แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การสร้างชุดการสอนเรื่อง ความกตัญญู ความเอื้อเฟื้อ และความสามัคคี สำหรับห้องเรียนแบบศูนย์การเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่สอง
Construction of instructional packages on gratitude, generosity and unity for prathom suksa two, learning center classroom

ThaSH: หน้าที่พลเมือง -- การศึกษาและการสอน
Abstract: ความมุ่งหมาย การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมาย 2 ประการ คือ 1) เพื่อสร้างชุดการสอน 3 ชุด คือ “ความกตัญญู ความเอื้อเฟื้อ และความสามัคคี” สำหรับห้องเรียนแบบศูนย์การเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่สอง 2) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการสอนที่สร้างขึ้นตามเกณฑ์ 85/85 วิธีดำเนินการ 1.เลือกเนื้อหาวิชาตามแผนการสอนเรื่อง “บ้านที่น่าอยู่” ฉบับหลักสูตรปีพุทธศักราช 2521 สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่สองมาสร้างชุดการสอน 3 ชุด คือ ชุดการสอนที่ 1 เรื่อง “ความกตัญญู” ชุดการสอนที่ 2 เรื่อง “ความเอื้อเฟื้อ” และชุดการสอนที่ 3 เรื่อง “ความสามัคคี” 2.นำชุดการสอนทั้ง 3 ชุด ไปทดลองหาประสิทธิภาพตามลำดับขั้น คือ แบบหนึ่งต่อหนึ่ง แบบกลุ่ม และแบบสนาม เพื่อปรับปรุงชุดการสอนให้ได้ประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 85/85 ตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนโรงเรียนวัดราชวรินทร์ เขตธนบุรี และโรงเรียนวัดมหาธาตุ เขตพระนคร จำนวนทั้งสิ้น 120 คน โรงเรียนทั้งสองสังกัดกรุงเทพมหานคร 3.นำแบบสอบก่อนเรียน ซึ่งได้ผ่านการทดสอบเพื่อหาอำนาจจำแนก ความยาก และความเที่ยงมาแล้วมาทดสอบกับนักเรียน และให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดประจำศูนย์และทำแบบสอบหลังเรียน ข้อมูลที่ได้นำมาวิเคราะห์เพื่อวัดความก้าวหน้าของนักเรียนในการเรียนจากชุดการสอน และหาประสิทธิภาพของชุดการสอนที่สร้างขึ้น หาความแตกต่างของความมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยการทดสอบค่าที ผลการวิจัย ผลการวิจัยปรากฎว่า ชุดการสอนที่ 1 เรื่อง “ความกตัญญู” มีประสิทธิภาพ 88.41/87.87 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ ชุดการสอนที่ 2 เรื่อง “ความเอื้อเฟื้อ” มีประสิทธิภาพ 90.58/82.62 แสดงว่าคะแนนแบบฝึกหัดประจำศูนย์สูงกว่าเกณฑ์ แต่คะแนนแบบทดสอบต่ำกว่าเกณฑ์แต่ยอมรับ และชุดการสอนที่ 3 เรื่อง “ความสามัคคี” มีประสิทธิภาพ 84.00/82.50 ต่ำกว่าเกณฑ์แต่ยอมรับ ค่าเฉลี่ยของผลการสอบหลังเรียนสูงกว่าค่าเฉลี่ยของผลการสอบก่อนเรียน ผลการสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 แสดงว่านักเรียนได้รับความรู้เพิ่มขึ้นหลังจากเรียนจากชุดการสอน
Abstract: Purpose: the purpose of this research was twofold: (1) to construct three instructional packages on “Gratitude, Generosity and Unity” for Learning Center Classroom, Prathom Suksa Two. (2) to find the efficiency of the completed packages of the 85/85 standard. Procedure: 1. The content of Lesson Plan “Home” from the Elementary School curriculum 2521 for Prathom Suksa Two was chosen for constructing of instructional packages. They were Gratitude, Generosity and Unity. 2. In order to gain the 85/85, these three packages were experimented step by step on (1) one to one testing (2) small group testing (3) field testing with 40 pupils of Wat Mahathat School and 80 pupils of Wat Rajavarintr, Bangkok Metropolitan. 3. Before learning from the packages, the students were first given the pretest. After they had done the exercises and finished their studies, the post tests were given. The data were computed (1) to determine the efficiency of each package basing on the 85/85: and (2) to find the significant difference of the pretest and post test scores at the .01 level using the t - test. Results: The results of this research indicated that the packages for units on Gratitude, Generosity and Unity were efficient at 88.41/87.87, 90.58/82.62 and 84.00/82.50 respectively. The scores of the posttest scores, was significantly higher than that of the pretest, at the .01 level, indicating that after learning from these three packages, the students knowledge was significantly increased.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2521
Modified: 2557-09-17
Issued: 2557-09-17
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Napha_It_front.pdf 367.14 KB21 2019-09-10 15:16:25
2 Napha_It_ch1.pdf 417.04 KB34 2018-06-02 13:32:58
3 Napha_It_ch2.pdf 1.16 MB46 2022-01-22 13:09:08
4 Napha_It_ch3.pdf 395.72 KB16 2024-03-17 17:19:22
5 Napha_It_ch4.pdf 624.22 KB14 2018-06-02 13:33:00
6 Napha_It_ch5.pdf 333.08 KB15 2018-06-02 13:33:01
7 Napha_It_back.pdf 2.45 MB28 2022-08-13 18:26:50
ใช้เวลา
0.025123 วินาที

วารี ถิระจิตร
