แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การนำเสนอแนวทางการจัดการฝึกอบรมหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น วิทยาลัยชุมชนในกรุงเทพมหานคร
Proposed guidelines for organizing short-course vocational training in community college in Bangkok

ThaSH: การศึกษานอกระบบโรงเรียน
ThaSH: การฝึกอาชีพ
ThaSH: ความต้องการ (จิตวิทยา)
ThaSH: วิทยาลัยชุมชน -- ไทย -- กรุงเทพฯ
Abstract: ศึกษาสภาพ ปัญหา และความต้องการ ตามการรับรู้ของนักศึกษา ครู ผู้สอน ผู้บริหาร และผู้นำชุมชน ในด้านหลักสูตร ด้านผู้สอน ด้านกิจกรรมการเรียนการสอน ด้านสื่อ วัสดุอุปกรณ์ ด้านสถานที่ใช้สอน และฝึกงาน ด้านการวัดและประเมินผล ตามการรับรู้ของนักศึกษา ครู ผู้สอน ผู้บริหารและผู้นำชุมชน เพื่อเปรียบเทียบ สภาพ ปัญหา และความต้องการในแต่ละด้านตามสถานภาพของกลุ่มตัวอย่าง และเปรียบเทียบ สภาพ ปัญหา และความต้องการในแต่ละด้านของนักศึกษา ตาม เพศ อายุ และประเภทวิชาที่เข้ารับการฝึกอบรม เพื่อนำเสนอแนวทางการจัดการฝึกอบรมหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้นของวิทยาลัยชุมชนในกรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถามแบบประเมิน ค่าแบบลิเคิร์ต (Likert’s rating scale) มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.95 และแบบสัมภาษณ์ ประชากรที่ใช้วิจัยในการทำแบบสอบถาม ได้แก่ นักศึกษาที่กำลังศึกษาในภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2553 จำนวน 3,388 คน ครู ผู้สอน จำนวน 163 คน ผู้บริหารจำนวน 10 คน และผู้นำชุมชน ในเขตที่ตั้งหน่วยจัดการศึกษา จำนวน 10 แห่ง จำนวน 357 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้วิจัยในการทำแบบสอบถาม ได้แก่ นักศึกษา ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2553 จำนวน 357 คน โดยสุ่มตัวอย่างจากประชากรที่มีจำนวนแน่นอน โดยวิธีของ Taro Yamana แล้วกระจายสัดส่วน ครู ผู้สอน จำนวน 115 คน โดยสุ่มตัวอย่างจากประชากรที่มีจำนวนแน่นอน โดยวิธีของ Taro Yamana แล้วกระจายสัดส่วน ผู้บริหาร จำนวน 10 คน โดยใช้ประชากรทั้งหมดเป็นกลุ่มตัวอย่าง และผู้นำชุมชนในเขตที่ตั้งหน่วยจัดการศึกษา จำนวน 10 แห่ง จำนวน 188 คน โดยสุ่มตัวอย่างจากประชากรที่มีจำนวนแน่นอน โดยวิธีของ Taro Yamana แล้วกระจายสัดส่วน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ SD., t-test, ANOVA และ Scheff’s test กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการสัมภาษณ์ ได้แก่ ครู ผู้สอน จำนวน 10 คน โดยใช้การสุ่มตัวอย่างแบบหิมะ ผู้บริหาร จำนวน 10 คน โดยใช้ประชากรทั้งหมดเป็นกลุ่มตัวอย่าง และผู้นำชุมชนในเขตที่ตั้งหน่วยจัดการศึกษา จำนวน 10 แห่ง จำนวน 10 คน โดยใช้การสุ่มตัวอย่างแบบหิมะ ผลการวิจัยพบว่า สภาพทำการจัดการเรียนหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น โดยรวมอยู่ที่ระดับเป็นจริงมาก ปัญหาด้านครู ผู้สอน ด้านกิจกรรมการเรียนการสอน และด้านสถานที่ใช้สอน และฝึกงาน โดยรวมอยู่ที่ระดับปัญหาน้อย ปัญหาด้านการวัด และประเมินผล โดยรวมอยู่ที่ระดับปัญหาปานกลาง ความต้องการด้านหลักสูตร และด้านการวัดและประเมินผลโดยรวมอยู่ที่ระดับความต้องการปานกลาง ความต้องการด้านครู ผู้สอน ด้านกิจกรรมการเรียนการสอนด้านสื่อการเรียนการสอน และด้านสถานที่ใช้สอนและฝึกงานโดยรวมอยู่ที่ระดับความต้องการน้อย การเปรียบเทียบการรับรู้ของจำแนกตามสถานภาพของกลุ่มตัวอย่าง มีการรับรู้ไม่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยผู้นำชุมชน มีการรับรู้น้อยกว่ากลุ่มตัวอย่างกลุ่มอื่นๆ ในด้านหลักสูตร การเปรียบเทียบการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่างนักศึกษา จำแนกตาม เพศ อายุ และประเภทวิชาที่เข้ารับการฝึกอบรม นักศึกษาที่มีเพศแตกต่างกัน มีการรับรู้ไม่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 นักศึกษาที่มีอายุแตกต่างกัน มีการรับรู้แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดย นักศึกษา กลุ่มอายุ 55 ปี ขึ้นไป มีการรับรู้น้อยกว่านักศึกษากลุ่มอายุอื่นๆ ในด้านกิจกรรมการเรียนการสอน และด้านสื่อ วัสดุ อุปกรณ์ นักศึกษาที่มีประเภทวิชาแตกต่างกัน มีการรับรู้แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยนักศึกษากลุ่มประเภทวิชาอุตสาหกรรมกรรม มีการรับรู้น้อยกว่านักศึกษากลุ่มประเภทวิชาอื่นๆ ในด้านกิจกรรมการเรียนการสอน ด้านสื่อ วัสดุ อุปกรณ์ และด้านสถานที่ใช้สอนและฝึกงาน แนวทางในการจัดการฝึกอบรม ด้านหลักสูตร ควรสำรวจความต้องการของนักศึกษา และร่วมมือกับท้องถิ่น และแหล่งอาชีพ สถานประกอบการณ์ ปรับปรุงหลักสูตร สอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่น ให้ทันสมัยอยู่เสมอ ด้านครู ผู้สอน ควรสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ อุทิศตนเป็นแบบอย่างแก่นักศึกษา เอาใจใส่ทุ่มเทในการสอน พัฒนาศักยภาพครูผู้สอนโดย ส่งเสริมศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น การอบรมความรู้ เป็นต้น ด้านกิจกรรมการเรียนการสอน ควรจัดกิจกรรมที่เน้นการปฎิบัติ 80% ใช้เทคนิคการสาธิต มีประสบการณ์ตรงที่หลากหลาย ส่งเสริมกิจกรรมในการประกอบอาชีพ เช่น ทัศนศึกษา ฝึกงาน ออกหน่วยบริการ กิจกรรมสัมพันธ์ชุมชน การเชิญวิทยากรผู้มีความรู้ในท้องถิ่น หรือแหล่งอาชีพ มาให้ความรู้ ฯลฯ ด้านสื่อ วัสดุอุปกรณ์ เน้นการใช้สื่อของจริง หุ่นจำลอง มีการบำรุงรักษาสื่อ วัสดุอุปกรณ์ และนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ควรมีสื่อ วัสดุอุปกรณ์ ที่ทันสมัยทันกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ มีจำนวนเพียงพอ โดยร่วมมือกับสถานประกอบการ และใช้ทรัพยากรในชุมชน มาทำเป็นสื่อ วัสดุอุปกรณ์จัดหาแหล่งเรียนรู้ เช่น ห้องสมุด ฯลฯ ด้านสถานที่ใช้สอนและฝึกงาน ควรปรับปรุงบริเวณรอบโรงเรียนให้สะอาดเรียบร้อย ถูกสุขอนามัย ปลูกต้นไม้ให้สวยงาม อาคารเรียน ควรจัดให้กว้างขวาง เป็นระเบียบ จัดการเรื่อง การระบายอากาศ แสงสว่าง เสียงรบกวน โรงฝึกงานควรทำให้มี สื่อ วัสดุอุปกรณ์ และสามารถปฏิบัติงาน เหมือนกับสถานประกอบการ ด้านการวัดและประเมินผล มีการวัดผลการเรียนโดยเน้นทักษะการปฏิบัติงานในทุกๆ บทเรียนย่อย มีการสอบข้อเขียนปลายภาคการศึกษา โดยควรจัดทำข้อสอบมาตรฐาน ควรใช้วิธีที่หลากหลาย และติดตามผลอย่างสม่ำเสมอ
Abstract: To study state,problems and needs for organizing short vocational training courses to Community College in Bangkok in the aspects of learning curriculum, instructors’ ability, study’s activity including media and material, learning arena and evaluation toward the perception of learners, instructors, institution management team and community leaders,to compare with the perception in each aspects of different population that varies by genders, ages and a group of learners’ subjects, and to propose the essential guidelines for organizing short vocational training courses to Community College in Bangkok. The study methodology is separated into two ways which were launching the questionnaires with 50 questions of checklist style and analysis by using the Linkert’s rating scale that representing the reliability at 0.95 points and conducting the interview with the sample groups by using the open-end questions. The analysis of research results was mainly using to be the key reason to support the suggestion guidelines for arranging the short vocational training courses for Community College in Bangkok. The sampling population was included 3,388 students who were currently enrolled in the first semester of the year 2010, 163 instructors, 10 institution management and community leaders. The statistic analysis tools are SD., t-test, ANOVA and Scheff’s test. Additionally, the interview sampling group was also included 10 instructors, 10 institution management and 10 community leaders who came from different 10 communities. The research results were shown that there was high demand for short vocational training courses. Besides, there were some little problems in term of instructors’ ability, study’s activities and learning arena. Additionally, there were moderate problems level that arise from measurement and evaluation. In terms of the need of learning curriculum and learning evaluation was shown in the moderate level. Also, there were low level of need that concerned about number of instructors, learning activities including media and material and place of study. The perception of sample group also varies which can be analyzed. It can be concluded that different sample groups had different level of perception as it was shown from the statistic value at 0.05 points such as community leaders have low level of perception comparing to the others. Moreover, different learners ‘gender is not affect from the statistic value at 0.05 points. On the other hand, different learners’ age has different level of perception as it was shown from the statistic value at 0.05 points. For example, learners who aged 55 years and over have low level of perception comparing to the others who has age below 55 years old. Lastly, different academic knowledge backgrounds of learner have different level of perception such as learners who have an industrial academic background have the lower perception level. Therefore, there were some recommendations provided as the guidelines for organizing the short vocational training courses. Firstly, it was necessary to survey the