปราณี อุผำ
งานวิจัย/Research report
ผลการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การอ่านและการเขียนคำ ที่ประสมด้วยสระเปลี่ยนรูป เมื่อมีตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โดยใช้การจัดการเรียนรู้ แบบ 4 MAT ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี
พรสวรรค์ เถรวงศ์แก้ว
งานวิจัย/Research report
การดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;อาจารย์ ดร.รชฏ สุวรรณกูฏ;อาจารย ดร. ปติณัช ไศลบาท
สมจิตร นนทะวงษา
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง สมบัติของธาตุ และสารประกอบตามหมู่ตามคาบ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น
มหาวิทยาลัยนครพนม
ดร.ศิริดา บุรชาติ;อาจารย์ ดร.มนตรี อนันตรักษ์;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี
สรินทิพย์ วงษ์สำราญ
งานวิจัย/Research report
การบริหารงานวิชาการและกิจกรรมตามหลักสูตร ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในอำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
อาจารย์ ดร.รชฏ สุวรรณกูฏ;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;อาจารย์ ดร. ปิติณัช ไศลบาท
นิษฐ์นิภา ใจตรง
งานวิจัย/Research report
การมีส่วนร่วมของชุมชนในการบริหารการศึกษาของโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา จังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผศ.ว่าที่ ร.อ.ดร.ชาญวิทย์ หาญรินทร์;อาจารย์ ดร.รชฏ สุวรรณกูฏ;ผศ.ดร.ทัศนา ประสานตรี;อาจารย์ ดร.จงใจ เตโช
พระศรีวิสุทธิเมธี บุตวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,089
รวม 3,097 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 97,157 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 78 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 51 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 97,305 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101