แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเปรียบเทียบผลการวัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมเรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาระคนชั้นประถมศึกษาที่ 3 โดยใช้การเรียนรู้แบบซิปปา กับการเรียนแบบปกติ
COMPARISON OF EFFECTS OF LEARNING ACTIVTYMANAGEMENT WITH ACTIVTY PACKAGE ENTITLED SOLVING MULTIPLE PROBLEMS FOR PRATHOMSUKSA3 STUDENTS USING CIPPA MODEL LEARNING AND REGULAR LEARNING

keyword: วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์
Abstract: บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย 1) เพื่อการพัฒนาชุดกิจกรรม เรื่องการแก้โจทย์ปัญหาระคนชั้นประถมศึกษาปีที่3 โดยใช้การเรียนแบบซิปปาให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาระคนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยการเรียนรู้แบบซิปปาและการเรียนแบบปกติ 3) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลการเรียนรู้ของเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรม เรื่องการแก้โจทย์ปัญหาระคนชั้นประถมศึกษาที่3 โดยใช้การเรียนรู้แบบซิปปาและ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาระคนชั้นประถมศึกษาปีที่3โดยใช้การเรียนรู้แบบซิปปา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่3โรงเรียนเขตการทางสงเคราะห์5(ไตรคามสิทธิศิลป์)อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา2556 จำนวน46 คน มีจำนวน2 ห้องเรียน ห้องเรียนละ 23 คน ซึ่งได้มาการสุ่มแบบกลุ่มแบ่งกลุ่มตัวอย่างเป็นกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) ชุดกิจกรรมเรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาระคน ชั้นประถมศึกษาปีที่3 โดยใช้การเรียนรู้แบบซิปปาทจำนวน 8 แผน 3) แบบทดสอบชนิดเลือกตอบแบบ 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าความยากง่าย (p) อยู่ระหว่าง 0.30-0.73 และค่าอำนาจจำแนก (B) อยู่ระหว่าง 0.27 -0.40และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.87 และ 4)แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาระคนชั้นประถมศึกษาปีที่3โดยใช้การเรียนรู้แบบซิปปา จำนวน 1 ฉบับ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่ามี 3 ระดับ ประกอบด้วยข้อคำถาม จำนวน10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าทดสอบที แบบ Dependent Sample t-test และ Independent Samples t-test ผลการวิจัยพบว่า 1.ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรม เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาระคน ชั้นประถมศึกษาปีที่3โดยใช้การเรียนรู้แบบซิปปามีประสิทธิภาพเท่ากับ 89.69/87.97 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้ 2. นักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาระคน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้การเรียนรู้แบบซิปปา กับนักเรียนแบบปกติมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนไม่แตกต่างกัน แต่หลังเรียนนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่านักเรียนที่เรียนแบบปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 3. ดัชนีประสิทธิผลของการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาระคนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้การเรียนรู้แบบซิปปามีค่าเท่ากับ0.6327 แสดงว่า นักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น 0.6327 หรือคิดเป็นร้อยละ63.27 4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมเรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาระคน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้การเรียนรู้แบบซิปปา โดยรวมอยู่ในระดับมาก
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ.
Address: บุรีรัมย์
Role: ประธานกรรมการ
Role: กรรมการ
Modified: 2558-11-05
Issued: 2558-10-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 abstract.pdf 510.49 KB104 2024-07-17 00:43:59
2 acknowledgement.pdf 194.52 KB58 2024-07-17 00:44:15
3 appendix_1.pdf 5.31 MB161 2024-07-17 00:44:39
4 appendix_2.pdf 5.53 MB108 2024-07-17 00:44:56
5 appendix_3.pdf 4.91 MB87 2024-07-17 00:45:10
6 appendix_4.pdf 3.62 MB94 2024-07-17 00:45:21
7 bibliography.pdf 874.96 KB95 2024-07-17 00:45:31
8 biodata.pdf 94.29 KB56 2024-07-17 00:45:42
9 chapter1.pdf 1.4 MB117 2024-07-17 00:45:56
10 chapter2.pdf 9.71 MB172 2024-07-17 00:46:09
11 chapter3.pdf 2.15 MB117 2024-07-17 00:46:21
12 chapter4.pdf 790.95 KB84 2024-07-17 00:46:33
13 chapter5.pdf 2.08 MB90 2024-07-17 00:46:40
14 content.pdf 542.47 KB70 2024-07-17 00:46:49
15 titlepage.pdf 332.05 KB74 2024-07-17 00:46:58
ใช้เวลา
0.096456 วินาที

สุรชัย ปิยานุกูล
Title Creator Type and Date Create
การเปรียบเทียบผลการวัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมเรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาระคนชั้นประถมศึกษาที่ 3 โดยใช้การเรียนรู้แบบซิปปา กับการเรียนแบบปกติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุรชัย ปิยานุกูล ;วันทนีย์ นารมสวัสดิ์
ดารารัตน์ จารพิมพ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้เอกสารประกอบการเรียนลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ ลูกเสือเอกโดยกระบวนการเรียนรู้แบบซิปปาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุรชัย ปิยานุกูล ;กระพัน ศรีงาน
ประเสริฐ เกื้อประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สะท้อนธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ เรื่องแรงและความดัน โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 5E สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาที่5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เทพพร โลมารักษ์ ;สุรชัย ปิยานุกูล
นราพันธ์ สมาทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้ เรื่องศิลปะคอลลาจ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เทพพร โลมารักษ์ ;สุรชัย ปิยานุกูล
ปองกมล แก้วคูณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC ที่มีต่อการพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความและทักษะการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุรชัย ปิยานุกูล ;วันทนีย์ นามสวัสดิ์
เขมจิรา ธนูศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วันทนีย์ นารมสวัสดิ์
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,011
รวม 3,017 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 180,766 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,652 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 102 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 66 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 182,596 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28