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาหลักสูตร กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในชุมชนเมือง กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
จันทร์เพ็ญ ไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของนักเรียนประถมศึกษาและผู้ปกครองในจังหวัดราชบุรี เกี่ยวกับของเขตหน้าที่และเกณฑ์มาตรฐาน ของครูประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
เตือนใจ เมฆประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสนใจในการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สาม และประถมศึกษาปีที่หก จังหวัดบุรีรัมย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
ประคอง กาญจนการุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมเรื่อง การอ่านและเขียนแผนที่ประเทศไทย สำหรับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
ศิริพร ธีรบดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ประโยชน์จากแหล่งวิชาชุมชนของโรงเรียนประถมศึกษา ในจังหวัดอุบลราชธานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
วนิดา เลาหวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนวิชาภูมิศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่หก สำหรับห้องเรียนแบบศูนย์การเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
ชูศรี พันธุ์อร่าม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของผู้ปกครองที่มีต่ออาจารย์ ในระดับประถมศึกษาของโรงเรียนสาธิตสังกัดทบวงมหาวิทยาลัยในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
จุฑาภรณ์ อ่องอุทุมพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของนักเรียนประถมศึกษาและผู้ปกครองในจังหวัดอุตรดิตถ์ เกี่ยวกับขอบเขตหน้าที่และเกณฑ์มาตรฐานของครูประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
ระดม บุญเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนเรื่อง ความกตัญญู ความเอื้อเฟื้อ และความสามัคคี สำหรับห้องเรียนแบบศูนย์การเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่สอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
นภา กัลยาณสุต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตรวจสอบแบบจำลองขอบเขตหน้าที่และเกณฑ์มาตรฐาน ของครูประถมศึกษากับหลักสูตรวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
นรีวรรณ เลอไกรสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการสอนข่าวและเหตุการณ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร;ทัศนีย์ ผลเนืองมา
พัชรินทร์ พัฒนาศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทของครอบครัวในการส่งเสริมคุณธรรม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนประถมศึกษา เขตการศึกษา 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
องุ่น พูลทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาในการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
บุปผา กุมภีพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนโดยสร้างศรัทธาและโยนิโสมนสิการ โดยใช้วิธีคิดแบบคุณโทษและทางออก ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร ;สุมน อมรวิวัฒน์
อารมณ์ กัณฑศรีวิกรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาของหนังสือเสริมประสบการณ์ กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และ 4 ตามจุดประสงค์การเรียนรู้ในหลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
สมมิตร ช้างคล่อม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาของหนังสืออ่านเพิ่มเติมและหนังสือส่งเสริมการอ่าน ระดับประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 ตามจุดประสงค์การเรียนรู้ ในหลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
ศศิวิมล รอบคอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาสังคมศึกษา เรื่อง "ภูเขา แม่น้ำ และเกาะในประเทศไทย" สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ห้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
ศิริวรรณ กาญจนสาลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดการศึกษาสำหรับนักเรียนตาบอดเรียนร่วม ในโรงเรียนประถมศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
เพชรรัตน์ กิตติวัฒนากูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรม เรื่อง "ลมมรสุมในทวีปเอเชีย" สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่เจ็ด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
เพชรา ถายะพิงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาสังคมศึกษาเรื่อง "การเลือกตั้งผู้แทนราษฎร" สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ห้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
ทรงศรี เนียวกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการสอนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตในระดับประถมศึกษา : การศึกษาเฉพาะกรณีจังหวัดร้อยเอ็ด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
สันทัด อินทริกานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาและประเมินผลแบบเรียนสังคมศึกษา สำหรับนักเรียนชาวเขา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
