แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การใช้หนังสือพิมพ์เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรีียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โปรแกรมภาษาอังกฤษโรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง จังหวัดลำปาง
The Use of newspapers to develop english reading ability among grade 11 english program students at Assumption College Lampang in Lampang Province

ThaSH: โรงเรียนอัสสัมชัญ (ลำปาง) แผนกมัธยมศึกษา -- วิจัย
ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) -- วิจัย
Abstract: การวิจัยนี้เป็นการวิจัยแบบผสมผสานระหว่างวิจัยเชิงปริมาณ และเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาการใช้หนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษ 3 ฉบับ ได้แก่ เดอะเนชั่น, บางกอกโพสต์ และสติวเด้น วีคลี่ เพื่อส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศทั้ง 4 ด้าน คือ ภาษาเพื่อการสื่อสาร, ภาษาและวัฒนธรรม, ภาษากับความสัมพันธ์กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และภาษากับความสัมพันธ์กับชุมชนและโลก ของกลุ่มนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โปรแกรมภาษาอังกฤษ สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ โรงเรียนอัสสัมชัญลาปาง จำนวน135 คน โดยใช้เครื่องมือในการวิจัย 4 ชุดได้แก่ 1) แบบสอบถามเบื่องต้นสาหรับนักเรียน 2) แบบสัมภาษณ์ครูผู้สอนวิชาภาษาอังกฤษ 3) แบบสอบถามนักเรียนตามสาระสำคัญของหลังสูตรแกนกลาง 4) แบบสอบถามแสดงความคิดเห็นสาหรับนักเรียน ทั้งก่อนและหลังเข้าร่วมกิจกรรมเสริมทักษะการอ่าน เป็นเวลา 8 สัปดาห์ แล้วนำข้อมูลมาเปรียบเทียบกับพฤติกรรมการใช้หนังสือพิมพ์ของกลุ่มตัวอย่าง และคะแนนสอบกลางภาค ภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา 2556 โดยการวิเคราะห์ข้อมูลแบบบรรยาย และตามวิธีการสถิติโดยใช้โปรแกรม SPSS จากการวิเคราะห์ข้อมูลพบว่านักเรียนร้อยละ 36.2 เลือกอ่านหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษ และได้แสดงความคิดเห็นต่อกิจกรรมเสริมทักษะการอ่านโดยใช้หนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษเป็นสื่อการเรียนการสอน ตามสาระสำคัญทั้ง 4 ด้าน ว่าเหมาะสมในระดับปานกลาง ที่จะใช้พัฒนาทักษะการอ่าน โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับร้อยละ 3.00 และสิ่งที่น่าสังเกตคือนักเรียนร้อยละ 90 ได้รับประโยชน์จากการอ่านหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษ ตลอดจนได้ใช้เวลาในการอ่านให้เกิดประโยชน์
Abstract: This mixed method research between a quantitative and qualitative approaches aims to study the use of English newspapers such as the Nation, Bangkok Post and Student Weekly to develop English reading ability based on the four main points of Learning Area of a Foreign Language in the Basic Education Core Curriculum A.D. 2008, consist of (1) Language for Communication (2) Language and Culture (3) Language and Relationships with Other Learning Areas (4) Language and relationships with Community and the World. The population of the study was 135 grade 11 English programs for science students conducted in the first semester of 2013 at Assumption College Lampang in Lampang province. There were 4 research instruments used both before and after in the reading activities totally 8 weeks: 1) questionnaires for all students 2) interview with English teachers 3) questionnaires for student participants 4) students’ writing assignments. The results of this study were analyzed by Descriptive Data Analysis and SPSS. The main findings are as follows: (1) Students chose to read English newspapers at the average of 36.2 percent (2) Based on the opinion of students about using an English newspaper to develop reading activity toward four main points of Learning Area a of Foreign Language is at moderate level and the average score is 3.00. (3) Interestingly enough, 90 percent of students gained new English vocabularies, phrases and idioms, developing and practicing their reading ability and knew what was happened around the world from reading English newspapers.