demand of short training course in cooperate with the community and private organization to fulfill the learners’ need. Secondly, it is essential to develop instructors’ skill to assure that they have high potential teaching ability by further their education and send them to attend the significant training course. Third, it should emphasize on practical learning activities in several experience such as field trip and student internship. Forth, it should use high technology learning media and material in order to ensure the understanding of learners. Fifth, the learning arena or training place should comfortable and hygiene. Lastly, it is important that learning measurement and evaluation must be conducted regularly and have high standard to substantiate the learners’ skill.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2553
Modified: 2557-09-29
Issued: 2557-09-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Non_an.pdf 4.86 MB115 2025-05-09 17:14:32
ใช้เวลา
0.023677 วินาที

นนท์ อนัคกุล
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
Title Creator Type and Date Create
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนที่มีต่อความฉลาดทางอารมณ์ของเยาวชนในสถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพบ้านเกร็ดตระการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
จักรี อรชุน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามทฤษฎีการเรียนรู้จากการปรับเปลี่ยนมโนทัศน์ที่มีต่อพฤติกรรมแบบพึ่งพาของผู้ป่วยติดยาเสพติดของศูนย์บำบัดยาเสพติดในเขต 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ธาวินี สุพุทธิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แนวคิดการศึกษาชุมชนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของศาสตราจารย์เสน่ห์ จามริก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
สิทธิชัย ละมัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าทำงานตำแหน่งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
สุพรรณิกา กัลยาณมิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามหลักวิธีคิดแบบวิภัชชวาทเพื่อพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณ สำหรับครูจากศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์ในวัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
สุรางคนา เตื้อติสอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกเชิงวิพากษ์สำหรับเยาวชนในสถานแรกรับเด็กหญิงบ้านธัญญพร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
นิธิดา วรวิทยาคม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาอัตลักษณ์และการให้ความหมายของการศึกษาเพื่อการพัฒนาพื้นที่ทางการศึกษาในสังคมไทย: กรณีศึกษานักเรียนไทยที่ศึกษาโปรแกรมเตรียมความพร้อมเพื่อสอบวัดระดับมัธยมศึกษาตอนปลายของสหรัฐอเมริกาในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
วรวุฒิ สุภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูแบบกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน ตามแนวจิตตปัญญาศึกษาเพื่อเสริมสร้างสุขภาวะของผู้สูงอายุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;พงษธร ตันติฤทธิศักดิ์
พระกิตติภัต วิยาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อพัฒนาสมรรถนะทางด้านการตลาด แก่ข้าราชการที่ปฏิบัติงานในหน่วยส่งเสริมและพัฒนาสหกรณ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนสำหรับชาวอูรักลาโว้ย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ณัฐธิดา จันทรมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส และการเรียนรู้ร่วมกันเพื่อพัฒนาความสามารถในการเผชิญและฟันฝ่าอุปสรรคของนักศึกษามหาวิทยาลัยเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
สุธีรา นิมิตรนิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมพัฒนาภาวะพฤฒพลังของข้าราชการกองทัพไทยตามแนวคิดวิทยาการผู้สูงอายุด้านการศึกษาและการเรียนรู้จากประสบการณ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;รัตนา พุ่มไพศาล
อุษา โพนทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดการฝึกอบรมหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น วิทยาลัยชุมชนในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
นนท์ อนัคกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิสและทฤษฎีการสร้างความรู้เพื่อเสริมสร้างการบริการเชิงสร้างสรรค์สำหรับบุคลากรองค์กรธุรกิจโทรคมนาคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;พสชนัน นิรมิตรไชยนนท์
พธูสิรี รัตนกาฬ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนโดยใช้ละครของบ้านเรียนมรดกใหม่เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
