แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

สภาพการบริหารการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดพังงา
The state of school management based on child center orinted of school conlerd under Muang district, Phangnga primary educational service area office

keyword: การบริหารการศึกษา
ThaSH: การสอนแบบผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
Classification :.DDC: 371.2
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มุ่งศึกษาและเปรียบเทียบสภาพการบริหารการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญระหว่างโรงเรียนประถมศึกษากับโรงเรียนขยายโอกาสในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดพังงา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารและครูผู้สอน จำนวน 162 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางสำเร็จรูปของ แครจซี่ และมอร์แกน (Krejcie & Morgan, 1970) และใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นภูมิ และเทียบบัญญัติไตรยางศ์ ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม ข้อมูลที่ได้นำมาวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐาน และค่าที (t-test Independent)ผลการวิจัยเห็นว่า สภาพการบริหารการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดพังงา ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยที่ด้านการประเมินผลการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญมีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา คือ ด้านการวางแผนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ส่วนด้านการประชาสัมพันธ์การจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญนั้นมีค่าเฉลี่ยต่ำสุดผลการเปรียบเทียบระดับการปฏิบัติของผู้บริหาร และครูผู้สอนที่มีต่อสภาพการบริหารการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดพังงา ระหว่างโรงเรียนประถมศึกษากับโรงเรียนขยายโอกาส ในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และเมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านการวางแผนการเรียนการสอน ด้านการพัฒนาการเรียนการสอน และด้านการประชาสัมพันธ์การเรียนการสอนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05
Abstract: The purposes of this study were to study and to compare the condition of the student-centered educational management in the schools under Phangnga Primary Educational Service Area Office. The sample included 162 administrators as teachers drawn by classified random sampling, using Krejcie & Morgan Table. A set of questionnaire and the rule of three arithmetic data were used. The data were analyzed by using computer program, percentage, mean, standard deviation and t=test (independent)The findings were as follows:1) Overall the condition of the student-centered educational management in the schools under Phangnga Primary Educational Service Area Office was at a high level. Ranging from the highest aspect to the lowest one were as follows: evaluation of student-centered educational management, plan of student-centered educational management and public relation of student-centered educational management.2) The result of the comparison of the level of pracltce of the administrators and teachers of the stated office between the primary schools and the extended education schools showed significant difference at the level .05 overall. Considering each aspect, three aspects were significantly different at the level .05. They were plan of student-centered educational management, development of student-centered educational management and public relation of student-centered educational management.
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: arit@vru.ac.th
Role: ประธานที่ปรึกษาภาคนิพนธ์.
Created: 2558
Modified: 2558-10-30
Issued: 2558-10-30
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ 371.2 ว228ส 2556
tha
Spatial: พังงา
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 8586527.pdf 895.6 KB182 2025-05-11 22:31:08
ใช้เวลา
0.040143 วินาที

วรพล ตราเต็ง
Title Contributor Type
สภาพการบริหารการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรพล ตราเต็ง
สุวรรณา โชติสุกานต์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการบริหารการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรพล ตราเต็ง
อรสา จรูญธรรม.
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการบริหารการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรพล ตราเต็ง
สุวรรณา โชติสุกานต์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุวรรณา โชติสุกานต์.
Title Creator Type and Date Create
ความคาดหวังของผู้ปรครองที่มีต่อการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุวรรณา โชติสุกานต์.
สราพร ปัจสา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการนำแหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนของโรงเรียนในจังหวัดสมุทรสงคราม
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุวรรณา โชติสุกานต์.
เปรมฤดี ปุโรทกานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของผู้บริหารสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของครู สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุวรรณา โชติสุกานต์.
สกุลตรา ขอสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูที่มีต่อพฤติกรรมความเป็นผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงาน กศน. กลุ่มสามเหลี่ยมมรกต
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุวรรณา โชติสุกานต์.
สุมาลี อาษาศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการบริหารการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุวรรณา โชติสุกานต์.
วรพล ตราเต็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและความคาดหวังของผู้ปกครองต่อการจัดการศึกษาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุวรรณา โชติสุกานต์.
ยุวดี ทรงโภค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ในโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดเลย
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุวรรณา โชติสุกานต์.
พนิดา แซ่ลิ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงกับการบริหารงานวิชาการของสถานศึกษาระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุวรรณา โชติสุกานต์.
ภัชรพร เจดีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความเป็นผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษากับการส่งเสริมการทำงานวิจัยในชั้นเรียนของสถานศึกษาระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุวรรณา โชติสุกานต์.
สายฝน ขันแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูที่มีต่อพฤติกรรมความเป็นผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงาน กศน. กลุ่มสามเหลี่ยมมรกต
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุวรรณา โชติสุกานต์.
สุมาลี อาษาศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของข้าราชการครูต่อการนำหลักธรรมาภิบาลไปใช้ในการบริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุวรรณา โชติสุกานต์.
ปราณีตย์ มีคม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการเป็นผู้นำทางวิชาการกับประสิทธิภาพการทำงานเป็นทีมของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา พระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุวรรณา โชติสุกานต์.
นาตยา บุตะเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อองค์กรแห่งการเรียนรู้ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุวรรณา โชติสุกานต์.
นครินศร์ จับจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการเสริมสร้างพลังอำนาจกับพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์กรในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา พระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุวรรณา โชติสุกานต์.
ทัดดาว รัตนชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานนิเทศภายในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุวรรณา โชติสุกานต์.
ณธีธร ชุมอภัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารตามหลักธรรมาภิบาลกับสุขภาพองค์การของสถานศึกษา สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุวรรณา โชติสุกานต์.
ขันทอง ไทยทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทำงานเป็นทีมที่มีประสิทธิภาพของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุวรรณา โชติสุกานต์.
นันท์นภัส วงศ์สุรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุวรรณา โชติสุกานต์.
ปฐมาพร ยอดบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุวรรณา โชติสุกานต์.
เรวัติ โสประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษา ยุคปฏิรูปการศึกษาตามความคิดเห็นของข้าราชการครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลพบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุวรรณา โชติสุกานต์.
สุธิดา เลี้ยงประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการบริหารการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุวรรณา โชติสุกานต์.
วรพล ตราเต็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างสุขภาพองค์การของสถานศึกษากับความทุ่มเทในการปฏิบัติงานของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุวรรณา โชติสุกานต์.
หยาดอัมรินทร์ ศิริขันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการดำเนินงานวิชาการของครูการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเสนางคนิคม จังหวัดอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุวรรณา โชติสุกานต์.
ประภัสสร จันทะโสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการตัดสินใจของผู้ปกครองในการเลือกโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดอ่างทอง
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุวรรณา โชติสุกานต์.
จิรนันท์ บุญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบคุณลักษณะความเป็นผู้นำสำหรับผู้บริหารระดับสูงของมหาวิทยาลัยในประเทศกัมพูชา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุวรรณา โชติสุกานต์.
จูม ลาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของโรงเรียนและความผูกพันต่อองค์กรของครูโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุวรรณา โชติสุกานต์.
ศุภวรรณ นุ่มพูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารและพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์กรของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุวรรณา โชติสุกานต์.
สุกัญญา สายลอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพชีวิตในการทำงานกับความผูกพันต่อสถานศึกษาของครูผู้สอนระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุวรรณา โชติสุกานต์.
อุไรวรรณ พิชพืชพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการบริหารงานแนะแนวโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดสระแก้ว
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สุวรรณา โชติสุกานต์.
นพดล นามวงษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,543
รวม 1,546 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 94,010 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 482 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 145 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 56 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 32 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 18 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 13 ครั้ง
รวม 94,756 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.133