มหาวิทยาลัยรังสิต. สำนักหอสมุด
Address: ปทุมธานี
Email: rattanapornn@rsu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2556
Modified: 2558-10-22
Issued: 2558-10-22
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ลำปาง
©copyrights มหาวิทยาลัยรังสิต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 01-Title.pdf 721.97 KB45 2021-04-30 17:04:02
2 02-Acknowledge.pdf 140.09 KB19 2020-04-21 12:56:16
3 03-Abstract.pdf 77.99 KB29 2020-04-21 12:56:24
4 04-Content.pdf 281.07 KB27 2020-04-21 12:56:43
5 05-Chapter 1.pdf 243.95 KB50 2021-05-26 07:05:38
6 06-Chapter 2.pdf 501.65 KB37 2021-05-02 10:03:31
7 07-Chapter 3.pdf 260.89 KB28 2021-05-26 07:15:15
8 08-Chapter 4.pdf 744 KB44 2020-04-21 12:57:24
9 09-Chapter 5.pdf 331.92 KB39 2020-04-21 12:57:33
10 10-Bibliography.pdf 266.9 KB35 2020-04-21 12:57:43
11 11-Appendix.pdf 880.36 KB52 2021-04-30 10:06:32
12 12-Profile.pdf 136.73 KB26 2020-04-21 12:58:02
ใช้เวลา
0.110551 วินาที

อุบล สรรพัชญพงษ์
Title Creator Type and Date Create
การใช้สื่อผสมในการสอนวิชาภาษาจีนกลางเบื้องต้นแก่นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนประถมศึกษา จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยรังสิต
อุบล สรรพัชญพงษ์
ลี เจียนทิง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้หนังสือพิมพ์เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรีียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โปรแกรมภาษาอังกฤษโรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยรังสิต
อุบล สรรพัชญพงษ์
มารุจน์ กูมมุดดิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้แบบฝึกทักษะคณิตคิดเร็ว เพื่อพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนมัธยมวัดใหม่กรงทอง จังหวัดปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยรังสิต
อุบล สรรพัชญพงษ์;วนิดา พลอยสังวาลย์
จิตติมา ปราณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างเทคนิคการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยตนเองกับผลสัมฤทธิ์การเรียนภาษาอังกฤษ ของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยรังสิต
อุบล สรรพัชญพงษ์
สุดารัตน์ ไพรบึง
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทสมมุติและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในบริบทของโรงเรียนประถมศึกษา จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยรังสิต
อุบล สรรพัชญพงษ์
มณีกานต์ สิริพัชรสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการเรียนรู้การฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาที่ 1 ด้วยวิธีการสอนแบบการตอบสนองด้วยท่าทาง โรงเรียนมัธยมวัดใหม่กรงทองในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี
มหาวิทยาลัยรังสิต
อุบล สรรพัชญพงษ์
คำพันธ์ แสนสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเสริมสร้างวินัยในตนเองด้านความรับผิดชอบของนักเรียนระดับประถมศึกษา โดยใช้วิธีสะท้อนความคิดแบบผสมผสาน
มหาวิทยาลัยรังสิต
อุบล สรรพัชญพงษ์
ประภาพรรณ อิ่มกะดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้นิทานในโปรแกรม You Tube เพื่อการเรียนรู้ภาษาอังกฤษขอเด็กปฐมวัยในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยรังสิต
อุบล สรรพัชญพงษ์
ภัทรมุนินทร์ ภาคินอัครพงศา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินการนิเทศภายในโรงเรียนประถมศึกษาที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยรังสิต
อุบล สรรพัชญพงษ์
สัญชัย พูลสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องพลังงานแสงของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยการใช้สื่อมัลติมีเดียประกอบการสอนกับการสอนแบบปกติ
มหาวิทยาลัยรังสิต
อุบล สรรพัชญพงษ์;วนิดา พลอยสังวาลย์
สนั่น กิ่งภาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 18
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,029
รวม 2,047 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 351,557 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1,194 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 779 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 288 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 77 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
รวม 353,919 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101