พบจันทร์ ลีลาศาสตร์สุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการเรียนรู้ในการมีส่วนร่วมของชุมชนเพื่อการพัฒนาคุณภาพการเลี้ยงดูเด็กวัย 0–2 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อมรวิชช์ นาครทรรพ;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
รำไพ เกียรติอดิศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างการคิดอย่างมีวิจารณญาณ สำหรับเด็กและเยาวชนหญิงในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
วิภาวี เรืองสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกระบวนการฝึกอบรมแบบมีส่วนร่วมที่มีต่อความสามารถในการเพิ่มมูลค่าสินค้าท้องถิ่นของผู้ประกอบการชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
อาจารียา คำทูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบแบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาการละเล่นพื้นบ้านที่ผสมผสานภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีต่อทักษะทางสังคมของเด็กในชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
อังศุธร อังคะนิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ของชุมชนเพื่อการดำรงอยู่ของเครือข่ายอาหารปลอดภัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
เทพสุดา จิวตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการการศึกษาตามอัธยาศัย เพื่อสร้างเสริมความฉลาดทางสุขภาวะสำหรับพระสงฆ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ ;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ชนินทร์ ต่วนชะเอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนายุวมัคคุเทศก์ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
สุธาสินี กาญจนกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองของผู้เรียนที่เป็นผู้ใหญ่ในมหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;สารีพันธุ์ ศุภวรรณ
สุมลนิตย์ เกิดหนุนวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนโดยใช้สุนทรียสนทนาและการสื่อสารอย่างสันติเพื่อเสริมสร้างความสามารถด้านการสื่อสารภายในครอบครัวของผู้ปกครองเยาวชนผู้เข้ารับการบำบัดยาเสพติด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;พงษธร ตันติฤทธิศักดิ์
ชไมพร ดิสถาพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียนสำหรับแรงงานไทยด้านบัญชี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา ;วิกร ตัณฑวุฑโฒ
จุฬารัตน์ จิตไพศาลวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วมของชุมชนสำหรับการจัดกิจกรรมการศึกษาตลอดชีวิตในสถานศึกษา: การวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา ;นภมณฑล สิบหมื่นเปี่ยม
จิตตวดี ทองทั่ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดแอนดราโกจีที่มีต่อความสามารถในการอนุรักษ์วัฒนธรรมของเยาวชนไทใหญ่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Boramut Taowkeansarn;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
บรมัตถ์ ท้าวแก่นสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยเชิงปฏิบัติการ แบบมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนากระบวนการเรียนรู้ของชุมชน เรื่องเพศวิถีของวัยรุ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;อมรา สุนทรธาดา
จุฑาทิพย์ พิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมตามแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาตามสภาพจริงเป็นฐาน และซุปเปอร์เลิร์นนิ่งเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะสำหรับอาชีพกรรมการผู้ตัดสินกีฬา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;รัตนา พุ่มไพศาล
กฤษฎ์ มีมุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอคู่มือการปรับตัวต่อภัยธรรมชาติจากผลการวิเคราะห์ การเรียนรู้ชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
อดิศักดิ์ ฉันทวิเศษกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับโครงการความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรธุรกิจเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;ภัทรพล มหาขันธ์
โสภาค เอื้อทวีกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการส่งเสริมลักษณะความเป็นไทยอย่างยั่งยืนของนักศึกษาการศึกษานอกระบบโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา ;ภัทรพล มหาขันธ์
นพรัตน์ ศรีแปดริ้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของการเรียนรู้ตลอดชีวิตสำหรับนักศึกษาอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา ;อังศินันท์ อินทรกำแหง
ณัฐวุฒิ ประทุมชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการปฏิบัติงานสำหรับข้าราชการแขวงการทางกรมทางหลวง ตามแนวคิดการเรียนรู้จากการปฏิบัติและการจัดการความรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;อมรา ปฐภิญโญบูรณ์
