แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ ในเขตเทศบาลเมือง จังหวัดกาญจนบุรี
Marketing-mix factors affecting decision of buying behavior of mobile phones in the municipality of Kanchanaburi

keyword: โทรศัพท์
Classification :.DDC: 658.83
; การตลาด
Abstract: การค้นคว้าอิสระเรื่องปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทางที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ ในเขตเทศบาลเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีวัตถุประสงค์ในการศึกษา เพื่อศึกษาปัจจัยด้านบุคคลที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ของประชาชนในเขตเทศบาลเมือง จังหวัดกาญจนบุรี และเพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ของประชาชนในเขตเทศบาลเมือง จังหวัดกาญจนบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ประชาชนในเทศบาลเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยใช้สูตรของทาโร่ยามาเน่ และใช้การสุ่มตัวอย่างแบบกำหนดโควต้า จำนวน 405 ตัวอย่าง ใช้หลักเกณฑ์ของการวิจัยเชิงปริมาณ กำหนดตัวแปรด้วยวิธีเชิงนิรนัย กำหนดแนวคิดจากทฤษฏีต่าง ๆ มาสร้างสมมติฐาน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม ข้อมูลปัจจัยพื้นฐานส่วนบุคคล ผู้วิจัยวิเคราะห์โดยหาค่าการแจกแจงความถี่ และหาค่าร้อยละ ข้อมูลปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมในการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ ผู้วิจัยวิเคราะห์โดยหาค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า t-test ใช้ทดสอบความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ย 2 กลุ่ม และค่า F-test ชนิดเดียว (One Way ANOVA) ใช้ทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่วิธีของเชฟเฟ่ ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่าง ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ ผู้วิเคราะห์หาค่าสัมประสิทธิ์ของเพียร์สัน และศึกษาระดับความสำคัญ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ ในเขตเทศบาลเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยอาศัยสถิติการวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุ (Multiple regression analysis) ด้วยวิธี Enter ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้ตอบแบบสอบถามเป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย มีอายุระหว่าง 31-40 ปี มีระดับการศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษา หรือ ปวช. มีอาชีพ ธุรกิจส่วนตัวเป็นส่วนใหญ่ มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ระหว่าง ต่ำกว่า หรือ เท่ากับ 10,000 บาท 2. ปัจจัยทางส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ ในเขตเทศบาลเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านการจัดจำหน่าย อยู่ในระดับมาก ส่วนด้านการส่งเสริมการตลาด อยู่ในระดับ ปานกลาง ผลการวิเคราะห์แต่ละด้าน คือปัจจัยทางด้านผลิตภัณฑ์ พบว่า ความทนทาน มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 4.19 ปัจจัยทางด้านราคา พบว่า ราคาเหมาะสมกับคุณภาพการใช้งานมีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3.97 ปัจจัยทางด้านการจัดจำหน่าย พบว่า สถานที่จำหน่ายหาได้ง่าย มีมากพอมีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3.83 และปัจจัยทางด้านการส่งเสริมการตลาด พบว่า พิจารณาจากจัดรายการโปรโมชั่นลดราคา แลก แจก แถมของสมนาคุณ มีค่าเฉลี่ยสูดที่สุด 3.64 3. ผลการทดสอบสมมติฐาน ปัจจัยด้านบุคคลมีพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ อายุ ระดับการศึกษา และรายได้ มีพฤติกรรมในการตัดสิใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนอาชีพ มีพฤติกรรมในการตัดสิใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ ไม่แตกต่างกัน ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด ไม่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อโทรเคลื่อนที่ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กาญจณบุรี
Email: tdc@kru.ac.th
Role: ประธานกรรมการ
Created: 2556
Modified: 2558-04-17
Issued: 2558-04-17
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 658.83 ส815ป
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Sunan Nilpuang.pdf 4.18 MB165 2024-02-24 13:26:53
ใช้เวลา
0.035044 วินาที

สรรค์ชัย กิติยานันท์
Title Creator Type and Date Create
ความสัมพันธ์ของข้อมูลส่วนบุคคลที่มีต่อปัจจัยในการตัดสินใจลาออกของพนักงาน มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
สรรค์ชัย กิติยานันท์
กัลยา ปัญญาไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ ในเขตเทศบาลเมือง จังหวัดกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
สรรค์ชัย กิติยานันท์
สุนัน นิลพวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจเลือกใช้บริการสถานพยาบาลสัตว์ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
ดร.สรรค์ชัย กิติยานันท์
กฤตภาส ลัยวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในเขตอำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
ดร.สรรค์ชัย กิติยานันท์
อรทัย ทวีระวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการของงานบริหารการคลังมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
ดร.สรรค์ชัย กิติยานันท์
กัญญา ทรัพย์พล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าและบริการผ่านทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
สรรค์ชัย กิติยานันท์
สุภาพร ชัยเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพของการให้บริการน้ำประปาของเทศบาลตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
สรรค์ชัย กิติยานันท์
อารมย์ อำนวย
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าจากร้านค้าปลีกของผู้บริโภคในเขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
สรรค์ชัย กิติยานันท์
นลินธร สมประสงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลที่มีผลต่อการเลือกซื้อสินค้าจากร้านค้าปลีกของผู้บริโภค ในเขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
สรรค์ชัย กิติยานันท์
นลินธร สมประสงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการรีสอร์ทในเขตอำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
สรรค์ชัย กิติยานันท์
ณัฏฐภัสสร ยืนยงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความผูกพันและการมีส่วนร่วมที่มีผลต่อประสิทธิผลของการปฏิบัติงานของบุคลากรในศูนย์สร้างทางกาญจนบุรี กรมทางหลวง
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
สรรค์ชัย กิติยานันท์
ดาวลักษณ์ บรรยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการการเงินส่วนบุคคลของพนักงานมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
สรรค์ชัย กิติยานันท์
อัมพร ไชยศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตลาดบริการที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อซ้ำของผู้บริโภคกรณีศึกษา ตลาดเจเจ กาญจนบุรี พลาซ่า
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
ดร.สรรค์ชัย กิติยานันท์
อัศนี ศรีธรรมรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตลาดบริการของโรงแรมในเขตอำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรีที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกที่พักของนักท่องเที่ยว
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
ดร.สรรค์ชัย กิติยานันท์
พิณญาสินี พงษาชญพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการจัดการที่มีผลต่อประสิทธิภาพของวิสาหกิจชุมชนในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
ดร.สรรค์ชัย กิติยานันท์
วีรินท์ ข้องเกี่ยวพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตลาดบริการที่มีผลต่อความจงรักภักดีของผู้บริโภคตราสินค้าของร้านค้าวัสดุก่อสร้างในอำเภอพนมทวนจังหวัดกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
ดร.สรรค์ชัย กิติยานันท์
อภิภาดา จานทองธิติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตลาดพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภคในจังหวัดกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
ดร.สรรค์ชัย กิติยานันท์
จินตนา น้ำดอกไม้
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตลาดบริการที่มีผลต่อความจงรักภักดีของผู้บริโภคตราสินค้าของร้านค้าวัสดุก่อสร้างในอำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
ดร.สรรค์ชัย กิติยานันท์
อภิภาดา จานทองธิติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์ทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ของจังหวัดกาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
ดร.สรรค์ชัย กิติยานันท์
อรวรรณ บุญฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความผูกพันต่อองค์การของบุคลากรสำนักประชาสัมพันธ์ เขต 8 กาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
สรรค์ชัย กิติยานันท์
กมลวรรณ เนตร์เดชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 19
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 974
รวม 993 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 155,724 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,623 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 82 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 53 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
รวม 157,495 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.208