ผลของการสอนแบบเน้นโครงสร้างไวยากรณ์ในงานปฏิบัติเพื่อการสื่อสารที่มีต่อความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาสาขาวิชาระบบสารสนเทศ คณะบริหารธุรกิจ ระดับปริญญาตรี สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตพณิชยการพระนคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | ธิดารัตน์ นาคเกี้ยว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาวิธีการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | สุรีย์ จงสถาพรสิทธิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการสอนกลวิธีในการปฏิสัมพันธ์ ที่มีต่อความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร และการใช้กลวิธีในการปฏิสัมพันธณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | ชูขวัญ รัตนพิทักษ์ธาดา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหลักสูตรตามแนวคิดที่อิงมาตรฐานในรายวิชาเสริมสมรรถภาพ ในการสอนภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล;อลิศรา ชูชาติ | เทพนคร ทาคง
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษากลวิธีสร้างแรงจูงใจในชั้นเรียนของครูภาษาอังกฤษ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | จาริณี จันทร์ศรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | สุรีรัตน์ ไชยสุริยา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการฟังเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีตัวป้อนและปฏิสัมพันธ์ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | วิรัตน์ บุญมาตย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการใช้กระบวนการเรียนการสอน ตามแนวคิดการพัฒนาความสามารถ ในการเรียนรู้ของไวกอตสกี ที่มีต่อทักษะทางภาษาไทย และการกำกับตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล;บุษบง ตันติวงศ์ | ชินะพัฒน์ ชื่นแดชุ่ม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองในการอ่านภาษาอังกฤษ เพื่อความเข้าใจสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุญมี เณรยอด;สุมิตรา อังวัฒนกุล | คณาพร คมสัน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถและกลวิธีการสรุปอิงความ ในการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีระดับความสามารถทางภาษาอังกฤษ และพื้นความรู้ในเรื่องที่อ่านต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | ลักขณา ดอกเขียว
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างความเชื่อ ความวิตกกังวล และผลสัมฤทธิ์ในการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | พัสวี ตินตบุตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการสอนโดยใช้วิธีการเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง ที่มีต่อความสามารถในการเขียนความเรียงภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | รจนา คำนึงผล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหลักสูตรเสริมทักษะภาษาอังกฤษแบบเน้นงานปฏิบัติ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 ในโรงเรียนเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล;น้อมศรี เคท | สมลักษณ์ สุเมธ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาพฤติกรรมการใช้ภาษาในชั้นเรียน ของครูภาษาอังกฤษชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล | สุรีรัตน์ กลีบโกมุท
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างผลสัมฤทธิ์ในหมวดวิชาเอกภาษาอังกฤษกับผลการฝึกสอนของนักศึกษาคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | บรรเลง ทรรทรานนท์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ประมวลงานสอนภาษาอังกฤษเทคนิคสำหรับนักศึกษาด้านช่างอุตสาหกรรม ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | งามพริ้ง รุ่งโรจน์ดี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสำรวจความสนใจในเรื่องที่อ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | วินัย กล่ำเสือ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์โครงสร้างทางไวยากรณ์อังกฤษในตำราเรียนสาขาวิชาชีววิทยา ระดับมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | ศิรินันท์ ศรีเนาวรัตน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างแบบสอบความสามารถในการเขียนคำบอกภาษาอังกฤษ ของนักเรียนเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล;Bachman, Lyle F | ศิรินนา บุญยสงวน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสารของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สามระหว่างโรงเรียนรัฐบาลและโรงเรียนเอกชน ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | วันทณี สีทับทิม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเกษตร ของนักเรียนโปรแกรมเกษตรกรรม ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | อุทัยวรรณ ด่านวิวัฒน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งแวดล้อมทางบ้านและโรงเรียน กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | กอบกุล รังสิยะโรจน์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบเจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | ทิพรัตน์ ลิมพะสุต