เนาวรัตน์ แตงยิ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจกิจกรรมสร้างนิสัยในโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
จิราภรณ์ หิรัญเกื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอน เรื่องวันลอยกระทงและวันขึ้นปีใหม่ สำหรับห้องเรียนแบบศูนย์การเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
ทัศนีย์ ผลเนืองมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาขวัญของครูประชาบาลจังหวัดสุโขทัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
อารี สวรรค์วานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการสอนกลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนราษฎร์ ในเขตการศึกษา 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วารี ถิระจิตร
วิภาวดี ยงเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่หก จังหวัดนครปฐม ที่มีต่อพฤติกรรมการสอนสังคมศึกษาของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วารี ถิระจิตร
ระวีวรรณ เสวตามร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยวิธีสอนแบบแก้ปัญหา และวิธีสอนแบบโครงการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
อนงค์ ผดุงชีวิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ด้วยเทคนิคการพยากรณ์แบบสร้างภาพอนาคต และแบบวิเคราะห์ค่านิยมในอนาคต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
อัจจนา เตียวกังวาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแสดงบทบาทสมมติในการสอนกลุ่มบูรณาการสำหรับชั้นประถมปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
วิมลรัตน์ ชัยสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนเรื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
สุปราณี บัวเพ็ชร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดรวบยอดเชิงจริยธรรม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สาม ที่เรียนด้วยกิจกรรมการเล่านิทานกับกิจกรรมการแสดงบทบาทสมมุติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
บุบผา เรืองรอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความรู้เรื่องสิ่งแวดล้อม กับระดับการให้เหตุผลเชิงจริยธรรมสิ่งแวดล้อม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดเพชรบูรณ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วารี ถิระจิตร
สุพรทิพย์ จิตรพีระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะของครูประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร ในยุคโลกาภิวัฒน์ ตามการรับรู้ของตนเอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วารี ถิระจิตร
สุทธาสินี วิเวกานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการอ่านแผนที่ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยชุดการสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
สุวิทย์ จันทะมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเพลงประกอบการสอนจริยศึกษาระดับประถมศึกษาของศาสตราจารย์ อำไพ สุจริตกุล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
รุ่งทิวา จันทน์วัฒนวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการในการจัดกิจกรรมสร้างเสริมวินัยในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
โสภณ รื่นเวทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทดลองสอนหน่วยการเรียนในกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต โดยใช้กิจกรรมฝึกทักษะการรวบรวมข้อมูลและการเขียนรายงาน แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
อัมพร อังศรีพวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดโครงการอาหารกลางวันในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดอุตรดิตถ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
ฤาเดช เกิดวิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนแบบกลุ่มแก้ปัญหาที่มีต่อมโนทัศน์ในการทำงานกลุ่ม และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 : กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต หน่วยการทำมาหากิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วารี ถิระจิตร
สุภาวดี ลาสนธิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพัฒนาการหนังสือเรียนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ระดับประถมศึกษา ระหว่างปีพุทธศักราช 2458-2534
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วารี ถิระจิตร
สุรดา สุทธิศาสนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,085
รวม 3,094 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 205,127 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 675 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 534 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 49 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 43 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 24 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 206,461 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.48