แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาการจัดการเรียนการสอนศิลปะตามลัทธิโพสท์อิมเพรสชั่นนิสม์สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
Study of art instruction based on post- impressionism for higher secondary school students

ThaSH: ศิลปกรรม -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: โพสต์อิมเพรสชันนิสม์ (ศิลปกรรม)
ThaSH: จิตรกรรม
LCSH: Art -- Study and teaching (Secondary)
LCSH: Post-impressionism (Art)
LCSH: Painting
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงพรรณนา มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการจัดการเรียนการสอนศิลปะตามลัทธิโพสท์อิมเพรสชั่นนิสม์ สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวนทั้งหมด 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้กิจกรรมวาดภาพระบายสีโดยใช้เทคนิคการสร้างสรรค์งานศิลปะ ตามลัทธิโพสท์อิมเพรสชั่นนิสม์ในวิชาศิลปะ จำนวน 3 แผนการจัดการเรียรู้ ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง จุดสีสร้างสรรค์ภาพทิวทัศน์ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง รอยแปรงสร้างสรรค์ภาพทิวทัศน์ และแผนการจัดการเรียรู้ที่ 3 เรื่อง การลดทอนรายละเอียดสร้างสรรค์ภาพทิวทัศน์ 2) แบบประเมินพุทธพิสัยก่อน และหลังเรียนวิชาศิลปะ 3) แบบประเมินจิตพิสัยผู้เรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมวาดภาพโดยใช้เทคนิคสร้างสรรค์ตามลัทธิโพสท์อิมเพรสชันนิสม์ 4) แบบประเมินทักษะพิสัยผู้เรียนจากกิจกรรมวาดภาพโดยใช้เทคนิคสร้างสรรค์ตามลัทธิโพสท์อิมเพรสชันนิสม์ ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่ามัชฌิมเลขคณิตส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า (t- test) ผลการวิจัยพบว่า 1. ด้านพุทธิพิสัย ผลสัมฤทธิ์ด้านความรู้เรื่องกิจกรรมวาดภาพระบายสีด้านเทคนิคการสร้างสรรค์งานศิลปะ ตามลัทธิโพสท์อิมเพรสชั่นนิสม์ในวิชาศิลปะ สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หลังได้รับการจัดกิจกรรมการสอนวาดภาพระบายสีจำนวน 3 เรื่อง คือ จุดสีสร้างสรรค์ภาพทิวทัศน์ รอยแปรงสร้างสรรค์ภาพทิวทัศน์ และการลดทอนรายละเอียดสร้างสรรค์ภาพทิวทัศน์ คะแนนหลังเข้ารับการสอนสูงกว่าคะแนนก่อนเข้ารับการสอน 2. ด้านเจตคติ มีการเปลี่ยนแปลงด้านเจตคติเรื่องกิจกรรมวาดภาพระบายสีในวิชาศิลปะด้านเทคนิคการสร้างสรรค์งานศิลปะ ตามลัทธิโพสท์อิมเพรสชั่นนิสม์สหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หลังได้รับการจัดกิจกรรมวาดภาพระบายสีโดยใช้เทคนิคการสร้างสรรค์งานศิลปะ ตามลัทธิโพสท์อิมเพรสชั่นนิสม์มีคะแนนมากกว่าก่อนเข้ารับการสอน 3. ด้านทักษะพิสัยผู้เรียนจากการปฏิบัติกิจกรรมวาดภาพระบายสีโดยใช้เทคนิคการสร้างสรรค์งานศิลปะ ตามลัทธิโพสท์อิมเพรสชั่นนิสม์ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับเห็นด้วยดีทั้ง 3 เรื่อง ได้แก่ จุดสีสร้างสรรค์ภาพทิวทัศน์ รอยแปรงสร้างสรรค์ภาพทิวทัศน์ และการลดทอนรายละเอียดสร้างสรรค์ภาพทิวทัศน์ ข้อเสนอแนะเพื่อการวิจัยคือ การจัดกิจกรรมวาดภาพระบายสีโดยใช้เทคนิคการสร้างสรรค์งานศิลปะ ตามลัทธิโพสท์อิมเพรสชั่นนิสม์ มีส่วนช่วยพัฒนาศักยภาพทางการเรียนการสอนศิลปศึกษาในด้านพุทธิพิสัย ทักษะพิสัยและจิตพิสัยที่มีการพัฒนาด้านความรู้ และหลักการอื่นๆ การพัฒนาทางด้านเจตคติต่อการเรียนศิลปะ สามารถนำมาปรับใช้ในการจัดการเรียนการสอนในระดับอื่นๆ ได้ และส่งเสริมผู้เรียนให้มีความคิดสร้างสรรค์งานศิลปะ ตามลัทธิโพสท์อิมเพรสชั่นนิสม์ได้ด้วยตนเอง
Abstract: This is the descriptive research, the purpose was to study the art instruction based on post-impressionism for higher secondary school students. The sampling group of this study were 20 students. The research instruments were: 1) Three lesson plans of drawing and painting activities included pointillism landscape, brush stroke landscape, and distortion landscape 2) The Achievement test for pretest and posttest, concerning content knowledge, 3) The Attitude test for pr, 4) Student products evaluation form, concerning students’ art creation skill of Post-impressionism. The obtained data were analyzed by means, standard deviations, frequencies and t-test. The results are as follows: 1. Cognitive domain: The achievement scores of art knowledge of students in issues of pointillism, brush stroke and distortion from post-test were higher than pre-test. 2. Affective domain: The attitude scores of students in issues of pointillism, brush stroke and distortion from post-test were higher than pre-test. 3. Psychomotor domain: The achievement scores of art skills from student products evaluation, all three lessons were rated at a good level. The additional research suggestions, the art teaching, by using the techniques art creation of post-impressionism, upon the methodology are able to develop the art teaching-learning competency in different aspects whether development of knowledge and attitude changing towards art learning and to promote the learner at different levels to have creative thinking on art by using the techniques art creation of post-impressionism by themselves.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2553
Modified: 2557-08-21
Issued: 2557-08-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 monsiree_sr.pdf 2.6 MB150 2024-12-13 14:13:03
ใช้เวลา
0.043811 วินาที

มนสิรี ศรีรักษา