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษธุรกิจ ของนักเรียนโปรแกรมพาณิชยกรรมระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย กับระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | พรพรรณ บุญพัฒนาภรณ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การใช้คำบุพบทภาษาอังกฤษของนักศึกษาชั้นปีที่หนึ่ง มหาวิทยาลัยขอนแก่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | เยาวลักษณ์ อภิชาติวัลลภ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นเกี่ยวกับการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ ของครูภาษาอังกฤษในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | นพมาศ รัตนปรีดากุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบสัมฤทธิผลทางการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนนายเรืออากาศ ชั้นปีที่ 5 กลุ่มที่สอนด้วยวิธีวิเคราะห์ข้อความ กับกลุ่มที่สอนด้วยวิธีการสอนแบบเดิม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | นันทนา นียะพันธ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างแบบสอบความสามารถในการใช้โครงสร้างภาษาอังกฤษ ของนักเรียนเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล;อัจฉรา วงศ์โสธร | พัชรประภา แพรัตกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นของอาจารย์และนิสิตเกี่ยวกับการเรียนภาษาอังกฤษ ในระดับบัณฑิตศึกษา ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | มณีรัตน์ อมรกูล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์โครงสร้างไวยากรณ์ที่ใช้ในแบบเรียนภาษาอังกฤษ สำหรับนักศึกษาปีที่หนึ่ง มหาวิทยาลัยศิลปากร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล | อมรรัตน์ วรกาญจนา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์โครงสร้างประโยคภาษาอังกฤษในภาษาพูด ของนักศึกษาวิชาเอกภาษาอังกฤษ ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล | อรุณี ตัณฑ์ศิริ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การผลิตและการใช้ครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล | อรอวล บูรณารมย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมสไลด์-เทปวิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง "กริยาช่วย" สำหรับระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล;สุนันท์ ปัทมาคม | อัมพร ห้อคนดี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างลักษณะของข้อความกับพื้นความรู้เดิม ที่มีต่อความสามารถในการฟังเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | สมพร วันประกอบ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการใช้กระบวนการสอนอ่านแบบปฏิบัติการที่มีต่อ ความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาไทย และทัศนคติต่อการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล | จิตราภรณ์ ด้วงจุมพล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษาการใช้กลวิธีการปรับโครงสร้างภาษาในการเขียนภาษาอังกฤษและความสามารถในการเขียนความเรียงภาษาอังกฤษของนิสิตวิชาเอกภาษาอังกฤษระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยนเรศวร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | ฐิติรัตน์ สุวรรณสม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างความเชื่อ ความวิตกกังวล และผลสัมฤทธิ์ในการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | พัสวี ตินตบุตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบการรับรู้เกี่ยวกับตัวแปรที่มีผลต่อความสามารถ ในการฟังภาษาอังกฤษระหว่างนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีความสามารถในการฟังภาษาอังกฤษต่างกัน ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | ศรัณยา ศรีวิชัย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างลักษณะของเรื่องที่อ่านกับภาษาที่ใช้ในแบบสอบ ที่มีต่อความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ของนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ชั้นปีที่ 1 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | สุภาลักษณ์ นครศรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างความพร้อมในการเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง กับความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิต สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | จุฑารัตน์ วิบูลผล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบสมรรถนะในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา และโรงเรียนในโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Naowarat Tongkam;สุมิตรา อังวัฒนกุล | เนาวรัตน์ ทองคำ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของตัวแปรกลวิธีการเรียน และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์ | พิทักษ์ นิลนพคุณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ของนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาตรี วิชาเอกการสอนภาษาอังกฤษ ในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | นันทวิทย์ พรพิบูลย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถในการใช้วาทะพฤติกรรมภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | ปราณี สิทธิ์สุกใส
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบประสิทธิผลของรูปแบบการฝึกยุทธศาสตร์การเรียนรู้เมตาคอคนิชันในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายแบบโดยตรง กับแบบสอดแทรกในเนื้อหาการสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์ | วัฒนาพร ระงับทุกข์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบปฏิสัมพันธ์ของการสอนอ่านเข้าใจความ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชุมพร ยงกิตติกุล;สุมิตรา อังวัฒนกุล | สุมาลี ชูศรี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนในห้องเรียน แบบศูนย์การเรียนกับห้องเรียนแบบครูเป็นศูนย์กลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | ยามีละ อารีสมาน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถด้านกลวิธีการสื่อสารภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | กาญจนา เศียรประภัสสร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถในการใช้สำนวนภาษาอังกฤษของนักศึกษามหาวิทยาลัย ชั้นปีที่หนึ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล | ดียู ปาลีคุปต์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างความเข้าใจในการใช้คำสันธาน กับความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล | สมศักดิ์ บุญสาธร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างแบบสอบความสามารถในการใช้โครงสร้างภาษาอังกฤษ ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | สมเจตน์ กาญจนะ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างความรู้สึกเห็นคุณค่าในตนเอง กับความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษ ของนักศึกษาวิทยาลัยพลศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | พรศรี ใจงาม
