แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องทศนิยมสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
A development of computer assisted instruction in decimal for Prathomsuksa 5 students

keyword: คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
ThaSH: คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
Classification :.DDC: 371.334
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ทศนิยม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพ 80/80 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ทศนิยม กับเกณฑ์คะแนนเฉลี่ยร้อยละ 60 และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ทศนิยม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านแก่งดินสอ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ปราจีนบุรี เขต 2 ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 27 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ที่มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.80 และแบบวัดความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ร้อยละ และค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1.บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ทศนิยม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังจากได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 60 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3.ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง ทศนิยม อยู่ในระดับมากที่สุด
Abstract: The objectives of this research were to develop a computer assisted instruction in decimal for Prathomsuksa 5 students on the efficiency 80/80 criterion, to compare the Mathematics achievement of students learned by computer assisted instruction in decimal for Prathomsuksa 5 students with the criterion of 60%, and to study the satisfaction of the students toward computer assisted instruction in decimal. The sample in this study was 27 Prathomsuksa students in the first semester of the academic year 2013 at Bankangdinso School under Prachinburi Primary Educational Service Area Office 2, obtained by cluster random sampling. The tools used in this research consisted of a lesson of computer assisted instruction in decimal for Prathomsuksa 5 students, a Mathematics achievement test that with a reliability of 0.90, and questionnaires of the satisfaction toward the computer assisted instruction. The statistics used for analysis were percentage, mean, standard deviation and t-test (One Sample Group).The results were as follows: (1. The lesson of computer assisted instruction in decimal for Prathomsuksa 5 students met an efficiency criterion of 80/80. (2. The Mathematics achievement of students learned by computer assisted instruction in decimal was higher than the criterion of 60% with statistical significant at the level of .05. (3.The satisfaction of the students toward computer assisted instruction in decimal was at a high level.
Valaya Alongkorn Rajabhat University under the Royal Patronage. Academic Resources Center and Information Technology
Address: PATHUM THANI
Email: arit@vru.ac.th
Role: ประธานที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์.
Created: 2558
Modified: 2558-08-14
Issued: 2558-08-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ 371.334 ธ391ก 2557
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 TAWAT KLEAWTONG 8585867.pdf 49.53 MB306 2025-06-13 09:42:19
ใช้เวลา
0.038286 วินาที

ธวัช เกลียวทอง
Title Contributor Type
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องทศนิยมสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ธวัช เกลียวทอง
กาญจนา สุจีนะพงษ์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
กาญจนา สุจีนะพงษ์.
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่องอัตราส่วนและร้อยละของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้เกมประกอบการสอน
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
กาญจนา สุจีนะพงษ์.
ละมูล วันทำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องทศนิยมสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
กาญจนา สุจีนะพงษ์.
ธวัช เกลียวทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาผลการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคอาหารและการออกกำลังกายที่มีต่อน้ำหนักของเด็กปฐมวัยที่มีน้ำหนักเกินเกณฑ์มาตรฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
กาญจนา สุจีนะพงษ์.
ธวัลรัตน์ บุญแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามผลการใช้หลักสูตรวิชานาฏศิลป์ : กรณีศึกษาเรื่องระบำเบญจกัลยาณีของโรงเรียนบางเสด็จวิทยาคม
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
กาญจนา สุจีนะพงษ์.
วรรณา ตรีอุดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องรูปเรขาคณิต สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
กาญจนา สุจีนะพงษ์.
รังสิมา สงเคราะห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำที่มีตัวสะกดไม่ตรงตามมาตรา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
กาญจนา สุจีนะพงษ์.
บรรจง วิเชียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,303
รวม 3,303 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 24,136 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 24,149 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.208