อาพันธ์ชนิตร์ สู่พานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อส่งเสริมการปฏิบัติงานของผู้ดูแลเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดจันทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
อัญมณี โชติสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนที่มีต่อเจตคติในการประกอบอาชีพอิสระ สำหรับนักศึกษาผู้ใหญ่สายอาชีพ ในสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดเพชรบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
จงจิต สกฤษศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้สูงอายุ ในศูนย์บริการผู้สูงอายุ เขต กรุงเทพมหานคร ที่มีต่อการจัดโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
นรีภัทร ผิวพอใช้
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการส่งเสริมการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียน ของคณะกรรมการองค์การบริหารส่วนตำบล เขตภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ธีรพันธุ์ เชื้อวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มหมวดวิชาพื้นฐานของนักศึกษานอกโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
เพ็ญแข ดวงขวัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบเมืองแห่งการเรียนรู้ : กรณีศึกษาองค์การบริหารส่วนตำบล จังหวัดชลบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุ่นตา นพคุณ;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
นภมณฑล สิบหมื่นเปี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงเพื่อเสริมสร้างการเห็นคุณค่าแท้ในตนเองของเยาวชนชายที่กระทำผิดคดีความรุนแรง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
เมธาสิทธิ์ มีสวยสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดการเสริมสร้างพลังอำนาจชุมชนบนฐานทุนทางสังคมเพื่อสร้างอัตลักษณ์ชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;ปาน กิมปี
กุลธิดา รัตนโกศล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้แนวคิดการเรียนรู้จากประสบการณ์ในกระบวนการละครประยุกต์เพื่อส่งเสริมความเชื่อมั่นในตนเองของเยาวชนในสถานสงเคราะห์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ร่มเกล้า ช้างน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ในการพัฒนาตนเองเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับนักการศึกษานอกระบบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;สมบูรณ์ บูรศิริรักษ์
ลวพร สุกียาม่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดจิตสำนึกเชิงวิพากษ์และแนวคิดการเรียนรู้ร่วมกันเพื่อส่งเสริมการรู้พหุวัฒนธรรมสำหรับนักศึกษาการศึกษานอกระบบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;ที่ปรึกษา;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;ที่ปรึกษา
สิทธิพงษ์ ล้ำสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน ตามแนวคิดความฉลาดทางวัฒนธรรม และแนวคิดอุปนิสัย 7 ประการ ของสตีเฟ่น อาร์ โควี่เพื่อเสริมสร้างทักษะการทำงานร่วมกันกับผู้อื่นในองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มนัสวาสน์ โกวิทยา;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ชนัญญา ใยลออ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการส่งเสริมการเรียนรู้สู่การเปลี่ยนแปลงด้านความมั่นคงทางอาหารในชุมชนเกษตร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;ชิดชงค์ ส.นันทนาเนตร
พรรณภัทร ปลั่งศรีเจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างความตระหนักในการดูแลสุขอนามัยในครัวเรือน สำหรับสตรีกะเหรี่ยงไม่รู้หนังสือในชุมชนบนพื้นที่สูงเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ตฤณธวัช ธุระวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางในการจัดการพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นกรุงเทพมหานครให้เป็นแหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
มนัญญา นวลศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอคู่มือการปรับตัวต่อภัยธรรมชาติจากผลการวิเคราะห์การเรียนรู้ชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
อดิศักดิ์ ฉันทวิเศษกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณลักษณะของนักการเมืองบนฐานทฤษฎีการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ปอรรัชม์ ยอดเณร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างภาวะผู้นำแบบมีส่วนร่วมสำหรับผู้นำเยาวชนอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
มนัสวาสน์ โกวิทยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสริมสร้างเป้าหมายในชีวิตของนักศึกษาด้วยจิตตปัญญาศึกษาและการเรียนรู้ของผู้ใหญ่ : กระบวนการเรียนรู้ที่สำคัญและปัจจัยแห่งความสำเร็จ
มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา ;หิมพรรณ รักแต่งาม