สันติ คุณประเสริฐ
Title Creator Type and Date Create
ผลการสอนทัศนศิลป์โดยบูรณาการการจัดการศึกษานอกสถานที่ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
ฐิติศันส์ พากย์สุขี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของบัณฑิตที่มีต่อหลักสูตรปริญญาบัณฑิต สาขาวิชาศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
ณัฐวุฒิ เจียรนำโชค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมวาดภาพระบายสีโดยใช้กระบวนการกลุ่มที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาช่างศิลป์ ของเยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 2 จังหวัดราชบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
ธันวา พรหมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนศิลปะตามลัทธิโพสท์อิมเพรสชั่นนิสม์สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
มนสิรี ศรีรักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนการออกแบบผ้าพิมพ์โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบตกผลึกที่มีต่อผลการเรียนรู้ของนักศึกษาในหลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อินทิรา พรมพันธุ์ ;สันติ คุณประเสริฐ
วรนุช ธรรมมงคลเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนวาดเส้นโดยใช้รูปแบบกิจกรรมของ เบ็ตตี เอ็ดเวิร์ดส์ ที่มีต่อความสามารถในการวาดเส้นแบบเหมือนจริงของเด็กอายุ 15-17 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อภิชาติ พลประเสริฐ;สันติ คุณประเสริฐ
กิตติคุณ เย็นกล่ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดกิจกรรมวาดภาพระบายสีในหลักสูตรระยะสั้นสำหรับนักศึกษาโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานครตามแนวทฤษฎี DBAE
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สันติ คุณประเสริฐ
ปิยะรัตน์ สุขจำรัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและความต้องการในการจัดกิจกรรมศิลปะของเด็กป่วย ในโรงพยาบาลกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
ยุวดี สุพรมงคลเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนวิชาการออกแบบตัวอักษร 1 ตามแนวคอนสตรัคติวิซึ่มที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษาโปรแกรมวิชาศิลปกรรม ระดับปริญญาตรี สถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
จินดา เนื่องจำนงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพ และ ความต้องการด้านการเรียนการสอน หลักสูตรศิลปบัณฑิตสาขาวิชาการออกแบบผลิตภัณฑ์ ภาควิชาออกแบบผลิตภัณฑ์ คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
สมลักษณ์ เจริญชุษณะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและความต้องการด้านการเรียนการสอนรายวิชาออกแบบหลักสูตรศิลปศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
สักรินทร์ อินทรวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มหลักสูตรสาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพขั้นสูง สังกัดกรมอาชีวศึกษาในทศวรรษหน้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
รจนา เหล่อขะย่อน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทครูศิลปศึกษาในการจัดกระบวนการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์ศิลปกรรมไทยตามการรับรู้ของครูศิลปศึกษาในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สังกัดกรมสามัญศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
บุศรินทร์ คำหุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์และนักศึกษาเกี่ยวกับการประเมินผลการเรียนแขนงวิชาทัศนศิลป์ หลักสูตรศิลปศึกษา ระดับปริญญาตรี ในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
รัตนา รักสกุลพาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการบูรณาการการสอนโครงงานออกแบบในวิชาออกแบบพาณิชยศิลป์ โดยอินเทอร์เน็ตที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนิสิตระดับปริญญาบัณฑิต วิชาเอกศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
ภุชงค์ โรจน์แสงรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาเกี่ยวกับการเรียนการสอนวิชาสุนทรียภาพของชีวิต ของอาจารย์ และนักศึกษาสถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
เสน่ห์ เทียมดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างเป็นระบบ ในการออกแบบ วิชาศิลปศึกษา สำหรับเด็กปัญญาอ่อนพอเรียนได้ โรงเรียนปัญญาวุฒิกร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ;กาญจนา โกศลพิศิษฐ์กุล
อวยพร วาตะบุตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการสอนวิชาศิลปะ ในกลุ่มวิชาเลือกเสรีระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
อัครพล เดชะพหุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนจิตรกรรมที่มีต่อการรับรู้ทางศิลปศึกษาของผู้สูงอายุ ในสถานสงเคราะห์คนชราบ้านบางแค
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
จารุพรรณ ทรัพย์ปรุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารายวิชาการออกแบบของเล่นสำหรับเด็กปฐมวัยสาขาวิชาศิลปศึกษา ระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
ธวัชชัย มหานพวงศ์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับกระบวนการออกแบบของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพแผนกวิชาศิลปประยุกต์ สาขาศิลปหัตถกรรม ในสถานศึกษา สังกัดกรมอาชีวศึกษา กลุ่มสถานศึกษาภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