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความต้องการของครูสอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนมัธยมศึกษา เกี่ยวกับการบริการของศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | วัลย์ลิกา รัตนโอภาส
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยการใช้กิจกรรมนำ การอภิปรายศัพท์ และการอ่านเรื่องที่สัมพันธ์กับเรื่องที่จะอ่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | ลัดดาวัลย์ คุ้มรอบ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างตัวป้อนภาษาและปฏิสัมพันธ์ในห้องเรียน กับผลสัมฤทธิ์ในการเรียนภาษาอังกฤษของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ระดับอุดมศึกษา ในกรุงเทพมหานคร : การวิเคราะห์พหุระดับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์ | สมพิศ ป. สัตยารักษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ระดับความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | วีณา สังข์ทองจีน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างความเข้าใจสัมพันธภาพในข้อความ และความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ ของนักศึกษาชั้นปีที่หนึ่ง ระดับปริญญาตรีในมหาวิทยาลัยเอกชน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | สุนทรี กิตติโสภากูร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การจัดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารตามการรับรู้ ของครูภาษาอังกฤษในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | รัตนา ลักษณโกเศศ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษที่เหมาะสมกับสถานการณ์ทางสังคม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | จริยา พานิชนก
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษทั่วไป และภาษาอังกฤษเกษตร กับผลสัมฤทธิ์ในการเรียนของนักศึกษา สาขาเกษตรกรรมระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ในสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | จันทร์ฉาย จาตุรงค์สาโรช
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความถี่ของคำศัพท์จากหนังสืออ่านในเวลาวิชาภาษาอังกฤษ โรงเรียนมัธยมแบบประสม มัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล | มลิวัลย์ ภักดิ์ประไพ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างแบบสอบความสามารถในการจำแนกเสียงภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล;แบชแมน, ไลลี เอฟ | พิมล กัณฐวิจิตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างแบบสอบความสามารถด้านความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล;อัจฉรา วงศ์โสธร | สากุล สร้างบัณฑิตสกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างแบบทดสอบความสามารถในการใช้ศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล | กษมา อัจฉริยะศาสตร์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างนิสัยในการเรียน ความสนใจในภาษาอังกฤษ ทัศนคติต่อภาษาอังกฤษกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | ชลธิชา จินดากุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยวิธีการสอนแบบเน้นกระบวนการและแบบเน้นผลงาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | สมศรี ธรรมสารโสภณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษในการปฏิบัติงาน ของผู้สำเร็จการศึกษา จากสถาบันเทคโนโลยีสังคม ตามการรับรู้ของตนเองและผู้บังคับบัญชา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | กฤษณา แย้มยั่งยืน
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเรียนการสอนภาษาอังกฤษในระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง วิทยาลัยพลศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | ญาดา ธีระวิคาวี
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความต้องการของครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษา เกี่ยวกับการพัฒนาความสามารถในการสอนภาษาอังกฤษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | ยื่น ศรีวรขันธ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
พัฒนาการของการสอนภาษาอังกฤษในระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | ทวานิต ธุถาวร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
โครงการเสนอเพื่อจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรวิชาภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุจิตรา สวัสดิวงษ์;สุมิตรา อังวัฒนกุล | ชูศรี เฉลิมเกียรติสกุล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นของผู้บริหารและครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ ในโรงเรียนมัธยมศึกษา ในเขตกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับการใช้หลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น พุทธศักราช 2521 หมวดวิชาภาษาอังกฤษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | ยุพิน โภคฐิติยุกต์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความต้องการการพัฒนาสมรรถภาพการวิจัย ของครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษา เขตการศึกษา 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | ศิวพร ดิลกโกมล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ระดับความสามารถด้านการฟังภาษาอังกฤษของนักเรียน ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | กมลทิพย์ เศวตมาลย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษคหกรรม ของนักเรียนโปรแกรมคหกรรมในระดับมัธยมศึกษา ตอนปลาย และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | เอมอุษา ขันธพงษ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การนำเสนอโครงการการสอนวิชาภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนโรงเรียนอุตุนิยมวิทยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | ศรีรัตน์ พู่พิรุฬพ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการอ่านเพื่อความเข้าใจ ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สามที่เรียนโดยการตั้งคำถามจากเรื่องที่อ่านเอง และโดยการย่อเรื่องที่อ่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | เรวดี หิรัญ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างแบบสอบความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | ศิลป์ ภาคสุวรรณ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษ กับผลสัมฤทธิ์ในการเรียนภาษาอังกฤษ ของนักศึกษาวิทยาลัยพลศึกษาในภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | เอกฉัตร พัฒราช
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการสอนการเขียนภาษาอังกฤษแบบเป็นกระบวนการ สำหรับนักศึกษาไทยระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | พิมพันธุ์ เวสสะโกศล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การวิเคราะห์การออกเสียงภาษาอังกฤษของนักศึกษาวิชาเอกภาษาอังกฤษ ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | ทิพย์วรรณ จรรยาสุภาพ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างคะแนนที่ได้จากแบบทดสอบโคลซ และแบบทดสอบเลือกตอบ เพื่อวัดสมรรถภาพในการใช้ภาษาอังกฤษ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | รัชนีกร สุทธจิตต์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความคิดเห็นเกี่ยวกับสมรรถภาพครูภาษาอังกฤษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | สมศักดิ์ เจริญสุข
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ข้อผิดทั่วไปในการใช้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตวิชาการศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล | ศุภร เลาหะพันธุ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสร้างโมดูลการสอนวิชาภาษาอังกฤษ 103 ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | สุจิตต์ ลิ่มประพันธ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเทคนิค ของนักเรียนโปรแกรมช่างอุตสาหกรรมระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | ณรงค์ ภูมิสวัสดิ์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ลักษณะทางวัฒนธรรมไทย กับความเข้าใจวัฒนธรรมของชนชาติที่พูดภาษาอังกฤษ และความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะศิลปศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล | นงลักษณ์ สืบสายลา
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ผลของการสอนโครงสร้างข้อความที่มีต่อความสามารถ ในการเขียนอนุเฉทภาษาอังกฤษ ของนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาเอกชน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | สุเมธ ลออศรีสกุลไชย
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การศึกษารูปแบบพฤติกรรมการมีส่วนร่วมในชั้นเรียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล | สิริรัตน์ พุ่มประสาท
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการสอนของครู และเวลาที่ใช้ในการเรียนของนักเรียน กับผลสัมฤทธิ์ในการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | ศิริพร ฉันทานนท์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การเปรียบเทียบกระบวนการเขียนภาษาอังกฤษตามการรับรู้ของนักศึกษา ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนสูงและต่ำในสถาบันอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | สุพรรณี ลือเกียรติไพศาล
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของตัวแปรบางตัว กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล;ดิเรก ศรีสุโข | ธีรพงศ์ แก่นอินทร์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ระบบบัญชีต้นทุนของอุตสาหกรรมอิฐทนไฟ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล;บุษบง ตันติวงศ์ | ประจิต หาวัตร
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ความสัมพันธ์ระหว่างความรู้ภาษาอังกฤษ ความสามารถในการเขียนความเรียงภาษาไทย ความรู้เกี่ยวกับการเขียนความเรียงภาษาอังกฤษ และความสามารถในการเขียนความเรียงภาษาอังกฤษของนิสิตนักศึกษาวิชาเอกภาษาอังกฤษ ในสถาบันอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล | วิเศษพงศ์ วงศ์ทิพย์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การสอนทักษะการเขียนภาษาอังกฤษตามการรับรู้ของครูภาษาอังกฤษ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล | ปาริฉัตร สรญาณธนาวุธ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนารูปแบบการสอนอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ตามทฤษฎีโครงสร้างความรู้สำหรับนักเรียน ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์ | ศิริพร ฉันทานนท์
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
การพัฒนาหลักสูตรเสริมทักษะภาษาอังกฤษแบบเน้นงานปฏิบัติ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 ในโรงเรียนเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล;น้อมศรี เคท | สมลักษณ์ สุเมธ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |
ระดับความสามารถด้านการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล | รสริน วรรธนะภัฏ
| วิทยานิพนธ์/Thesis |