อริสา สุมามาลย์
บทความ/Article
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อส่งเสริมทักษะการแก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน สำหรับเยาวชนในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;รัตนา พุ่มไพศาล
กิจจา เวสประชุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดการศึกษาตลอดชีวิตในสวนสัตว์สมัยใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
อานุภาพ แย้มดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างการรู้เท่าทันสื่อสำหรับเยาวชนไทยตามแนวจิตตปัญญาศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ชนิตา รักษ์พลเมือง;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ปฐมาภรณ์ ปันอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความรู้ เจตคติ และ การปฏิบัติ ของเด็กด้อยโอกาสเกี่ยวกับกิจกรรมบูรณาการวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมสำหรับเด็กปฐมวัย ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา สำนักบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียน กระทรวงศึกษาธิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
อนุชนา แสงรุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน ตามแนวคิดการเรียนรู้แบบร่วมมือ ที่มีต่อการเสริมสร้างพลังกลุ่มของเด็กในศูนย์เยาวชนระดับตำบล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
กุลรดา สุธีระเวชช์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส เพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้เกี่ยวกับคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ของผู้ที่ประสบความสำเร็จตามกฎแห่งความสำเร็จของนโปเลียน ฮิลล์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
วรรัตน์ อภินันท์กูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน ตามทฤษฎีการเรียนรู้จากการปรับเปลี่ยนมโนทัศน์ที่มีต่อพฤติกรรมแบบพึ่งพา ของผู้ป่วยติดยาเสพติดของศูนย์บำบัดยาเสพติดในเขต 3 จังหวัดชายแดนใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ธาวินี สุพุทธิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดการคิดเป็น ที่มีต่อการคิดเป็นในการป้องกันโรคเอดส์ของเยาวชนไทยภูเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ปุญญภัค ถายา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบเชิงกระบวนการในการบ่มเพาะการเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต: กรณีศึกษาครูภูมิปัญญาแพทย์แผนไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีรฉัตร์ สุปัญโญ;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
สายทิพย์ พิริยะธนารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิตสำหรับเด็กในสถานสงเคราะห์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;ธีรศักดิ์ ศรีสุรกุล
พิมพ์ฬัฐช์ โกมลารชุน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างความสามารถของครอบครัวและผู้ที่ไว้วางใจในการเสริมพลังอำนาจให้แก่ผู้ผ่านพ้นการถูกล่วงละเมิดทางเพศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;จุฑารัตน์ เอื้ออำนวย
วิชชุตา อิสรานุวรรธน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรศิลปศึกษาโดยใช้สถานที่เป็นฐานเพื่อสร้างนวัตกรรมศิลปวัฒนธรรมชุมชนชานเมือง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิชาติ พลประเสริฐ;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ประติมา ธันยบูรณ์ตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ข้อเสนอทางเลือกนโยบายการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนและการศึกษาตามอัธยาศัยเพื่อส่งเสริมการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัยสำหรับเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;อาชัญญา รัตนอุบล
ศิริพร ทองแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการชี้แนะชีวิตเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการเผชิญและฟันฝ่าอุปสรรคและความสามารถทางอารมณ์สำหรับผู้ใหญ่วัยทำงาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา;สุธีรา นิมิตรนิวัฒน์
ณัฐธิกา ศรีมกุฎพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 21
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,217
รวม 2,238 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 100,976 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 373 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 297 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 65 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 33 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 16 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 3 ครั้ง
รวม 101,769 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104