ตรัยภพ บุญรอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูศิลปศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในกรุงเทพมหานครกับเขตการศึกษา 9 เกี่ยวกับการประกวดศิลปะเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
เดชา ศิริภาษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอกระบวนการจัดการเรียนการสอนวิชาศิลปะการตกแต่ง ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่เน้นทักษะกระบวนการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สันติ คุณประเสริฐ
วิจัย ไร่ทิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเกณฑ์การตัดสินการประกวดศิลปะนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
บรรลือ กุลโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเนื้อหารายวิชาการออกแบบลายพิมพ์ผ้าสำหรับนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ แผนกวิชาออกแบบสิ่งทอ วิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา วิทยาเขตเทคนิคกรุงเทพฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สันติ คุณประเสริฐ;จุมพล พูลภัทรชีวิน
ดุษฎี สุนทรารชุน
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบในการออกแบบของเล่นเพื่อการศึกษา สำหรับเด็กปฐมวัยในทัศนะของผู้เชี่ยวชาญ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
พรเทพ เลิศเทวศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูศิลปศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษาในภาคตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
สมาน สรรพศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและความต้องการการพัฒนาสมรรถภาพด้านการสอนศิลปศึกษา ของครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดเขตการศึกษา 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
พิภพ ปิติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสำคัญของวิวัฒนาการการออกแบบสิ่งพิมพ์โฆษณาไทย ที่มีต่อการสอนสาขาออกแบบนิเทศศิลป์ ระดับปริญญาตรี ในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
ชาญศิลป์ กิตติโชติพาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนวาดภาพระบายสีที่มีต่อการแสดงออกทางด้านความรู้ความเข้าใจและทางด้านอารมณ์ของเด็กในมูลนิธิคุ้มครองเด็ก : กรณีเด็กที่ถูกล่วงเกินทางเพศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สันติ คุณประเสริฐ
พดุงศักดิ์ คชสำโรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของนักศึกษาวิชาเอกศิลปะระดับอนุปริญญา เกี่ยวกับปัญหาการเรียนการสอนวิชาชีพศิลปะ ในสหวิทยาลัยพุทธชินราชและสหวิทยาลัยล้านนา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
วิทยา เริงโกสุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดประสบการณ์ศิลปศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัย ของครูปฐมวัยในโรงเรียนอนุบาล กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
สุดารัตน์ เพชรรูจี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการนิเทศการสอนของครูศิลปศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษาบริเวณพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
วิทยา ชั้นประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจเนื้อหาเครื่องช่วยการเรียนรู้และลักษณะทั่วไปของหนังสือเรียนวิชาศิลปศึกษาตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น พุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พศ 2533)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สันติ คุณประเสริฐ
เสรี ชิวค้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการออกแบบภาพประกอบหนังสือสำหรับเด็ก ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ทางศิลปศึกษาสำหรับเด็กอายุ 7-9 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
นันทวัน วาตะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของครูศิลปศึกษาต่อบทบาทของผู้ปกครองในการส่งเสริมการเรียนศิลปศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
ครรชิต นิศวอนุตรพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวทางการพัฒนาหนังสือเรียนทัศนศิลป์ ช่วงชั้นที่ 4 ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
โอชนา พูลทองดีวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดประสบการณ์ศิลปศึกษา เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ทางศิลปะสำหรับเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
ศิวรี อรัญนารถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเรียนการสอนรายวิชาคอมพิวเตอร์เพื่อการออกแบบทางศิลปอุตสาหกรรม 1 หลักสูตรครุศาสตร์อุตสาหกรรมบัณฑิตสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สันติ คุณประเสริฐ
ธเนศ ภิรมย์การ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนรายวิชาจิตรกรรม โดยบูรณาการวิธีการสอนศิลปศึกษาแบบมีหลักเกณฑ์เป็นพื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นปีที่ 3 สาขาศิลปศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สันติ คุณประเสริฐ
วีณา ธนาไชยสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,371
รวม 2,380 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 173,501 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 640 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 434 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 46 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 42 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 8 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 174,676 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.48